VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11210 người đang online, trong đó có 1106 thành viên. 14:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 108462 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Thủ tướng yêu cầu khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12/2025
    Tác giả:H.Vy
    28/10/2025 07:14
    (BĐT) - Theo Thông báo số 579/TB-VPCP ngày 27/10/2025 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, đã chủ trì Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo. Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành và địa phương trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm để tạo đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông đường sắt.

    [​IMG]
    Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 4 của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
    Theo báo cáo, đến nay 16 trong tổng số 39 nhiệm vụ được giao tại Phiên họp thứ ba đã hoàn thành. Thủ tướng biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đơn vị nhưng cũng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm những nhiệm vụ còn tồn đọng, đặc biệt là các dự án có ý nghĩa chiến lược. Trong đó, trọng tâm là Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, được xác định là tuyến huyết mạch kết nối hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương liên quan (Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh) hoàn thiện phương án tuyến và vị trí các ga còn lại trong tháng 10/2025, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để khởi công Dự án thành phần 1 (sử dụng vốn trong nước) vào ngày 19/12/2025, với điểm cầu chính tại ga Lào Cai. Bộ Tài chính được giao thành lập Tổ đàm phán hiệp định khung vay vốn, nghiên cứu phát hành trái phiếu Chính phủ và bố trí nguồn vốn 5% chi đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 để bảo đảm triển khai dự án đúng tiến độ.


    Đối với Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ lựa chọn hình thức đầu tư, tiêu chí chọn nhà đầu tư và cơ chế, chính sách đặc thù, đồng thời hoàn thành bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị trong tháng 10/2025 để làm cơ sở trình Quốc hội xem xét.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính hoàn thiện và trình trong tháng 10/2025 Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Bộ Xây dựng trình Nghị định về giao nhiệm vụ, đặt hàng trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt trong tháng 11/2025. Hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường sắt đô thị, phấn đấu khởi công tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) của TP.HCM cuối năm 2025 và hoàn thiện thủ tục huy động vốn ODA cho tuyến Ga Hà Nội - Hoàng Mai.

    Thủ tướng nhấn mạnh, việc triển khai đồng bộ các dự án đường sắt sẽ tạo bước đột phá về kết nối hạ tầng, giảm chi phí logistics, góp phần quan trọng trong hiện đại hóa giao thông và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trong bùn gì đẹp bằng sen @};-
    VLG dần dần cải thiện được hoạt động kinh doanh cốt lõi, doanh thu, lãi từ hoạt động kinh doanh chính cải thiện >>> đó mới là cái đáng ghi nhận.

    Ai còn nhớ SCL, PDB, ICG, BKC, V21, VLG, DID... thời kỳ lãi mỏng như giấy (có lúc lỗ, có khi lãi chỉ vài trăm triệu cả quý, cả năm) ;;):x
    Last edited: 29/10/2025
    milan88like_red thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. like_red

    like_red Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2011
    Đã được thích:
    53
    Tiếc là không theo bác PDB vì all in V21 với ICG
    1Von4Loi thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    ICG giờ anh em muốn bán giá này cứ vui lòng qua dự án chỗ Cổ Linh hay qua dự án Xuân La...còn muốn nghĩ 3x 5x 7x thì ngắm khu tập thể Kim Liên, 135 Nguyễn Văn Cừ...để có động lực gồng. (ICG 5x sau chia/phát hành cũng không có gì là quá đáng) > chỉ 1 dự án đã lãi vài trăm tỷ.

    V21 thì làm chuyến Thanh Hóa nghỉ ngơi, ngắm dự án 3721 tỷ đang thi công...1 vài năm tới sẽ có thêm vài dự án ngàn tỷ nữa (đất Hà Nội 50 ha)

    Còn 1 hướng nữa là mô hình TOD quanh các dự án, cái này thì V21, ICG, VLG đều nắm các dự án khu đất từ vài ha đến cả chục ha...:Db-) Tính bài toán hơi xa 5 10 30 năm nữa khai thác vẫn chưa hết lợi thế, hết đất.

    ...

    Mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng (TOD) trở thành xu hướng quan trọng với các thành phố lớn, vừa tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng, đồng thời cũng có thể là chiến lược bình ổn và điều tiết giá nhà, nếu biết tận dụng tốt.
    Định hình lại chiến lược phát triển đô thị

    Nhu cầu tìm kiếm bất động sản gần các tuyến Metro số 1, số 2 và Vành đai 3 tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh đã tăng gần 300% chỉ trong 2 năm (theo báo cáo gần đây của batdongsan.com.vn) cho thấy sức hút mạnh mẽ của mô hình TOD.

