VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

11565 người đang online, trong đó có 1088 thành viên. 15:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108500 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VLG

    Sáng 24/11, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức buổi làm việc với Bộ Xây dựng về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Lào Cai.

    Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai có chiều dài 143,29km qua 12 xã, phường trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí GPMB khoảng 8.200 tỷ đồng). Có 05 nhà ga và 04 trạm tác nghiệp kỹ thuật (điều chỉnh 01 trạm tác nghiệp kỹ thuật Văn Bàn thành ga hành khách).

    Dự kiến có 37 khu tái định cư (06 khu đã có sẵn mặt bằng; 01 khu phục vụ di chuyển trường mầm non, 30 khu đầu tư xây dựng mới); Có 104 dự án đang hoạt động trong Khu công nghiệp Đông Phố Mới, 02 Cụm công nghiệp (Đông Phố Mới, Sơn Mãn - Vạn Hòa) phải di chuyển để phục vụ thi công ga Lào Cai mới.

    Theo báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khởi công dự án thành phần 1: Đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng của Ban Quản lý dự án Đường sắt, hiện nay, Viện 4 đã hoàn thành phương án thiết kế của ga Lào Cai, Yên Bái.

    Về kế hoạch, thời gian tổ chức Lễ khởi công dự kiến diễn ra trong ½ ngày, (ngày 19/12/2025 - Thứ sáu). Dự kiến tại 05 điểm cầu, gồm: các Ga (Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Hồng, Lương Tài, Hải Dương Nam). Trong đó, lựa chọn Lào Cai làm điểm cầu chính của Dự án và 04 điểm còn lại sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Về công tác bàn giao một phần mặt bằng sạch phục vụ thi công: Ga Lào Cai, Phú Thọ: trước ngày 30/11/2025; Ga Hải Dương Nam: đã bàn giao ngày 14/11/2025; Ga Lương Tài: đã bàn giao ngày 21/11/2025; Các ga Bắc Hồng đang làm việc với địa phương (dự kiến trước ngày 30/11/2025). Công tác san ủi, chuẩn bị mặt bằng tổ chức lễ khởi công các ga triển khai từ ngày 27/11/2025, phấn đấu hoàn thành trước ngày 12/12/2025…

    Hiện Ban QLDA Đường sắt dự thảo và phối hợp với Cục KT- QLĐTXD hoàn thiện các Báo cáo về Dự án, Thông cáo báo chí, kịch bản chương trình lễ khởi công…

    Thảo luận tại buổi làm việc, tham gia ý kiến vào phương án quy hoạch quảng trường ga, vị trí nhà ga, tên gọi; về kiến trúc, cảnh quan, công năng, sử dụng của các nhà ga… các đại biểu đề xuất ý kiến nên giữ nguyên tên ga Lào Cai và ga Yên Bái; nên mở rộng thêm diện tích quảng trường ga để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và người đi bộ; đầu tư nhà ga theo hướng hiện đại; cần bố trí quỹ đất để trồng cây xanh tạo cảnh quan; kiến trúc nhà ga cần thể hiện rõ hơn bản sắc, đặc trưng của tỉnh Lào Cai và tạo điểm nhấn về kiến trúc; nên xem xét bố trí kết nối hệ thống giao thông đồng bộ với các tuyến đường hiện hữu, đảm bảo thuận lợi cho việc vận tải hành khách và hành hóa…

    Tại buổi làm việc đại diện đơn vị Tư vấn thiết kế - Công ty TNHH Tập đoàn viện khảo sát thiết kế số 4 đường sắt Trung Quốc đã trình bày phương án quy hoạch khu vực quảng trường trước ga; vị trí và phương án thiết kế nhà ga Lào Cai và ga Yên Bái.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    [​IMG]
    Phương án thiết kế ga Lào Cai và ga Yên Bái (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai)

    Theo đó, ga Nam Lào Cai nằm ở bờ đối diện, cách ga Lào Cai hiện hữu 1,5 km. Ga Yên Bái Nam nằm trong khu quy hoạch mới ở bờ nam sông Hồng, cách trung tâm thành phố hiện hữu khoảng 2 km. Mỗi ga có 2 phương án kiến trúc.

