VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11383 người đang online, trong đó có 1074 thành viên. 15:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108500 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.010
    quí 3 nghe ngóng lãi rất tốt
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng: Phân công "6 rõ" để thúc đẩy dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    (Chinhphu.vn) - Ngày 29/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe báo cáo kết quả Phiên họp thứ nhất của Ủy ban liên hợp Hợp tác đường sắt Việt - Trung và rà soát tình hình, tiến độ thực hiện các công việc, tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo yêu cầu đã đề ra.


    29/09/2025 19:12
    [​IMG]

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe báo cáo kết quả Phiên họp thứ nhất của Ủy ban liên hợp Hợp tác đường sắt Việt - Trung - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành, cơ quan thuộc Chính phủ.

    Theo Nghị quyết của Quốc hội, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài khoảng 419 km với tổng vốn 203.231 tỷ đồng, tương đương 8,37 tỷ USD, khởi công trong năm 2025 và phấn đấu hoàn thành năm 2030. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tổ chức khởi công một số hạng mục công trình của Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12/2025.

    [​IMG]

    Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tự chủ, tích cực, chủ động, làm ngay những việc có thể làm được và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc, kiên trì trao đổi để đạt mục tiêu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của các bộ, cơ quan trong triển khai các công việc được giao, đoàn công tác liên ngành đã tham dự Phiên họp lần thứ nhất của Ủy ban liên hợp Hợp tác đường sắt Việt – Trung vừa diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

    Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai các thỏa thuận cấp cao cũng như các nội dung đạt được tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban liên hợp; tinh thần là quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, làm việc nào ra việc đó, làm việc nào dứt việc đó, bảo đảm đồng bộ, toàn diện, "đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải ra kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được", phân công phải 6 rõ: Rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ sản phẩm.

    Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tự chủ, tích cực, chủ động, làm ngay những việc có thể làm được và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc, kiên trì trao đổi để đạt mục tiêu; các bộ ngành phải chủ động triển khai các công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hợp tác đồng bộ, chặt chẽ với nhau, nếu gặp khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền thì phải đề xuất ngay để cấp có thẩm quyền giải quyết.

    [​IMG]

    Thủ tướng yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án càng sớm càng tốt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng khẩn trương thực hiện, thẩm định, công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền và quy định của luật pháp, quy định quốc tế, hoàn thành trong tháng 10/2025. Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan liên quan triển khai ngay việc hợp tác đào tạo nhân lực. Bộ Ngoại giao tiếp tục thúc đẩy hoạt động cấp cao tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án kết nối với Trung Quốc.

    Bộ Tài chính chủ trì cùng các cơ quan liên quan rà soát, tính toán phương án thu xếp nguồn vốn, trong đó chủ động nguồn vốn của Việt Nam và nghiên cứu đề xuất phương án vay vốn hiệu quả nhất; đồng thời tiếp tục làm việc cụ thể với Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á về khả năng vay vốn cho dự án; khẩn trương báo cáo Thường trực Chính phủ phương án cụ thể trong tháng 10.

    Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tăng cường nhân lực, kiện toàn các ban quản lý các dự án đường sắt của Bộ Xây dựng; Ban Quản lý dự án Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án càng sớm càng tốt với tinh thần vừa làm vừa học hỏi, rút kinh nghiệm, chủ động cao nhất trong triển khai các công việc, nhất là những việc có thể tự làm được.

    Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng, các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổng thể về đường găng tiến độ, giải phóng mặt bằng, các dự án hợp phần. Trong đó, với dự án thành phần 1 (đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga, sử dụng vốn trong nước), Thủ tướng yêu cầu hoàn thành lập, phê duyệt nghiên cứu báo cáo khả thi trong tháng 10/2025; hoàn thành lập thiết kế kỹ thuật các hạng mục khởi công trước ngày 6/11; hoàn thành chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát trước 5/12; hoàn thành giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn trong phạm vi khởi công trước 19/12.

    [​IMG]

    Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng, các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổng thể về đường găng tiến độ, giải phóng mặt bằng, các dự án hợp phần - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Với dự án thành phần 2 (đầu tư xây dựng công trình đường sắt, sử dụng vốn trong nước và vốn vay), Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu khả thi, hoàn thành chậm nhất vào tháng 6/2026, với tinh thần đặt chất lượng lên trên hết, trước hết; việc thẩm định, phê duyệt báo cáo cũng phải tiến hành khẩn trương.

