VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11131 người đang online, trong đó có 1068 thành viên. 15:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108500 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng: Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12/2025
    20-05-2025 - 22:42 PM | Bất động sản


    Chiều tối ngày 20/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.


    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

    Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài gần 419 km, tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác thiết kế ranh giải phóng mặt bằng, toạ độ tim tuyến, ga; hoàn thành công tác rà soát, đo đạc điều chỉnh hướng tuyến. Các địa phương đã lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng và triển khai các phần việc liên quan.

    Chủ đầu tư đang lựa chọn tư vấn lập báo cáo tác động môi trường; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; lập dự toán các gói thầu tư vấn thiết kế; lập báo cáo nghiên cứu khả thi; tính toán, đăng ký nhu cầu vốn để trao đổi với các đối tác.

    Đối với các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc khác gồm: Tuyến Hà Nội – Đồng Đăng có chiều dài 156 km, tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD; tuyến Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái chiều dài khoảng 187 km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7 tỷ USD, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành các bước về lập quy hoạch; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; xây dựng dự thảo một số cơ chế, chính sách để đầu tư.

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, đạt được một số kết quả cụ thể - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, đạt được một số kết quả cụ thể.

    Để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12 tới tại 5 điểm, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng căn cứ mục tiêu này để xây dựng đường găng tiến độ chi tiết, báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phân công công việc cụ thể cho từng bộ, ngành liên quan, tổ chức thực hiện khoa học, bài bản để triển khai dự án và góp phần hình thành, phát triển ngành công nghiệp đường sắt của Việt Nam.

    Về các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành tập trung xây dựng bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn; chốt hướng tuyến gửi các địa phương để triển khai giải phóng mặt bằng.

    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Về nguồn vốn, Thủ tướng yêu cầu cần có nhiều phương án, huy động đa dạng nguồn vốn như vốn vay, vốn ngân hàng, vốn trái phiếu, đầu tư công, vốn hợp tác công tư.

    Về chuyển giao công nghệ, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là vấn đề rất cốt lõi, phải tiếp tục đàm phán với phía đối tác để tập trung chuyển giao vào 2 lĩnh vực quan trọng là sản xuất đầu máy kéo và hệ thống thông tin tín hiệu.

    Về đào tạo nguồn nhân lực, phải xây dựng phương án đào tạo cả ngắn hạn, trung hạn, dài hạn theo 3 mức công nhân kỹ thuật, kỹ sư, tiến sĩ.

    Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương phối hợp xử lý các vấn đề, vướng mắc liên quan đến kỹ thuật, địa chất, đất đai, mặt bằng. Bộ Ngoại giao tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác triển khai các tuyến đường sắt kết nối theo tinh thần Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc.

    [​IMG]
    Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ ngành phải triển khai công việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Cũng tại cuộc họp, liên quan việc triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan nghiên cứu các đề xuất của Công ty Vinspeed và báo cáo cấp có thẩm quyền.

    Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ ngành phải triển khai công việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, phân công "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền", dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, báo cáo tiến độ với Thủ tướng vào thứ 2 hằng tuần.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Cảng Nội địa ICD Lào Cai của Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đặt vị trí tại lô F9-F10, F11-F12 Khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai. ICD Lào Cai cách cửa khẩu quốc tế Lào Cai 4km, với khả năng thông quan hàng hóa đạt công suất 130.000 – 300.000 teu/ năm.

