VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11565 người đang online, trong đó có 1088 thành viên. 15:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108500 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Ông Mai Lê Lợi được chỉ định làm Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam
    Đăng: 11:02 11-09-2025 | Tác giả: Kiều Vũ | Nguồn: Báo Lao Động

    (LĐO) - Ngày 11.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao Quyết định chỉ định ông Mai Lê Lợi giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
    [​IMG]

    Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang (bên trái) trao Quyết định Quyết định chỉ định ông Mai Lê Lợi giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh: CĐ VIMC
    Tới dự có các ông, bà: Nguyễn Cảnh Tĩnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; Lê Anh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VIMC; Đoàn Thị Thu Hương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VIMC.

    Quyết định số 106/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐVN do Chủ tịch Nguyễn Đình Khang ký nêu rõ: Chỉ định ông Mai Lê Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần VIMC Logistics tham gia Ban thường vụ và giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
    [​IMG]
    Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo VIMC, nguyên lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam chúc mừng ông Mai Lê Lợi. Ảnh: CĐ VIMC

    Trao Quyết định và chúc mừng ông Mai Lê Lợi được tín nhiệm giao trọng trách, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang đề nghị tân Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, sở trường của mình; luôn tu dưỡng, trau dồi, học hỏi, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổng Liên đoàn, Đảng ủy VIMC và đoàn viên, người lao động giao phó.

    Phát biểu tại lễ trao Quyết định, ông Mai Lê Lợi khẳng định: "Ở cương vị mới, tất cả những kinh nghiệm, trải nghiệm sẽ giúp tôi có thể gắn kết thực tiễn quản trị điều hành doanh nghiệp với cách thức tổ chức triển khai phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn để đáp ứng đúng, kịp thời nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và thực hiện thành công chức năng của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới…".

    Tân Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam cũng trân trọng cảm ơn Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã tin tưởng, giao nhiệm vụ, trọng trách mới, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự đoàn kết, thống nhất, ủng hộ của tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Cơ quan Công đoàn Tổng Công ty để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, xây dựng Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển bền vững của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

    Ông Mai Lê Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần VIMC Logistics - một doanh nghiệp dịch vụ hàng hải thuộc Tổng công ty, là cán bộ được đào tạo bài bản với học vị tiến sĩ trong lĩnh vực Logistics, có nhiều năm gắn bó với ngành Hàng hải, trải qua nhiều vị trí công tác; có nhiều thành tích nổi bật trong quản trị, điều hành doanh nghiệp tại VIMC.

    Trong hoạt động Công đoàn, ông Mai Lê Lợi có hai nhiệm kỳ tham gia Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, có hiểu biết sâu sắc về đoàn viên, người lao động và phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Tổng Công ty. Ở vị trí công tác nào, ông đều không ngừng nỗ lực, trau dồi, phấn đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
    Last edited: 11/09/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thông báo về việc chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2024

    Kính gửi Quý Cổ đông!

    Công ty Cổ phần VIMC Logistics xin gửi tới quý cổ đông Thông báo về việc chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2024

    (Chi tiết tại file đính kèm)

    tb chot ngay chi tra ct 2024

    Trân trọng cảm ơn.
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025, Bài cũ: 13/09/2025 ---
    Kế hoạch tăng vốn:

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    VLG - Định hướng phát triển:

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    VLG - Một số dự án đầu tư sắp tới:

    Trung tâm logistic tại Cần Giờ:



    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    Đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống kho lạnh tại Hải Phòng:

    Tổng mức đầu tư 14,8 tỷ.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    Xây dựng hệ thống phân phối hàng Honda tại khu Liên Chiểu Đà Nẵng:

    Tổng mức đầu tư 103,4 tỷ.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    Dự án IDC Đông Phố Mới - Lào Cai: khu trung chuyển hàng hóa quan trọng kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế qua cửa khẩu Lào Cai.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/09/2025 ---
    Mở rộng hoạt động kinh doanh...