    Liên quan hiệp định nối ray đường sắt khổ tiêu chuẩn giữa hai nước, Thủ tướng chỉ đạo thống nhất về hồ sơ, phương án kỹ thuật trong tháng 9/2025.

    Về hợp tác phát triển công nghiệp đường sắt, Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm triển khai từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, làm đến đâu chắc đến đấy.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ xây dựng tiếp tục làm tốt công tác chủ trì, điều phối hợp tác với Trung Quốc, phát huy kết quả đã đạt được, xây dựng lộ trình, tiến độ và các nội dung làm việc cụ thể trên tinh thần "6 rõ", báo cáo định kỳ hằng tháng; cùng với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phải tiếp tục thúc đẩy các dự án đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng kết nối giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng: Khẩn trương thu xếp vốn cho đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

    VŨ PHẠM
    06:45 30/09/2025

    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì cùng các cơ quan liên quan tính toán phương án thu xếp nguồn vốn cho dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, chủ động nguồn vốn của Việt Nam và nghiên cứu đề xuất phương án vay vốn hiệu quả nhất, báo cáo trong tháng 10.
    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất của Ủy ban liên hợp Hợp tác đường sắt Việt - Trung và rà soát tình hình, tiến độ thực hiện các công việc, tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Theo đó, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài khoảng 419 km với tổng vốn 203.231 tỷ đồng (8,37 tỷ USD), khởi công trong năm 2025 và phấn đấu hoàn thành năm 2030. Thủ tướng đã yêu cầu tổ chức khởi công một số hạng mục công trình của dự án vào ngày 19/12/2025.

    Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến, kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai các thỏa thuận cấp cao cũng như các nội dung đạt được tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban liên hợp Hợp tác đường sắt Việt - Trung, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, làm việc nào ra việc đó.

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
    Giao nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&CN, Bộ Xây dựng khẩn trương thực hiện, thẩm định, công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền và quy định của luật pháp, quy định quốc tế, hoàn thành trong tháng 10.

    Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan liên quan triển khai ngay việc hợp tác đào tạo nhân lực. Bộ Ngoại giao tiếp tục thúc đẩy hoạt động cấp cao tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án kết nối với Trung Quốc.

    Bộ Tài chính chủ trì cùng các cơ quan liên quan rà soát, tính toán phương án thu xếp nguồn vốn, trong đó chủ động nguồn vốn của Việt Nam và nghiên cứu đề xuất phương án vay vốn hiệu quả nhất; đồng thời tiếp tục làm việc cụ thể với Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á về khả năng vay vốn cho dự án; báo cáo Thường trực Chính phủ phương án cụ thể trong tháng 10.

    Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu tăng cường nhân lực, kiện toàn các ban quản lý các dự án đường sắt của Bộ Xây dựng; Ban Quản lý dự án Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án càng sớm càng tốt.

    Ngoài ra, đối với riêng Bộ Xây dựng, Thủ tướng còn chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổng thể về đường găng tiến độ, giải phóng mặt bằng, các dự án hợp phần. Trong đó, dự án thành phần 1 (đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga, sử dụng vốn trong nước), yêu cầu hoàn thành lập, phê duyệt nghiên cứu báo cáo khả thi trong tháng 10; hoàn thành lập thiết kế kỹ thuật các hạng mục khởi công trước ngày 6/11; hoàn thành chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát trước 5/12; hoàn thành giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn trong phạm vi khởi công trước 19/12.

    Dự án thành phần 2 (đầu tư xây dựng công trình đường sắt, sử dụng vốn trong nước và vốn vay), khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu khả thi, hoàn thành chậm nhất vào tháng 6/2026.

    Liên quan hiệp định nối ray đường sắt khổ tiêu chuẩn giữa hai nước, Thủ tướng chỉ đạo thống nhất về hồ sơ, phương án kỹ thuật trong tháng 9.

