VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11663 người đang online, trong đó có 1115 thành viên. 14:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 108462 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Sẽ sớm khởi động game phát hành với cổ phiếu VLG thôi...

    :drm4:drm1b-)


    Ngày 7/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đang được thúc đẩy mạnh mẽ, góp phần tạo diện mạo mới cho hệ thống giao thông cả nước.

    Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, cả nước đã đưa vào khai thác thêm một số đoạn tuyến thuộc sáu dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc khai thác trên toàn quốc lên 2.268 km.

    [​IMG]
    Phát triển các tuyến đường sắt mới sẽ trực tiếp góp phần thúc đẩy kinh tế vùng phát triển. Ảnh minh họa
    Bộ Xây dựng đã hoàn thiện thủ tục đầu tư để khởi công sáu dự án, khánh thành 3 dự án, thông xe kỹ thuật ba dự án và hợp long cầu Rạch Miễu 2. Đặc biệt, hàng loạt công trình, dự án lớn đã được khởi công, khánh thành trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

    Một điểm nhấn quan trọng được Bộ Xây dựng nhắc đến là tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã được triển khai đồng loạt tại 20 địa phương có tuyến đi qua.

    Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện toàn bộ thủ tục, bảo đảm khởi công tuyến đường sắt chiến lược này ngay trong năm 2025, đáp ứng kỳ vọng về một trục giao thông hiện đại, kết nối khu vực Tây Bắc với đồng bằng và cảng biển, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và liên vùng.

    Cùng với đó, Bộ Xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục để khởi công các hệ thống thu phí, kiểm soát tải trọng, quản lý cơ sở dữ liệu thanh toán điện tử trên các tuyến cao tốc; đồng thời, gấp rút hoàn thiện quy hoạch các tuyến đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng và chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

    https://laodongthudo.vn/som-khoi-cong-tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-193478.html
    --- Gộp bài viết, 08/07/2025, Bài cũ: 08/07/2025 ---
    VLG :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1


    Thông báo số 342/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ: Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng


    https://datafiles.chinhphu.vn/cpp/files/vbpq/2025/7/342tb.signed.pdf
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Ga Lào Cai mới, theo dự kiến, sẽ được xây dựng cách ga Lào Cai hiện tại khoảng 1.6 km về phía nam, thuộc phường Phố Mới và xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai. Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, trong đó có ga Lào Cai mới, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 12 năm 2025 với tổng vốn đầu tư 203.231 tỷ đồng.
    Thông tin chi tiết về ga Lào Cai mới:
    • Vị trí:
      Cách ga Lào Cai hiện tại khoảng 1.6 km về phía nam, thuộc phường Phố Mới và xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai.
    • Quy mô:
      Ga Lào Cai mới sẽ được xây dựng với khổ đường 1435mm, đáp ứng tiêu chuẩn của tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
    • Chức năng:
      Ga Lào Cai mới sẽ là một ga liên vận quốc tế, kết nối đường sắt Việt Nam với đường sắt Trung Quốc.
    • Tuyến đường sắt:
      Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là dự án trọng điểm quốc gia, kết nối các tỉnh thành phía Bắc và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.
    Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng:
    • Chiều dài: Khoảng 419km.
    • Khổ đường: 1435mm.
    • Tốc độ thiết kế: 160 km/h (tuyến chính), 120 km/h (đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội), 80 km/h (các đoạn còn lại).
    • Giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 (đến năm 2030) sẽ hoàn thành xây dựng toàn tuyến theo quy mô đường đơn, giải phóng mặt bằng quy mô hoàn chỉnh.
    • Giai đoạn 2 (sau năm 2050): Hoàn thành xây dựng toàn tuyến theo quy mô đường đôi và xây dựng đoạn tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đình Vũ.
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch và giao thương hàng hóa giữa các địa phương trong khu vực và quốc tế.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 08/07/2025, Bài cũ: 08/07/2025 ---
    [​IMG]
    Bản đồ Ga Lào Cai mới của tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Quốc Hồng
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Bộ Xây dựng đã thực hiện giải phóng mặt bằng đồng loạt tại 20 địa phương có tuyến đi qua, chuẩn bị tốt cho giai đoạn thi công quy mô lớn dự kiến từ năm 2026, bảo đảm tiến độ khởi công vào ngày 19/12/2025.
    https://cafef.vn/san-sang-khoi-cong...i-phong-vao-19-12-2025-188250709085300408.chn

    [​IMG]
    Bộ trưởng Trần Hồng Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Tạ Hải

    Báo cáo tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025 của Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, 6 tháng đầu năm, Bộ Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực.