    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Ông Mai Lê Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần VIMC Logistics - một doanh nghiệp dịch vụ hàng hải thuộc Tổng công ty, là cán bộ được đào tạo bài bản với học vị tiến sĩ trong lĩnh vực Logistics, có nhiều năm gắn bó với ngành Hàng hải, trải qua nhiều vị trí công tác; có nhiều thành tích nổi bật trong quản trị, điều hành doanh nghiệp tại VIMC.

    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông đối với cổ phiếu VLG của Công ty Cổ phần VIMC Logistics như sau:
    1. Ngày đăng ký cuối cùng: 22/09/2025
    2. Ngày giao dịch không hưởng quyền: 19/09/2025
    3. Lý do và mục đích:
    * Trả cổ tức bằng tiền:
    - Hình thức trả: Trả cổ tức bằng tiền năm 2024
    - Tỷ lệ thực hiện: 8%/cổ phiếu (01 cổ phiếu được nhận 800 đồng)
    - Thời gian thực hiện: 06/10/2025
    - Địa điểm thực hiện:
    + Chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức doanh nghiệp vào các ngày làm việc trong tuần bắt đầu từ ngày 06/10/2025 (xuất trình căn cước công dân) tại:
    · Hà Nội: Trụ sở Công ty cổ phần VIMC Logistics – P806 tầng 8 tòa Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, phường Kim Liên, Hà Nội.
    · Hồ Chí Minh: VIMC Logistics – CN Hồ Chí Minh – 134 Lý Phục Man, phường Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
    + Chứng khoán chưa lưu ký: · Hải Phòng: VIMC Logistics – CN Hải Phòng – P801 tầng 8 tòa nhà Akashi số 10 lô 2A KĐTM ngã 5 sân bay Cát Bi, đường Lê Hồng Phong, phường Gia Viên, thành phố Hải Phòng.
    · Quảng Ninh: VIMC Logistics – CN Quảng Ninh – A16/12 Monbay phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
    + Chứng khoán lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức doanh nghiệp tại các Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu ký.
    milan88 thích bài này.
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai

    CTTĐT - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1958/QĐ-TTg ngày 10/9/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến năm 2045 với mục tiêu chiến lược xây dựng nơi đây thành trung tâm giao thương quốc tế, kết nối khu vực ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc.
    [​IMG]
    Mục tiêu chung của điều chỉnh Quy hoạch chung là xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai thành một vùng kinh tế động lực chủ đạo của tỉnh Lào Cai. Phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại và dịch vụ có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kinh tế - xã hội đồng bộ, đáp ứng một khu kinh tế năng động, phát triển bền vững. Góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân vùng biên giới tại khu kinh tế, trên cơ sở bảo vệ phát huy giá trị hệ sinh thái tự nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường gắn với củng cố an ninh quốc phòng và bảo vệ chủ quyền Quốc gia.

    Phát triển mạnh kinh tế cửa khẩu biên mậu với thị trường lớn Trung Quốc. Tập trung phát triển khu vực cửa khẩu trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ và du lịch, có khả năng gắn kết với các địa phương để tạo thành tuyến dịch vụ thương mại - du lịch động lực của toàn vùng; là một trong những trung tâm giao thương của Việt Nam với Trung Quốc và khu vực ASEAN.

    Tái cấu trúc không gian theo mô hình đa cực

    Với quy mô diện tích giữ nguyên khoảng 15.929,8 ha, KKT cửa khẩu Lào Cai sẽ được tái cấu trúc thành 03 phân vùng chức năng chính, gắn liền với 03 cửa khẩu quốc tế, tạo thành một hệ thống kinh tế đa cực, bổ trợ lẫn nhau.

    Phân vùng I - Cửa khẩu quốc tế Lào Cai: Tập trung phát triển thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và đô thị lõi. Ga đường sắt Lào Cai sẽ được nâng cấp thành đầu mối liên vận quốc tế kết nối với Trung Quốc.

