VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

7238 người đang online, trong đó có 311 thành viên. 23:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 108929 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    VLG - Siêu phẩm Logistics đường sắt
    Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.


    [​IMG]
    Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Phạm Thắng.

    Theo đó, Quốc hội quyết định xây dựng tuyến đường sắt mới điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (tỉnh Lào Cai), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng); chiều dài tuyến chính khoảng 390,9km; chiều dài các tuyến nhánh khoảng 27,9km; đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

    Quy mô: Đầu tư mới toàn tuyến đường đơn, khổ 1.435mm; vận chuyển chung hành khách, hàng hóa; tốc độ thiết kế 160 km/h đối với tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai mới đến ga Nam Hải Phòng, tốc độ thiết kế 120 km/h đối với đoạn qua khu vực đầu mối thành phố Hà Nội, tốc độ thiết kế 80 km/h đối với các đoạn tuyến còn lại;

    Hình thức đầu tư là đầu tư công. Công nghệ là áp dụng công nghệ đường sắt chạy trên ray, điện khí hóa; bảo đảm hiện đại, đồng bộ, an toàn và hiệu quả. Dự án thực hiện thu hồi đất theo quy mô quy hoạch (đường đôi đối với tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai mới đến ga Nam Hải Phòng và đường đơn đối với các đoạn tuyến còn lại).

    Sơ bộ tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 2.632ha, gồm: đất trồng lúa khoảng 716ha (trong đó đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên khoảng 709ha), đất lâm nghiệp khoảng 878ha, các loại đất khác theo quy định của pháp luật về đất đai khoảng 1.038ha. Sơ bộ số dân tái định cư khoảng 19.136 người.

    Quốc hội quyết định sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn và nguồn vốn hợp pháp khác.

    Tiến độ thực hiện: Lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu hoàn thành Dự án chậm nhất vào năm 2030.

    [​IMG]
    Kết quả biểu quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Tùng Đinh.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, theo báo cáo Chính phủ, sơ bộ tổng mức đầu tư được tính toán theo quy định của pháp luật về xây dựng. Suất đầu tư công bố hiện nay của các nước được tính cho phần xây dựng và thiết bị, không tính chi phí thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các chi phí có tính chất đặc thù khác (chi phí cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, chi phí cải tạo khổ 1.000mm khu vực ga Lào cai, chi phí đường 1.000mm đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội).


    So sánh với suất đầu tư tuyến đường sắt Viêng Chăn - Boten dài 418km có chi phí đầu tư 5,96 tỷ USD, suất đầu tư quy đổi 16,77 triệu USD/km; tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với suất đầu tư khoảng 15,96 triệu USD/km, tương đồng với suất đầu tư một số dự án tham khảo trong khu vực.

    Bên cạnh đó, việc so sánh suất đầu tư giữa các dự án chỉ mang tính tham khảo do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm triển khai, công nghệ, điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn, tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ áp dụng, khả năng nội địa hóa.

    "Về khả năng cân đối vốn, do đây là Dự án đặc biệt ưu tiên nên Chính phủ sẽ cân đối để trình Quốc hội quyết định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm và kế hoạch tài chính 5 năm từng thời kỳ, trên nguyên tắc bảo đảm các cân đối vĩ mô và an toàn nợ công quốc gia", Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình.

    Dẫn tính toán của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, trên cơ sở dự kiến chỉ tiêu tăng trưởng GDP, chỉ tiêu CPI theo Nghị quyết số 158/2024/QH15 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, khoản huy động vay nước ngoài (khoảng 1,0-1,1% GDP năm 2025) và khoản huy động vốn trong nước để bố trí vốn đối ứng (khoảng 0,45-0,5% GDP năm 2025) cho Dự án này trong giai đoạn 2025-2032 sẽ làm nợ Chính phủ, nợ công tăng lên khoảng 1,4-1,5% GDP .

    Tuy nhiên, số liệu Dự án chưa tính đến tăng trưởng GDP khi đầu tư Dự án tạo ra và tính toán này dựa trên kịch bản tăng trưởng cũ, khi điều chỉnh kịch bản tăng trưởng lên 2 con số trong giai đoạn 2026 - 2030 như chủ trương của Đảng, quy mô GDP tăng lên và nợ công theo Dự án sẽ còn giảm đi.

    [​IMG]
    Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo nghị quyết. Ảnh: Phạm Thắng.

    Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, nên đề xuất một tỷ lệ vốn từ trái phiếu Chính phủ nhiều hơn để giảm tỷ lệ vay vốn nước ngoài, đỡ phụ thuộc vào nước ngoài có tỷ lệ lãi suất lại cao.

    Tổng thư ký Quốc hội Lê Quang Tùng phản ánh, nhiều ý kiến không tán thành với quy định tại khoản 19 Điều 3 dự thảo Nghị quyết về việc miễn, giảm nhẹ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi xảy ra tác động tiêu cực, lợi ích nhóm và lãng phí do sẽ phá vỡ các nguyên tắc, quy định của pháp luật và không thống nhất, công bằng đối với các cán bộ, công chức thực hiện các dự án tương tự. Có ý kiến tán thành với đề xuất của Chính phủ, tuy nhiên cần quy định cụ thể các trường hợp áp dụng.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với nhiều ý kiến đại biểu, đối với trường hợp cần có quy định này để bảo vệ cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, đề nghị Chính phủ nghiên cứu kỹ lưỡng để có quy định mang tính phổ quát chung và báo cáo cấp có thẩm quyền trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định. Do đó, xin không quy định nội dung này tại dự thảo Nghị quyết, ông Tùng báo cáo Quốc hội.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VLG - Siêu phẩm Logistics đường sắt
    https://daibieunhandan.vn/quoc-hoi-...-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-post404945.html

    Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    Báo Đại biểu Nhân dân19/02/2025 | 08:56
    Sáng 19.2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ Chín, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với 455/459 ĐBQH có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 99,12% (bằng 95,19% tổng số ĐBQH).

    Dự án không phải thực hiện việc thẩm định khả năng cân đối vốn

    Theo Nghị quyết, Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với mục tiêu xây dựng tuyến đường sắt mới hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    [​IMG]
    Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp. Ảnh: Hồ Long
    Đồng thời, bảo đảm kết nối hiệu quả các mạng lưới đường sắt trong nước và quốc tế, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; góp phần hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ theo Văn kiện Đại hội XIII và các Nghị quyết của Đảng.

    Phạm vi của Dự án: điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (tỉnh Lào Cai), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng); chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km; chiều dài các tuyến nhánh khoảng 27,9 km; đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

    Hình thức đầu tư của Dự án là đầu tư công; sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng.

    Tiến độ thực hiện: lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu hoàn thành Dự án chậm nhất vào năm 2030.


    [​IMG]
    Kết quả Biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Quang Khánh
    Trong quá trình thực hiện Dự án, Thủ tướng Chính phủ được quyết định: Phát hành trái phiếu Chính phủ cho Dự án để bổ sung cho phần thiếu hụt so với dự toán và kế hoạch đầu tư công hàng năm đã được Quốc hội phê duyệt mà không làm tăng bội chi ngân sách nhà nước.

    Huy động vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi nước ngoài để thực hiện Dự án và không phải lập Đề xuất dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài; áp dụng theo quy định của nhà tài trợ nước ngoài trong trường hợp pháp luật Việt Nam chưa có quy định hoặc đã có quy định nhưng khác với quy định của nhà tài trợ nước ngoài.

    Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương hàng năm (nếu có) và các nguồn vốn hợp pháp khác cho Dự án trong trường hợp dự toán ngân sách nhà nước bố trí hàng năm không đáp ứng tiến độ. Việc sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi không phải thực hiện theo thứ tự ưu tiên theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

    Dự án không phải thực hiện việc thẩm định khả năng cân đối vốn theo quy định của Luật Đầu tư công.

    Rà soát, cập nhật phương án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông liên quan

    Trước đó, trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng nêu rõ, về phạm vi, quy mô đầu tư và phương án thiết kế sơ bộ, có ý kiến đề nghị rà soát kỹ lưỡng, lựa chọn phương án hướng tuyến tối ưu, bảo đảm việc kết nối của Dự án với mạng lưới đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị và hệ thống giao thông khác, giảm thiểu tác động tiêu cực do thu hồi đất phục vụ cho Dự án. Đồng thời, cân nhắc việc kết nối các ga khi tuyến đường sắt chạy song song với cao tốc, bảo đảm liên kết giao thông địa phương.


    [​IMG]
    Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Lê Quang Tùng phát biểu. Ảnh: Quang Khánh
    Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hướng tuyến của Dự án được Chính phủ nghiên cứu theo nguyên tắc "ngắn nhất, thẳng nhất có thể" và đã được sự thống nhất của các địa phương có Dự án đi qua.