    "Bộ xây dựng tiếp tục làm tốt công tác chủ trì, điều phối hợp tác với Trung Quốc, phát huy kết quả đã đạt được, xây dựng lộ trình, tiến độ và các nội dung làm việc cụ thể, báo cáo định kỳ hằng tháng. Cùng với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phải tiếp tục thúc đẩy các dự án đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng kết nối giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc", Thủ tướng nhấn mạnh.
    --- Gộp bài viết, 30/09/2025, Bài cũ: 30/09/2025 ---
    https://cafef.vn/thu-xep-83-ty-usd-cho-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-188250930080647102.chn

    https://tienphong.vn/thu-xep-83-ty-usd-cho-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-post1782435.tpo


    :drm:drm1:x
    milan88 thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    [​IMG]

    Bài học thành công TOD ở London (Anh) bằng công cụ “thu hồi giá trị đất” (Land Value Capture – LVC) tạo động lực gia tăng giá trị đất đai nhờ vốn hóa lợi ích của người dùng được tạo ra khi người dùng cạnh tranh để giành bất động sản gần các ga giao thông công cộng và thu được lợi ích từ quy hoạch được tạo ra từ những thay đổi trong chính sách quy hoạch (ví dụ như chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoặc mật độ).

    Kinh nghiệm tạo vốn phát triển TOD tại Hồng Kông là đầu tư, khai thác đường sắt kết hợp với bất động sản (P+R: Rail + Property). Chia sẻ lợi nhuận giá đất sau khi phát triển đường sắt và nguồn thu từ khai thác dịch vụ vận chuyển. Lợi nhuận được thỏa thuận chia sẻ đối với từng dự án cụ thể hoặc phát hành cổ phiếu (vốn hóa thị trường, cổ tức tiền mặt của cổ đông và vốn chủ sở hữu) [1]

    Hội thảo mới đưa ra kết quả thành công của London và Hongkong mà chưa cho biết để xác lập giá trị đất, quản trị đầu tư các dự án kỹ thuật phức tạp, nhưng có năng lực huy động vốn đầu tư hàng tỷ, hàng chục tỷ USD từ nhiều nguồn khác nhau. Các đồng nghiệp từ Hiệp hội tư vấn châu Á đã chia sẻ với City Solution những nội dung về hệ thống thông tin địa lý (GIS: Geographic Information System); Hệ thống quản trị số từ đầu tư đến vận hành khai thác (MIS: Management Information System); Quản trị thông tin xây dựng (BIM: Building Information Management) với sự hỗ trợ của Trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng hợp tác đám mây (ICloud), Internet vạn vật (IoT).

    Bài học cho Hà Nội là thành công từ mô hình TOD của London và Hongkong rất giá trị, tuy vậy muốn được như họ Hà Nội phải xây dựng hệ thống GIS. Trước tiên là lập Bản đồ giá đất chính xác, cập nhật thời gian thực thì mới định giá đất rẻ hay đắt trước và sau thực hiện TOD để xác định được giá chuyển nhượng quyền phát triển (Transfer of Development Rights – TDR). Hà Nội phải chuyển đổi số toàn diện trong quản trị dự án (MIS) đồng thời chuyển công nghệ quản lý xây dựng từ cấp độ 2 (bản vẽ CAD3D) tới cấp độ 3: BIM thường, và chuyển nhanh sang cấp độ 4: BIM tích hợp (integrated BIM- iBIM) [2].

    Tự chủ công nghệ và tài chính phát triển đường sắt đô thị của Bangkok (Thailand)
    [​IMG]
    Bangkok (Thailand) có hơn 200km ĐSĐT xây mới trong 20 năm (2004-2024). Các tuyến có chiều dài từ 2 đến 70km; Giá thành đầu tư từ 30 triệu USD đến 100 triệu USD/1km; Năng lực vận chuyển từ 5.000 đến 500.000 lượt khách/ngày mỗi hướng.

    Vùng đô thị Bangkok (BMR) rộng 7.785 km2, dân số 17,5 triệu người và chiếm 68% GDP quốc gia. Sau thất bại dự án ĐSĐT do nước ngoài đầu tư , Bangkok đã chủ động thực hiện 2 tuyến đường sắt trên cao (skytrain) Sukhumvit và Silom, dài 38,7km, phục vụ 900.000 hành khách/ngày. Năm 2004, Bangkok đưa vào vận hành tuyến tàu điện ngầm đầu tiên (MRT Blue Line) dài 21 km. Trong 20 năm (2004-2024), Bangkok từng bước làm chủ công nghệ xây lắp và vận hành hệ thống ĐSĐT trên cao và dưới ngầm, liên tục mở rộng tăng từ 3 tuyến lên 12 tuyến; Tổng từ 60km tăng lên hơn 300 km, năng lực vận chuyển từ 1,5 triệu hành khách/ngày lên hơn 4 triệu hành khách/ngày. Bangkok đặt mục tiêu đến năm 2029 sẽ có hơn 500 km ĐSĐT, đáp ứng 42,4% các chuyến đi, so với hiện tại (2025) mới đạt <10%; trong khi Seoul 51%, HongKong 46%, Singapore 40%, Tokyo 36%[3].

