VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

8286 người đang online, trong đó có 398 thành viên. 20:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 108809 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Kết nối đường sắt Việt -Trung tạo thuận lợi cho hợp tác giữa các địa phương hai nước

    Thứ Năm 06/03/2025 21:17
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được Quốc hội Việt Nam thông qua chủ trương đầu tư mới đây được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối các tỉnh miền bắc Việt Nam với khu vực tây nam Trung Quốc, tạo ra tuyến đường tiện lợi, thông thoáng cho Quý Châu và các tỉnh phía tây Trung Quốc trong hợp tác với Việt Nam và các nước ASEAN.

    [​IMG]
    Toàn cảnh phiên thảo luận của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
    Đây là chia sẻ của ông Lý Bỉnh Quân, Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) khi trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Trung Quốc về triển vọng hợp tác giữa địa phương này với Việt Nam và các quốc gia ASEAN, tại phiên thảo luận mở của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quý Châu tổ chức ngày 3/6.

    Theo ông Lý Bỉnh Quân, giữa tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) và Việt Nam có nhiều lĩnh vực và dự án hợp tác hiệu quả, điển hình là dự án đầu tư của Tập đoàn Lốp xe Quý Châu tại tỉnh Tiền Giang triển khai từ năm 2017, đã khởi công xây dựng nhà xưởng giai đoạn 3 vào năm ngoái, trở thành minh chứng cho việc đi sâu hợp tác giữa địa phương này với các nước ASEAN.


    Quý Châu là tỉnh nội địa ở miền Tây Nam Trung Quốc, từng là địa phương lạc hậu về giao thông, nền tảng ngành nghề yếu, chưa có điều kiện mở cửa giao lưu, hợp tác với bên ngoài. Những năm gần đây, cùng với việc xây dựng tuyến đường trên bộ và trên biển mới phía tây, cũng như tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào và hệ thống đường sắt liên vận Trung Quốc-châu Âu, Quý Châu đã có thể kết nối hiệu quả và mở cửa hợp tác với các nước Đông Nam Á và khu vực châu Âu.

    Tỉnh trưởng Lý Bỉnh Quân cho biết, tỉnh Quý Châu coi khu vực Đông Nam Á là hướng chính trong quá trình giao lưu, hợp tác quốc tế, sẽ đẩy mạnh việc tận dụng và khai thác tối đa không gian và tiềm năng hợp tác còn rất lớn.


    Theo đó, địa phương này sẽ đẩy mạnh hợp tác kinh tế-thương mại với các nước ASEAN, đưa các sản phẩm lợi thế như trà, pin năng lượng mới, ô-tô năng lượng mới, lốp xe thâm nhập thị trường ASEAN và nhập khẩu nhiều hơn các sản phẩm chất lượng cao của ASEAN.

    Cùng với đó, Quý Châu sẽ tận dụng tốt sự kiện Tuần lễ Giao lưu giáo dục ASEAN-Trung Quốc được tổ chức 17 năm qua, nhằm mở rộng giao lưu hợp tác về nhân lực, ngành nghề và kinh tế-thương mại qua việc thu hút đông đảo sinh viên ASEAN đến học tập, tạo thêm động lực mới cho tình hữu nghị truyền thống giữa hai bên.

    Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Quý Châu, địa phương này cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam và các nước ASEAN trong xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình giao thông như cầu, đường hầm, đường bộ, thủy điện vốn là lợi thế mà các doanh nghiệp tỉnh này có nhiều kinh nghiệm; đẩy mạnh hợp tác du lịch, để khai thác lợi thế bổ sung lẫn nhau về điểm đến, điều kiện tự nhiên, văn hóa giữa hai bên.
    --- Gộp bài viết, 07/03/2025, Bài cũ: 07/03/2025 ---
    https://baolaocai.vn/ket-noi-duong-...-giua-cac-dia-phuong-hai-nuoc-post398426.html
    milan88 thích bài này.
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    :drm:drm:drm:drmVLG 3x 5x 8x

    Theo thiết kế hướng tuyến và vị trí ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ga Lào Cai là ga đầu tuyến có tác nghiệp lập tàu khách và tàu hàng, đồng thời là ga liên vận quốc tế, giao tiếp với đường sắt Trung Quốc. Để phục vụ thi công xây dựng nhà ga và quy hoạch đô thị theo mô hình TOD (mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng) tỉnh chủ trương di chuyển các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Đông Phố Mới đến vị trí phù hợp hơn.