    Phân vùng II - Cửa khẩu quốc tế Bản Vược: Được định vị là trung tâm công nghiệp, logistics và kho bãi của toàn KKT. Nơi đây sẽ hình thành các khu công nghiệp mới như Cốc Mỳ - Trịnh Tường, Bản Qua, Bát Xát, cùng các khu du lịch nghỉ dưỡng và sân gôn cao cấp.

    Phân vùng III - Cửa khẩu quốc tế Mường Khương: Phát triển theo hướng trở thành trung tâm chế biến nông sản, sản xuất hàng tiêu dùng và thúc đẩy thương mại, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới.

    Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai định hướng tổ chức không gian 11 khu chức năng, gồm: Khu vực cửa khẩu và lối thông quan; khu vực phát triển công nghiệp; khu vực khai thác khoáng sản; khu vực phát triển dịch vụ hậu cần và cảng cạn; khu vực phát triển hỗn hợp; khu vực phát triển du lịch, vui chơi giải trí, thể dục thể thao, công viên chuyên đề; khu vực phát triển nông, lâm nghiệp; khu vực phát triển đô thị; khu vực phát triển dân cư nông thôn; khu vực an ninh, quốc phòng; khu vực bảo tồn cảnh quan.

    Những trụ cột cho mô hình tăng trưởng mới

    Bản quy hoạch xác định rõ các động lực tăng trưởng đột phá, tập trung vào việc hiện đại hóa toàn diện hoạt động kinh tế cửa khẩu. Định hướng áp dụng mô hình cửa khẩu thông minh là một điểm nhấn quan trọng, bao gồm việc ứng dụng AI và IoT để tự động hóa và tối ưu hóa quy trình kiểm soát hàng hóa, xuất nhập cảnh. Song song đó, hệ thống các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa cũng sẽ được đầu tư hạ tầng đồng bộ.

    Về công nghiệp, quy hoạch sẽ sắp xếp lại các khu công nghiệp hiện hữu và ưu tiên nguồn lực phát triển các khu công nghiệp mới quy mô lớn dọc các trục giao thông chính. Đáng chú ý, Khu công nghiệp Cốc Mỳ - Trịnh Tường được quy hoạch với quy mô lên tới 1.000 ha trong dài hạn.

    Hệ thống dịch vụ hậu cần (logistics) và cảng cạn được xác định là xương sống của hoạt động xuất nhập khẩu, với các trung tâm logistics hiện đại tại Kim Thành - Bản Vược và các cảng cạn gắn với cả đường bộ và đường sắt.

    Để hiện thực hóa tầm nhìn, một loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ được triển khai. Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được hoàn chỉnh với quy mô 4-6 làn xe. Các tuyến quốc lộ huyết mạch như QL.4D, QL.4E, QL.70 sẽ được nâng cấp mở rộng.

    Đặc biệt, dự án xây dựng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn 1.435 mm Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về vận tải hàng hóa, kết nối trực tiếp KKT với các cảng biển lớn nhất miền Bắc.

    Để triển khai hiệu quả điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức công bố công khai đồ án quy hoạch; ban hành quy định quản lý theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến năm 2045 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về nội dung báo cáo thẩm định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến năm 2045 bảo đảm đúng quy định pháp luật.

    Các bộ, ngành Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai trong quá trình triển khai thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai đến năm 2045 bảo đảm hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương; tuân thủ, đồng bộ, thống nhất các quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh Lào Cai đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Lào Cai tăng tốc chuẩn bị khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
    Thứ sáu, 19/09/2025 - 08:04

    (Thanh tra) - Trong bối cảnh nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng, đặc biệt là vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai, dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đang được đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị khởi công. Đây là một trong những dự án hạ tầng chiến lược, kết nối trực tiếp với hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, mở ra cơ hội lớn cho phát triển giao thương khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

    [​IMG]
    Công tác đo đạc giải phóng mặt bằng đang được gấp rút hoàn thành. Ảnh: Bùi Bình

    Giải phóng mặt bằng: nhiệm vụ khó khăn nhưng đầy quyết tâm
    Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có quy mô chưa từng có, đi qua địa phận tỉnh Lào Cai dài 143,29 km, diện tích đất dự kiến thu hồi khoảng 1.397 ha, ảnh hưởng đến gần 6.700 hộ dân, trong đó trên 2.100 hộ cần tái định cư. Đây được xem là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

    Không chỉ là những con số khô cứng, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) còn gắn liền với cuộc sống, sinh kế và những nỗi niềm của người dân. Tại xã Quy Mông, buổi làm việc giữa tổ công tác và Nhân dân không phải là một cuộc họp hội trường căng thẳng mà diễn ra như một cuộc trò chuyện gần gũi.