    Để đạt mục tiêu này, Chính phủ Thái Lan đã đầu tư hơn 20 tỷ USD cho ĐSĐT. Quan trọng là đa dạng hóa vốn đầu tư, đặc biệt là đại chúng hóa. Hợp tác công tư (PPP) toàn diện đang thay thế mô hình Chính phủ đầu tư ĐSĐT, sau đó bàn giao cho nhà thầu tư nhân bảo trì, vận hành. Các tập đoàn trong nước và liên doanh quốc tế đang hào hứng tham gia vì khi trúng thầu dự án lớn, cổ phiếu của họ sẽ tăng cao. Qua đó, thu hút vốn đầu tư toàn xã hội, thay vì phải đi vay đắt đỏ, điều kiện ngặt nghèo. Các tập đoàn tư nhân tham gia khai thác vận hành hệ thống ĐSĐT đã tích hợp khai thác các mảng dịch vụ thương mại, bất động sản gắn với các tuyến ĐSĐT. Lợi nhuận kép từ 2 mảng kinh doanh đã thu hút nguồn vốn trong nước và quốc tế mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển ĐSĐT và hiện đại hóa đô thị. Các doanh nghiệp đầu tư hay quản lý khai thác ĐSĐT đã chuyển đổi số toàn diện các hoạt động từ tư vấn thiết kế, xây lắp, quản trị đầu tư, vận hành khai thác… nên lợi nhuận thu từ kinh doanh dịch vụ thương mại, bất động sản có chi phí thấp hơn nhưng mang lại lợi ích nhiều hơn dịch vụ vận chuyển. Lợi nhuận hấp dẫn tới mức tư nhân tự đầu tư 120 triệu USD làm 2km ĐSĐT siêu nhẹ nối ĐSĐT thành phố tới tổ hợp thương mại dịch vụ (tuyến AGT Gold Line).
    milan88 thích bài này.
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VIMC Logistics tự hào trở thành đối tác tin cậy của Công ty TNHH Wistron Technology (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn Wistron, một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới.

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ kho bãi tiêu chuẩn cao, bao gồm hệ thống kho hiện đại tại KCN Châu Sơn (Phủ Lý) cùng giải pháp logistics tích hợp xuyên chuỗi cung ứng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu từ lưu trữ, quản lý hàng hóa, vận chuyển nội địa – quốc tế cho đến phân phối cuối cùng.

    Với lợi thế về mạng lưới dịch vụ rộng khắp, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và quy trình vận hành chuyên nghiệp, VIMC Logistics không chỉ đảm bảo an toàn, tối ưu hóa chi phí mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh cho Wistron tại thị trường Việt Nam và toàn cầu.

    Sự hợp tác giữa VIMC Logistics và Wistron Technology minh chứng cho năng lực của chúng tôi trong việc cung cấp giải pháp logistics trọn gói, hỗ trợ khách hàng tối đa trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang ngày càng đòi hỏi sự linh hoạt, tốc độ và chính xác.

    Dưới đây là một số hình ảnh tại KCN Châu Sơn (Phủ Lý)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  6. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    thế thì ngon
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Các nhà máy của Wistron ở Hà Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất linh kiện mới cho Công ty SpaceX do tỷ phú Elon Musk sáng lập.

    Dự án Victory II – Nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử công nghệ cao tại tỉnh Hà Nam của Tập đoàn Wistron (Đài Loan) dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2025.

    Dự án do Công ty TNHH Wistron Technology (Việt Nam) thực hiện với tổng mức đầu tư 593,14 tỷ đồng, tương đương 24,5 triệu USD, do tập đoàn mẹ là Wistron Corporation góp 100% vốn, theo báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

    Dự án được triển khai tại nhà xưởng thuê của Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt Nam) với diện tích 48.545,6 m2 tại lô CN09 và CN10, Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Đồng Văn III giai đoạn II, thị xã Duy Tiên, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km.