    Một số đoạn tuyến đi cùng hành lang với các tuyến đường bộ cao tốc (Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng), được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, đủ mặt bằng để bố trí ga, đồng thời hạn chế tối đa diện tích đất xen kẹp giữa đường sắt và đường bộ. Phương án tuyến thiết kế sơ bộ mặt bằng các ga đã bố trí các tuyến đường bộ kết nối với mạng lưới đường bộ của địa phương.

    Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các bước tiếp theo, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật các phương án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông liên quan để bảo đảm hiệu quả cho Dự án.

    [​IMG]
    Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Quang Khánh
    Đối với phương án đầu tư và hiệu quả của Dự án, có ý kiến đề nghị nghiên cứu mô hình Nhà nước đầu tư, tư nhân quản lý và khai thác nhà ga, kết hợp phát triển thương mại và bất động sản xung quanh; đề nghị xây dựng mô hình quản lý theo hướng doanh nghiệp vận hành độc lập, có giám sát của Nhà nước.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, trong bước nghiên cứu tiền khả thi, chủ yếu đánh giá sơ bộ về phạm vi, quy mô, tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện. Đối với chi tiết mô hình quản lý, khai thác nhà ga, đề nghị Chính phủ nghiên cứu kỹ lưỡng trong các giai đoạn triển khai các bước tiếp theo.


    Một số ý kiến đề nghị làm rõ thời điểm hoàn thành Dự án; xác định rõ thời gian thực hiện đầu tư hoàn thiện tuyến đường sắt theo quy mô đường đôi.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu ý kiến, tại dự thảo Nghị quyết đã quy định phấn đấu hoàn thành Dự án chậm nhất vào năm 2030. Đối với việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường sắt theo quy mô đường đôi sẽ được nghiên cứu, đầu tư khi có nhu cầu vận tải tăng cao.
    --- Gộp bài viết, 19/02/2025, Bài cũ: 19/02/2025 ---
    Lào Cai - Hà Khẩu chính là mắt xích giúp logistics Việt Nam tiến gần hơn với cả Châu Âu bằng đường sắt.
    VLG - Siêu cổ logistics đường sắt


    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VIMC Logistics - CN Lào Cai phối hợp, tiếp đón Đoàn công tác Quốc Hội về làm việc Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
    Trưởng đoàn: Đồng chí Vũ Hồng Thanh - UVTƯ, Chủ nhiệm UB Kinh tế QH và các LĐ UBQH, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt, Tedi…


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    nay vlg có ce nổi không bác chủ
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trong ngành vận tải hàng hóa hiện nay có rất nhiều loại hàng hoá với kích thước và hình thái khác nhau. Mỗi loại sẽ có những phương án vận chuyển hàng hoá một cách riêng biệt mạng hiệu quả tối ưu. Một trong số đó là hàng siêu trường siêu trọng. Vậy loại hàng hoá này là gì và được vận chuyển như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua vận chuyển hàng quá khổ quá tải dưới đây.

    1. Hàng siêu trường siêu trọng được hiểu như thế nào là đúng?
    [​IMG]

    Hàng siêu trường siêu trọng là gì? Hàng siêu trường siêu trọng được định nghĩa là hàng không thể tháo rời. Khi được xếp trên phương tiện vận chuyển sẽ có kích thước bao ngoài và hàng xếp trên phương tiện đo với kích thước như sau: Chiều dài >20m, chiều rộng >2,5m, chiều cao được tính từ mặt đường đi bộ trở lên sẽ >4,2m.

    Ngoài ra, hàng siêu trường siêu trọng là hàng không thể tháo rời khi có trọng lượng 32 tấn, Khi bạn xếp lên phương tiện đường bộ hay đường sông thì hàng sẽ có trọng lượng thực tế từ 20 tấn trở lên sẽ là hàng siêu trọng. Bên cạnh đó, mỗi kiện hàng không tháo rời được khi xếp lên phương tiện đường sông. Mỗi kiện hàng có kích thước từ 12m trở lên, còn chiều rộng của kiện hàng trên 4m, chiều cao 3,4m.

    2. Những quy định về vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng
    Đối với đơn vị vận chuyển quá khổ quá tải cần đáp ứng đầy đủ những yếu tố: Đơn vị vận chuyển cần có đăng ký kinh doanh và có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    Đội ngũ kỹ thuật, lái xe và công nhân sử dụng các phương tiện vận chuyển siêu trường siêu trọng cũng như các thiết bị công nghệ chuyên dùng.