    Khu Công nghiệp Đông Phố Mới được thành lập tại Quyết định số 717/QĐ-UBND ngày 30/3/2009 của UBND tỉnh, thời gian hoạt động của khu công nghiệp là 50 năm. Hiện khu có 42 dự án, trong đó có 41 dự án đang hoạt động ổn định, 1 dự án đang xây dựng. Tổng diện tích đất đã cho các nhà đầu tư thuê là 53,1 ha, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp là 89,7%.

    [​IMG]
    Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, hiện tổng vốn đầu tư các dự án trong khu công nghiệp này là 1.108,8 tỷ đồng. Các ngành nghề sản xuất - kinh doanh chính hoạt động trong khu công nghiệp bao gồm: 2 dự án may mặc (1 dự án đang xây dựng); 28 dự án kho chứa hàng hoá; 12 dự án với những ngành nghề như: xưởng chế biến gỗ, bê tông, chế biến nông sản, dược liệu, gas, lâm sản, sản xuất bia, lắp ráp bình nước nóng, cơ khí, chế biến đá, sản xuất phân bón.

    Năm 2024, doanh thu của Khu Công nghiệp Đông Phố Mới đạt 157,9 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước (qua cơ quan thuế và hải quan) hơn 170 tỷ đồng, chiếm 19,7 % so với tổng nộp ngân sách nhà nước của các khu công nghiệp. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 259 tỷ đồng, chiếm 1,35% giá trị sản xuất công nghiệp của các khu công nghiệp. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp này hiện đang tạo việc làm cho 808 lao động, với mức lương bình quân từ 6,4 triệu đồng/người/tháng.

    [​IMG]

    Trước thông tin tỉnh chủ trương di chuyển các doanh nghiệp trong khu công nghiệp để phụ xây dựng nhà ga mới và quy hoạch đô thị theo mô hình TOD, các doanh nghiệp đều bày tỏ đồng tình với chủ trương chung, tuy nhiên vẫn còn một số băn khoăn nhất định.

    Nhà máy May thêu xuất khẩu thuộc Tổng Công ty Babeeni Việt Nam vừa được khánh thành giữa năm 2022, với tổng vốn đầu tư khoảng 115 tỷ đồng. Mỗi năm nhà máy sản xuất và xuất khẩu trên 3 triệu sản phẩm, tạo việc làm cho 400 lao động. Ông Trịnh Nguyên Phương, Giám đốc Công ty TNHH Babeeni Chi nhánh khu vực Lào Cai (Tổng Công ty Babeeni Việt Nam) bày tỏ lo lắng bởi khu nhà xưởng, nhà ở công nhân vừa được đầu tư chưa hoạt động được bao lâu nay lại phải di chuyển.

    [​IMG]
    Ông Phương chia sẻ với những doanh nghiệp sản xuất và sử dụng nhiều lao động như Babeeni trong thời gian di chuyển và xây dựng cơ sở vật chất mới phải dừng sản xuất sẽ thiệt hại không nhỏ. Ông Phương bày tỏ nguyện vọng sau này tỉnh sẽ quy hoạch khu TOD tại đây, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được chuyển đổi mô hình sản xuất hoặc nếu phải di chuyển thì được tỉnh vận dụng các cơ chế, chính sách đặc thù trong giải phóng mặt bằng để doanh nghiệp giảm bớt khó khăn.

