VNA-có về được mệnh giá (phần 1)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ngonzai168, 21/01/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3136 người đang online, trong đó có 349 thành viên. 18:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 92114 lượt đọc và 2021 bài trả lời
  1. rongchaua1987

    rongchaua1987 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Đã được thích:
    2.475
    Em khớp thêm 4.5 rồi, trung bình 3 lô 4.6
    saigonzoocavang88 thích bài này.
    cavang88 đã loan bài này
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Tôi xin được cập nhật để các bác có thêm thông tin về 2 rủi ro ngắn hạn ở trên:
    (1) BCTC kiểm toán tuần sau ra, không thay đổi so với Q4/2014 -> có nghĩa là năm 2014 có lãi và ở lại HOSE.
    (2) Q1/2015, BDI thấp kỷ lục 30 năm, cố gắng cân đối thu/chi, nếu lỗ cũng tí ti.
    cavang88 đã loan bài này
  3. cavang88

    cavang88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    553
    Em nghĩ VNA sáng do giá nhiên liệu giảm, làm giảm chi phí mua, giảm lượng tiền vay ngắn hạn, đồng thời lãi suất cho vay đang giảm nên chi phí trả lãi giảm theo.
    Quý 4 2014 lãi được ở lại Hose (mà thực ra về upcom vẫn thế, chỉ có đàn gà là sợ hãi trước bóng đêm), còn từ giờ trở đi VNA sẽ có lãi trở lại.
    Sản xuất và nhu cầu vận tải cũng tăng lên, đơn hàng hợp đồng cho VNA sẽ không phải là vấn đề nữa
    magyarsaigonzoo thích bài này.
  4. saigonzoo

    saigonzoo Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/10/2014
    Đã được thích:
    379
    :D
    Nay Cá Vàng có đặt mua không? Em khớp một mớ 4.5 :D
  5. cavang88

    cavang88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    553
    Chỉ có bác là ngon, em chim chóc cho nó xuống bác ôm giá ngon. Tiền em đang tạm hết, dự đến cuối tháng mới ôm thêm được.
    Mục tiêu là sau lấy cổ tức nuôi vợ con, cho vợ ở nhà chăm con luôn khỏi đi làm. Một đất nước trải dài theo bờ biển mà vận tải biển lại không phải là ngành hót thì đập mẹ cái bộ máy quản lý đi.
    saigonzoo thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Doanh nghiệp vận tải biển bán tàu đến bao giờ? http://bizlive.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-van-tai-bien-ban-tau-den-bao-gio-848426.html
    "Được biết năm 2015 của VNA tiếp tục phụ thuộc vào việc thanh lý tàu. Công ty tiếp tục thanh lý 2 tàu Hà Nam và tàu Ocean, cả 2 tàu này đều đã hết khấu hao. Tàu Hà Nam (31 tuổi) đang được chờ bán.
    VNA đã tìm được đối tác mua tàu, chưa thỏa thuận xong nhưng giá bán kỳ vọng vào khoảng 16-17 tỷ đồng. Tàu Ocean (30 tuổi) dự kiến sẽ tiến hành thanh lý vào quý 4/2015, giá bán tàu dự kiến không thấp hơn 17 tỷ đồng.
    BVSC đánh giá VNA sở hữu đội tàu với độ tuổi trung bình khá cao nên hoạt động hiện tại của VNA vẫn còn nhiều khó khăn. Công ty vẫn phải tiếp tục thanh lý tàu để bổ sung vốn lưu động nên chưa có kế hoạch mở rộng tuyến đường khai thác hay các đơn hàng trong năm nay."

    Đọc bài báo này ai cũng kinh :D
    Đúng là VNA đang bí vốn lưu động ngắn hạn do các năm trước bị thua lỗ nên khó vay mới, một số tàu chạy thiếu hiệu quả.
    Vậy,
    - việc bán bớt tàu kém hiệu quả để bổ sung vốn lưu động ngắn hạn là đúng đắn và cần thiết -> rất tích cực
    - bán bớt tàu không làm giảm nhiều năng lực đội tàu của VNA vì so với các cty khác thì vẫn còn rất là mạnh khi so sánh


    + (số lượng tàu) và (tổng tải trọng) / (vốn điều lệ, vốn hóa TT)
    + (doanh thu) / (vốn điều lệ, vốn hóa TT)

    so sánh còn chỉ rõ VNA sẽ có tính đột biến rất cao khi phục hồi so với các công ty VTB khác. Theo nhận định cá nhân, VNA sẽ vượt VOS về giá trong tương lai không xa.
    magyar, saigonzooNhadautu20 thích bài này.
  7. cavang88

    cavang88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    553
    Em nghĩ rất đơn giản về việc bán tàu như này:
    Nhà anh có 10 cái tàu, trong khi hiện tại chỉ cần 5 cái là đủ đáp ứng đơn hàng vận chuyển, 5 cái còn lại chạy không đều, tốn chi phí bảo dưỡng, chi phí bến bãi...trong khi anh cũng đang cần tiền thì bán quách đi cho nhẹ nợ.
    Đến khi số lượng đơn hàng > khả năng vận tải của anh thì anh cần mua thêm tàu. Mà lúc anh đã có lãi rồi thì việc huy động vốn chả phải là vấn đề, anh đi vay ngân hàng hoặc phát hành thêm cổ phiếu dễ dàng hơn nhiều.
    Genjasaigonzoo thích bài này.
  8. saigonzoo

    saigonzoo Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/10/2014
    Đã được thích:
    379
    Em cũng nghĩ như bác nên đã bán VOS để cơ cấu sang VNA và còn để VST một ít :D
  9. saigonzoo

    saigonzoo Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/10/2014
    Đã được thích:
    379
    Quan trọng em thấy 2 tàu Hà Nam và Ocean đã hết khấu hao nên chỉ cần bán 2 tàu này 2015 lãi chắc :D
  10. cavang88

    cavang88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    553
    VNA còn nhiều nhỏ lẻ quá, hôm qua em chim lợn thì lao về 4.6 với 4.5, nay bìm bịp tý lại sắp xanh rồi. Nhỏ lẻ chốt hết hàng đi để nhẹ tàu em nhờ cái.
    saigonzoo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này