    Thảo luận tại buổi làm việc, tham gia ý kiến vào phương án quy hoạch quảng trường ga, vị trí nhà ga, tên gọi; về kiến trúc, cảnh quan, công năng, sử dụng của các nhà ga… các đại biểu đề xuất ý kiến nên giữ nguyên tên ga Lào Cai và ga Yên Bái; nên mở rộng thêm diện tích quảng trường ga để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và người đi bộ...

    Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy đánh giá cao phương án quy hoạch thiết kế ga Lào Cai và Yên Bái. Ông thống nhất với ý kiến giữ nguyên tên gọi ga Lào Cai, ga Yên Bái để không bị nhầm trong công tác quản lý và định vị, phân biệt với “ga cũ”.

    Về kiến trúc ga Lào Cai lựa chọn phương án 1, tuy nhiên đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung thêm các hình khối mặt đứng để mang đậm dấu ấn và đặc trưng của vùng Lào Cai.

    Về kiến trúc ga Yên Bái nên chọn phương án 2 và bổ sung thêm nét đặc trưng về ruộng bậc thang...

    Đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung thêm phương án tiếp cận của tuyến xe buýt tại khu vực quảng trường ga; trong quá trình nghiên cứu cần rà soát và có so sánh các phương án đầu tư hạ tầng (cầu, hầm…) để bảo đảm hiệu quả dự án.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    “VIMC Bứt Phá – 40 Ngày Thần Tốc”, VIMC không chỉ chạy đua với thời gian, mà còn kích hoạt tinh thần quyết tâm, đánh thức nội lực và thắp lên nguồn năng lượng mạnh mẽ để bứt tốc về đích.

    Ngày 35 ++ chặng nước rút quyết định.
    Đã đến lúc tăng tốc, dồn lực, vượt giới hạn, hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch SXKD và vượt KPI 2025.

    Tăng tốc nhanh hơn – Quyết liệt hơn – Hiệu quả hơn.

    Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một màn về đích xứng tầm VIMC Logistics – Bản lĩnh & Khát vọng bứt phá.
    --- Gộp bài viết, 26/11/2025, Bài cũ: 26/11/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Xây dựng, đơn vị tư vấn đã công bố các phương án thiết kế đáng chú ý cho hai nhà ga chủ chốt trên tuyến: ga Yên Bái và ga Lào Cai.

    Ga Yên Bái được bố trí bên bờ Nam sông Hồng, cách trung tâm TP Yên Bái khoảng 2km, mang ý tưởng kiến trúc “Sông Hồng - Ruộng bậc thang”, lấy cảm hứng từ cảnh quan Mù Cang Chải và không gian nhà sàn truyền thống.

    Đối với ga Lào Cai, hai phong cách thiết kế được đưa ra: “Sơn thủy cộng sinh” với mái mô phỏng dáng núi bằng kết cấu gỗ và lựa chọn thứ hai mang phong cách “Công nghệ và Tương lai”, sử dụng thiết kế khí động học hiện đại. Tỉnh yêu cầu nghiên cứu kỹ hơn để đảm bảo nhà ga vừa hiện đại, vừa giữ được bản sắc vùng Tây Bắc.
    --- Gộp bài viết, 26/11/2025, Bài cũ: 26/11/2025 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 26/11/2025 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 26/11/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
  5. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    giờ m bác lái con này nhỉ, chứ làm gì ai có hàng nữa
  6. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.010
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Lúc rẻ không mua, đến khi oánh lại trên đỉnh lại kêu la oai oái =))=))=))=))=))


    VLG kỷ nguyên đường sắt chính là thời cơ "vàng" của em nó. :)):)):)):)):))

    Đua nước rút khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Thanh Thúy-Hà Vũ - 26/11/2025, 20:51
    Dự án thành phần 1 tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là 1 trong số 198 dự án, công trình tổ chức khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV.

    Rốt ráo chuẩn bị mặt bằng
    Hiện, Bộ Xây dựng đang chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với địa phương để khẩn trương hoàn tất các thủ tục, đảm bảo khởi công dự án thành phần 1 đúng dịp 19/12/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu tại ga biên giới tỉnh Lào Cai và điểm cuối tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng). Tuyến chính dài khoảng 391km, cùng 28km tuyến nhánh, đi qua 6 địa phương gồm: Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Phòng. Tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 203.000 tỷ đồng (tương đương 8,37 tỷ USD).

