VNM- Siêu dự án 500 triệu USD sẽ ra mắt sản phẩm trong quý 4/2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 22/07/2024.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2694 người đang online, trong đó có 36 thành viên. 05:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 41989 lượt đọc và 247 bài trả lời
  1. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    :D
  2. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    ..........................................
    Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài
    Bảo Ngọc
    THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 01/08/2024 23:08 Theo dõi Congthuong.vn trên

    Quý II/2024, doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk đã tăng đến 37% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.
    Xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên lên ngôi: Đâu là lối đi cho thương hiệu Việt?Xây dựng thương hiệu Việt Nam về công nghiệp bán dẫn
    Thương hiệu Việt rạng danh trên thế giới

    Theo thông tin mới nhất Vinamilk vừa công bố, doanh thu mảng xuất khẩu của doanh nghiệp này đã đạt 1.740 tỷ đồng quý II/2024, tăng 37% so với cùng kỳ, góp phần giúp Vinamilk ghi nhận doanh thu kỷ lục trong hai năm qua. Thị trường quốc tế đóng góp 18,5% doanh thu hợp nhất của hãng sữa lớn nhất Việt Nam trong quý II.

    Đại diện Vinamilk cho biết giữa bối cảnh thế giới vẫn biến động, doanh nghiệp liên tục cải tiến sản phẩm, duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác ở các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Đây cũng là cơ sở giúp hãng tăng trưởng bốn quý gần nhất.

    [​IMG]
    Sữa Vinamilk được bán ở siêu thị Singapore (Ảnh minh hoạ)
    Ngoài đẩy mạnh thị trường truyền thống, Vinamilk theo đuổi xu hướng mới - cung cấp cho các chuỗi toàn cầu. Cụ thể, bên cạnh thị trường quen thuộc là Trung Quốc và một số nước châu Á, hãng cũng tích cực đưa sản phẩm đến nhiều nơi ở châu Đại Dương, châu Phi, Nam Mỹ…

    Được biết, Vinamilk đã nhiều năm “mang chuông đi đánh xứ người” và thu được kết quả tích cực. Từ năm 2016, Vinamilk còn vinh dự trở thành một trong doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Công Thương ưu tiên cho phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hoá – một bước rất quan trọng để doanh nghiệp chủ động, rút ngắn tối đa thủ tục hành chính trong xuất khẩu. Tất nhiên, để có được tấm “giấy thông hành” quan trọng này, Vinamilk phải chứng minh năng lực bằng con số xuất khẩu ấn tượng, cũng như chứng minh chất lượng, uy tín trên thị trường quốc tế.

    Cùng với Vinamilk, hiện nhiều sản phẩm hàng Việt Nam đã khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nước ngoài nhờ xây dựng thành công thương hiệu. Câu chuyện Trung Nguyên liên tục mở rộng hệ thống phân phối ở những thành phố sầm uất bậc nhất Trung Quốc, Hoa Kỳ mới đây cũng khiến nhiều người tiêu dùng tự hào về những thương hiệu Việt Nam rạng danh ở thị trường nước ngoài.

    Hoặc, ngày 28/7/2023, VinFast đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ, sau đó đã niêm yết trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ với vai trò là công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất với hơn 23 tỷ USD. Điều này không những đưa thương hiệu của VinFast ra thế giới, mà nhìn rộng ra, còn đưa tên tuổi của doanh nghiệp Việt Nam đến bạn bè thế giới.

    Ra thế giới bằng thương hiệu của chính mình, không thể không nhắc tới gạo ST25 giành giải nhất cuộc thi World’s Best Rice 2019 (Gạo ngon thế giới) và dần dần được người tiêu dùng ở nhiều nơi ưa chuộng. Năm 2022, Tập đoàn Tân Long đưa sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại xứ sở mặt trời mọc, một trong những thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao nhất thế giới.

    Những nỗ lực bền bỉ

    Tất nhiên, để có được kết quả này không hề dễ dàng mà đó là sự đầu tư mạnh mẽ và bền bỉ của doanh nghiệp trong hàng chục năm trời. Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng bộ môn Quản trị thương hiệu (trường Đại học Thương mại), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, để xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam phải có những bước đi bài bản, chiến lược khôn ngoan. Sản phẩm cần đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn về môi trường, xã hội, phát triển bền vững, đồng thời phù hợp với văn hóa, xu hướng, nhu cầu sử dụng của thị trường.

    Quay lại với câu chuyện của Vinamilk, đây là một trường hợp thành công tiêu biểu của việc nắm bắt tốt các yêu cầu của thị trường và không ngại đầu tư cho yếu tố phát triển bền vững. Đại diện Vinamilk chia sẻ, hiện nay, hầu hết các đối tác của Vinamilk ở các nhóm thị trường phát triển đã đề cập về các yêu cầu liên quan đến phát triển bền vững và Vinamilk đã nỗ lực đầu tư để đáp ứng các yêu cầu này.

