VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

6419 người đang online, trong đó có 156 thành viên. 00:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 108929 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới tại Lào Cai
    22/12/24 8:07 PM
    Chiều ngày 22/12/2024, trong khuôn khổ chương trình công tác tại tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đã đến khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới (ICD Đông Phố Mới), một dự án hạ tầng logistics chiến lược do Công ty Cổ phần VIMC Logistics, đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) làm chủ đầu tư.

    [​IMG]

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới tại Lào Cai

    Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trần Hồng Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lào Cai. Đón tiếp đoàn công tác có Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC, Lê Anh Sơn cùng ban lãnh đạo và cán bộ Công ty Cổ phần VIMC Logistics.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh báo cáo quá trình triển khai dự án, năng lực vận hành ICD Đông Phố Mới

    Tại buổi khảo sát, Thủ tướng đã lắng nghe báo cáo từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trần Hồng Minh về quá trình triển khai dự án, năng lực vận hành và những đóng góp của ICD Đông Phố Mới đối với sự phát triển kinh tế địa phương. Với diện tích 50.000 m², ICD Đông Phố Mới được xây dựng như một trung tâm logistics hiện đại, đóng vai trò đầu mối quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực biên giới. Hệ thống kho bãi và các thiết bị xếp dỡ được đầu tư đồng bộ, giúp cảng có khả năng xử lý hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

    Dự án không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai mà còn phát huy thế mạnh kinh tế biên mậu của tỉnh, thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc – đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

    Chuyến khảo sát của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với việc phát triển hạ tầng logistics, đặc biệt tại các khu vực cửa khẩu trọng điểm. ICD Đông Phố Mới sẽ đóng vai trò then chốt trong việc khai thác tối đa lợi thế kinh tế cửa khẩu của Lào Cai, từ đó kết nối hiệu quả hoạt động giao thương giữa Việt Nam và thị trường Trung Quốc rộng lớn.

    Với sự chỉ đạo và đồng hành của Chính phủ, cùng chiến lược phát triển bền vững của VIMC. ICD Đông Phố Mới hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trong lĩnh vực logistics biên mậu, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
    milan88 thích bài này.
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tốc độ 160km/h, đi qua 9 địa phương
    11/02/2025 11:39

    [​IMG]
    Toàn cảnh phiên họp

    Phát huy lợi thế hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Tại Phiên họp thứ 42, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Trình bày Tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết, thời gian qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã có nhiều Nghị quyết, Kết luận về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Trong đó tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 10 khóa XIII đã yêu cầu phấn đấu hoàn thành thủ tục và khởi công đầu tư Dự án trong năm 2025.

    Bộ Chính trị đã thống nhất chủ trương đầu tư Dự án và giao các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp bất thường thứ 9 xem xét, quyết định thông qua chủ trương đầu tư, một số cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai Dự án.

    Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, mục tiêu đầu tư là nhằm xây dựng tuyến đường sắt mới hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

    Đồng thời tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm kết nối hiệu quả mạng lưới đường sắt trong nước và quốc tế, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

    [​IMG]
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh trình bày Tờ trình

    Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua 9 tỉnh, thành phố, tốc độ 160km/h
    Về phạm vi đầu tư, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu rõ, điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc); điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, đi qua địa phận 09 tỉnh, thành phố; chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km và 03 tuyến nhánh khoảng 27,9 km.

    Về quy mô đầu tư, xây dựng mới tuyến đường sắt điện khí hóa khổ 1.435 mm, vận chuyển chung hành khách và hàng hóa; tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai Mới đến ga Nam Hải Phòng tốc độ thiết kế 160 km/h, đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội tốc độ thiết kế 120 km/h, các đoạn nối, tuyến nhánh tốc độ thiết kế 80 km/h.

    Giải phóng mặt bằng đoạn tuyến chính theo quy mô đường đôi, phân kỳ đầu tư trước mắt theo quy mô đường đơn.