    Người dân bày tỏ mong muốn đền bù nhanh gọn, hợp lý để ổn định cuộc sống; những khoản đầu tư trước đây chưa kịp sinh lợi cũng được đề nghị xem xét hỗ trợ. Ông Lương Công Hiến, Trưởng phòng Kinh tế xã Quy Mông thay mặt tổ công tác đã lắng nghe, ghi nhận và khẳng định sẽ báo cáo cấp trên để giải quyết thấu tình, đạt lý, không để người dân chịu thiệt.

    [​IMG]


    [​IMG]
    Cán bộ xã Tân Hợp đo đạc tính phương án bồi thường. Ảnh: Bùi Bình

    Ở phường Âu Lâu, tuyến đường sắt chạy qua 12 km, ảnh hưởng đến 44 tổ chức và cá nhân. Địa phương đã bố trí 3 khu tái định cư tại Nước Mát, Đoàn Kết và Đồng Danh. Nhờ sự vào cuộc của chính quyền, nhiều hộ dân đã chủ động bàn giao mặt bằng. Ông Lê Ái Toàn, tổ dân phố Nước Mát, có gần 2.000 m² đất bị thu hồi, phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi hiểu đây là dự án lớn, mang lại lợi ích lâu dài cho quốc gia và Nhân dân, nên gia đình đồng thuận cao”.

    Tại xã Châu Quế, dự án đi qua với chiều dài 19,3 km, diện tích thu hồi hơn 215 ha, ảnh hưởng đến 664 hộ dân. Địa phương đã kiểm đếm xong 152 hộ và quy hoạch 5 khu tái định cư. Nhiều hộ dân, dù phải rời xa ngôi nhà gắn bó hàng chục năm, vẫn đồng lòng hiến đất vì sự phát triển chung. Ông Dương Quốc Phòng xúc động chia sẻ: “Ngôi nhà sàn bê tông của gia đình trị giá gần 1 tỷ đồng, nhưng tôi tin có đường sắt, kinh tế địa phương sẽ khởi sắc hơn, nên tôi sẵn sàng ủng hộ”.

    [​IMG]
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Sinh kiểm tra khu vực được bố trí xây dựng tái định cư tại xã Tân Hợp. Ảnh: Bùi Bình

    Niềm tin vào chuyến tàu tương lai
    Nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án, tỉnh Lào Cai đã thành lập Ban Chỉ đạo GPMB do Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Xuân Trường trực tiếp làm Trưởng ban. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Đây là công trình trọng điểm quốc gia, cách làm phải khẩn trương, khoa học và thống nhất”.

    Để cụ thể hóa chỉ đạo, ngày 25/8, UBND tỉnh đã thành lập 4 tổ công tác liên ngành, bám sát địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo tỉnh liên tục kiểm tra thực địa, đối thoại trực tiếp với người dân để giải quyết vướng mắc. Với tinh thần “90 ngày đêm hoàn thành GPMB dự án”, đến ngày 12/9, toàn bộ 143,29 km tuyến chính đã hoàn tất đo đạc, 45 khu tái định cư được quy hoạch, nhiều khu đã khởi công xây dựng.

    Song song đó, tỉnh cũng triển khai di dời 104 dự án trong KCN Đông Phố Mới và 2 cụm công nghiệp liên quan đến thi công ga Lào Cai mới. Đến nay, dự án đã giải ngân trên 144 tỷ đồng, một minh chứng cho quyết tâm chính trị và sự đồng thuận của nhân dân.