    Thường xuyên phối hợp với cơ qua liên quan như xây dựng phương án vận chuyển hàng siêu trường trọng nhằm đảm bảo an toàn cho người cũng như hàng hoá của các công trình giao thông.

    [​IMG]

    Đối với bên gửi hàng: Cần thông báo cho bên vận tải địa điểm xếp dỡ hàng, trọng lượng hàng. Bên cạnh đó cần chịu trách nhiệm về nhãn hiệu gửi hàng như tên, địa chỉ người nhận, nơi gửi, kích thước,.....Và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

    Đối với việc cấp phép lưu hành: Xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng chỉ được cấp phép lưu hành trên các đoạn hoặc các tuyến đường bộ. Cụ thể là trong một số trường hợp đặc biệt không sử dụng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác hoặc không có phương án vận chuyển phù hợp.

    Đối với những xe quá khổ cũng không được cấp phép lưu hành đối với trường hợp chở hàng hóa tháo rời.

    3. xe siêu trường siêu trọng là gì?
    Theo quy định tại Thông tư 46/2015/TT- BG TVT có những quy định riêng về phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng. Trong đó phương tiện hàng siêu trường siêu trọng sẽ có kích thước, tải trọng phù hợp với các loại hàng hoá vận chuyển. Đồng thời cũng sẽ phù hợp với các thông số ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật cũng như bảo vệ môi trường của xe.

    Trong trường hợp xe rơ mooc siêu trường siêu trọng có tính năng ghép nối được với nhau sử dụng để vận chuyển quá khổ quá tải thì cơ quan đăng kiểm sẽ xác nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

    Đối với các phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cũng cần chú ý về tốc độ được quy định và phải báo trước về kích thước hàng. Trong trường hợp cần thiết phải có người chỉ dẫn giao thông để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển hàng hoá.

    4. Lựa chọn dịch vụ siêu trường siêu trọng uy tín
    Đối với hàng hoá hàng siêu trường siêu trọng được xem là một trong những mặt hàng có tải trọng lớn hoặc quá khổ nên việc vận chuyển sẽ khó khăn. Vậy nên, việc lựa chọn phương tiện để vận chuyển hàng quá khổ quá tải là điều vô cùng quan trọng.

    Hiểu được những khó khăn về nhu cầu này của khách hàng, VIMC đã và đang cung cấp các dịch vụ vận chuyển tốt nhất giúp cho các khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng được an tâm.

    Dịch vụ vận chuyển siêu trường siêu trọng chúng tôi nhận vận chuyển hàng quá khổ quá tải, bằng mooc lùn, bằng cẩu, bằng cont đặc biệt các nhóm hàng như sau:

    • - Di chuyển xưởng/nhà máy
    • - Công trình cơ sở hạ tầng
    • - Điện gió
    • - Nhà máy
    • - Điện năng dầu/khí
    • - Môi giới thuê tàu biển
    [​IMG]

    VIMC với nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cho các dự án lớn với kinh nghiệm nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị cũng như cách sắp xếp khi vận chuyển sẽ làm hài lòng khách hàng.

    Trên đây là những thông tin hữu ích, giúp khách hàng có thể hiểu hơn về dịch vụ siêu trường siêu trọng cũng như cách vận chuyển sao cho phù hợp. Để được tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ vận chuyển khác, hãy liên hệ ngay với VIMC để được giải đáp. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện sử dụng dịch vụ vận chuyển.

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    Công ty CP Vimc Logistics
    Địa chỉ: Phòng 405, Tầng 4, Tòa nhà Ocean Park, Số 1 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
    Điện thoại: (84-24) 3577 2047 – (84-24) 3577 2048
    Email: info@vimclogistics.vn
    --- Gộp bài viết, 19/02/2025, Bài cũ: 19/02/2025 ---
    3x 5x 6x sau này o_O:D

    Cả quốc hội ủng hộ dự án hơn 8 tỷ USD, VLG hưởng lợi lớn từ dự án :x

    :drm
    --- Gộp bài viết, 19/02/2025 ---
    VLG Siêu cổ Logistics đường sắt

    --- Gộp bài viết, 19/02/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  6. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.011
    mia. sáng nay vay mà quay đầu ngay đc
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    [​IMG]
    Các đại biểu bấm nút thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Nhìn BKC mới thấy VLG có những lợi thế cực khủng:

    - Chuyên hàng siêu trường, siêu trọng (thuận lợi khi vận chuyển hàng hóa cho dự án đường sắt 8 tỷ USD, cũng như dự án điện hạt nhân Ninh Thuận)
    - Hệ thống kho bãi, cảng có ga đường sắt vào tận nơi vô cùng thuận lợi.
    - Đội ngũ logistics đường sắt chuyên nghiệp...
    >>> kỷ nguyên doanh thu vài ngàn tỷ lọt top 10 logistics Việt Nam như 2018 trở về trước.