    Thẩm tra nội dung này, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nêu rõ, Ủy ban Kinh tế thống nhất sự cần thiết đầu tư Dự án với những cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý và những lý do thực tiễn đã được nêu tại Tờ trình số 69/TTr-CP.

    Về phạm vi, quy mô đầu tư, tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ thiết kế, Ủy ban Kinh tế cơ bản thống nhất với đề xuất của Chính phủ.

    Có ý kiến đề nghị làm rõ hơn việc chuyển giao công nghệ, vận hành, khai thác Dự án sau khi hoàn thành để tránh việc phụ thuộc công nghệ và việc xây dựng Dự án đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng, quốc phòng, an ninh.

    [​IMG]
    Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày báo cáo thẩm tra

    Đánh giá kỹ lưỡng phương án tài chính
    Về phương án đầu tư, Ủy ban Kinh tế cho rằng, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, nhu cầu vận tải của tuyến này còn chưa cao và hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã có tuyến đường bộ cao tốc và đường sắt hiện hữu (khổ 1.000 mm) cùng khai thác thì việc đề xuất đầu tư phân kỳ Dự án là phù hợp và việc đầu tư hoàn thiện sẽ được nghiên cứu khi có nhu cầu.

    Về hiệu quả của Dự án, theo Tờ trình của Chính phủ, dự kiến trong 5 năm đầu tiên khai thác Dự án, doanh thu dự kiến chỉ bù đắp chi phí vận hành, bảo trì, phương tiện, Nhà nước cần hỗ trợ sơ bộ khoảng 109,36 triệu USD trong 5 năm chi phí bảo trì kết cấu hạ tầng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế bố trí cho hệ thống đường sắt như bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia hiện nay.

    Ủy ban Kinh tế đề nghị đánh giá tổng thể hiệu quả của các dự án đường sắt dự kiến sẽ đầu tư và đánh giá kỹ lưỡng phương án tài chính, các tác động trong quá trình vận hành, khai thác của các dự án để giảm thiểu các rủi ro về sau.

    [​IMG]
    Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh phát biểu

    Đóng góp ý kiến thảo luận tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Lê Quang Mạnh cho biết, về việc sử dụng nguồn tăng thu tiết kiệm chi, hiện nay, các Nghị quyết của Quốc hội đã cho phép ưu tiên sử dụng nguồn này để thực hiện các dự án quan trọng.

    Một số dự án đã được quyết định sử dụng nguồn tăng thu tiết kiệm chi bao gồm dự án đường sắt cao tốc trục Bắc - Nam và các dự án lớn khác. Tuy nhiên, phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi chưa được thống nhất.

    Do đó, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách đề nghị cần có một phương án thống nhất và rõ ràng về việc sử dụng nguồn tăng thu tiết kiệm chi.

    Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách đề nghị Chính phủ quan tâm xác định phạm vi của các nguồn lực, đặc biệt là nguồn tăng thu tiết kiệm chi, để đưa vào sử dụng một cách hiệu quả và kịp thời.

    Nguồn tăng thu, tiết kiệm chi là nguồn lực tài chính có sẵn, cần được khai thác và sử dụng ngay. Vì vậy, nếu tiến độ chuẩn bị các dự án không song song và đồng bộ với tiến độ sử dụng nguồn lực tài chính này, hiệu quả chung sẽ bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho ý kiến tại phiên họp

    Lựa chọn phương án hướng tuyến tối ưu, có giải pháp kết nối với kết cấu hạ tầng khu vực
    Cho ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, dự án sẽ góp phần hoàn thiện khai mạng lưới giao thông đường sắt kết nối các đô thị, khu công nghiệp lớn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, đặc biệt là hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn có ý nghĩa hết sức quan trọng.

    Chủ tịch Quốc hội đề nghị lựa chọn phương án hướng tuyến tối ưu, đảm bảo tính kết nối của dự án với mạng lưới đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị và các loại hình vận tải khác, hạn chế tối đa đi qua khu dân cư và quỹ đất rừng.