    Ví dụ, tại New Zealand và Úc, nơi có yêu cầu cao về yếu tố môi trường, Vinamilk đặt mục tiêu trước 2025 toàn bộ các sản phẩm xuất khẩu sang 2 thị trường này đều sử dụng bao bì HDPE (bao bì dễ tái chế). Hiện các sản phẩm xuất khẩu cung ứng đến New Zealand và Úc đều không có ống hút nhựa, nắp dễ mở hơn nhằm giảm rác thải nhựa ra môi trường.

    Việc nhận định và đánh giá khá sớm sự quan trọng của yếu tố phát triển bền vững giúp Vinamilk đạt được những kết quả bước đầu tương đối khả quan. Thị trường châu Úc tăng trưởng doanh số hơn 10% mỗi năm, sản phẩm được Vinamilk sản xuất đang được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn: Costco, Woolworths, Coles, Aldi, Foodstuff… và liên tục có các dự án phát triển sản phẩm mới cho thị trường này.

    Theo Báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023, do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

    Ông Ngô Chung Khanh – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên - Bộ Công Thương nhận định, xây dựng thương hiệu không dễ, không chỉ đòi hỏi doanh nghiệp phải có được nguồn vốn nhất định, sự đầu tư, mà đây còn là câu chuyện của chiến lược bài bản. Tuy nhiên, đổi lại, cái giá mà doanh nghiệp nhận được không hề nhỏ. Đó không chỉ là giá trị đo được bằng tiền, mà còn là giá trị thương hiệu doanh nghiệp. Xa hơn là giá trị của thương hiệu quốc gia Việt Nam.

    Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ở cả trong nước và nước ngoài đã và đang là vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết khi nhiều “cánh cửa” ra thị trường thế giới của doanh nghiệp đang được mở qua các hiệp định thương mại tự do. Tận dụng “bệ đỡ” từ chính sách giảm thuế từ các FTA để xây dựng thương hiệu là giải pháp lâu dài để hàng hóa Việt Nam nâng cao giá trị, duy trì thị phần tại thị trường xuất khẩu, góp phần từng bước xây dựng và đưa thương hiệu Việt rạng danh trên thị trường quốc tế.

    Bảo Ngọc
    https://congthuong.vn/vinamilk-xuat...thuong-hieu-viet-nam-o-nuoc-ngoai-336325.html
    --- Gộp bài viết, 02/08/2024, Bài cũ: 02/08/2024 ---
    Kê cục 70.7 như này thì xác định khả năng hôm nay vượt 72 rồi @};-
    --- Gộp bài viết, 02/08/2024 ---
    Vinamilk đủ tốt để là FPT thứ 2 cụ nhỉ..Ý chí của MMs thế nào thui ạ. ~o)
    hoadollars, vhoctdcafeb7 thích bài này.
  3. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    9.556
    Giờ này ai bán VNM thì cứ treo cao cho Tây nó mua
    Cứ tranh nhau bán xuống làm gì nhỉ???
    DN thì tăng trưởng mạnh trở lại sau 5 năm đầu tư lớn
    Đến ngày hái quả còn tranh nhau bán thấp????
    vhoctdNiemTinBatDiet thích bài này.
  4. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
  5. Wasawa

    Wasawa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    226
    Chính tại "cách chơi" của lái mấy năm gần đây nên tạo nên cách chơi của NĐT: "đủ ăn" là CHỐT! :-bd
    :drm :drm4 :drm
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  6. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    Vinamilk nơi hội tụ của dòng tiền lớn. Nav 100tr khác 1 tỷ, Nav 1 tỷ khác Nav 10 tỷ....Thời buổi khó khăn doanh nghiệp đa phần mang tiên đi đánh Chứng....Vinamilk đủ hấp dẫn. @};-
    peaceNwar thích bài này.
  7. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.948
    NÓ giảm 5 năm qua thì tăng ít nhất phải 5 tháng chứ nhỉ :)
    mr_bikiniNiemTinBatDiet thích bài này.
  8. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    :-bd:-bd:-bd
    DragonGate thích bài này.
  9. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    Dòng tiền đang dịch chuyển sang Châu Á vì tương lai gần Fed sẽ giảm lãi suất USD sẽ mất giá..Nhìn NN múc những cổ tốt liên tục hơn 10 phiên nay, chọn đúng cổ ôm đến cuối năm lãi to. Vĩ mô đang ủng hộ VN! @};-
    ...........................
    #Dòng tiền
    Tại châu Á, kỳ vọng lãi suất Mỹ giảm đã giúp vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu châu lục tăng ròng tháng 6, đồng thời đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp, nhà đầu tư mua ròng.

    Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trái phiếu trị giá 3,05 tỷ USD tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan trong tháng 6, sau khi mua ròng khoảng 9,5 tỷ USD vào tháng 5, theo dữ liệu được Reuters tổng hợp từ các cơ quan quản lý và hiệp hội thị trường trái phiếu khu vực.