    Công ty TNHH Sơn Lan Lào Cai với ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ thương mại, cung cấp hàng hoá nhu yếu phẩm hiện đang thuê 2 kho chứa hàng hoá với tổng diện tích gần 1 ha. Doanh nghiệp đầu tư kinh doanh từ năm 2015, hiện thời gian thuê vẫn còn khá dài. Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để doanh nghiệp được di chuyển đến địa điểm mới có kết nối giao thông thuận tiện phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.


    [​IMG]
    Tại cuộc làm việc mới đây giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh với các doanh nghiệp hoạt động trong Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, hầu hết doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn được di chuyển đến vị trí mới gần cửa khẩu bởi đặc thù của doanh nghiệp đang hoạt động tại đây là sản xuất, kinh doanh các mặt hàng liên quan đến xuất - nhập khẩu. Các doanh nghiệp cũng cho biết khi thành lập khu công nghiệp, các doanh nghiệp đều ký hợp đồng thuê đất 50 năm nên đã đầu tư kinh phí rất lớn xây dựng cơ sở vật chất, vì vậy mong muốn tỉnh có cơ chế hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng phù hợp.

    Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, ước tính chi phí giải phóng mặt bằng các dự án trong khu công nghiệp khoảng 775 tỷ đồng (bằng 70% tổng mức đầu tư các dự án trong khu công nghiệp). Chi phí trên chưa bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật do nhà nước đầu tư như đường giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống xử lý nước thải, cây xanh, cổng, hàng rào, hệ thống thoát nước, nhà điều hành...

    [​IMG]
    Cùng với đó, chi phí hỗ trợ ổn định sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp được tính theo điểm b khoản 3 Điều 20 Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 15/7/2024 Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất dự kiến khoảng 50 tỷ đồng (30% một năm thu nhập sau thuế, theo mức bình quân của 3 năm liền kề).


    Về phương án dự kiến di chuyển, đối với các doanh nghiệp hoạt động kho bãi chứa hàng hóa xuất - nhập khẩu, Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị di chuyển các dự án trên đến khu Kim Thành - Bản Vược. Đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất hàng hóa dự kiến di chuyển về cụm công nghiệp Thống Nhất 2. Đối với 2 dự án may mặc đề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí về Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải.

    Ông Vương Trinh Quốc, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết: Hiện, ban đang phối hợp với Sở Xây dựng khảo sát các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để xây dựng phương án di chuyển phù hợp sao cho thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, để đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư và các ưu đãi hiện có của các doanh nghiệp khi di chuyển đến vị trí mới.
    --- Gộp bài viết, 10/03/2025, Bài cũ: 10/03/2025 ---
    VLG Siêu cổ logistics đường sắt

    Ga mới có các tuyến tàu liên vận quốc tế >>> VLG dần trở lại thời kỳ doanh thu > 3k 5k tỷ sau này.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 10/03/2025 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 10/03/2025 ---
    [​IMG]
    Last edited: 10/03/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
  4. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    đợt này có hứng được tí nào không bác, k biết đhcđ có gì hót không nhỉ
    1Von4Loi thích bài này.
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VLG - Hình ảnh thật quen thuộc, đã vài lần xuất hiện tại dự án của VLG

    Thủ tướng Chính phủ: Bộ Xây dựng chủ động làm việc với các đối tác để khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025

    Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải tại họp phiên thứ 16 của Ban Chỉ đạo chiều 9/3.

    Theo báo cáo, hiện nay, cả nước đang triển khai thi công 28 dự án/dự án thành phần đường bộ cao tốc với tổng chiều dài khoảng 1.188 km, dự kiến hoàn thành vào năm 2025, để đạt mục tiêu cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc. Ngoài ra, nhiều dự án đường bộ khác đang tiến hành lập, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lập thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu, tổ chức thi công.

    [​IMG]
    Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
    Thời gian tới, cả nước phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, khối lượng công việc lớn phải hoàn thành, như hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc, 1.000 km đường bộ ven biển, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất; khởi công một số dự án quan trọng quy mô lớn, như tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường bộ cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, TP Hồ Chí Minh - Long Thành...