    Tiến độ các dự án đáp ứng tốt

    Về phát triển kết cấu hạ tầng, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia có chuyển biến tích cực, đặc biệt là các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam và các tuyến liên vùng.

    Trong đó, 19 dự án thành phần cao tốc đã hoàn thành, đưa vào khai thác thêm một số đoạn tuyến thuộc 6 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc đưa vào khai thác là 2.268 km, thể hiện kết quả của phong trào thi đua "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc" và việc huy động tổng lực nguồn lực cho cao tốc. Bên cạnh đó, 52 dự án cao tốc khác đang triển khai thi công, cơ bản bám sát tiến độ đề ra.

    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã tổ chức triển khai giải phóng mặt bằng đồng loạt tại 20 địa phương có tuyến đi qua, chuẩn bị tốt cho giai đoạn thi công quy mô lớn dự kiến từ năm 2026, bảo đảm tiến độ khởi công vào ngày 19/12/2025.

    Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Xây dựng đã hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công 8 dự án, hoàn thành đồng bộ 2 dự án; Thông xe tuyến chính một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Các dự án đầu tư hạ tầng tăng tốc góp phần đưa kết quả giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến tích cực.

    Trên tổng kế hoạch vốn ngân sách Trung ương 87.199 tỷ đồng được Thủ tướng Chính phủ giao, đến hết tháng 6/2025, giá trị giải ngân của Bộ Xây dựng ước đạt gần 23.800 tỷ đồng, đạt hơn 27% kế hoạch, cao hơn mức giải ngân bình quân chung các bộ ngành trung ương (25,3%).

    Lĩnh vực vận tải khởi sắc với khối lượng vận tải hàng hóa trong 6 tháng ước đạt gần 1.200 triệu tấn, tăng gần 15%; Luân chuyển hàng hóa ước đạt 237 tỷ tấn.km, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2024. Vận chuyển hành khách ước đạt 2.255 triệu lượt khách, tăng hơn 16%.

    Về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Bộ Xây dựng đã rà soát 451 TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đề xuất cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC hơn 3.977 tỷ đồng trên tổng số hơn 12.575 tỷ đồng (đạt tỷ lệ gần 32%). Đồng thời, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC 1.672/4.751 ngày (đạt tỷ lệ hơn 35%); Cắt giảm 185/447 điều kiện đầu tư kinh doanh (đạt tỷ lệ hơn 41%); Cắt giảm, đơn giản hóa 60/132 TTHC nội bộ (đạt tỷ lệ hơn 45%).

    Riêng lĩnh vực hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng đã đề xuất bãi bỏ 3/24 TTHC; Cắt giảm thời gian giải quyết 19/21 TTHC; Cắt giảm 56/87 điều kiện đầu tư kinh doanh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    [​IMG]
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã tổ chức triển khai giải phóng mặt bằng đồng loạt tại 20 địa phương có tuyến đi qua
    milan88 thích bài này.
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ
    Bộ trưởng Trần Hồng Minh nhìn nhận: Triển khai nghị quyết của Trung ương về thành lập chính quyền địa phương 2 cấp, Bộ Xây dựng đã hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ. Công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy thực hiện nhanh, nghiêm túc, ổn định bảo đảm chất lượng đội ngũ cán bộ, thể hiện đúng tinh thần "trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt".

    Trong quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Xây dựng đã thực hiện 3 nhiệm vụ lớn gồm: Tháo gỡ vướng mắc cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, vật tư, trang thiết bị cho dự án đã cơ bản được giải quyết, toàn công trường đang quyết tâm cơ bản hoàn thành dự án sân bay Long Thành trong năm 2025.

    Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang được triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng định hướng Nghị quyết 68; Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đang rốt ráo hoàn thiện thủ tục đầu tư, phấn đấu khởi công trong năm 2025.

    Nhiệm vụ hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc hiện nay đang ghi nhận tín hiệu khả quan. Các dự án đang chậm nhất sản lượng đã đạt 30 - 40%; 14 dự án do Bộ Xây dựng làm cơ quan chủ quản đều đạt sản lượng trên 70%, có dự án đạt trên 95%.

    Đối với mục tiêu hoàn thành 100.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay, Bộ trưởng Trần Hồng Minh đề nghị các Sở Xây dựng địa phương tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương các giải pháp triển khai đẩy nhanh tiến độ.

    Về giải ngân đầu tư công, mặc dù ngành xây dựng đang có mức giải ngân cao hơn bình quân cả nước, song, Bộ trưởng Trần Hồng Minh đánh giá tỷ lệ giải ngân đạt được chưa đáp ứng kỳ vọng. Khối lượng giải ngân còn rất lớn, khoảng 63.000 tỷ đồng, mỗi tháng ngành Xây dựng phải giải ngân khoảng 9.000 tỷ đồng.