    Theo báo cáo nêu trên, các sản phẩm (tính theo năm) của nhà máy bao gồm: Màn hình LCD các loại (3 triệu sản phẩm); thiết bị tường lửa (198.000 sản phẩm); trạm nối (1,03 triệu sản phẩm); webcam (35.000 sản phẩm); máy kiểm kho (400.000 sản phẩm); điện thoại VoIP (điện thoại internet); thiết bị loa thông báo (1,2 triệu sản phẩm); máy tính xách tay (5,87 triệu sản phẩm); máy tính để bàn (374.400 sản phẩm)…

    [​IMG]
    Nguồn: Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Victory II
    Dự án sử dụng các máy móc, thiết bị hiện hữu của Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt Nam) gồm 3 dây chuyền sản xuất bo mạch chủ máy tính xách tay, 3 dây chuyền lắp ráp máy tính xách tay, 3 dây chuyền sản xuất bo mạch chủ (dây chuyền SMT) cho sản phẩm màn hình LCD, webcam, trạm nối và thiết bị tường lửa…

    Ngoài ra, Công ty TNHH Wistron Technology (Việt Nam) bổ sung các máy móc, thiết bị chính gồm 2 dây chuyền SMT cho sản phẩm màn hình LCD, webcam, trạm nối và thiết bị tường lửa, 1 dây chuyền lắp ráp màn hình LCD, 1 dây chuyền lắp ráp webcam, 1 dây chuyền lắp ráp trạm nối, và 1 dây chuyền lắp ráp thiết bị tường lửa.

    Theo báo cáo, các máy móc, thiết bị trên có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc.

    Khi đi vào sản xuất ổn định, nhà máy dự kiến sử dụng 530 lao động, trong đó có 60 lao động nước ngoài (chủ yếu là lãnh đạo, nhân viên văn phòng và nhân viên kỹ thuật).

    Dự án của Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt Nam) được đánh giá là một trong những dự án nằm trong hệ sinh thái SpaceX. Các nhà máy của Wistron ở Hà Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất linh kiện mới cho công ty SpaceX do tỷ phú Elon Musk sáng lập.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    [​IMG]
    Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng mà Winstron Neweb rót thêm vốn vào Việt Nam, sau quyết định đầu tư 30 triệu USD vào tháng 3.

    Công ty Đài Loan (Trung Quốc) Wistron Neweb Corporation (WNC), một nhà cung cấp cho công ty vệ tinh SpaceX của tỷ phú Elon Musk, sẽ đầu tư thêm 27 triệu USD (khoảng 700 tỷ đồng) vào Việt Nam.

    Theo một bản công bố thông tin gửi tới sàn chứng khoán Đài Loan (TWSE) ngày 7/5, Wistron Neweb cho biết số vốn trên là khoản đầu tư dài hạn và sẽ được sử dụng trong nhiều giai đoạn. Wistron NeWeb sẽ dùng vốn tự có và vay ngân hàng cho việc này.

    Winstron Neweb sẽ đầu tư khoản trên vào Công ty TNHH Neweb Property Việt Nam. Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này có trụ sở tại KCN Kim Bảng I, tỉnh Hà Nam. Ngành nghề đăng ký kinh doanh gồm dịch vụ lưu trú cho chuyên gia, người lao động trong và ngoài nước tại các khu công nghiệp.

    Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng mà Winstron Neweb rót thêm vốn vào Việt Nam. Tháng 3 năm nay, Wistron Neweb cho biết sẽ đầu tư thêm 30 triệu USD vào Công ty Neweb Việt Nam. Khoản đầu tư 30 triệu USD (khoảng 773 tỷ đồng) tương đương 50% vốn đầu tư ban đầu của Neweb Việt Nam.

    Theo thông tin từ công ty mẹ Wistron Neweb, hoạt động sản xuất chính tại nhà máy Việt Nam là các thiết bị liên lạc vệ tinh và di động. Neweb Việt Nam được thành lập từ giữa năm 2020 với vốn đầu tư ban đầu là 60 triệu USD (khoảng 1.545 tỷ đồng), tương đương gần 1.400 tỷ đồng.

    Vào năm ngoái, ông Tim Hughes, Phó chủ tịch cấp cao của SpaceX trong các buổi gặp gỡ với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam đã đánh giá cao tiềm năng phát triển dịch vụ Internet vệ tinh tại Việt Nam và cho biết dự định đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam trong thời gian tới.

    Tháng 11/2024, Reuters đưa tin các đối tác cung ứng linh kiện cho thiết bị internet vệ tinh Starlink thuộc SpaceX của tỷ phú Elon Musk như Wistron NeWeb, Universal Microwave Technology, Shenmao Technology đang dịch chuyển đầu tư ra khỏi Đài Loan (Trung Quốc).