    Đối với công trình ga, Chủ tịch Quốc hội cho rằng cần tính toán phù hợp tốc độ chạy tàu, đảm bảo nguyên tắc tập trung hàng hóa và hành khách để tiết kiệm chi phí đầu tư. Đồng thời, cần có giải pháp kết nối công trình ga với kết cấu hạ tầng của khu vực.

    Quan tâm đến tiến độ thực hiện dự án, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, kinh nghiệm quốc tế cho thấy các dự án có quy mô tương tự thường mất khoảng 36 tháng từ thời điểm thông qua chủ trương đầu tư đến khi khởi công.

    Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cần tính toán để thời gian này không vượt quá 4 năm. Nếu đạt được 36 tháng, chúng ta có thể đảm bảo không phát sinh chi phí vượt dự toán và tránh tình trạng dự án bị kéo dài gây lãng phí.

    Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ nghiên cứu đảm bảo thời gian khảo sát, thiết kế và thi công phù hợp với năng lực của Việt Nam. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp rút ngắn thời gian xây dựng dự án.

    [​IMG]
    Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu kết luận

    Thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nêu rõ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội khóa XV, để thực hiện chủ trương định hướng của Đảng, của Nhà nước, tạo bước đột phá trong phát triển hiện đại hóa kết cấu hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối các trung tâm đô thị, khu công nghiệp lớn, cửa khẩu cảng biển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, vùng Đồng bằng sông Hồng và vận tải hàng hóa từ khu vực Tây Nam Trung Quốc đến cảng biển quốc tế.

    Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ý kiến thẩm tra, hoàn thiện hồ sơ dự án và dự thảo Nghị quyết theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ để Ủy ban Kinh tế hoàn thiện báo cáo thẩm tra trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.011
    Chĩnh lên 11.4 kh mya đc. Mai tính tiếp
  4. whitetiger12

    whitetiger12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2020
    Đã được thích:
    759
    đạp nhanh đi, ai mất hàng hối ko kịp
  5. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.011
  6. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    cũng hứng chung nhé, nhưng con này cp cô đặc quá
    bác chủ xem liệu có ct tiền mặt không nhỉ, lãi thế mà k chia cho cđ tí
  7. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.011
    các năm vẫn có bác xem lich sử biết mà
    --- Gộp bài viết, 12/02/2025, Bài cũ: 12/02/2025 ---
    khó mua rồi
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Bọn này lãi, mà đã lãi to là chia cổ tức hết.

    VLG cái hay đâu phải ăn cổ tức mà là toàn bộ tuyến đướng sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng hàng siêu trường, siêu trọng phục vụ dự án >>> hiển nhiên VLG sẽ đảm nhận. Vị trí cảng cạn quá vip, thuận tiện, lợi thế, tiềm năng quá khủng khiếp sau này >>> phục vụ cả 2 nền kinh tế, giao thương Việt - Trung.
    --- Gộp bài viết, 12/02/2025, Bài cũ: 12/02/2025 ---
    Cả 1 hành lang kết nối với Châu Âu, Nga, Trung đang chờ đón

    Lào Cai - Hà Khẩu chính là mắt xích giúp logistics Việt Nam tiến gần hơn với cả Châu Âu bằng đường sắt.
    VLG - Siêu cổ logistics đường sắt


    [​IMG]
    Last edited: 12/02/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trình chiếu video clip dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại Quốc hội
    VLG - Siêu phẩm logistics đường sắt


    Cùng với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự, tổ chức bộ máy, kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội sẽ cho ý kiến chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.


    Theo thông báo của Văn phòng Quốc hội, Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 9, diễn ra từ ngày 12 - 19/2.

    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ.

    Trong ngày khai mạc, sáng 12/2, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.

    Đại diện Ban Soạn thảo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội.

    Bộ trưởng Bộ Tư pháp, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình về dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

    Sau đó, Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội; Dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi).

    Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Tổ chức Chính phủ; dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi).

    Bộ trưởng Bộ Tư pháp, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về việc xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.