    [​IMG]
    Bộ Xây dựng đang chỉ đạo khẩn trương hoàn tất các thủ tục, đảm bảo khởi công dự án thành phần 1 - đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga vào ngày 19/12/2025 (Ảnh: Phối cảnh kiến trúc ga và quảng trường).

    Theo Quyết định 1889/2025 của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức thực hiện 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 - đầu tư hạ tầng kết nối các ga trên tuyến và quảng trường ga, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng và Dự án thành phần 2 - xây dựng công trình đường sắt, tổng mức đầu tư 155.500 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án thành phần 1 sẽ khởi công ngày 19/12 tới; dự án thành phần 2 dự kiến khởi công vào cuối năm 2026.

    Ngoài 2 dự án xây dựng công trình còn có các dự án thành phần giải phóng mặt bằng do UBND 6 tỉnh/thành phố tuyến đi qua và các tiểu dự án thành phần di dời hạ tầng điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì thực hiện. Sơ bộ chi phí giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng điện hơn 45.400 tỷ đồng.

    Tại Lào Cai, tuyến đường sắt dài hơn 143km qua 12 xã, phường với kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 8.200 tỷ đồng. Theo phương án điều chỉnh ngày 25/10/2025, dự án cần thu hồi gần 1.291 ha đất; riêng khu vực ga Lào Cai mới chiếm khoảng 6,8ha, ảnh hưởng tới 104 dự án trong Khu công nghiệp Đông Phố Mới và 2 cụm công nghiệp phải di dời.

    Đến nay, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đã phối hợp với địa phương hoàn thành cơ bản thống kê, kiểm đếm, thiết lập phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, phấn đấu xong trước ngày 10/12 để bàn giao mặt bằng phục vụ khởi công theo chỉ đạo của Thủ tướng.

    Tỉnh đang triển khai 37 khu tái định cư dọc tuyến, nhiều khu đã khởi công, các khu còn lại sẽ triển khai trong tháng 12/2025 nhằm ưu tiên chỗ ở ổn định cho người dân và tạo mặt bằng sạch cho thi công các gói thầu.

    Tuy nhiên, ranh giới giải phóng mặt bằng và hướng tuyến thay đổi nhiều lần do tư vấn thiết kế điều chỉnh, khiến các địa phương phải kiểm đếm nhiều đợt, ảnh hưởng tiến độ. Lào Cai đề nghị Ban QLDA sớm hoàn thiện, bàn giao mốc GPMB chính thức để triển khai đồng bộ trên toàn tuyến.

    Trong chuyến kiểm tra tiến độ dự án ngày 24/11, làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy lưu ý, công tác chuẩn bị lễ khởi công cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi hạng mục, vì Lào Cai là điểm cầu chính.

    Về phương án kiến trúc, cảnh quan và công năng của ga Lào Cai và ga Yên Bái, Thứ trưởng nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện hồ sơ dự án và hồ sơ kiến trúc nhà ga theo hướng tối ưu, bảo đảm tính khả thi trong cả giai đoạn trước mắt và lâu dài.

    Sớm bàn giao mốc giới giải phóng mặt bằng
    Tại Hà Nội, đoạn tuyến đi qua có chiều dài khoảng 37,5km, qua 6 xã với diện tích cần thu hồi khoảng 245ha. Tổng số hộ cần tái định cư là 1.456 hộ, xây dựng bốn khu tái định cư. Tổng kinh phí GPMB dự kiến khoảng 2.275 tỷ đồng.

    Theo báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội, tại xã Thư Lâm, tuyến đi qua khoảng 8km, thu hồi gần 50ha đất thuộc nhiều loại. Địa phương đã xác định phương án bố trí tái định cư tại hai dự án đấu giá đất ở Đông Anh và Uy Nỗ.

    Xã Phù Đổng có đoạn tuyến dài 12,2km, thu hồi gần 188ha. UBND thành phố đã chấp thuận vị trí tái định cư tại xã Phù Đổng. Địa phương đã hoàn thành 65% đo đạc bản đồ.