    Đầu tháng 3, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ. Tại cuộc găp này, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương thực hiện việc thí điểm cấp phép internet vệ tinh Starlink.

    Ngày 10/4, tại thủ đô Washington D.C, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Tim Hughes, Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận các vấn đề kinh doanh và chính phủ toàn cầu, Tập đoàn SpaceX. Tại đây, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trao quyết định thí điểm cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho SpaceX.
    milan88 thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Nhóm cổ phiếu ăn theo các dự án đường sắt tỷ USD chạy ác thật :drm:drm:drm:drm

    GEE, HPG họ nhà VIN :((:D:drm
    milan88 thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Đề án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam đến năm 2035, định hướng đến năm 2045
    Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 2230/QĐ-TTg ngày 9/10/2025 phê duyệt Đề án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam đến năm 2035, định hướng đến năm 2045 (Đề án).

    Đề án đặt mục tiêu chung xây dựng đội ngũ nhân lực đường sắt đồng bộ, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và năng lực công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia điện khí hóa và đường sắt đô thị; từng bước tiếp nhận, làm chủ công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp đường sắt hiện đại, tự chủ và bền vững.

    Giai đoạn 2025 - 2030, đào tạo ít nhất 35.000 nhân lực

    Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2025 - 2030, đào tạo ít nhất 35.000 nhân lực, tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt điện khí hóa, đường sắt đô thị và bổ sung nguồn nhân lực giảng dạy cho các cơ sở đào tạo, cụ thể:

    Trình độ sau đại học khoảng 1.000 người, bao gồm tiến sĩ khoảng 80 người, thạc sĩ khoảng 920 người (trong đó có 60 tiến sĩ và 150 thạc sĩ là giảng viên); trình độ đại học khoảng 14.000 người; trình độ cao đẳng khoảng 11.000 người và trình độ trung cấp khoảng 9.000 người.

    Kỹ thuật xây dựng công trình đường sắt khoảng 4.700 người; kỹ thuật xây dựng khoảng 16.300 người; thông tin - tín hiệu đường sắt khoảng 3.700 người; hệ thống điện và năng lượng đường sắt khoảng 1.100 người; đầu máy - toa xe khoảng 1.700 người; kinh tế xây dựng và kinh tế vận tải đường sắt khoảng 1.500 người; khai thác vận tải đường sắt khoảng 6.000 người.

    Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho khoảng 5.000 người đáp ứng yêu cầu vận hành, khai thác, bảo trì cho các tuyến đường sắt đô thị. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về quản lý, phát triển và vận hành đường sắt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia tại cơ quan, đơn vị thực hiện công tác quản lý nhà nước về đường sắt, khoảng 500 lượt người.

    Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về quản lý dự án đường sắt cho đội ngũ nhân lực làm công tác quản lý dự án, khoảng 1.000 lượt người...

    Đến năm 2045, hình thành một số trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ đường sắt hiện đại trong khu vực

    Giai đoạn 2031 - 2035, Đề án sẽ đào tạo ít nhất 70.000 nhân lực, tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia điện khí hóa, đường sắt đô thị và bổ sung nguồn nhân lực giảng dạy cho các cơ sở đào tạo, cụ thể:

    Trình độ sau đại học khoảng 2.000 người, bao gồm tiến sĩ khoảng 100 người, thạc sĩ khoảng 1.900 người; trình độ đại học khoảng 18.000 người; trình độ cao đẳng khoảng 30.000 người và trình độ trung cấp khoảng 20.000 người.

    Kỹ thuật xây dựng công trình đường sắt khoảng 12.300 người; kỹ thuật xây dựng khoảng 21.400 người; thông tin - tín hiệu đường sắt khoảng 9.300 người; hệ thống điện và năng lượng đường sắt khoảng 7.600 người; đầu máy - toa xe khoảng 8.000 người; kinh tế xây dựng và kinh tế vận tải đường sắt khoảng 2.100 người; khai thác vận tải đường sắt khoảng 9.300 người.

    Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho ít nhất 40.000 người đáp ứng yêu cầu vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường sắt, bao gồm: đường sắt tốc độ cao khoảng 13.800 người, các tuyến đường sắt quốc gia khoảng 5.000 người, các tuyến đường sắt đô thị khoảng 21.200 người...

    Định hướng đến năm 2045, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng bổ sung nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tế triển khai các dự án đường sắt và nhân lực vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường sắt; hướng tới hình thành một số trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ đường sắt hiện đại trong khu vực.