    Theo dự kiến chương trình, ngay ngày thứ 2 của kỳ họp bất thường lần thứ 9 (ngày 13/2), Bộ trưởng Bộ GTVT, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ sẽ trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Một video clip về dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được trình chiếu tại hội trường.

    Cùng chiều 13/2, tờ trình dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM cũng được Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày.

    Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian chiều 15/2 để thảo luận ở hội trường hai nội dung liên quan tới các dự án đường sắt này. Sau đó, thành viên Chính phủ sẽ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

    Về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, trước đó, chiều 10/2, trình bày tờ trình của Chính phủ về dự án này trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh cho biết dự án có chiều dài tuyến chính khoảng 390,9km và 3 tuyến nhánh khoảng 27,9km.

    Điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc), thuộc địa phận TP Lào Cai; điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, thuộc địa phận TP Hải Phòng.

    Dự án đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng (khoảng 8,369 tỷ USD).

    Chính phủ kiến nghị nguồn vốn cho dự án gồm ngân sách Nhà nước (trung ương, địa phương), nguồn vốn trong nước, nguồn vốn nước ngoài (vay Chính phủ Trung Quốc) và các nguồn vốn hợp pháp khác.

    Về quy mô đầu tư, xây dựng mới tuyến đường sắt điện khí hóa khổ 1.435mm, vận chuyển chung hành khách và hàng hóa; tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai Mới đến ga Nam Hải Phòng tốc độ thiết kế 160km/h, đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội tốc độ thiết kế 120km/h, các đoạn nối, tuyến nhánh tốc độ thiết kế 80km/h.

    Về công nghệ, sử dụng công nghệ đoàn tàu động lực tập trung cho tàu khách và tàu hàng; hệ thống thông tin, tín hiệu tương đương với hệ thống đang sử dụng tại một số tuyến đường sắt vận chuyển chung hành khách và hàng hóa trong khu vực.

    Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, hướng tuyến được nghiên cứu, lựa chọn bảo đảm ngắn nhất, thẳng nhất có thể, bảo đảm phù hợp với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Về công trình ga, dự kiến bố trí 18 ga (bao gồm 3 ga lập tàu, 15 ga hỗn hợp). Quá trình khai thác, khi nhu cầu vận tải tăng lên sẽ nghiên cứu, nâng cấp một số trạm tác nghiệp kỹ thuật thành ga hỗn hợp và đầu tư bổ sung các ga khi có nhu cầu.

    Về tiến độ, theo kiến nghị của Chính phủ, dự án được lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu cơ bản hoàn thành năm 2030.
    milan88 thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Quốc hội bàn về dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Vân Trang - Thứ năm, 13/02/2025 08:02 (GMT+7)

    Sáng nay - 13.2, Quốc hội bắt đầu ngày họp thứ 2, kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV.

    Trong buổi sáng, đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về Dự án Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi); Dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi); Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.

    Sang buổi chiều, Quốc hội sẽ lắng nghe Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Tờ trình về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,...

    [​IMG]
    Sáng 12.2, Quốc hội khóa XV khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9. Ảnh: Quochoi.vn
    Tiếp theo chương trình kỳ họp, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi) và Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

    Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ làm việc trong 6,5 ngày, từ ngày 12.2 đến ngày 19.2.2025, trong đó làm việc cả ngày thứ Bảy để xem xét, quyết định nhiều nội dung.

    Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Kỳ họp bất thường lần thứ 9 có ý nghĩa rất quan trọng, khẩn trương xem xét, quyết định nhiều vấn đề cấp bách phục vụ cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, đáp ứng yêu cầu rất cao của đất nước trong kỷ nguyên mới. Đây là vấn đề đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cũng là tạo tiền đề về công tác tổ chức, cán bộ tại Đại hội lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031".

    Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật; 7 Nghị quyết nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số dự án, công trình,...

    Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thể chế, chính sách, tạo đột phá để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát huy nguồn lực, kiến tạo không gian phát triển mới, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này