    Không chỉ là nỗ lực riêng của Lào Cai, dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng nhận được sự chỉ đạo sát sao từ Chính phủ. Ngày 15/9/2025, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 483 truyền đạt kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Theo đó, trong tháng 10/2025, phải hoàn tất việc xây dựng và công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho tuyến đường sắt tốc độ cao. Công nghệ lựa chọn phải bảo đảm an toàn, hiện đại, phù hợp điều kiện Việt Nam.

    Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Xây dựng chuẩn bị phiên họp đầu tiên của Ủy ban liên hợp hợp tác đường sắt Việt Nam – Trung Quốc, bàn về hiệp định nối ray, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường được giao khẩn trương xử lý thủ tục đất đai, rừng và đánh giá tác động môi trường. Bộ Xây dựng phối hợp các bộ, ngành cập nhật số liệu đất đai khi điều chỉnh hướng tuyến và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi.

    Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Ngoại giao định kỳ mỗi thứ Bảy hàng tuần báo cáo trực tiếp tới Thủ tướng và các Phó Thủ tướng. Cách làm này thể hiện sự chỉ đạo sát sao, bảo đảm tiến độ khởi công dự án vào ngày 19/12/2025.

    [​IMG]
    Nhiều nhà xây 2 tầng kiên cố nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Ảnh: Bùi Bình

    Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 390,9 km, trong đó đoạn qua tỉnh Lào Cai dài 143,29 km, có 4 nhà ga và 5 trạm kỹ thuật. Tổng mức đầu tư đoạn qua Lào Cai hơn 203.000 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư lên tới 35.751 tỷ đồng. Đây không chỉ là con số khổng lồ, mà còn là minh chứng cho sự ưu tiên đặc biệt của Nhà nước đối với vùng biên giới, cửa khẩu.

    Mặc dù quá trình triển khai còn gặp khó khăn, song với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân, dự án đang tiến những bước chắc chắn. Câu chuyện ở xã Quy Mông, Âu Lâu hay Châu Quế chỉ là những lát cắt nhỏ, phản ánh tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ vì lợi ích chung.

    Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng không chỉ nối liền các vùng kinh tế, mà còn nối liền ý Đảng với lòng dân. Khi chuyến tàu tương lai lăn bánh, đó sẽ là thành quả chung của sự đồng lòng, quyết tâm, mở ra cơ hội giao thương, hội nhập và phát triển bền vững cho cả vùng Tây Bắc và đất nước.
    --- Gộp bài viết, 19/09/2025, Bài cũ: 19/09/2025 ---
    Hy vọng ban lãnh đạo VLG thấy được lợi thế quá khủng khiếp của dự án Ga Lào Cai mới, VLG nhà ta có dự án ngay cạnh ga lào cai mới >>> khoản PR, quảng bá thương hiệu sẽ được bà con, các công ty cả nước biết.


    Hệt em ICG ngay ngã 4 Cổ Linh Aeon Mall ôm đất, chưa làm dự án ai để ý đâu...Làm dự án cái cả Hà Nội đi qua ngã 4 Cổ Linh, di chuyển qua lại cầu Vĩnh Tuy đều biết ICG có đất vàng khủng khiếp thế...


    VLG tăng vốn thực hiện các dự án, mở rộng sản xuất...cổ đông an tâm lợi ích dài hạn 20 30 năm cũng doanh nghiệp. Gần như VLG là công ty duy nhất và sau này có hệ thống vận tải khép kín từ cảng biển tới cảng cạn (vận tải đường sắt) :)):drm4


    :drm:drm:drm:drm:drm
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VIMC Logistics quyết tâm cùng nhau về đích [​IMG]
    Đi đi em do dự trời tối mất.....
    Không quan trọng mỗi cá nhân chạy được bao xa, mà quan trọng cùng nhau bứt phá để đến chung một đích “VIMC-Hải trình tri ân” !!!!!
    Hẹn gặp cả nhà bùng nổ tại giải chạy trực tiếp:

    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
  10. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    bác vẫn ôm e này à, cũng quết tâm đấy, chúc bác sớm có 2x với 3x

Chia sẻ trang này