    Tại Tiến Thắng, phạm vi thu hồi 3,8ha; xã đã hoàn tất quy chủ, không phát sinh tái định cư. Xã Quang Minh thu hồi hơn 22ha, địa phương đang chuẩn bị bố trí tái định cư tại thôn Phù Trì. Phúc Thịnh.

    Tại xã Thuận An, đến ngày 20/11, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ dự án đang được triển khai tích cực, bám sát yêu cầu tiến độ của thành phố.

    Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư hạ tầng xã Thuận An Nguyễn Văn Hân cho biết, địa phương đã hoàn thành thống kê, quy chủ 100% hộ bị thu hồi đất nông nghiệp; thu được 98% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ đã được cấp.

    Các xã đang tiếp tục kiến nghị sớm hoàn thiện thiết kế cơ sở, bàn giao mốc giải phóng mặt bằng; thống nhất phạm vi thu hồi tại các đoạn trùng với tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình, tránh thu hồi nhiều lần.

    Tại Hưng Yên, ông Hoàng Hải Bình, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh thông tin, tuyến đường sắt qua địa phận tỉnh có chiều dài khoảng 16,70km đi qua xã Lạc Đạo, Đại Đồng và phường Thượng Hồng.

    Trong đó, nhà ga Lương Tài được bố trí trên địa phận xã Đại Đồng. Dự kiến tỉnh thu hồi hơn 83 ha đất (bao gồm cả diện tích xây dựng khu tái định cư và hoàn trả đất giáo dục). Công tác trích lục, thu hồi đất cho toàn tuyến đã được các địa phương chuẩn bị sẵn sàng.

    Tỉnh đề xuất chủ đầu tư sớm bàn giao mốc giới giải phóng mặt bằng tại hiện trường để có cơ sở triển khai thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng, phục vụ tái định cư, điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất.

    Tại tỉnh Phú Thọ, tuyến đường sắt đi qua dài 99,1 km, ảnh hưởng tới 5 phường, 15 xã với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 630 ha. Toàn tỉnh dự kiến bố trí 36 khu tái định cư cho khoảng 1.800 hộ và di dời 5 khu nghĩa trang. Đến nay công tác quy chủ đã cơ bản hoàn thành. Tỉnh đã kiến nghị Trung ương sớm bố trí kinh phí để bảo đảm tiến độ dự án…

    [​IMG]
    Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu tại ga biên giới tỉnh Lào Cai và điểm cuối tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), khổ đường 1.435mm, điện khí hóa (Ảnh minh họa: AI tạo).

    Đảm bảo tiến độ khởi công
    Trao đổi với Báo Xây dựng, ông Chu Văn Tuân, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt, cho biết Bộ Xây dựng đang chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị trực thuộc, phối hợp chặt chẽ với địa phương để khẩn trương hoàn tất các thủ tục, bảo đảm khởi công dự án thành phần 1 vào ngày 19/12/2025.

    Theo ông Tuân, Ban đã huy động hàng trăm nhân lực, chỉ đạo tư vấn trong nước làm việc ngày đêm, kể cả ngày nghỉ và tăng ca, phối hợp song song với tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 để triển khai nhiều thủ tục đầu tư đồng thời, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

    Đến nay, Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 1 đã hoàn thành và được Bộ Xây dựng phê duyệt đầu tháng 11/2025, trong đó tập trung vào đầu tư hạ tầng kết nối các ga và quảng trường ga trên tuyến.

    Song song với đó, Ban đang lập thiết kế kỹ thuật đường bộ vào ga và quảng trường tại 5 ga dự kiến khởi công đồng loạt ngày 19/12: Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Hồng, Lương Tài và Hải Dương Nam. Hồ sơ thiết kế đã được gửi Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Xây dựng) để thẩm định, dự kiến hoàn tất phê duyệt trước ngày 27/11. Công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp và tư vấn giám sát cũng được khẩn trương triển khai, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/12.

    Về mặt bằng khởi công, Ban đã hoàn thiện phương án kỹ thuật thi công, dự toán rà phá bom mìn, vật nổ và gửi Binh chủng Công binh thẩm định; dự kiến có ý kiến thẩm định trước ngày 29/11.

    Trên cơ sở đó, việc lựa chọn nhà thầu thi công rà phá bom mìn, vật nổ và tư vấn giám sát sẽ hoàn tất trước ngày 11/12, tiến hành rà phá hiện trường trước ngày 14/12. Với 16 ga còn lại, công tác này dự kiến hoàn thành trong quý I/2026, phù hợp với tiến độ thi công các gói thầu xây lắp.

    Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, Ban đã bàn giao phạm vi 5 ga khởi công cho địa phương; 16 ga còn lại dự kiến bàn giao trong tháng 12/2025. Riêng tại ga Bắc Hồng, Hà Nội, công tác giải phóng mặt bằng vẫn đang được phối hợp chặt chẽ với các hộ dân.

    Last edited: 27/11/2025
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    TUYỂN DỤNG: NHÂN VIÊN KHO TẠI KCN CHÂU SƠN
    Công ty Cổ phần VIMC Logistics tuyển dụng Nhân viên kho.
    Chi tiết:
    [​IMG] MÔ TẢ CÔNG VIỆC
    - Nhập hàng, xuất hàng, sắp xếp hàng hóa theo yêu cầu
    - Theo dõi tồn kho, báo cáo số liệu kịp thời cho quản lý.
    - Kiểm kê định kỳ, đảm bảo số liệu chính xác.
    - Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng kho.
    [​IMG] YÊU CẦU ỨNG VIÊN
    - Lao động phổ thông
    - Sức khỏe tốt, trung thực, trách nhiệm.
    - Ưu tiên ứng viên: có kinh nghiệm làm việc tại kho, biết sử dụng máy quét mã vạch/xe nâng (nếu cần).
    - Siêng năng, chịu được áp lực công việc.
    [​IMG] QUYỀN LỢI
    - Lương: thỏa thuận
    - Chế độ BHXH đầy đủ theo quy định.
    - Môi trường làm việc ổn định, có cơ hội gắn bó lâu dài.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    San đồi, bạt núi thi công dự án tái định cư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Đinh Viết Vinh - Mạnh Dũng
    Thứ Sáu, ngày 28/11/2025 - 06:00

    Những ngày này, các đơn vị thi công đang tranh thủ thời tiết thuận lợi đào đắp đất đá, san gạt mặt bằng các dự án tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, góp phần đảm bảo tiến độ triển khai dự án theo yêu cầu của Chính phủ.
    [​IMG]
    Công trường nhộn nhịp thi công từ sáng sớm.
    Sáng sớm, trên công trường thi công dự án san gạt mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật khu Bản Qua, phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã rộn vang tiếng máy. Trên mặt bằng rộng hàng chục ha, những chiếc xe lu, máy ủi, xe tải chuyên dụng trở nên nhỏ bé.

    Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện tổ chức nhiều mũi thi công. Những chiếc máy xúc hoạt động hết công suất san núi, bạt đồi. Từng dòng xe tải nối đuôi nhau, chở đất san tạo mặt bằng, bụi đất cuộn đỏ trên tuyến đường công vụ.

    [​IMG]
    Những chiếc máy xúc công suất lớn được huy động để nâng cao hiệu suất làm việc.
    Mặt bằng để xây dựng hạ tầng của dự án đã bắt đầu hình thành. Tại đây, đơn vị thi công đã cho công nhân đúc các cấu kiện kỹ thuật, cống hộp sẵn sàng lắp đặt.

    Dự án san gạt mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật khu Bản Qua, xã Bát Xát có quy mô 75 ha, bao gồm các hạng mục: san nền, đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước và các hạng mục kỹ thuật khác để sắp xếp cho 34 cơ sở sản xuất thuộc Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, phường Lào Cai di chuyển tới. Thời gian thi công dự án mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật khu Bản Qua là 300 ngày (từ tháng 8/2025 đến hết tháng 5/2026).

    [​IMG]
    Mặt bằng dự án đã dần hiện hữu.










    00:00 / 00:00


    Thiếu tá Lê Thanh Đạt - Chỉ huy trưởng công trường (Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn) cho biết: Ngay sau khi nhận mặt bằng, đơn vị đã xây dựng đường găng tiến độ, huy động nhân lực, phương tiện tập trung thi công. Đến nay, đã thi công xong 90% diện tích mặt bằng được giao. Trên công trường hiện duy trì 80 công nhân, kỹ sư thi công đúc cấu kiện. Đơn vị cũng đưa đến công trường 6 máy xúc công suất lớn, 25 đầu xe vận chuyển, cùng các thiết bị phụ trợ khác.