    [​IMG]
    Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo phương án đầu tư dự án.
    Kết luận chỉ đạo tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cả nước phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó phải hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành...


    Đối với các dự án đường sắt, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ động làm việc với các đối tác, doanh nghiệp, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc, đặc biệt là dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công trong năm 2025.

    Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Xây dựng dự thảo các nội dung trong thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể theo đúng "5 rõ", gồm: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm.

    --- Gộp bài viết, 13/03/2025, Bài cũ: 13/03/2025 ---
    Lại là VIMC Logistics - VLG

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/03/2025 ---
    VLG - Rất vinh dự và tự hào được thủ tướng ghé thăm

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thời gian vận chuyển từ ga Nam Ninh Nam (Trung Quốc) đến ga Yên Viên (Việt Nam) nhanh nhất chỉ mất 14 giờ, rút ngắn hơn 80% thời gian so với vận tải biển truyền thống.

    [​IMG]
    Logistics đường sắt có tính ổn định, chi phí hợp lý và khả năng vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn.
    Chiều 12/3 diễn ra Hội nghị Hợp tác logistics đường sắt Việt Nam – Trung Quốc. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc triển khai Bản ghi nhớ (MOU) về thúc đẩy khai thác tuyến vận tải container đường sắt quốc tế Việt Nam - Trung Quốc được ký kết vào tháng 12/2024 giữa Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương Việt Nam) và Sở Thương mại Quảng Tây (Trung Quốc).


    VLG - Logistics đường sắt nâng tầm "Siêu cổ"
    --- Gộp bài viết, 13/03/2025, Bài cũ: 13/03/2025 ---

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Chiều 12/3, thành phố Lào Cai đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm khi thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    [​IMG]
    Quang cảnh hội nghị.
    Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo Ban Quản lý dự án thành phố Lào Cai; bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố 2, 4, 29 (phường Lào Cai) và các hộ dân trong diện phải thu hồi đất để thực hiện dự án.

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Lào Cai làm chủ đầu tư. Địa điểm thực hiện dự án qua 3 phường, xã của thành phố Lào Cai là phường Lào Cai, xã Vạn Hòa và xã Thống Nhất, với tổng diện tích 200 ha.


    Sau khi nghe lãnh đạo Ban Quản lý dự án thành phố Lào Cai triển khai kế hoạch của UBND thành phố và quy trình thực hiện toàn bộ dự án, các đại biểu dự hội nghị tập trung nêu ý kiến về các vấn đề như tái định cư, giải phóng mặt bằng, chế độ, chính sách cho người dân trong vùng giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án…

    [​IMG]
    Đại biểu và người dân dự hội nghị.

    Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý dự án thành phố đã giải đáp những vướng mắc của người dân, đồng thời khẳng định dự án được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi theo đúng chế độ, chính sách hiện hành của Nhà nước.

    [​IMG]
    Người dân tham gia ý kiến.
    Việc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của thành phố Lào Cai là cơ sở để triển khai hiệu quả công tác thu hồi đất thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có đất bị thu hồi trên địa bàn.
    milan88 thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.
    Dự án đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư theo Nghị quyết số 187/2025/QH15 ngày 19/02/2025. Dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai dài 65,01 km. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án lên tới 203.231 tỷ đồng.

    Tuyến đường sắt đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

    [​IMG]
    Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    Trên địa bàn tỉnh Lào Cai, dự án sẽ xây dựng 4 ga đường sắt, gồm: Ga Lào Cai: 84 ha, là ga lập tàu, tác nghiệp khách và hàng, liên vận quốc tế; Ga Bảo Thắng: 26 ha, là ga hỗn hợp, tác nghiệp khách và hang; Ga Sa Pa: 7,5 ha, là ga hỗn hợp, tác nghiệp khách và hàng (giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô trạm tác nghiệp kỹ thuật); Ga Văn Bàn: 24,2 ha, là ga hỗn hợp, tác nghiệp khách và hàng (giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô trạm tác nghiệp kỹ thuật).

