VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

2099 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 03:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 63832 lượt đọc và 477 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Mấy đồng chí đi họp đi, không biết thì dựa cột mà nghe nhé!

    =))=))=))=))=))
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    761
    om anh e tận 6 tháng nữa,
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Chán mấy anh chị em, cái cơ bản của luật chứng khoán cũng không nắm được.

    :)

    Toàn mấy thánh thích ăn xổi =((:((

    Cổ tức 8% cũng tạm được, đợi các dự án triển khai dài hạn sẽ cực ổn. Không dành cho ăn nhanh...
    milan88 thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Trình cơ chế đặc thù cho tất cả các dự án đường sắt trong tháng 4
    Ngày 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.

    Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Chính phủ, trực tuyến với 9 tỉnh, thành phố có các dự án đường sắt trên địa bàn.

    Tại buổi họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu không thay đổi là phải khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025 và khởi công tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026.

    Để đạt được mục tiêu này, về vốn, Thủ tướng chỉ đạo huy động đa dạng các nguồn vốn, gồm vốn tự có của Trung ương, địa phương, vốn vay, phát hành trái phiếu của Chính phủ và doanh nghiệp, hợp tác công tư…

    Về pháp lý, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp khẩn trương hoàn thiện Nghị quyết thống nhất các cơ chế đặc thù cho tất cả dự án đường sắt, trình Chính phủ trong tháng 4 và trình Quốc hội trước ngày 5/5.

    4 nghị định của Chính phủ cũng được yêu cầu phải hoàn thành trong tháng 5/2025. Trong đó, Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng Nghị định về thiết kế tổng thể kỹ thuật và các cơ chế đặc thù, đặc biệt; Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng Nghị định về tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp đặt hàng cung cấp dịch vụ, hàng hóa; Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng Nghị định về phát triển khoa học công nghệ đường sắt; Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì xây dựng Nghị định về tạm sử dụng, hoàn trả rừng.

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng còn được yêu cầu xây dựng quyết định của Thủ tướng về danh mục dịch vụ hàng hóa công nghiệp đường sắt, hoàn thành chậm nhất trong nửa đầu tháng 6.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết, vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đã rất tích cực xem xét các đề nghị của Chính phủ liên quan phát triển ngành đường sắt, bao gồm: Nâng cấp, các tuyến đường sắt đã có; nối lại các tuyến đường sắt đã có trước đây đang gián đoạn; triển khai các dự án đường sắt lớn như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và các tuyến đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TPHCM.

    Quốc hội đã ban hành các Nghị quyết số 172, số 187 và số 188 liên quan phát triển đường sắt gồm: Nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TPHCM.

    Hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 9
    Tại phiên họp, Bộ Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện 24 nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ, ngành địa phương tại phiên họp lần thứ nhất (hôm 29/3/2025); tiến độ triển khai thực hiện các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt gồm: tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn và Hải Phòng - Móng Cái; dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam; các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Về giải phóng mặt bằng cho các dự án, Thủ tướng nêu rõ, luật, cơ chế, chính sách đã có, các địa phương phải chủ động giải phóng mặt bằng, huy động cả hệ thống chính trị và các lực lượng vào cuộc.

    Đặc biệt cần hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 9 năm nay, để khởi công vào cuối năm 2025.

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cho biết, theo quy hoạch quốc gia, Bắc Ninh có 11 tuyến đường sắt đô thị chạy qua, tổng chiều dài khoảng 235 km. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh chủ động phối hợp với các Bộ, ngành rà soát, lên phương án hướng tuyến và thống kê các nhiệm vụ liên quan phục vụ việc xây dựng chủ trương đầu tư.

    Đối với dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng chạy qua Bắc Ninh khoảng 2km, tỉnh đã khẩn trương rà soát, xác minh số liệu về diện tích giải phóng mặt bằng và chủ động vị trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án - Ảnh: VGP

    Đối với tuyến nhánh đấu nối từ dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn, tỉnh đang phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ Xây dựng để điều chỉnh, xác định hướng tuyến để tránh ảnh hưởng, phá vỡ không gian kiến trúc khu di tích lịch sử quốc gia - khu Lăng Sơn Cấm Địa (thuộc Thành phố Từ Sơn).

    Về tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn chạy qua tỉnh Bắc Ninh khoảng 20 km, dự kiến khi nâng cấp sẽ tái định cư khoảng 200 hộ, tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 100ha, tỉnh Bắc Ninh đề xuất hướng tuyến theo QL1A để tạo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng và đã có trong Quy hoạch tỉnh.