    Do đó, Bộ trưởng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả giải ngân. Cục quản lý chuyên ngành phải phối hợp theo dõi sát tiến độ các dự án, đặc biệt là các dự án khởi công, hoàn thành trong năm 2025 và nhóm các dự án khởi công, hoàn thành dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

    "Riêng dự án đường sắt sắp triển khai, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cần sớm triển khai, đáp ứng thời gian khởi công. Trước mắt, dự án Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có kế hoạch khởi công vào 19/12 năm nay", Bộ trưởng nói.

    Lưu ý vấn đề minh bạch trong giao dịch bất động sản, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung nghiên cứu, sớm trình cấp có thẩm quyền ban hành nghị quyết về thí điểm mô hình "Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước quản lý".
    milan88 thích bài này.
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng: Khởi công giải phóng mặt bằng 2 dự án đường sắt vào ngày 19/8/2025

    VLG siêu phẩm :drm4:drm4:drm4:drm4:drm4

    [​IMG]
    5 phút trước
    09/07/2025 13:19

    Kết luận Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào 19/8/2025 và hoàn thành trong năm 2026.
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì Hội nghị trực tuyến phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
    Sáng ngày 9/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì Hội nghị trực tuyến phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo.
    Cùng dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các bộ ngành, Chủ tịch UBND 19 tỉnh, thành phố có các dự án đường sắt trên địa bàn.
    Hiện nay, cả nước đang triển khai các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt gồm: dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; dự án tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn và Hải Phòng – Móng Cái; dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; các dự án đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào 19/8/2025 và hoàn thành trong năm 2026 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
    Tại phiên họp lần thứ 2 của Ban Chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ chỉ ra 3 nhiệm vụ trọng tâm và giao 48 nhiệm vụ cụ thể cho các Bộ, ngành, địa phương để tập trung thực hiện, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Đến nay các cơ quan, địa phương đã hoàn thành 23 nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu; 17 nhiệm vụ là công việc chỉ đạo, điều hành thường xuyên đang triển khai thực hiện; 07 nhiệm vụ chưa đáp ứng tiến độ; 01 nhiệm vụ chưa đến hạn.
    Trong đó, một số nội dung quan trọng đã hoàn thành như trình Quốc hội thông qua Luật Đường sắt; trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ-CP và Nghị quyết số 127/NQ-CP triển khai các Nghị quyết của Quốc hội về các Dự án đường sắt; trình Chính phủ ban hành Nghị định số 123/2025/NĐ-CP quy định chi tiết về thiết kế kỹ thuật tổng thể và cơ chế đặc thù cho một số dự án đường sắt.
    Các cơ quan cũng đã trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; trình Quốc hội bổ sung các hình thức đầu tư vào Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Nghị quyết số 227/2025/QH15).
    Cùng với đó, tổ chức thực hiện lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; tổ chức triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng các dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
    Tại phiên họp, các bộ, ngành, địa phương báo cáo cụ thể tình hình triển khai các dự án về: Công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi; lập thiết kế kỹ thuật; công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về đường sắt tốc độ cao; xây dựng phương án lựa chọn phương thức đầu tư… Nhìn chung, việc triển khai các nhiệm vụ đang được triển khai tích cực. Trong đó, chuẩn bị các điều kiện để khởi công dự án tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào tháng 12/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tham dự Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
    Vừa làm vừa điều chỉnh nhưng làm đâu chắc đó
    Kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Xây dựng trong việc triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền và Trưởng Ban Chỉ đạo giao, cơ bản đáp ứng yêu cầu, tiến độ; tuy nhiên, một số nhiệm vụ chưa đáp ứng yêu cầu.
    Do đó, Thủ tướng Chính phủ nhắc nhở, Ban Chỉ đạo thực hiện chỉ đạo, đôn đốc, thống nhất chủ trương, còn các Bộ, ngành, các địa phương căn cứ vào chức năng, nghiệp vụ, quyền hạn, ban hành cụ thể hóa các quyết định theo luật pháp để thực hiện đảm bảo tiến độ, hiệu quả, sát tình hình; những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét. Riêng thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện các dự án theo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế đặc thù, đặc biệt dành cho 02 địa phương; nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo Chính phủ xem xét.
    [​IMG]
    Tại phiên họp, các bộ, ngành, địa phương báo cáo cụ thể tình hình triển khai các dự án - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
    Thủ tướng nhấn mạnh, các công trình đường sắt góp phần tạo ra không gian phát triển mới; tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành hàng hóa; góp phần hiện đại hóa đất nước; góp phần tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân…
    Do đó, phải nỗ lực thực hiện, đảm bảo các mục tiêu đã đề ra, theo chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm là làm đến nơi đến chốn, làm việc nào ra việc nấy, làm việc nào dứt việc đó; tinh thần là vừa làm vừa điều chỉnh, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội, làm đâu chắc đó, làm đâu được đấy, vừa chạy vừa xếp hàng nhưng trên cơ sở khoa học, an toàn, hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, lợi ích nhóm; triển khai nhiều nhiệm vụ một lúc nhưng có thứ tự ưu tiên.
    Trong đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ, Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan trước ngày 20/7/2025; Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thành việc thẩm định, công bố các tiêu chuẩn, quy chuẩn trước ngày 10/8/2025, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng.
    Trên cơ sở đó, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, các cơ quan đề xuất các phương thức đầu tư các dự án theo quy định của Luật hiện hành.
    Về công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng chỉ rõ, đã tách khỏi dự án đầu tư và giao các tỉnh, thành phố. Do đó trên tinh thần chủ động, tích cực, hiệu quả các địa phương, nhất là người đứng đầu phải chủ động triển khai, chỉ đạo các xã, phường và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tổ chức thực hiện; các cơ quan sớm bàn giao hướng tuyến có tính đến sự phát triển để các đơn vị triển khai các bước tiếp theo.
    Nhấn mạnh, phải chủ động khảo sát địa chất, xây dựng hướng tuyến, không trông chờ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tổ chức ra quân đồng loạt triển khai giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt tiêu chuẩn Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam vào dịp 19/8/2025 để hoàn thành chậm nhất vào cuối năm 2026.
    Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao thúc đẩy sớm họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam- Trung Quốc về các dự án đường sắt kết nối theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước.
    Thủ tướng Chính phủ cũng giao các bộ, ngành chủ động phương án, huy động các nguồn lực tài chính cho các dự án; yêu cầu các bộ, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo rà soát, nếu còn khó khăn, vướng mắc về thể chế thì báo cáo trình cấp có thẩm quyền xem xét, trong đó giao Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc liên quan quy định vốn ODA, đảm bảo quy định phải thông thoáng, thực hiện hậu kiểm thay vì tiền kiểm như hiện nay./.
    Hà Văn
    --- Gộp bài viết, 09/07/2025, Bài cũ: 09/07/2025 ---
    https://baochinhphu.vn/thu-tuong-kh...g-sat-vao-ngay-19-8-2025-1022507091222059.htm
    --- Gộp bài viết, 09/07/2025 ---
    https://cafef.vn/chi-dao-moi-cua-th...mat-bang-vao-thang-sau-188250709134917109.chn
    Last edited: 09/07/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới tại Lào Cai
    22/12/24 8:07 PM
    Chiều ngày 22/12/2024, trong khuôn khổ chương trình công tác tại tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đã đến khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới (ICD Đông Phố Mới), một dự án hạ tầng logistics chiến lược do Công ty Cổ phần VIMC Logistics, đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) làm chủ đầu tư.