    Với lợi thế tỉnh Lào Cai là tỉnh có vị trí nằm giữa Côn Minh và Hải Phòng nên Lào Cai là điểm nút quan trọng trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và là điểm đấu nối con đường cao tốc Xuyên Á từ Thành phố Côn Minh (Trung Quốc) xuống Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và đi các nước tiểu vùng sông Mekong. Đặc biệt, cửa khẩu quốc tế Lào Cai là cửa ngõ quan trọng với hành trình ngắn nhất nối Việt Nam với thị trường Tây Nam Trung Quốc, các nước ASEAN cũng như thế giới và ngược lại. Thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Việt Nam) – Hà Khẩu (Trung Quốc), hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc có thể tới thẳng Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, từ đó đến các vùng khác trong nội địa Trung Quốc. Ngược lại, hàng hóa từ Trung Quốc sang Việt Nam vận chuyển đi Hải Phòng, Hà Nội, các tỉnh thành trong cả nước, cũng như dễ dàng chuyển sang các nước ASEAN và thế giới. Vì thế, ICD Lào Cai sẽ là cửa ngõ thông thương hàng hóa quan trọng kết nối tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với vùng Tây Bắc, Việt Nam và các vùng lân cận. Cảng ICD Lào Cai còn là cảng nội địa miền Bắc duy nhất có kết nối đường sắt quốc gia khai thác, vận chuyển hàng từ Lào Cai – Hải Phòng – cảng Cảng Cái Lân – cảng Sài Gòn và các tỉnh thành trong cả nước bằng sự kết hợp chuỗi các phương thức vận tải đường sắt, biển nội địa, đường bộ.

    [​IMG]

    Kho bãi, kho ngoại quan, Vinalines Logistics Việt Nam
    --- Gộp bài viết, 21/05/2025, Bài cũ: 21/05/2025 ---
    [​IMG]
    Tổ hợp ga Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai
    --- Gộp bài viết, 21/05/2025 ---
    [​IMG]
    Hướng tuyến dự án qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai
    --- Gộp bài viết, 21/05/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng 'chốt' thời gian khởi công tuyến đường sắt hơn 8 tỷ USD đi qua 9 tỉnh, thành, yêu cầu báo cáo tiến độ vào thứ 2 hằng tuần

    21-05-2025 - 06:39 AM

    Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

    Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài gần 419 km, với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác thiết kế ranh giải phóng mặt bằng, toạ độ tim tuyến, ga; hoàn thành công tác rà soát, đo đạc điều chỉnh hướng tuyến. Các địa phương đã lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng và triển khai các phần việc liên quan.

    Chủ đầu tư đang lựa chọn tư vấn lập báo cáo tác động môi trường; chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; lập dự toán các gói thầu tư vấn thiết kế; lập báo cáo nghiên cứu khả thi; tính toán, đăng ký nhu cầu vốn để trao đổi với các đối tác.

    Đối với các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc khác gồm: Tuyến Hà Nội – Đồng Đăng có chiều dài 156 km, tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD; tuyến Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái chiều dài khoảng 187 km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7 tỷ USD, Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành các bước về lập quy hoạch; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; xây dựng dự thảo một số cơ chế, chính sách để đầu tư.

    Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướngPhạm Minh Chính chỉ đạo, để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng vào ngày 19/12 tới tại 5 điểm, Bộ Xây dựng căn cứ mục tiêu này để xây dựng đường găng tiến độ chi tiết, báo cáo Phó Thủ tướngTrần Hồng Hà phân công công việc cụ thể cho từng bộ, ngành liên quan, tổ chức thực hiện khoa học, bài bản để triển khai dự án và góp phần hình thành, phát triển ngành công nghiệp đường sắt của Việt Nam.

    Về các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành tập trung xây dựng bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn; chốt hướng tuyến gửi các địa phương để triển khai giải phóng mặt bằng. Liên quan đến nguồn vốn, Thủ tướng yêu cầu cần có nhiều phương án, huy động đa dạng nguồn vốn như vốn vay, vốn ngân hàng, vốn trái phiếu, đầu tư công, vốn hợp tác công tư.

    Về chuyển giao công nghệ, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là vấn đề rất cốt lõi, phải tiếp tục đàm phán với phía đối tác để tập trung chuyển giao vào 2 lĩnh vực quan trọng là sản xuất đầu máy kéo và hệ thống thông tin tín hiệu. Bên cạnh đó, phải xây dựng phương án đào tạo nguồn nhân lực cả ngắn hạn, trung hạn, dài hạn theo 3 mức công nhân kỹ thuật, kỹ sư, tiến sĩ.

    Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương phối hợp xử lý các vấn đề, vướng mắc liên quan đến kỹ thuật, địa chất, đất đai, mặt bằng. Bộ Ngoại giao tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác triển khai các tuyến đường sắt kết nối theo tinh thần Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc.

    Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ ngành phải triển khai công việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, phân công "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền", dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, báo cáo tiến độ với Thủ tướng vào thứ 2 hằng tuần.

    Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua 9 tỉnh, thành phố là Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Tuyến có điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai (mới) với ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc) và điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, TP. Hải Phòng.

    Trên tuyến bố trí 18 ga (3 ga lập tàu; 15 ga hỗn hợp) và 13 trạm tác nghiệp kỹ thuật. Tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 194.929 tỷ đồng (tương đương khoảng hơn 8 tỷ USD)

    Tại tỉnh Bắc Ninh, tuyến đường sắt đi qua địa bàn thành phố Từ Sơn và thị xã Thuận Thành, có ga Yên Thường thuộc xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) và phường Châu Khê (Từ Sơn).


    milan88 thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thông số cảng ICD: Chủ đầu tư VLG

    [​IMG]
    Tổ hợp ga Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai
    [​IMG]
    Hướng tuyến dự án qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai​

    – Tổng diện tích: 10ha

    – Kết nối đường sắt quốc gia: 1000m

    – Tổng diện tích kho bảo ôn, kho ngoại quan, kho CFS: 9000m2

    – Bãi chứa container 65.000m2

    – Trang thiết bị chuyên dụng: cẩu chụp 45T, xe nâng 3-5T, băng tải

    – Hệ thống phần mềm quản lý hiện đại.

    – Trạm cân 100T Dịch vụ cung cấp:

    – Dịch vụ khai báo hải quan hàng XNK, hàng quá cảnh, hàng Kho ngoại quan, hàng tạm nhập tái xuất

    – Dịch vụ cho thuê kho thường, kho ngoại quan, kho CFS

    – Dịch vụ vận tải bộ: Đội xe container/ xe tải dời

    – Dịch vụ vận tải đường sắt container/ toa hàng dời

    – Dịch vụ xếp/dỡ cont:

    – Dịch vụ bốc xếp, gia cố, chèn lót & đóng gói hàng

    – Dịch vụ giao nhận/ kiểm đếm hàng

    – Dịch vu trạm cân

    – Dịch vụ cho thuê bãi, cho thuê thiết bị xếp dỡ, thuê container…

    – Dịch vụ cắm điện container lạnh

    – Chuỗi dịch vụ logistics
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Số: 127/NQ-CP

    Hà Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2025



    Luật Tổ chức Chính phủ ngày 18 tháng 02 năm 2025;

    Căn cứ Luật Đường sắt ngày 16 tháng 6 năm 2017; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch ngày 20 tháng 11 năm 2018 và Luật Giá ngày 19 tháng 6 năm 2023;

    Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 29 tháng 11 năm 2024;

    Căn cứ Nghị quyết số 187/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng;

    Căn cứ Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ;

    Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và ý kiến Thành viên Chính phủ.

    QUYẾT NGHỊ:

    Điều 1. Ban hành kèm theo Nghị quyết này Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 187/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Điều 2. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày ký.

    Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này./.




    Nơi nhận:

    - Như Điều 3;
    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;
    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
    - Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
    - HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương;
    - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
    - Văn phòng Tổng Bí thư; Văn phòng *************;
    - Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
    - Văn phòng Quốc hội;
    - Tòa án nhân dân tối cao; Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
    - Kiểm toán nhà nước;
    - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,
    các Vụ: TH, KTTH, PL, QHĐP, NN, V.I;
    - Lưu: VT, CN (2b).

    TM. CHÍNH PHỦ
    KT. THỦ TƯỚNG
    PHÓ THỦ TƯỚNG




    Trần Hồng Hà
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Triển khai thực hiện Dự án

    (i) Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền của người quyết định đầu tư, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau:

    - Quyết định giao chủ đầu tư thực hiện dự án;

    - Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong quá trình thực hiện;

    - Chấp thuận Danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho Dự án;

    - Chấp thuận hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản của Dự án trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi (hướng tuyến, nhà ga,...) làm cơ sở để Chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng, bàn giao cho địa phương thực hiện.