    Ngay sau hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trao đổi, bàn thảo về phương án hướng tuyến và các nhiệm vụ liên quan đến công tác GPMB dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

    Ông Tuấn cũng yêu cầu Sở Xây dựng tham mưu văn bản thành lập Ban chỉ đạo GPMB các dự án tuyến đường sắt đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh, để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào ngày 28/4.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  5. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    761
    chả liên quan,luật thì nó cho thế, nhưng mà công ty sẵn tiền, thì làm vậy là om thôi,
  6. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    1.086
    Sang tuần chờ đón giá giảm mạnh
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    5x 6x nhé o_Oo_Oo_O

    Thấy anh chị em VLG bảo nhau vậy :rolleyes:
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Rà soát hướng tuyến dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    19:18 26/04/2025 Xã hội

    Chiều 26/4, ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy rà soát hướng tuyến dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh để lên phương án hướng tuyến báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia.
    [​IMG]
    Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn (thứ nhất từ trái qua), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy (thứ 2 từ trái qua) xem bản thiết kế dự án
    Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có tổng chiều dài khoảng 418,8km (tuyến chính 390,9km và 3 nhánh nối 27,9km); đi qua 9 tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng; có điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới với ga Hà Khẩu Bắc; điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, Thành phố Hải Phòng. Trên tuyến bố trí 18 ga (3 ga lập tàu; 15 ga hỗn hợp); 13 trạm tác nghiệp kỹ thuật. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh thuộc địa bàn thành phố Từ Sơn và thị xã Thuận Thành; có ga Yên Thường thuộc xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) và phường Châu Khê (Từ Sơn).

    Tại hội nghị trực tuyến sáng nay 26/4, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án trong tháng 12/2025.

    Sau khi khảo sát khu vực Lăng Phát Tích (Di tích xếp hạng Quốc gia đặc biệt) tại phường Đình Bảng, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy thống nhất ý kiến giao Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng), đơn vị tư vấn xây dựng các phương án hướng tuyến theo hướng hạn chế tối đa tác động đến quần thể di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt - khu Sơn Lăng Cấm Địa và bám theo các phương án đề xuất của tỉnh, nhằm đáp ứng được các yêu cầu trong việc triển khai các tuyến đường sắt và hạ tầng kết nối.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Ga Lào Cai - Ga hỗn hợp - P. Phố Mới, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai

    Là ga liên vận quốc tế có chức năng lập tàu, có các tác nghiệp sau:


    -Tổ chức đón gửi các đoàn tàu khách, tàu hàng;
    -Tổ chức lập, giải thể các đoàn tàu khách, tàu hàng;
    -Đón tiến khách đi tàu
    -Xếp dỡ hàng hóa tại ga
    -Tổ chức kiểm tra biên phòng, hải quan hàng hóa và hành khách xuất nhập cảnh
    -Chỉnh bị đầu máy; duy tu, sửa chữa và bảo dưỡng đầu máy, toa xe

    Quy mô:
    - Thiết kế quy hoạch xây dựng ga Lào Cai khổ 1435mm tại vị trí tách biệt, cách ga Lào Cai hiện tại khoảng 1.6km về phía Nam.
    - Khu vực kiểm tra biên giới được bố trí liền kề với khu vực giám sát hải quan.
    - Bãi xếp dỡ hàng hóa liền kề với bãi sang toa giữa khổ 1435 và khổ 1000mm tại khu vực bãi hàng hiện tại.
    - Giữ nguyên ga Lào Cai như hiện tại, giảm quy mô ga còn 4 đường sắt hiện tại khổ 1000mm để phục vụ tác nghiệp tuyến Yên Viên - Lào Cai.
    - Cải tạo cục bộ đoạn đường sắt khổ 1000mm, đưa tuyến đi vào khu vực ga Lào Cai mới, tạo không gian cho nhà ga mới kết nối trục chính đường đô thị.
    - Quỹ đất phía trước nhà ga mới được sử dụng để phát triển đô thị theo hướng TOD.

