VNA - Khủng khiếp, Bố Tổ, Cụ Tổ dòng cổ phiếu Vận tải biển !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi brokerathaiphong, 29/10/2021.

2500 người đang online, trong đó có 53 thành viên. 02:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 38000 lượt đọc và 152 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.593
    10/12/2021 lúc 08:30 (GMT)
    Lo ngại các cảng biển tại Trung Quốc tắc nghẽn dây chuyển trở lại

    TCCT Chính quyền thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) vừa quyết định áp đặt biện pháp phong toả diện rộng đối với một phần thành phố này khi ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 mới. Điều này khiến nhiều hãng logistics lo ngại tình trạng tắc nghẽn tại khu cảng nước sâu Ninh Ba có thể trở nên trầm trọng hơn.
    [​IMG]
    Nhiều hãng logistics lo ngại nếu số ca nhiễm Covid-19 mới tại thành phố Ninh Ba tăng cao thì hoạt động tại cảng nước sâu Ninh Ba có thể bị đình trệ, khiến tình trạng tắc nghẽn hàng hoá trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn (Ảnh: South China Morning Post)

    Tắc nghẽn vận chuyển hàng hoá tại cảng Ninh Ba sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động vận chuyển hàng hoá toàn cầu, đặc biệt là các tuyến từ Trung Quốc, Đông Nam Á đi Bắc Mỹ khi các tuyến vận chuyển này chuẩn bị bước vào dịp cao điểm vận chuyển trước dịp Tết Nguyên đán.

    Cảng Ninh Ba nằm trong khu cảng Ning Ba – Chu Sơn, khu cảng container nhộn nhịp nhất thế giới với 623 triệu tấn hàng hoá được luân chuyển qua khu vực này trong 6 tháng đầu năm nay.

    Hiện các hãng logistics đang đánh giá liệu việc tái phong toả một phần thành phố Ninh Ba sẽ ảnh hưởng như nào đến hoạt động của cảng biển, đặc biệt là hoạt động vận chuyển hàng hoá giữa khu vực trong cảng và ngoài cảng. Một hãng logisitcs có trụ sở tại Anh nhận định việc số ca nhiễm mới Covid-19 tại Trung Quốc tăng trở lại có thể khiến cảng Ning Ba và các cảng biển khác tại nước này phải ngưng hoạt động, gây ra tình trạng tắc nghẽn dây chuyền cho đến hết quý 1/2022; đồng thời, giá cước vận chuỷen được dự báo sẽ tăng lên.

    Hồi tháng 8/2021, một phần khu cảng Ninh Ba – Chu Sơn đã phải ngưng hoạt động trong vòng 1 tháng sau khi phát hiện công nhân tại cảng nhiễm Covid-19, khiến hàng loạt hãng tàu phải sắp xếp lại lịch vận chuyển, gây ra tình trạng tắc nghẽn dây chuyển tại nhiều cảng Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu. Trong 18 tháng qua, giá cước vận chuyển container trên toàn cầu đã tăng gấp 3 – 4 lần khi các chuỗi cung ứng hàng hoá bị đứt gãy dưới các tác động của đại dịch Covid-19.

    Dữ liệu của hãng S&P Global Platts cho thấy giá cước vận chuyển container trên tuyến từ Bắc Á – Bờ Đông Hoa Kỳ trong ngày 6/12 đạt 10.000 USD/FEU (1 container 40 feet, chưa tính phụ phí), cao hơn gấp đôi so với mức 4.800 USD/FEU cùng kỳ năm ngoái. Tổng mức chi phí vận chuyển container trên tuyến Bắc Á – Bờ Đông Hoa Kỳ hiện dao động từ 16.000 – 18.000 USD/FEU và trên tuyến Đông Nam Á – Bờ Đông Hoa Kỳ đạt từ 17.000 – 19.000 USD/FEU.

    Kể từ ngày 17/10, Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất một ca nhiễm cộng đồng mỗi ngày, khi các ổ dịch vẫn liên tiếp bùng lên hết nơi này đến nơi khác, với khoảng cách ngày càng ngắn. Dù số ca nhiễm của Trung Quốc ở mức ít so với nhiều quốc gia khác nhưng những đợt bùng phát lẻ tẻ không ngừng suốt 7 tuần qua cho thấy thách thức ngày càng tăng của nước này khi theo đuổi mục tiêu "không Covid” với các biện pháp phong toả nghiêm ngặt.
  2. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.593
    07/12/2021 lúc 08:30 (GMT)

    Chi phí vận chuyển container tuyến Châu Á - Bắc Mỹ dự báo sẽ tăng trong thời gian tới