    (ii) Bộ Xây dựng thay mặt Chính phủ có văn bản đề nghị phía Trung Quốc giới thiệu nhà thầu tư vấn, nhà thầu xây dựng, tổng thầu... tham gia thực hiện Dự án.

    (iii) Ủy ban nhân dân các địa phương: chủ trì tổ chức thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên cơ sở hồ sơ từng phần trong phương án giải phóng mặt bằng do Chủ đầu tư bàn giao; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các địa phương quyết định đầu tư hoặc giao người đứng đầu cơ quan trực thuộc của địa phương quyết định đầu tư các dự án liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông,...) phục vụ Dự án và không phải lập chủ trương đầu tư.

    (iv) Các tỉnh, thành phố chủ động ứng trước vốn ngân sách địa phương để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án.

    b) Tiến độ thực hiện

    (i) Đàm phán, ký kết Biên bản làm việc với Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế quốc gia Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về khảo sát thực địa hỗ trợ kỹ thuật lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho Dự án từ tháng 4 năm 2025.

    (ii) Phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan của Trung Quốc để hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án hỗ trợ kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu tư vấn để thực hiện công tác khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các công việc liên quan trong tháng 5 năm 2025 theo công nghệ và tiêu chuẩn của Trung Quốc.

    (iii) Thực hiện các thủ tục chỉ định thầu liên danh tư vấn (Tư vấn trong nước và Tư vấn Trung Quốc) khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế kỹ thuật tổng thể trong tháng 5 năm 2025.

    (iv) Khảo sát, lập, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế kỹ thuật tổng thể (bao gồm dự toán) từ tháng 6 năm 2025 và hoàn thành một số gói thầu trong tháng 9 năm 2025.

    (v) Phối hợp với các cơ quan liên quan của Trung Quốc để đàm phán, ký kết Hiệp định xây dựng cầu chung tại biên giới hai nước trong tháng 7 năm 2025.

    (vi) Phấn đấu hoàn thành công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các công việc liên quan trong tháng 7 năm 2025.

    (vii) Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án trong tháng 8 năm 2025.

    (viii) Đàm phán, ký kết Hiệp định vay vốn với Chính phủ Trung Quốc[6] trong tháng 11 năm 2025.

    (ix) Tổ chức lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện dự án theo hình thức chỉ định thầu, ký kết hợp đồng và đảm bảo các điều kiện để khởi công xây dựng trong tháng 12 năm 2025.

    (x) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố lập, phê duyệt dự án xây dựng các khu tái định cư đảm bảo tổ chức khởi công đồng loạt các khu tái định cư trong năm 2025; các địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện, hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, di dời công trình đường điện bị ảnh hưởng bởi Dự án từ tháng 4 năm 2025 đến tháng 9 năm 2026.

    (xi) Triển khai thi công xây dựng, mua sắm, lắp đặt thiết bị, phấn đấu hoàn thành Dự án chậm nhất vào năm 2030.

    (xii) Bộ Xây dựng rà soát, đăng ký nhu cầu vốn; Bộ Tài chính chủ trì tham mưu Chính phủ cân đối bố trí đủ nguồn vốn để thực hiện.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VLG sẽ tăng vốn để đầu tư 1 số dự án, cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh.

    :drm:drm:drm:drm:drm
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.010
    Năm nay có 8% tiền và nhiều tin tốt, chờ về 8 là tất tay
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Phê nhất là rõ tăng vốn đầu tư các dự án ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Giờ...Các dự án liên vận quốc tế, kho quốc tế ở Lào Cai, Hà Lan...

    :drm:drm:drm
    --- Gộp bài viết, 22/05/2025, Bài cũ: 22/05/2025 ---
    Trước mắt sẽ tăng vốn thêm tầm 80 100 tỷ...Giai đoạn sau này dự án có liên quan cảng quốc tế Cần Giờ sẽ update sau. :drm:drm:drm:drm:drm
    milan88learner14 thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Cổ tức bằng tiền năm 2024 1 số doanh nghiệp cùng ngành:

    MVN 0%
    PHP 6%
    VLG 8%
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này