    Cùng với sự gia tăng nhu cầu tìm kiếm bất động sản, mặt bằng giá tại các khu vực trong vòng bán kính khoảng 500 m quanh các trạm metro đã tăng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước. Một số dự án tiêu biểu hưởng lợi từ sự phát triển của mô hình này có thể kể đến như The Privé, Fresia Riverside, Masteri An Phú, Lumière Riverside, The Metropole Thủ Thiêm, Empire City…

    Không chỉ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng đang bước vào giai đoạn bứt phá với TOD. Theo định hướng, Hà Nội sẽ hình thành những khu đô thị mật độ cao quanh các nhà ga, đồng bộ tiện ích thương mại, văn phòng, nhà ở để giảm áp lực giao thông vào trung tâm.

    [​IMG]
    Các dự án đường sắt đô thị sẽ kích thích sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và cách tiếp cận quy hoạch đô thị. Ảnh: Dũng Minh
    Sau khi Metro số 2A (Hà Đông - Cát Linh), một phần tuyến Metro số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội) đi vào hoạt động, các dự án Hồ Gươm Plaza, New Sky Line, Westa, Discovery Compex, Indochina Plaza, Sun Feliz Suites, The Nine… ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.

    Xu thế "săn đất" bám theo metro tiếp tục "nở rộ" theo lộ trình triển khai tuyến Metro số 3 cùng 2 tuyến mới là Metro số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) và số 5 (đoạn Văn Cao - Hòa Lạc). Ngay trong tuần trước, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), SGO Group đã khởi công dự án khu nhà ở thấp tầng kiểu mẫu đầu tiên theo dạng tích hợp giữa nhà ở thấp tầng và nhà ở xã hội mang tên SGO La Porta Phúc Thọ (còn gọi là Khu nhà ở thấp tầng Đồng Cá).

    Trước đó, ở khu vực phía Tây Hà Nội, theo trục Metro số 3, ghi nhận sự hiện diện của Vinhomes Wonder City, Sunshine Grand Capital. Trong khi đó, T&T Group cũng đang hoàn tất thủ tục đầu tư một dự án mới tại khu vực này.

    TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhận định, thay vì dồn mọi nguồn lực vào trung tâm, phát triển TOD sẽ tạo ra nhiều cực tăng trưởng song song, đồng thời giảm tình trạng đầu cơ đất nền ở vùng xa, vốn đang gây "méo mó" thị trường. Minh chứng là, các khu vực phía Tây, phía Đông Hà Nội đang ghi nhận sự chuyển biến tích cực theo hiệu ứng lan tỏa của các dự án đường sắt nội đô.

    Bên cạnh đó, khu Nam Hà Nội cũng hưởng lợi từ việc phát triển TOD, TOC (mô hình cộng đồng định hướng giao thông). Khu vực này thậm chí được đánh giá có tiềm năng hơn khu phía Tây, với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3, Vành đai 4, hệ thống cầu vượt sông, cùng kế hoạch xây dựng sân bay quốc tế thứ hai vào giai đoạn 2030. Đặc biệt, tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam chạy qua, cùng 1 nhà ga chính tại Ngọc Hồi - Thường Tín đưa khu vực này trở thành tâm điểm thị trường.

    Nắm bắt thời cơ, nhiều "ông lớn" đã đánh dấu sự hiện diện ở khu Nam Hà Nội, như Sungroup, Himlam, HD Mon Holdings. Trong đó, HD Mon Holdings chuẩn bị chính thức giới thiệu dự án HDMon Villas - khu đô thị mới với diện tích quy hoạch 19 ha, gồm 196 căn thấp tầng đa chức năng và trung tâm thương mại, ngay trung tâm xã Hồng Vân (huyện Thường Tín cũ).

    Triển khai các giải pháp đồng bộ

    Theo kinh nghiệm triển khai TOD từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, giá đất quanh các nhà ga thường tăng trung bình 20 - 40%. TS. Nguyễn Văn Đính phân tích, áp lực giá nhà tại các khu vực trung tâm nội đô khi đó hạ nhiệt rõ rệt nhờ giãn dân tự nhiên và nhà đầu tư dịch chuyển sang bất động sản ven tuyến metro - nơi giá đất còn “mềm”, nhưng tiềm năng tăng giá mạnh.

