VNA: Hồi sinh cùng BDI - Bùng nổ nhờ Trade War

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by phongtran68, Aug 21, 2019.

9051 người đang online, trong đó có 570 thành viên. 22:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 11, 2014
    Likes Received:
    4,963
    Vos có múc được đâu
    thienquyen likes this.
  2. ndk1904

    ndk1904 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Apr 4, 2018
    Likes Received:
    933
    Ngóng bác @phongtran68 bổ sung kho tàng kiến thức về VNA.
    thienquyen likes this.
  3. badstock

    badstock Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    May 31, 2015
    Likes Received:
    11,089
    không cần kiến thức
    chỉ cần tiền là đánh lên được cổ phiếu
    thienquyen likes this.
  4. Nhanctu

    Nhanctu Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Mar 30, 2016
    Likes Received:
    113
    Game này lạ nhi
    thienquyen likes this.
  5. thienquyen

    thienquyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 31, 2016
    Likes Received:
    3,463
    :p:p
  6. ndk1904

    ndk1904 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Apr 4, 2018
    Likes Received:
    933
    Ông này vua like dạo.
  7. thienquyen

    thienquyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 31, 2016
    Likes Received:
    3,463
    ???:-??:-??
  8. dinhduyvu

    dinhduyvu Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Mar 25, 2010
    Likes Received:
    193
    VNA sẽ được bác @phongtran68 bóc tách tiếp, các bác cứ từ từ, miếng ngon còn ở phía trước.

    Mấy ông cứ vào chọc ngoáy so sánh VOS với VNA, bác Phong cũng đã nêu lý do ở trang 9 lý do ko chọn VTO hay VOS rồi , copy lại cho các bác đọc chơi:

    Hai công ty bác trích dẫn là VOS và VTO.

    - Giá dầu chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải biển nên dễ hiểu khi giá dầu tăng giá vốn sẽ bị đẩy lên dẫn tới lợi nhuận gộp giảm hoặc có thể bị âm. Quý 2 vừa rồi giá dầu có lúc bị đẩy lên mức cao nhất từ đầu năm 2019. Riêng VNA đang có 6 quý liên tiếp Lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ ở trạng thái dương.

    - Hai công ty trên (VOS, VTO) có vay nợ lớn bằng đồng USD nên khi đồng USD tăng mạnh giai đoạn vừa qua, các công ty trên sẽ bị lỗ tỷ giá. Thông tin thêm là toàn bộ dư nợ của VNA là Việt nam đồng nên tránh được rủi ro này.

    Giải thích cho bác cũng gián tiếp mổ xẻ cho anh em thấy một lý do nữa để mình chọn VNA (thay vì VOS hay mã nào khác) cho case Vận tải biển lần này.
    phongtran68, system84 and thienquyen like this.
  9. Dp14ie

    Dp14ie Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Dec 13, 2004
    Likes Received:
    37
    Mình không so sánh mã nào với mã nào, nhưng trong khai thác tầu hàng rời thì chi phí đầu vào cho tầu lớn sẽ cao hơn tầu nhỏ đặc biệt là tầu có tải trọng 20k tấn và 50k tấn. Mặt khác do yêu cầu về mớn nược nên tầu lớn phải vào các cảng nước sâu nên khai thác sẽ không linh hoạt bằng các tầu có trọng tải nhỏ (dưới 10k tấn)
    phongtran68 likes this.
  10. phongtran68

    phongtran68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jun 9, 2008
    Likes Received:
    4,852
    Cảm ơn bác đã chia sẻ quan điểm. Không phải tự nhiên VOS một thời là "anh cả đỏ" của ngành vận tải biển Việt Nam. Nhưng vì trọng trách lớn mà quản trị lại yếu nên đã mắc một sai lầm chí tử: dùng tiền vay vô tội vạ để gia tăng nhanh đội tàu vượt xa nhu cầu thực tế. Tàu lớn, khấu hao lớn, chi phí vận hành bảo trì lớn, vay nợ lớn, quản trị kém nên khi khủng hoảng ngành vận tải biển xảy ra, VOS bị đè chặt bởi chính "thân xác khổng lồ" của nó.

    Nói ngắn gọn ẩn dụ như vậy để bác thấy mình cũng đã cân nhắc rất kỹ giữa VOS & VNA khi chọn một doanh nghiệp dẫn sóng ngành vận tải biển. Và cuối cùng mình chọn thằng bé hơn - nợ ít hơn - tái cơ cấu nợ sớm hơn - các chỉ tiêu lợi nhuận gộp ổn hơn...

    Trong chứng khoán, thị trường mới là người có tiếng nói cuối cùng. Tiền nào của đấy. VOS mấy hôm nay tín hiệu dòng tiền vào cổ phiếu cũng rất tốt. Mình tôn trọng quyết định của bác. Chúc bác và anh em đầu tư ngành vận tải biển đều thành công. WIN - WIN.
    system84 đã loan bài này

Share This Page