    [​IMG]

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát Cảng cạn Đông Phố Mới tại Lào Cai

    Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trần Hồng Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lào Cai. Đón tiếp đoàn công tác có Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC, Lê Anh Sơn cùng ban lãnh đạo và cán bộ Công ty Cổ phần VIMC Logistics.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh báo cáo quá trình triển khai dự án, năng lực vận hành ICD Đông Phố Mới

    Tại buổi khảo sát, Thủ tướng đã lắng nghe báo cáo từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trần Hồng Minh về quá trình triển khai dự án, năng lực vận hành và những đóng góp của ICD Đông Phố Mới đối với sự phát triển kinh tế địa phương. Với diện tích 50.000 m², ICD Đông Phố Mới được xây dựng như một trung tâm logistics hiện đại, đóng vai trò đầu mối quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực biên giới. Hệ thống kho bãi và các thiết bị xếp dỡ được đầu tư đồng bộ, giúp cảng có khả năng xử lý hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

    Dự án không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai mà còn phát huy thế mạnh kinh tế biên mậu của tỉnh, thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc – đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

    Chuyến khảo sát của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với việc phát triển hạ tầng logistics, đặc biệt tại các khu vực cửa khẩu trọng điểm. ICD Đông Phố Mới sẽ đóng vai trò then chốt trong việc khai thác tối đa lợi thế kinh tế cửa khẩu của Lào Cai, từ đó kết nối hiệu quả hoạt động giao thương giữa Việt Nam và thị trường Trung Quốc rộng lớn.