    Dự án được đầu tư mới toàn tuyến đường đơn, khổ 1.435 mm, với tốc độ thiết kế: 160 km/h đối với đoạn Ga Lào Cai – Ga Nam Hải Phòng; 120 km/h đối với đoạn qua khu vực đầu mối thành phố Hà Nội; 80 km/h đối với các đoạn tuyến còn lại.

    [​IMG]
    Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương tại Lào Cai họp thống nhất đề xuất danh mục chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.


    Theo thống kê sơ bộ, để thực hiện dự án, toàn tỉnh Lào Cai sẽ có khoảng 828 hộ dân, 91 cơ sở sản xuất công nghiệp, cụm công nghiệp tại Lào Cai cần di dời.

    Để triển khai đảm bảo tiến độ và đảm bảo đúng với quy định, chính sách ban hành, UBND tỉnh Lào Cai đã giao các Sở, ban, ngành và các địa phương rà soát kỹ các chính sách đặc thù, đặc biệt là về quy hoạch, khoáng sản, giải phóng mặt bằng và tái định cư, xác định các vấn đề vướng mắc, chưa rõ ràng để làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt làm rõ các nội dung.

    Cụ thể, ngày 23/01/2025, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 457/UBND-XD, chỉ đạo triển khai ngay công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng, bao gồm: Đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính; Xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; Dự kiến các vị trí xây dựng khu tái định cư; Lập phương án di dời khu công nghiệp Đông Phố Mới.

    UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương rà soát các dự án đang triển khai trên địa bàn để có giải pháp tạm dừng hoặc điều chỉnh phù hợp, tránh lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường sắt.

    [​IMG]
    Ông Phí Công Hoan, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai


    Cùng với đó, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã thành lập Tổ công tác triển khai Dự án theo Quyết định số 3424/QĐ-UBND ngày 19/12/2024, do Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường làm Tổ trưởng.

    Ông Phí Công Hoan, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: Để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án, Sở đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương, rà soát, khảo sát, dự kiến bố trí 20 vị trí tái định cư. Trong đó có 13 khu dân cư đã xây dựng, đủ điều kiện bố trí hoặc đã có quy hoạch chi tiết được duyệt, đề xuất xây dựng 7 khu dân cư quy hoạch mới, kết hợp phương án bố trí tái định cư tại chỗ đối với các hộ dân nhỏ lẻ nhằm giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống và tiếp tục phát triển kinh tế.

    Theo đó, thành phố Lào Cai sẽ bố trí 4 vị trí tái định cư cho 146 hộ, huyện Bảo Thắng sẽ bố trí 6 vị trí tái định cư cho 436 hộ, huyện Bảo Yên bố trí 3 vị trí tái định cư cho 60 hộ, huyện Văn Bàn bố trí 5 vị trí tái định cư cho 186 hộ.

    Các địa phương tại tỉnh Lào Cai đã và đang thực hiện đo đạc bản đồ địa chính để phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Có thể nói, đến nay quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang bám sát kế hoạch của Quốc hội, Chính phủ đề ra.

    [​IMG]
    Lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn đã thực hiện khảo sát, lựa chọn một số vị trí dự kiến xây dựng khu tái định cư phục vụ triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất ứng trước ngân sách địa phương để triển khai xây dựng các khu tái định cư và giải phóng mặt bằng. Sau khi dự án được phê duyệt chính thức, ngân sách Trung ương sẽ hoàn trả khoản vốn ứng trước này.


    [​IMG]
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông vùng Tây Bắc với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và cảng biển Hải Phòng. Đây sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, nâng cao năng lực vận tải đường sắt và hội kinh tế quốc tế.
    milan88 thích bài này.
  10. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.010
    Vlg 2 phiên nay kéo xanh nhưng cung xả luôn sẵn sàng, khả năng phải đạp về 10
    milan88 thích bài này.

Chia sẻ trang này