    Thiếu tá Lê Thanh Đạt chia sẻ thêm khó khăn hiện nay là một số vị trí vẫn vướng mặt bằng, vì vậy chưa thể phát huy hết năng lực máy móc, phương tiện. Nhà thầu đã tập kết lượng máy móc đầy đủ tại công trường. Chúng tôi rất mong chủ đầu tư và địa phương bàn giao thêm diện tích mặt bằng sạch, để có thể tổ chức nhiều mũi thi công bù lại thời gian bị gián đoạn do chờ mặt bằng và ảnh hưởng của mưa lũ thời gian qua.

    Trên công trường thi công Gói thầu số 8 san gạt mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật lô đất SX1, SX2 thuộc khu logistic (dịch vụ hậu cần) Kim Thành - Bản Vược, các kỹ sư, công nhân thuộc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn cũng đang thi đua phấn đấu vượt tiến độ được giao.

    [​IMG]
    Phương tiện, nhân lực được huy động tối đa để đẩy nhanh tiến độ.
    Đơn vị thi công đặt mục tiêu tháng 12 năm nay có thể bàn giao một số vị trí để các cơ sở sản xuất công nghiệp phải giải phóng mặt bằng, phục vụ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng di chuyển về đây có thể thi công, lắp đặt nhà xưởng.

    Sau hơn hai tháng từ ngày khởi công, nhịp thi công vẫn đang được nhà thầu duy trì liên tục. Đứng từ đường Kim Thành - Ngòi Phát nhìn xuống có thể thấy rõ mặt bằng một số vị trí của dự án đã hình thành.


    Theo các đại diện đơn vị thi công, việc tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tổ chức thi công hiệu quả sẽ giúp các hạng mục tái định cư hoàn thành đúng tiến độ. Nhà thầu cũng cam kết đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động trong suốt quá trình thực hiện.










    00:00 / 00:00


    Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, trong quá trình triển khai dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tư vấn giám sát, thi công nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ trong công tác quản lý, điều hành. Thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công tổ chức triển khai nghiêm túc, khoa học, bảo đảm về kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

    [​IMG]
    Một tổ đội thi công tập trung đúc các cấu kiện bê tông.
    Ông Nguyễn Đức Lợi - cán bộ giám sát dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Quá trình thực hiện dự án rất thuận lợi nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của Nhân dân. Thời gian tới, chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy nhanh tiến độ thu hồi, giải phóng hết diện tích còn lại, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho đơn vị thi công.

    Với ý nghĩa quan trọng của dự án, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bát Xát cũng vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu rõ thông tin, chủ trương dự án. Cùng với đó, Thường trực Đảng ủy, UBND xã đã trực tiếp gặp gỡ Nhân dân, tổ chức các buổi đối thoại nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc.










    00:00 / 00:00



    Ông Nguyễn Việt Tiến - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bát Xát cho biết: Khó khăn, vướng mắc đang ảnh hưởng lớn đến tiến độ giải phóng mặt bằng là việc giải quyết các trường hợp thừa kế và thu hồi diện tích đất 5% do cấp xã trước đây quản lý. Vướng mắc này liên quan đến 112 hộ dân, chiếm một nửa phạm vi phải phóng mặt bằng các dự án tái định cư trên địa bàn. Ban đã kịp thời báo cáo Thường trực UBND xã Bát Xát tổ chức họp với chủ đầu tư, người dân để rà soát, thông tin để người dân, đảm bảo quyền lợi cho bà con theo đúng quy định.

    [​IMG]
    Thời tiết đang rất thuận lợi cho công tác thi công.
    Dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là một trong những dự án giao thông trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Vì vậy, việc đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư không chỉ là nhiệm vụ cấp bách, còn là yếu tố then chốt quyết định thành công của toàn dự án. Tiến độ tích cực từ các dự án sắp xếp lại vị trí cho các cơ sở công nghiệp đang triển khai khẳng định tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và nỗ lực của doanh nghiệp vì sự phát triển chung.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Lào Cai dốc toàn lực cho ngày khởi công tuyến đường sắt lịch sử


    Thứ Sáu, 06:15, 28/11/2025

    VOV.VN - Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lễ khởi công dự án sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 19/12 tới đây, trong đó Lào Cai được chọn làm điểm cầu chính.