    6 nhiệm vụ, giải pháp

    Để đạt được các mục tiêu trên, Đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp sau:

    1. Hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực đường sắt.

    2. Tăng cường năng lực cho các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu.

    3. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.

    4. Phát triển nguồn nhân lực nghiên cứu, ứng dụng, tiếp nhận chuyển giao và làm chủ công nghệ, công nghiệp đường sắt.

    5. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt.

    6. Tăng cường huy động, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư và tăng cường hợp tác công tư cho đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt.

    Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050
    Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 9/10/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.

    Mục tiêu tổng quát của Chiến lược nhằm phát triển dịch vụ logistics Việt Nam bền vững, hiệu quả, chất lượng và có giá trị gia tăng cao, năng lực cạnh tranh tốt, phát huy lợi thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.

    Phấn đấu tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành dịch vụ logistics hằng năm đạt 12% - 15%

    Chiến lược phấn đấu trong giai đoạn 2025 - 2035, tỷ trọng giá trị tăng thêm của dịch vụ logistics trong tổng sản phẩm trong nước đạt 5% - 7%. Tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành dịch vụ logistics hằng năm đạt 12% - 15%. Tỷ lệ doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ logistics đạt 70% - 80%. Chi phí logistics so với tổng sản phẩm trong nước giảm xuống tương đương 12% - 15%; xếp hạng theo Chỉ số hiệu quả logistics (LPI - do Ngân hàng Thế giới công bố) trong nhóm 40 quốc gia và vùng lãnh thổ hàng đầu. Số lượng doanh nghiệp dịch vụ logistics sử dụng các giải pháp chuyển đổi số đạt 80% số doanh nghiệp logistics Việt Nam.

    Dịch vụ logistics phát triển hiệu quả theo hướng giảm phát thải, chuyển đổi sang các nguồn năng lượng xanh. 70% người lao động trong ngành dịch vụ logistics được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật, trong đó 30% có trình độ đại học trở lên. Trong giai đoạn này xây dựng được ít nhất 05 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với chuỗi cung ứng trong khu vực và quốc tế.

    Đến năm 2050, xây dựng được ít nhất 10 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế

    Giai đoạn đến năm 2050, tỷ trọng giá trị tăng thêm của dịch vụ logistics trong tổng sản phẩm trong nước đạt 7% - 9%. Tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành dịch vụ logistics hằng năm đạt 10% - 12%. Tỷ lệ doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ logistics đạt 80% - 90%. Chi phí logistics so với tổng sản phẩm trong nước giảm xuống tương đương 10% - 12%. Xếp hạng theo Chỉ số hiệu quả logistics (LPI - do Ngân hàng Thế giới công bố) trong nhóm 30 quốc gia và vùng lãnh thổ hàng đầu.

    Số lượng doanh nghiệp dịch vụ logistics sử dụng các giải pháp chuyển đổi số đạt 100% số doanh nghiệp logistics Việt Nam. Dịch vụ logistics tiếp tục phát triển hiệu quả theo hướng giảm phát thải, góp phần đưa phát thải ròng của quốc gia về 0. 90% người lao động trong ngành dịch vụ logistics được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật, trong đó 50% có trình độ đại học trở lên và xây dựng được ít nhất 10 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với chuỗi cung ứng trong khu vực và quốc tế.

    Hình thành và phát triển kết cấu hạ tầng logistics đồng bộ, hiện đại

    Chiến lược đưa ra định hướng tạo đột phá trong xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ logistics, thúc đẩy hội nhập quốc tế, tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đối với dịch vụ logistics theo cơ chế thị trường, thích hợp với trình độ phát triển kinh tế đất nước và phù hợp với thông lệ, luật pháp quốc tế.

    Đẩy mạnh đầu tư xây dựng, hình thành và phát triển kết cấu hạ tầng logistics đồng bộ, hiện đại, chú trọng hạ tầng giao thông vận tải, hạ tầng thương mại và hạ tầng số, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

    Thúc đẩy liên kết các ngành, lĩnh vực, các vùng lãnh thổ, khu vực và quốc tế phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, nội vùng, liên vùng và cả nước theo từng giai đoạn phát triển làm cơ sở để phát triển dịch vụ logistics.