    - Bãi đường đón gửi tàu khách: 3 đường
    - Bãi đường đón gửi tàu hàng: 3 - 4 đường
    - Bãi dồn chứa toa xe, giải thể, lập tàu: 3 – 4 đường
    - Đường điều dẫn: 01
    - Đường sắt khu vực hóa trường và khu vực kho bãi
    - Bãi đường chỉnh bị đoàn tàu khách: 3 đường
    - Trạm chỉnh bị đầu máy
    - Trạm sửa chữa toa xe
    - Các đường sắt khách như đường chạy máy, đường chứa toa xe hàng, đường chứa hàng nguy hiểm, vv …
    - Công trình kiến trúc nhà ga + ke hành khách và quảng trường ga.
    - Hệ thống đường bộ kết nối đường vào ga và hóa trường
    - Hệ thống truyền tải điện sức kéo đầu máy
    - điện chiếu sáng
    - Hệ thống thông tin liên lạc tổ chức chạy tàu
    - Hệ thống tín hiệu
    - Hệ thống cấp thoát nước toàn bộ khu ga
    - Quy mô dự kiến: 47 ha
    --- Gộp bài viết, 28/04/2025, Bài cũ: 28/04/2025 ---
    Ga Lào Cai: Tổng diện tích chiếm dụng khoảng 84ha, là ga hỗn hợp, có tác nghiệp hàng hóa, hành khách (trong đó ga Lào Cai mới diện tích 60ha và ga Lào Cai hiện hữu diện tích 24ha);
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.309
    Dự kiến, Dự án sẽ được khởi công vào tháng 12/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 05/4/2025.
    Công tác chỉ đạo, phối hợp của tỉnh Lào Cai: UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập Tổ công tác triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai).
    UBND tỉnh Lào Cai ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai ngay các nội dung, công việc chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng của Dự án (trên tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng) như: Đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính; xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; dự kiến các vị trí xây dựng khu tái định cư; phương án di chuyển khu công nghiệp Đông Phố Mới… Đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư trên toàn tỉnh thực hiện rà soát tất cả các dự án đang triển khai (từ nguồn vốn NSNN, vốn ngoài ngân sách, nguồn vốn của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi ảnh hưởng để có giải pháp tạm dừng, điều chỉnh cho phù hợp nhằm tránh thất thoát, lãng phí nguồn lực và làm chậm tiến độ triển khai dự án đường sắt.
    Kết quả triển khai:
    Trên cơ sở hồ sơ ranh giới giải phóng mặt bằng sơ bộ do Ban QLDA Đường sắt (sau đây gọi là Ban QLDA) cung cấp kèm theo Văn bản số 422/BQLDAĐS-KHTH ngày 24/02/2025, tỉnh Lào Cai đã khẩn trương triển khai các công việc liên quan như: Cắm ranh giới thực hiện dự án ra ngoài thực địa (khoảng hơn 1.500 điểm), tổ chức đo đạc, trích đo, chỉnh lý bản đồ địa chính. Trên cơ sở kết quả đo đạc ngoại nghiệp kết hợp với hồ sơ địa chính xác định:
    [​IMG]Tổng diện tích dự kiến thu hồi đất khoảng 780ha với bề rộng phạm vi GPMB trung bình từ 30-130m tùy từng vị trí.
    Tỉnh Lào Cai dự kiến thực hiện 20 dự án tái định cư (gồm: các cơ sở sản xuất công nghiệp, cụm công nghiệp; tái định cư cho các hộ dân) với tổng mức đầu tư khoảng 1.093.063 triệu đồng. Trong đó, tổng số hộ dân cần di dời để thực hiện dự án, theo thống kê sơ bộ khoảng 950 suất; tổng số cơ sở sản xuất công nghiệp, cụm công nghiệp cần di dời khoảng 91 cơ sở tại khu công công nghiệp đông Phố Mới, cụm công nghiệp Đông Phố Mới và cụm công nghiệp Sơn Mãn - Vạn Hòa. Cụ thể:
    - Dự án xây dựng các khu tái định cư (giao cho các địa phương thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư): 16 dự án (thành phố Lào Cai 03 dự án; huyện Văn Bàn 06 dự án; huyện Bảo Yên 03 dự án và huyện Bảo Thắng 04 dự án); Khái toán tổng mức đầu tư khoảng 293.063 triệu đồng.
    - Dự án san gạt mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di chuyển các cơ sở sản xuất công nghiệp, cụm công nghiệp (giao cho Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Lào Cai làm Chủ đầu tư): 04 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 800.000 triệu đồng.
    Kết quả thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân:
    (i) Các huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Bảo Thắng đang xây dựng kế hoạch và dự kiến triển khai công tác thống kê, bồi thường GPMB từ ngày 15/03/2025;
    (ii) Thành phố Lào Cai đang chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện thủ tục niêm yết công khai, thông báo cho các tổ chức để tổ chức thống kê kiểm đếm.
    * Ngày 17/3/2025, Ban QLDA đã làm việc với các Sở, ngành, địa phương có liên quan về phương án hướng tuyến của Dự án được hoàn thiện theo Báo cáo NCTKT.
    Theo phương án tuyến mà Ban QLDA báo cáo ngày 17/3/2025, thì có nhiều vị trí hướng tuyến thay đổi so với hướng tuyến mà Ban QLDA đã cung cấp tại Văn bản số 422/BQLDAĐS-KHTH ngày 24/02/2025
    milan88 thích bài này.

Chia sẻ trang này