    Theo Quy hoạch Thủ đô đã được phê duyệt, mạng lưới đường đô thị của TP. Hà Nội sẽ có 14 tuyến với gần 600 km, dự kiến có khoảng 91 điểm, khu vực TOD với tổng diện tích quy hoạch khoảng 6.072 ha. Sau khi triển khai, 91 dự án này sẽ định hình lại mô hình đô thị Hà Nội theo hướng đa cực, bền vững.

    Bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Quản lý Bộ phận Tư vấn đầu tư, Savills Việt Nam đánh giá, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng kết nối không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trước mắt, mà còn đặt nền tảng cho sự phát triển dài hạn của thị trường bất động sản. Các khu vực ngoại ô, các địa phương nơi có dự án hạ tầng đi qua sẽ trở thành "điểm nóng" thu hút đầu tư trong những năm tới.

    Cùng quan điểm, PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương, Phó Giám đốc Học viện Chiến lược, bồi dưỡng cán bộ xây dựng (Bộ Xây dựng), mô hình TOD tại các nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc... đều minh chứng cho mối quan hệ 2 chiều: hạ tầng hiện đại thúc đẩy bất động sản phát triển, và ngược lại, bất động sản tạo nguồn lực tái đầu tư cho hạ tầng. Tuy nhiên, với câu chuyện phát triển đô thị theo mô hình TOD tại Việt Nam, TOD cần trở thành công cụ bình ổn giá nhà và để làm được điều đó, cần quy định tỷ lệ nhà ở xã hội/nhà ở vừa túi tiền trong dự án TOD.

    Theo chuyên gia, để phát huy tối đa vai trò của hạ tầng giao thông đối với thị trường bất động sản, Việt Nam cần triển khai hệ thống định hướng và giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng quy hoạch tích hợp giao thông, sử dụng đất, đảm bảo TOD trở thành trọng tâm quanh metro, BRT, vành đai, cao tốc. Trong phạm vi tiếp cận giao thông công cộng, cần bố trí hài hòa các loại hình nhà ở, như nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và ký túc xá sinh viên.

    “Bên cạnh đó, phát triển đồng bộ các khu vực dịch vụ thương mại để cân bằng cung cầu, thúc đẩy công bằng xã hội, văn minh, hiện đại, nhất là dành nguồn lực để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền, nhà ở công nhân, ký túc xá sinh viên, kết nối trực tiếp với metro/BRT, vì đây là nhóm sẽ sử dụng giao thông công cộng nhiều nhất. Đồng thời, áp dụng cơ chế thu giá trị gia tăng từ đất, đấu giá đất, quỹ phát triển đô thị, khai thác quỹ đất quanh nhà ga, tái đầu tư hạ tầng” - TS. Nguyễn Vũ Phương khuyến nghị.

    https://thoibaotaichinhvietnam.vn/dieu-tiet-gia-nha-tu-mo-hinh-tod-185781-185781.html
    Last edited: 29/10/2025
    milan88like_red thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Trọn thời điểm để tái sinh, để ngoi lên khỏi lớp bùn đen...
    VLG đã có thời điểm doanh thu 5k 6k tỷ...
    Tái cấu trúc, tăng vốn, mở rộng sản xuất >>> tăng dần doanh thu, lợi nhuận cốt lõi gia tăng sẽ là hướng đi đúng. Đón đầu xu hướng logistics đường sắt...
    Đón nhận thêm cổ đông lớn mới có tiềm lực tham gia sâu vào chuỗi cung ứng...từ đó làm gia tăng lợi ích cho công ty, cho cổ đông...
    [​IMG]

    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Chiều ngày 30/10/2025, Công ty Cổ phần VIMC Logistics đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Lê Lợi – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Chu Diệu Linh – Trưởng Ban Công tác Công đoàn Tổng công ty; cùng sự tham gia của các đại biểu đại diện cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Công ty.
    Đại hội đã xác định mục tiêu xuyên suốt trong nhiệm kỳ mới là: “Đổi mới hoạt động công đoàn trên nền tảng sáng tạo & chuyển đổi số; đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động; xây dựng cán bộ công đoàn vững chính trị, giỏi chuyên môn, tinh gọn – hiệu quả.” Đây chính là kim chỉ nam để Công đoàn VIMC Logistics tiếp tục phát huy vai trò, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Công ty.
    Tại Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn VIMC Logistics nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 7 đồng chí, đảm bảo tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động công đoàn trong giai đoạn mới.
    Đại hội lần thứ V - VIMC Logistics, khẳng định quyết tâm: “Công đoàn vững mạnh – Người lao động hạnh phúc – Doanh nghiệp phát triển.” Với tinh thần Đoàn kết – Sáng tạo – Chuyển đổi số – Vì quyền lợi và tương lai của người lao động, Công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban điều hành, chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả và thịnh vượng.
    VIMC Logistics – cùng nhau chia sẻ một sứ mệnh rõ ràng: “Kết nối chuỗi logistics – Lan tỏa Hạnh phúc & Thịnh vượng.”
    Sứ mệnh này là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, nhắc nhở rằng: mỗi công việc hằng ngày không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn góp phần gắn kết con người, mở ra cơ hội hợp tác và cùng nhau kiến tạo thịnh vượng.
    VIMC Logistics luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc nhân văn, an toàn, sáng tạo, phát huy bản sắc văn hóa VIMC với các giá trị “Liêm chính – Kỷ luật – Sáng tạo – Đồng lòng – Tận tâm”, đồng thời chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
    --- Gộp bài viết, 31/10/2025, Bài cũ: 31/10/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Mô hình TOD sẽ thay đổi cách định giá và khai thác bất động sản ra sao?