    Với sự chỉ đạo và đồng hành của Chính phủ, cùng chiến lược phát triển bền vững của VIMC. ICD Đông Phố Mới hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trong lĩnh vực logistics biên mậu, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
    --- Gộp bài viết, 09/07/2025, Bài cũ: 09/07/2025 ---
    https://nhandan.vn/thu-tuong-pham-m...ac-cong-trinh-du-an-duong-sat-post892542.html
    milan88 thích bài này.
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Đảm bảo tiến độ khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Pv- 09/07/2025 21:49 (GMT+7)



    Ngay sau khi cả nước bước vào thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với các bộ ngành và địa phương có đường sắt Lào Cai - Hài Nội - Hải Phòng đi qua, tập trung hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng và lựa chọn một số hạng mục nhà ga, khu tái định cư để khởi công vào cuối năm nay. Sau sáp nhập, nhiều thông số về dự án đi qua các đia phương đã thay đổi so với trước, với mục tiêu: chuẩn bị dự án tốt thì triển khai sẽ tốt và công tác giải phóng mặt bằng phải đi trước một bước.

    https://vtv.vn/video/dam-bao-tien-do-khoi-cong-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-108670657.htm
    --- Gộp bài viết, 10/07/2025, Bài cũ: 10/07/2025 ---

    Cùng ngắm ga Lào Cai mới với cảng cạn Đông Phố Mới (VLG)

    :drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4

    --- Gộp bài viết, 10/07/2025 ---
    --- Gộp bài viết, 10/07/2025 ---
    VLG với việc đầu tư dự án Cần Giờ >>>sẽ là 1 bước tiến đáng kể của công ty =))=))=))=))=))
    --- Gộp bài viết, 10/07/2025 ---
    [​IMG]


    :drm:drm1:drm2:drm3:drm4
    milan88rila305 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Ngày 8/7/2025, VIMC Logistics chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Wistron Technology (Việt Nam) – thành viên của Tập đoàn Wistron, một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu đến từ Đài Loan, hiện đang mở rộng sản xuất tại KCN Đồng Văn.
    Theo thỏa thuận hợp tác, VIMC Logistics sẽ là đối tác cung cấp dịch vụ kho bãi và logistics tích hợp cho Wistron tại Việt Nam. Sự kiện này là bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng dịch vụ của VIMC Logistics.
    Việc đồng hành cùng Wistron đánh dấu cam kết của VIMC Logistics trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu chi phí logistics và gia tăng hiệu quả vận hành cho các nhà đầu tư FDI tại Việt Nam.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2025, Bài cũ: 10/07/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Dự án VIMC Logistics tại Cần Giờ là một phần của dự án lớn hơn, đó là cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) làm chủ đầu tư. Dự án này nhằm mục tiêu xây dựng một cảng biển hiện đại, có khả năng tiếp nhận các tàu lớn và cạnh tranh với các cảng biển lớn trên thế giới.
    Chi tiết về dự án:
    • Vị trí:
      Cảng Cần Giờ nằm tại huyện Cần Giờ, TP.HCM, gần cửa sông Soài Rạp, nơi tiếp nhận hàng hóa từ các khu vực nội địa.
    • Mục tiêu:
      Xây dựng một cảng trung chuyển quốc tế, bao gồm cảng container và các dịch vụ liên quan.
    • Chủ đầu tư:
      VIMC (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) và các đối tác như Terminal Investment Limited Holding S.A (TIL).
    • Giai đoạn:
      Dự án được chia thành nhiều giai đoạn, với giai đoạn đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2027 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2045.
    • Tác động:
      Dự án được kỳ vọng sẽ nâng tầm vị thế của ngành hàng hải Việt Nam, thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
    • Hợp tác quốc tế:
      VIMC đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, trong đó có cả các hãng tàu lớn trên thế giới, để phát triển dự án.
    VIMC Logistics:
    • VIMC Logistics là một phần của VIMC, tập trung vào các dịch vụ logistics như vận tải, kho bãi, giao nhận và các dịch vụ liên quan đến chuỗi cung ứng.
    • Dự án cảng Cần Giờ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho VIMC Logistics mở rộng hoạt động và cung cấp các dịch vụ logistics chất lượng cao.
    Tóm lại, dự án VIMC Logistics tại Cần Giờ là một phần của dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, do VIMC đầu tư, nhằm mục tiêu xây dựng một cảng biển hiện đại, kết nối Việt Nam với thị trường quốc tế và thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics.

    :drm4:D:x
    Last edited: 10/07/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này