    Đồng thời, xây dựng nguồn hàng, phát triển thị trường logistics, bảo đảm tăng trưởng bền vững ngành dịch vụ logistics; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dịch vụ logistics, đồng thời nâng cao chất lượng và xanh hóa các hoạt động dịch vụ logistics dựa trên nền tảng số. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu tiến bộ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực dịch vụ logistics, nâng cao hiệu quả hoạt động logistics gắn với sản xuất, xuất nhập khẩu, lưu thông phân phối trong nước và quốc tế.

    Cùng với đó là phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ logistics. Nâng cao vai trò của các hiệp hội và các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ logistics, thúc đẩy hình thành các chuỗi cung ứng hiện đại, phát triển đa dạng các dịch vụ logistics giá trị gia tăng đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển và phân phối hàng hóa của thế giới.

    Các giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu của Chiến lược

    Các giải pháp, nhiệm vụ của Chiến lược đặt ra gồm: 1- Hoàn thiện thể chế pháp luật, tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đối với dịch vụ logistics; 2- Đẩy mạnh đầu tư xây dựng, hình thành và phát triển kết cấu hạ tầng logistics đồng bộ, hiện đại; 3- Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển dịch vụ logistics; 4- Xây dựng nguồn hàng, phát triển thị trường logistics; 5- Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dịch vụ logistics và chất lượng dịch vụ logistics; 6- Đẩy mạnh nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực dịch vụ logistics; 7- Phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao; 8- Nâng cao vai trò của các hiệp hội và các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ logistics; 9- Các nhiệm vụ khác.

    Phát triển một số loại hình vận tải mới, thuận lợi, tiết kiệm chi phí vận chuyển

    Trong đó, Chiến lược thực hiện đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hoàn chỉnh hệ thống vận tải, trung tâm logistics hỗ trợ phát triển các chuỗi cung ứng nông sản qua đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không, phát triển một số loại hình vận tải mới, thuận lợi, tiết kiệm chi phí vận chuyển nội địa, chi phí logistics. Hình thành các chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản tại các vùng nguyên liệu chủ lực để cung cấp nông sản đảm bảo chất lượng, an toàn và bền vững thông qua hệ thống trung tâm logistics nông sản.

    Đẩy mạnh đầu tư xây dựng, phát triển các khu thương mại tự do gắn với cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu biên giới và các khu vực sản xuất hàng hóa trọng điểm; tập trung hoàn thiện các cơ sở hạ tầng và môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho logistics phục vụ thương mại điện tử, bao gồm thương mại điện tử xuyên biên giới. Hình thành các trung tâm đầu mối phân loại, chia chọn hàng thương mại điện tử, xử lý đơn hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo giải quyết nhanh, khối lượng lớn hàng hóa một cách thông suốt, an toàn.

    Đầu tư xây dựng, nâng cấp các khu logistics (logistics park), trung tâm phân phối, kho thông minh, kho chuyên dụng phục vụ các mặt hàng nông sản, hóa chất, hàng công nghiệp, chế biến, chế tạo và thương mại điện tử.

    Đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng và triển khai mô hình logistics đô thị phù hợp tại các thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển hàng hóa tối ưu, tiết kiệm, thân thiện với môi trường.

    Để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dịch vụ logistics và chất lượng dịch vụ logistics, Chiến lược thực hiện hỗ trợ xây dựng và phát triển các loại hình doanh nghiệp dịch vụ logistics có khả năng cạnh tranh quốc tế, đa dạng hóa các dịch vụ logistics, nâng cao khả năng đáp ứng đơn hàng thực hiện hợp đồng về thời gian, quy mô, chất lượng và giá cả, cung cấp dịch vụ logistics tích hợp trọn gói 4PL, 5PL. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ logistics thiết lập hệ thống đại lý, từng bước chuyển sang thiết lập văn phòng đại diện và chi nhánh ở nước ngoài.

    Hình thành và phát triển thị trường công nghệ dịch vụ logistics

    Hình thành và phát triển thị trường công nghệ dịch vụ logistics, phát triển mạng lưới các tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ, hệ thống cơ sở dữ liệu công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ logistics.

    Đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống hải quan, minh bạch hóa các thủ tục hải quan trên cơ sở nền tảng công nghệ số nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh dịch vụ logistics.

    Thúc đẩy phát triển các dịch vụ logistics trong kế hoạch tái cơ cấu các ngành, lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, giao thông vận tải, hải quan,... gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển nền sản xuất và hệ thống lưu thông phân phối trong nước và quốc tế xanh, sạch, bền vững...
    --- Gộp bài viết, 10/10/2025, Bài cũ: 10/10/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này