    Tại Diễn đàn Đầu tư 2026, các chuyên gia sẽ cùng chia sẻ góc nhìn thực tế về quy hoạch, quỹ đất, hạ tầng và vốn đầu tư, cũng như cách tiếp cận chiến lược để khai thác hiệu quả mô hình TOD trong bối cảnh khung pháp lý mới.


    [​IMG]
    Trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (VIF 2026), diễn ra ngày 4/11/2025 tại The Reverie Saigon, TP HCM, phiên thảo luận chuyên đề về bất động sản mang chủ đề “Bất động sản trong kỷ nguyên mới – Tác động chính sách, hạ tầng và điểm nhấn đầu tư” sẽ là điểm hẹn của nhiều chuyên gia, nhà đầu tư hàng đầu.

    Một trong những nội dung được trông đợi tại phiên là xu hướng phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng – TOD (Transit Oriented Development), mô hình đang được xem là hướng đi tất yếu của các thành phố lớn trong kỷ nguyên đô thị hoá bền vững.

    Mô hình TOD không chỉ là cách tổ chức không gian đô thị quanh các tuyến metro, bến xe hay nhà ga, mà còn là phương thức “định giá lại” giá trị bất động sản. Ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore, giá trị đất quanh các trục giao thông công cộng thường tăng gấp nhiều lần so với khu vực lân cận, khi giao thông thuận tiện tạo ra mật độ dân cư và hoạt động kinh tế sôi động.

    Tại Việt Nam, xu hướng này đang dần hình thành quanh các tuyến metro Hà Nội và TP HCM, các trục cao tốc Bắc – Nam, hay các sân bay quốc tế mới như Long Thành.

    Hệ thống hạ tầng đồng bộ đang mở ra những “vành đai giá trị mới”, nơi mà nhà đầu tư có thể đón đầu xu hướng di chuyển dân cư và chuyển dịch sản xuất.

    Phiên thảo luận về bất động sản tại VIF 2026 sẽ đặt ra câu hỏi: “Liệu mô hình TOD có trở thành nhân tố định hình thế hệ đô thị mới của Việt Nam? Và doanh nghiệp, nhà đầu tư cần chuẩn bị gì để không bỏ lỡ cơ hội?”

    Các chuyên gia sẽ cùng chia sẻ góc nhìn thực tế về quy hoạch, quỹ đất, hạ tầng và vốn đầu tư, cũng như cách tiếp cận chiến lược để khai thác hiệu quả mô hình TOD trong bối cảnh khung pháp lý mới.

    Khi hạ tầng và đô thị được quy hoạch đồng bộ, những “điểm rơi” đầu tư gắn với các tuyến giao thông trọng điểm có thể trở thành động lực kích hoạt chu kỳ tăng trưởng 2026–2030.

    Đó cũng là lý do vì sao xu hướng TOD được xem là một trong những yếu tố góp phần định hình lại thị trường bất động sản Việt Nam trong thập niên tới.
    --- Gộp bài viết, 31/10/2025, Bài cũ: 31/10/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Chiều ngày 30/10/2025, Công ty Cổ phần VIMC Logistics đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Lê Lợi – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Chu Diệu Linh – Trưởng Ban Công tác Công đoàn Tổng công ty; cùng sự tham gia của các đại biểu đại diện cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Công ty.