    TCCT Chi phí vận chuyện container trên các tuyến từ Châu Á đi Bắc Mỹ được dự báo sẽ tăng cao trong những ngày tới đây khi nhiều hãng bán lẻ tăng cường tích trữ hàng trước khi một số nước Châu Á bước vào kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

    [​IMG]
    Tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại các khu cảng lớn của Hoa Kỳ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đang khiến các cảng tại Châu Á thiếu hụt lượng lớn container rỗng (Ảnh: gCaptain)

    Dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho thấy mức chi phí vận chuyển container (đã bao gồm các khoản phụ phí) trên các tuyến từ Trung Quốc đi Bờ Tây Hoa Kỳ trong tuần trước dao động từ 12.000 – 14.000 USD/FEU (1 container loại 40 feet) và mức giá này dao động từ 16.000 – 18.000 USD/FEU đối với các tuyến từ Trung Quốc đi Bờ Đông Hoa Kỳ.

    Trong khi đó, mức chi phí vận chuyển container trên các tuyến từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ hiện vẫn được giữ ổn định do nhu cầu hiện ở mức yếu khi hầu hết các đơn vận chuyển hàng cho dịp Giáng sinh tới đây đã được đặt trước đó. Cụ thể, mức chi phí vận chuyển trên các tuyến từ Đông Nam Á đi Bờ Đông Hoa Kỳ đạt 16.000 – 19.000 USD/FEU và trên các tuyến từ Đông Nam Á đi Bờ Tây Hoa Kỳ đạt 15.000 – 16.000 USD/FEU.


    Tuy nhiên, giới quan sát cho biết mức giá cước vận chuyển hàng hoá từ khu vực Đông Nam Á có thể sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi các chủ hàng đồng loạt đặt đơn vận chuyển trước dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thị trường logistics khu vực Đông Nam Á đang ghi nhận tình trạng thiếu hụt phương tiện vận chuyển và container rỗng ngày càng nghiêm trọng hơn trong bối cảnh một số quốc gia trong khu vực đang ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 tăng cao trở lại.

    Dự kiến các loại phụ phí vận chuyển tại các trung tâm vận chuyển hàng khu vực Châu Á như Trung Quốc, Đông Nam Á sẽ được các hãng vận tải điều chỉnh tăng và neo ở mức cao cho ít nhất đến hết nửa đầu năm 2022 khi một số khu vực tại Hoa Kỳ và Châu Âu vẫn đối mặt nguy cơ tái phong toả trở lại do số ca nhiễm mới Covid-19 tăng mạnh, khiến các chuỗi cung ứng trở nên tắc nghẽn và đứt gãy.

    Thông thường, các hãng bán lẻ phương Tây sẽ tăng lượng dự trữ hàng trước khi nhiều nhà máy tại khu vực Châu Á bước vào kỷ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển giữa khu vực Châu Á với Châu Âu và Bắc Mỹ tăng lên. Tuy nhiên, mức độ căng thẳng trên các tuyến vận chuyển hiện ở mức cao hơn nhiều so với thông thường khi một lượng lớn container bị tắc nghẽn tại các cảng Bờ Tây Bắc Mỹ và Châu Âu, khiến container rỗng không thể quay vòng trở lại các khu cảng Châu Á.

    Hiện tại, khu cảng Los Angeles – Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á và Hoa Kỳ, đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng với số lượng tàu chờ vào bốc dỡ tại khu cảng ở mức cao kỷ lục. Trong khi đó, hoạt động bốc xếp hàng tại cảng Vancouver – khu cảng lớn nhất của Canada cũng đang bị đình trệ do lũ lụt gây ra đứt gãy hệ thống đường sắt vận chuyển hàng quanh cảng.
    hangonline thích bài này.
  3. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.588
    Nhiều tin quá
    mtam137 thích bài này.
  4. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.593
    Sóng Vận tải biển sẽ trở lại nhanh thôi! VOS - VNA cũng đã chiết khấu về vùng giá khá thấp rồi! Giờ là lúc gom nhặt dần, dòng tiền sẽ tìm tới nay mai!!!!!
    Investor_70 thích bài này.
  5. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.588
    Nguy hiểm phết, không mạo hiểm...
  6. haychonmadung

    haychonmadung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    615
    [​IMG]
  7. Thao___dan

    Thao___dan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2021
    Đã được thích:
    695
    Mut
  8. Investor_70

    Investor_70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2013
    Đã được thích:
    16.041
    Bọn này đang tích luỹ đẹp, giá cước cuối năm lên cao khẳ năng sắp có sóng.
    mtam137 thích bài này.
    Investor_70 đã loan bài này
  9. Thao___dan

    Thao___dan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2021
    Đã được thích:
    695
    Mut
  10. BigBoyHanoi

    BigBoyHanoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Đã được thích:
    2.509
    SGS

Chia sẻ trang này