    Những ngày cuối tháng 11, tại khu vực quy hoạch Ga Lào Cai mới thuộc phường Lào Cai, không khí làm việc vô cùng khẩn trương. Đây là "trái tim" của sự kiện, được chọn làm điểm cầu trung tâm kết nối với 4 địa phương còn lại và sẽ chứng kiến thời khắc phát lệnh khởi công dự án tỷ đô.

    Nhiệm vụ đặt ra vô cùng gấp rút, đó là phải bàn giao gần 7 ha đất sạch trước ngày 30/11. Dù đối mặt với nhiều khó khăn về thể chế, đơn giá sau khi sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, nhưng với tinh thần "thần tốc", chính quyền địa phương đang dốc toàn lực cho mục tiêu này.

    [​IMG]













    Phương án thiết kế ga Lào Cai và ga Yên Bái


    Ông Nguyễn Văn Nhất, Chủ tịch UBND phường Lào Cai khẳng định, đến thời điểm này, chúng tôi đã giải phóng mặt bằng sạch được khoảng 6,1 ha. Còn khoảng 0,7 ha nữa, từ nay đến 30/11 chúng tôi sẽ cố gắng phê duyệt xong và hoàn tất chi trả cho người dân, đồng thời bàn giao luôn quỹ đất sạch cho Ban Đường sắt để thực hiện san gạt, chuẩn bị khánh tiết phục vụ lễ khởi công vào ngày 19/12 tới.


    Để có được mặt bằng sạch trong thời gian ngắn kỷ lục, yếu tố then chốt chính là sự đồng thuận của lòng dân. 10 hộ dân và 3 tổ chức nằm trong phạm vi giải tỏa của đợt 1 đều nhận thức rõ tầm quan trọng quốc gia của dự án. Dù còn đó những lo toan về nơi ăn chốn ở, nhưng khi được tuyên truyền, người dân đều sẵn sàng di dời, nhường đất cho công trình lớn.

    "Bà con rất ủng hộ, tất cả đều đồng thuận hết. Có những hộ còn đi đầu để được khen thưởng, tức là họ đã chủ động di chuyển theo hướng đi thuê mặt bằng để làm ăn. Nguyện vọng của bà con là làm sao nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ để nhanh chóng bắt kịp với cuộc sống", bà Dương Thị Liên, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố Sơn Mãn 1, phường Lào Cai chia sẻ.

    Thách thức lớn nhất của dự án không chỉ nằm ở khối lượng công việc khổng lồ, mà còn ở những nút thắt về cơ chế, sự thay đổi ranh giới dự án và bài toán đơn giá đền bù khi áp dụng Luật Đất đai mới. Để dự án không bị chậm dù chỉ một ngày, tỉnh Lào Cai đã thay đổi tư duy hành chính thông thường bằng cách thành lập 4 Tổ công tác đặc biệt. Lãnh đạo các Sở, ngành không ngồi ở văn phòng chờ báo cáo, mà trực tiếp xuống hiện trường, "cầm tay chỉ việc" cho từng xã, phường.

    [​IMG]
    Ga Lào Cai được bố trí 21 cọc bê tông cắm tại thực địa để xác định ranh giới giải phóng mặt bằng (ảnh: Ánh Tuyết)
    "Chẳng hạn như trên địa bàn Lào Cai cũ có Tổ số 1, thành phần gồm Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, và cả lực lượng ******* tham gia cùng để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương như phường Lào Cai, xã Bát Xát…", ông Hồ Cao Khải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết.

    Đến thời điểm hiện tại, những cọc mốc giải phóng mặt bằng cuối cùng tại Ga Lào Cai đã được định vị. Phương án kiến trúc nhà ga mang dáng dấp "Sơn thủy cộng sinh" đậm bản sắc vùng cao cũng đã được chốt. Tất cả cùng hướng tới ngày 19/12 tới đây, sự kiện khởi công tuyến đường sắt kết nối liên vận quốc tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức diễn ra, không chỉ hiện thực hóa ước mơ về tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn, mà còn mở ra vận hội cho toàn vùng và cả nước.
    milan88 thích bài này.

Chia sẻ trang này