    [​IMG](Ảnh: Đồng chí Mai Lê Lợi – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu)



    Đại hội đã xác định mục tiêu xuyên suốt trong nhiệm kỳ mới là: “Đổi mới hoạt động công đoàn trên nền tảng sáng tạo & chuyển đổi số; đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động; xây dựng cán bộ công đoàn vững chính trị, giỏi chuyên môn, tinh gọn – hiệu quả.” Đây chính là kim chỉ nam để Công đoàn VIMC Logistics tiếp tục phát huy vai trò, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Công ty.
    Tại Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn VIMC Logistics nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 7 đồng chí, đảm bảo tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động công đoàn trong giai đoạn mới.
    Đại hội lần thứ V - VIMC Logistics, khẳng định quyết tâm: “Công đoàn vững mạnh – Người lao động hạnh phúc – Doanh nghiệp phát triển.” Với tinh thần Đoàn kết – Sáng tạo – Chuyển đổi số – Vì quyền lợi và tương lai của người lao động, Công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban điều hành, chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả và thịnh vượng.
    VIMC Logistics – cùng nhau chia sẻ một sứ mệnh rõ ràng: “Kết nối chuỗi logistics – Lan tỏa Hạnh phúc & Thịnh vượng.”
    Sứ mệnh này là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, nhắc nhở rằng: mỗi công việc hằng ngày không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn góp phần gắn kết con người, mở ra cơ hội hợp tác và cùng nhau kiến tạo thịnh vượng.
    VIMC Logistics luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc nhân văn, an toàn, sáng tạo, phát huy bản sắc văn hóa VIMC với các giá trị “Liêm chính – Kỷ luật – Sáng tạo – Đồng lòng – Tận tâm”, đồng thời chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
    Dưới đây là một số hình ảnh tại đại hội:
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]
    milan88 thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Sắp khởi công 5 nhà ga trên tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    https://vnexpress.net/sap-khoi-cong...ong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-4960152.html
    Các ga Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Hồng, Lương Tài, Hải Dương Nam thuộc Dự án thành phần 1 đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công ngày 19/12.

    Trong văn bản trả lời UBND TP Hải Phòng về việc khởi công Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Bộ Xây dựng cho biết đã phân chia dự án này thành các thành phần.

    Bộ Xây dựng thực hiện dự án thành phần 1 - đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng và dự án thành phần 2 - xây dựng công trình đường sắt, tổng mức đầu tư 155.500 tỷ đồng.

    Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (chủ đầu tư) tổ chức khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, lập thiết kế sau thiết kế cơ sở, đồng thời phối hợp với địa phương giải phóng mặt bằng.

    [​IMG]
    Hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Ban quản lý dự án đường sắt.

    Đến nay, các bên đã cơ bản thống nhất hướng tuyến, vị trí ga với các địa phương, hoàn thành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. Bộ Xây dựng đã họp thông qua báo cáo cuối kỳ để chủ đầu tư và tư vấn hoàn thiện.

    Ban Quản lý dự án đường sắt đang cắm cọc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho địa phương trước ngày 10/11 đối với các ga Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Hồng, Lương Tài, Hải Dương Nam để chuẩn bị khởi công ngày 19/12, đáp ứng kế hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng.

    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (tỉnh Lào Cai), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (TP Hải Phòng), dài 419 km, tổng mức đầu tư hơn 203.200 tỷ đồng (tương đương 8,37 tỷ USD). Trên tuyến có 18 nhà ga, bao gồm 15 ga hỗn hợp đón tàu khách, hàng và 3 ga lập tàu.

    Tuyến đường sắt sẽ có tốc độ thiết kế 160 km/h trên đoạn ga Lào Cai - ga cảng Lạch Huyện, 80 km/h cho đoạn Lào Cai - các đoạn tuyến nhánh, 120 km/h đối với đoạn đi qua Hà Nội và đi trùng với đường sắt vành đai phía Đông.

    Dự án bao gồm 10 dự án thành phần, ngoài hai dự án xây dựng công trình còn có 7 dự án giải phóng mặt bằng và một dự án di dời hạ tầng điện. 7 dự án giải phóng mặt bằng đi qua 6 tỉnh thành, thu hồi diện tích đất 3.162 ha, tái định cư hơn 7.500 hộ. Chi phí giải phóng mặt bằng gần 36.000 tỷ đồng.

    Ngoài dự án thành phần 1 là đầu tư hạ tầng các ga trên tuyến sắp khởi công, dự án thành phần 2 xây dựng công trình đường sắt dài 417 km, dự kiến khởi công vào cuối năm 2026 và hoàn thành vào năm 2030.

    Tuyến đường sắt khi khai thác dự kiến đảm nhận khoảng 21 triệu tấn hàng hóa và 14 triệu hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tăng cường giao thương, mở rộng xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước.
    milan88like_red thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978

Chia sẻ trang này