    Nhà đầu tư ngoại mua ròng 1,79 tỷ USD trái phiếu Ấn Độ trong tháng 6, đánh dấu dòng vốn nước ngoài hàng tháng lớn nhất trong 4 tháng qua. Thị trường trái phiếu Ấn Độ dự kiến đón tổng dòng vốn ngoại chảy vào khoảng 20 tỷ USD trong 10 tháng tới.

    Trong khi đó, thị trường trái phiếu Indonesia đã đón 2,5 tỷ USD vốn ngoại vào tháng 6, chủ yếu là do nhà đầu tư ngoại tập trung mua trái phiếu SRBI của Ngân hàng Trung ương Indonesia.

    Ông Khoon Goh, Trưởng bộ phận nghiên cứu châu Á tại Ngân hàng ANZ nhận định: “Dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ và các dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế suy giảm đã duy trì kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất cuối năm nay”.

    Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi, khi đạt 4,1% vào tháng 6, trong khi Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,1%, một tín hiệu xuôi chiều cho quyết định giảm lãi suất của Fed.


    “Điều này giúp duy trì tâm lý rủi ro tích cực và mang lại lợi ích cho dòng tiền chảy vào châu Á”, ông Goh đánh giá.
    Last edited: 02/08/2024
  10. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.536
    ........................................
    NHTW Anh giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm
    Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn 4 năm trong ngày thứ Năm, đưa lãi suất cơ bản xuống 5%. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chính sách tiền tệ của Anh.


    Cuộc họp của BoE lần này được bao phủ trong một bầu không khí căng thẳng. Mặc dù một số nhà phân tích đã dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất, nhưng sự thiếu vắng các tín hiệu rõ ràng từ ngân hàng trung ương đã khiến giới tài chính phải đoán già đoán non. Cuối cùng, với tỷ lệ sát sao 5-4, các nhà hoạch định chính sách đã quyết định giảm lãi suất.

    Trong bài phát biểu sau cuộc họp, Thống đốc Andrew Bailey nhấn mạnh rằng ủy ban sẽ thận trọng trong các bước tiếp theo. Ông nói: "Chúng tôi đang cẩn trọng cân nhắc mọi yếu tố để đảm bảo sự ổn định của nền kinh tế". Tuyên bố này phản ánh sự cân bằng tinh tế mà BoE đang cố gắng duy trì giữa việc kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

    Thị trường tài chính dường như đã phần nào dự đoán được động thái này. Trước cuộc họp, xác suất cho việc cắt giảm 25 điểm cơ bản được dự báo ở mức 61%.

    Quyết định cắt giảm lãi suất đến trong bối cảnh lạm phát ở Anh đã chạm mục tiêu 2% của BoE trong hai tháng liên tiếp. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy các biện pháp kiểm soát lạm phát trước đó đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về tăng trưởng tiền lương và lạm phát dịch vụ dai dẳng như một số nhà hoạch định chính sách theo chủ trương thắt chặt đã chỉ ra.

    Cùng với quyết định lãi suất, BoE cũng công bố Báo cáo Chính sách Tiền tệ hàng quý, đưa ra các dự báo về tăng trưởng kinh tế và lạm phát. Báo cáo này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng kinh tế của Anh trong những tháng tới.

    Trong khi đó, cựu Thủ tướng Rishi Sunak đã nhanh chóng lên tiếng về quyết định của BoE. Ông cho rằng đây là "tin tốt cho nước Anh" và là bằng chứng cho thấy Công Đảng "kế thừa một nền kinh tế mạnh". Tuy nhiên, Sunak cũng bày tỏ lo ngại về việc tăng lương khu vực công của Công Đảng có thể gây rủi ro cho các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo.

    Cựu Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ trước đây đã phải đưa ra những quyết định khó khăn để đưa lạm phát từ 11.1% xuống mục tiêu 2%, tạo điều kiện cho việc giảm lãi suất hiện nay.

    Quyết định cắt giảm lãi suất của BoE đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chính sách tiền tệ của Anh. Nó không chỉ phản ánh sự thay đổi trong điều kiện kinh tế mà còn cho thấy sự linh hoạt của các nhà hoạch định chính sách trong việc điều chỉnh chiến lược để đối phó với những thách thức mới.

    Trong những tháng tới, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào BoE để xem liệu xu hướng này có tiếp tục hay không, và điều này sẽ có tác động sâu rộng đến nền kinh tế Anh cũng như thị trường tài chính toàn cầu.

    Vũ Hạo (Theo CNBC)

    #Chu kỳ xén lông cừu sắp kết thúc...Toàn thế giới chuẩn bị vào chu kỳ tiền rẻ
    --- Gộp bài viết, 02/08/2024, Bài cũ: 02/08/2024 ---
    #Short Vinamilk chỉ có cháy TK
    - Tự doanh bán khống vùng 68 phải mua hàng vùng 71 để trả lại :-o
    Levigatus thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này