VNI 2023: Tìm về chốn xưa 12xx

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DTE, 02/01/2023.

2519 người đang online, trong đó có 31 thành viên. 03:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 202400 lượt đọc và 531 bài trả lời
  1. niemtin69

    niemtin69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    40.824
    Cám ơn bác!
    Tnab19998DTE thích bài này.
  2. Nam1974

    Nam1974 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2021
    Đã được thích:
    1.201
    Cảm ơn bác DTE
    DTE thích bài này.
  3. hainam5993

    hainam5993 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    1.066
    Cảm ơn cụ @DTE lại lên chia sẻ với anh em :D tiện đây mong cụ bớt chút thời gian chia sẻ thêm về trái phiếu, ở topic trước (Cơn đau cuối cùng) cụ có nói trái phiếu không còn là vấn đề quá đáng lo nữa, tuy nhiên trong Quý II lượng TP đáo hạn vẫn rất nhiều (70k tỷ), theo cụ thì liệu có khả năng có dòng tiền rút ra sau nhịp đánh lên vừa rồi (đặc biệt từ nhóm BĐS và nhóm liên quan đến năng lượng tái tạo) để phục vụ đáo hạn không ạ, nếu có thì việc rút này liệu có ảnh hưởng lớn đến VNI trong ngắn hạn? Em cảm ơn cụ rất nhiều :)
    DTENam1974 thích bài này.
  4. DTE

    DTE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    9.186
    Thời điểm mình nói ko còn là vde đáng lo là khi báo chí truyền thông dồn dập đưa tin vỡ nợ TP, ngoài đường thì biểu tình từ SCB đến THM, SShine....Nhiều người hô hào về 600,700 nên mình chỉ lên kn ae dừng bán mà thôi, vì kiểu đưa tin đó là lợi dụng đạp theo đà để gom hàng. Và sau đó thời gian thì nghị quyết giãn TP được đưa ra để lái có cớ đánh lên. Tay to thì luôn đi trước nhỏ lẻ cả tháng.

    Còn hiện tại nếu bạn qtam vde TP thì phải xem nghị quyết mới quy định ntn, mối qhe giữa các chủ nợ và con nợ, rồi tình trạng kdoanh của cty ra sao., TP có tài sản đảm bảo hay ko…. Đơn cử Trung Nam, ghé qua vp hỏi xem nvien bên đó đag bị nợ lương mấy tháng, các dự án bị treo lúc nào dc tháo gỡ, tình trạng nguồn tiền thu về thế nào từ đó, đánh giá có thể trả đủ TP hơn 1 tỷ Usd ko.

    Vde TP nó như giảm ls thôi, việc CP là phải ra NQ (ko ra NQ thì hoá ra lại ko làm j ) còn chuyện tuân theo thế nào là thoả thuận giữa các bên. Như bank giảm ls thì giảm đó, nhưng có cho vay ko mới qtrong. Hay sân sau thì ls thấp còn sân trước thì cao.

    70k tỏi thời điểm này mình nghĩ ko phải áp lực quá lớn, hơn nữa con số thực chất có lẽ ko đến (vì trong số đó sẽ gồm nhiều tổ chức trái chủ có mối qhe thân thiết hoặc mqh đối tác cùng làm ăn).

    Đương nhiên nó sẽ cho thấy áp lực khi bị đánh lên. Ai cũng muốn chốt lãi để lấy tiền về trang trải cs.

    Nên quan điểm mình về VNI giai đoạn này vẫn là nên đánh theo nhịp thì hơn. Cứ đoạn hưng phấn có lời thì chốt bớt, chờ tích luỹ đủ thì mua thêm.
    Hatderang, Ju1ius, lbn12 người khác thích bài này.
  5. DTE

    DTE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    9.186
    Bữa mình có nói viết bài tặng ae Vic thủ. Đây chỉ là góc nhìn của mình, ae nào qtam thì tham khảo:

    Nên all in hay ko?

    1. Để biết a và hệ sinh thái của a đang ở giai đoạn nào thì chúng ta biết gần đây, a mở cty về bds nhằm thu hút nhà đầu tư vốn nhỏ và gần đây thì mở thêm hãng taxi, vậy thì đơn giản là đã đến giai đoạn vơ bèo vạt tép. Từ đó có thể thấy bối cảnh tài chính đang khó khăn ntn?

    2. Gần đây rất nhiều chuyên gia như ô TD Thiên, bà P Lan Chi lên pr cho VF, rồi chính a V cũng nói cp đag gtri thấp, liệu có giống với a Thìn lúc 4x cũng định giá cp 70 hay Dig 500 vẫn còn rẻ chán?

    3. Tập đoàn mẹ đã phải bán đi gần hết mảng cty con, có phải để tái cơ cấu hay vì CP ko muốn 1 quả bóng phình to quá nên phải ép chia nhỏ ra để có j còn dễ bề xử lý?

