Vô cùng thất vọng với chính sách về giao thông của Đinh La Thăng !

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi traveltour0, 23/09/2011.

3560 người đang online, trong đó có 216 thành viên. 23:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 7594 lượt đọc và 177 bài trả lời
  1. stock24h

    stock24h Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    18/08/2011
    Đã được thích:
    126
    Em ủng hộ bác Thăng cấm xe máy,..........................

    Thời buổi văn minh, hoặc đi ô tô, hoặc đi bộ. Chỉ chọn 1 trong 2.
  2. meomapqua

    meomapqua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/06/2010
    Đã được thích:
    0

    Chú bờm này có bà con gì với Đinh tặc không đấy, nâng bi hoài không chán à [-X[-X[-X

    Kết lại một câu, song song với việc xây dựng đô thị mới hiện đại để giãn dân ra khỏi nội thị và phát triển hệ thống vận tải công cộng là giải pháp lâu dài và duy nhất, để giải quyết tình trạng kẹt xe trong nội thị hiện nay thì trước mắt hạn chế và cấm có điều kiện xe ô tô (cấm theo tuyến, cấm theo giờ, cấm theo thể loại xe).

    Khi việc giãn dân phát huy tác dụng thì mới giải phóng mặt bằng, xây dựng lại hạ tầng nội thị cho phù hợp với vận tải công cộng thì người dân tự bỏ xe máy mà đi xe công cộng (bus, taxi, ...) hoặc ô tô, chứ không ai thích đội nắng đội mưa đâu. Lúc ấy, thì bộ mặt đô thị sẽ văn minh, gọn gàng, sạch đẹp.
  3. lemon182

    lemon182 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Đã được thích:
    0
    Đầu tiên là phải nâng được cơ sở hạ tầng đã rồi hãy nghĩ đến việc cấm xe máy đi ô tô.
    Đây bác ra nước ngoài thấy nó toàn đi ô tô không tắc. Bác nghĩ bụng chắc tại thằng xe máy đây. Thế là về cấm.

    Nhưng đảm bảo nều cấm xe máy đi toàn ô tô thì hà nội sẽ còn tắc hơn nữa. Đường bé bằng cái mắt muỗi sao đảm bảo cho ô tô được.
    Lại còn đi so sánh với trung quốc ( Trung quốc nó đường to tổ bố, với lại nó bố trí giao thông hợp lý hơn minh)

    Ở hà nội thì hiện nay bất cập nhất là hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng. Có thay đổi được cơ sở hạ tầng may ra mới cải thiện được.
    chỉ cần mở thêm một số tuyến đường thì mọi sự đã khác đi nhiều. Khu vực ga hà nội nằm ngay trung tâm cản trở giao thông rất lớn.

    Trước cũng hi vọng bác Thăng làm được điều gì. Nhưng đúng là thất vọng.
  4. alibabavn2

    alibabavn2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2010
    Đã được thích:
    0
    có lẽ cấm xe máy là một ý tưởng đi trước thời đại, nhìn quanh VN nhiều xe máy nhất thế giới.
    mà các bác chớ lo cấm xe máy thì ko có phương tiện khác, khi đó xe máy ko còn đường sá rộng rãi hẵn, nên có thể tăng tuyến và số lượng xe buýt lên gấp 100 đến 500 lần hiện nay cho các bác đi.
    kết hợp các giải pháp đồng bộ khác thì chắc là thành công, chứ 1 thủ đô thấy xe máy ken kín đường cũng ko hợp lý lắm.
  5. like_stock

    like_stock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2010
    Đã được thích:
    302
    Thứ hai là phải có lộ trình để hạn chế xe máy lưu thông trên địa bàn, trước hết cấm ở một số tuyến phố, sau đó đi đến cấm trên các đường vành đai 1, vành đai 2...
    Ông này ng... vế thứ hai của câu này. Có lộ trình giảm xe máy thì cũng được, vì mình thấy cả thế giới này không đâu có nhiều xe máy trên đường như mình, trông cũng hơi nhếch nhác, lộn xộn. Nhưng theo như ông này thì bước đi đầu tiên của lộ trình là "Cấm". Hô hô! Trình Bộ trưởng mà nói tế thì dân mất nhờ to rồi. Đáng lẽ phải ra tay chấn hưng giao thông công cộng trước, dọn dẹp lòng đường, vỉa hè, bố trí chỗ đõ ô tô hợp lý...tức là phải tạo cơ sở cho người dân lưu thông, đi lại bt đã, đằng này bụp vào đã cấm thì lấy c...t ma đi a? Ngu quá. Anh này chỉ giỏi món đếm thôi (dan Tài chính kế toán mà), éo biết gì ề giao thông đâu, giờ cũng nhờ món ếm mà leo lên chức này, lại khổ dân thôi.
  6. muopxanh

    muopxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2009
    Đã được thích:
    20.262
    Mấy cái bác này có lẻ không hiểu vấn đề sâu và xa ở đây là nguyên nhân gây tắc là do đâu: Theo tôi có mấy cái nguyên nhân sau (thứ tự ưu tiên nguyên nhân quan trọng):
    1- Do hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông thấp (đào bới, đường hẹp...,) ở nước ngoài những thủ đô hay TP của họ dành 25% cho quỹ đất cho giao thông, đường xá, khu đỗ xe, trong khi ở VN chỉ khoảng 5%-7%, VN ko có chỗ đỗ xe nên toàn đỗ lề đường chiếm tỷ lệ không nhỏ mà đường lại hẹp nên càng gây tắc. Đường nhỏ mà phát triển ôtô (kể cả ô tô công cộng) cũng còn gây tắc hơn vì chỉ cần 2 cái xe to đùng mà tránh nhau thì chỉ trong tích tắc đã gây nên ách tắc roài.
    2- Ý thức người đi lại kém, chắc các bác cũng từng đi vào cái đường 2 chiều, chẳng may có 2 cái ôtô tránh nhau (lại là ôtô) mà 1 lúc cái ôtô đi ngược chiều chưa thoát được thì sẽ có khoảng trống lúc đó các bác nhà ta thấy khoảng trống đó cứ thể phóng vù vù lên (bên trái) lúc đó thế nào thì các bác biết rồi, hơn nữa còn luồn lách, quay đầy vô tội vạ, dành đường của phía ngược lại...
    3- Còn nhiều nguyên nhân khác nhưng nguyên nhân chính là 2 nguyên nhân trên.
    4- Vấn đề tai nạn thì phần lớn (tôi chưa thống kê được) là tai nạn do ôtô gây ra, chết người cũng do ôtô gây ra là rất lớn (ôtô chở khách)

    Như vậy, tôi xin hỏi cấm xe máy có giải quyết được ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn không? Đành rằng là người dân ai cũng muốn sướng, tôi, các bác,... mọi người dân đều muốn đi ôtô, nắng không tới mặt, mưa không tới đầu, điều hoà mát lạnh, văn minh lịch sự... còn được ngủ nướng trong thời gian đi ôtô nữa chứ (xe máy thì các bác ngủ sao đc, ngủ thì đi luôn ý, hihi...), nhưng muốn giải quyết 1 vấn đề thì cần phải xem nguyên nhân nảy sinh vấn đề đó và từ đó đề ra cách giải quyết nó nhưng phải phù hợp với đặc điểm, năng lực... nội tại của nước mình, không thể mang cái phương án của các nước khác vào áp dụng tại nước mình được.
    Lịch sử đã chứng minh, ngày trước, HCM, ĐT Võ Nguyên Giáp... tìm đường cứu nước, đánh đuổi giặc pháp xâm lăng thành công cũng đi học hỏi ở nước ngoài nhưng về áp dụng vào thực tiễn cho phù hợp thì mới thành công được!
    Đúng là nên hạn chế xe máy và dần hạn chế cho dùng xe máy, nhưng VN chưa đủ điều kiện để thực hiện việc này, cần phải giải quyết 2 nguyên nhân kia trước đã.
  7. broadzone

    broadzone Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2011
    Đã được thích:
    17
    Đập Con Muỗi mấy cái thằng hở mồm ra là cấm. Ti tue nhà có cái xe ô tô ghẻ hả? Cấm xong ô tô tăng giá, xăng tăng giá chết c m chúng mày hết. Hết tiền xài lại nghĩ cách moi tiền của dân, buôn lậu trốn thuế để mà đớp thôi chứ tốt đẹp ...éo gì cái loại chúng mày, văn mình éo gì cái loại chúng mày mà lên mặt vì cái này vì cái kia. Tao thì nhổ vào.
  8. muopxanh

    muopxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2009
    Đã được thích:
    20.262

Chia sẻ trang này