    :drm
    --- Gộp bài viết, 21/02/2025, Bài cũ: 21/02/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 21/02/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trước việc Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, các cơ quan chức năng, học giả và truyền thông Trung Quốc đều bày tỏ sự hoan nghênh, đánh giá cao ý nghĩa của dự án đối với việc kết nối hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho trao đổi thương mại giữa hai nước.

    [​IMG]
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Quách Gia Khôn.
    Tại cuộc họp báo thường kỳ tổ chức ngày 19/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Quách Gia Khôn đã trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của phía Trung Quốc trước việc Quốc hội Việt Nam thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt với số vốn hơn 8 tỷ USD, kết nối Hải Phòng-thành phố cảng lớn nhất miền bắc với thành phố Lào Cai giáp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nhằm tăng cường kết nối giữa hai nước và tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động trao đổi thương mại.

    Trung Quốc và Việt Nam đã nhiều lần trao đổi ý kiến về việc thúc đẩy kết nối đường sắt giữa hai nước, nhất trí sẽ đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng và công tác xây dựng quy hoạch đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng-Hà Nội, Móng Cái-Hạ Long-Hải Phòng

    - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Quách Gia Khôn -


    Ông Quách Gia Khôn cho biết, từ năm ngoái đến nay, Trung Quốc và Việt Nam đã nhiều lần trao đổi ý kiến về việc thúc đẩy kết nối đường sắt giữa hai nước, nhất trí sẽ đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng và công tác xây dựng quy hoạch đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng-Hà Nội, Móng Cái-Hạ Long-Hải Phòng; khẩn trương thúc đẩy công tác xây dựng tuyến kết nối từ thành phố Hà Khẩu của Trung Quốc với tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn của Việt Nam ở thành phố Lào Cai.

    Tờ Thời báo Hoàn Cầu - ấn phẩm của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, dẫn báo cáo nghiên cứu khả thi của Bộ Giao thông-Vận tải Việt Nam cho biết, tuyến đường sắt dự kiến khởi công vào cuối năm nay, thời gian thi công từ năm 2026 đến 2030, chiều dài tuyến chính khoảng 391km, chiều dài các tuyến nhánh khoảng 27,9km; đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng, tổng mức đầu tư khoảng 8,37 tỷ USD.

    Theo bài báo, tuyến đường sắt mới có điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (giữa tỉnh Lào Cai với thành phố Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng), sau khi đưa vào sử dụng sẽ bao phủ 20% dân số cả nước, 25,4% GDP và 25,1% khu công nghiệp trên cả nước, mang đến giải pháp vận tải hiệu quả để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài và nhập khẩu nguyên liệu về trong nước, góp phần vào nâng cao hiệu suất vận tải, logistics của hệ thống đường sắt, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.


    Đây là dấu mốc cho thấy giấc mơ về tuyến đường sắt Xuyên Á đang dần trở thành hiện thực, sau khi đưa vào vận hành, tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng sẽ thúc đẩy gia tăng đáng kể thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối giữa Trung Quốc và ASEAN.

    - Ông Hứa Lợi Bình, chuyên gia của Viện nghiên cứu chiến lược toàn cầu và châu Á-Thái Bình Dương (CASS), Viện Khoa học xã hội Trung Quốc -

    Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện này, ông Hứa Lợi Bình, chuyên gia của Viện nghiên cứu chiến lược toàn cầu và châu Á-Thái Bình Dương (CASS), Viện Khoa học xã hội Trung Quốc cho rằng, đây là dấu mốc cho thấy giấc mơ về tuyến đường sắt Xuyên Á đang dần trở thành hiện thực, sau khi đưa vào vận hành, tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng sẽ thúc đẩy gia tăng đáng kể thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối giữa Trung Quốc và ASEAN.

    Cũng theo vị chuyên gia này, tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng của Việt Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc và mạng lưới đường sắt Á-Âu, giúp cho hàng hóa của Việt Nam được vận chuyển đến châu Âu qua Trung Quốc với thời gian nhanh hơn, giá thành rẻ hơn, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Việt Nam.

    https://baolaocai.vn/du-luan-trung-...an-duong-sat-ket-noi-hai-nuoc-post397724.html
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này