    4. Nhiều người khen a nói là làm và làm rất nhanh. Chỉ mới vài tháng đã triển khai dc taxi 2 miền rất nhanh, nhưng người ta ko để ý triển khai nhanh như thế thì chứng tỏ 1 điều là hàng tồn kho quá nhiều. Trong khi giai đoạn trước, nhiều hãng còn ko có xe mà giao thì a lại tồn kho nhiều như thế. Vậy thêm các quý sau nữa khi kte suy thoái thì hàng tồn sẽ ntn? Và trong sxkd vốn vay càng lớn, hàng tồn kho càng nhiều thì hệ luỵ ntn?

    5. Taxi có cạnh tranh nổi với Grab hay các dvu xe khác?

    Trước tiên, hiện nay, số lượng xe hơi ở VN đã tăng rất nhiều trong những năm qua, khi xe nhà đã có, dvu thuê xe sẽ ít hơn, chủ yếu là phục vụ đi tiệc tùng, du lịch…tuy nhiên khi bối cảnh kte suy thoái, những cái đó sẽ giảm và nhu cầu taxi cũng giảm theo khi người ta có xu hướng tiết kiệm hơn.

    Cầu ít đi, cung còn nhiều lại vì kte đi xuống, số lượng thất nghiệp tăng thì người ta đki chạy grab sẽ nhiều hơn.

    Taxi cần 3 yếu tố chính: Giá, sự tiện lợi nhanh chóng, sau đó mới tới thái độ dịch vụ, xe cộ….

    Cả 3 cái đó, rất khó để cạnh tranh vs Grab khi số lượng Grab đông đảo hơn rất nhiều, chưa nói tới các hãng taxi truyền thống khác.

    Chiến lược taxi để làm j?

    - Có cty để book lợi nhuận bán xe nhờ đó làm đẹp bctc, để có thể tiến hành IPO hay phát hành TP.

    - Làm truyền thông, doanh thu tài xế tốt, từ đó có thể ra hình thức mua xe góp giống mai linh ngày xưa.

    - Pr khách chuộng xe điện, để các hãng taxi khác cug phải có đội ngũ xe điện trong đội xe và a V sẽ bán dc số xe này.

    Có quá nhiều câu hỏi dc đặt ra và đương nhiên ko có câu tl chính xác vì câu tl còn nằm ở tương lai.

    Tuy nhiên với những ai đag có ý định all in cho mục tiêu nhiều năm tới thì nên cân nhắc. Với những siêu cp 1 thời như VNM hay HPG cũng mất tgian tạo nền rất lâu, để đầu tư dài hạn thì cần bctc nhiều quý, tăng trưởng đều, dòng tiền, lợi nhuận tốt. Còn với những ai chỉ ủng hộ a V khi chờ cp đag trên đường về thì nên canh nhịp của trụ chạy, thường nhịp chạy của cp trụ là đoạn sóng 5. lúc mà VNI càng xanh nhưng đa số tk của người chơi lại càng lõm.

    Còn chuyện kd của a có thành công hay ko thì mình nghĩ là khó rồi.

    MC LVS đã từng nói câu rất nổi tiếng: “Hãy sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của người khác, ngoại trừ duy nhất sự phản bội”

    Trong kdoanh, khi bạn đã phản bội lại niềm tin của KH, tức là bạn đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của mình.

    Và với những ai muốn đầu tư dài hạn thì ko chỉ cp V mà với cp khác cũng vậy. Hãy chịu khó xem bctc, kế hoạch kd, tiềm năng của ngành và thị trường chung ....chứ đừng mua cp vì niềm tin vào ai đó.

    Trong ck niềm tin là thứ xa xỉ, nếu bạn còn may mắn có nó, hãy cố gắng đặt cho đúng chỗ.
    KijutoV, Tptienvuong, Ju1ius29 người khác thích bài này.
    sonysaigonPaladin1987 đã loan bài này
  6. niemtin69

    niemtin69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    40.824
    Cám ơn bác đã chia sẻ góc nhìn.
    DTE thích bài này.
  7. ck797979

    ck797979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2014
    Đã được thích:
    3.300
    Căng quá hả cụ...
  8. hainam5993

    hainam5993 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    1.066
    Em cảm ơn cụ đã chia sẻ :)
    DTE thích bài này.
  9. Paladin1987

    Paladin1987 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2020
    Đã được thích:
    10.164
    Bài chia sẻ hay quá, thanks cụ ^^
    DTETnab19998 thích bài này.
  10. Tintin1012

    Tintin1012 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    683
    Nếu Vin khó thì kinh tế dễ lao dốc tiếp không bác?
    DTE thích bài này.

Chia sẻ trang này