VOS - Hồi Sinh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vanga, 02/11/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
18803 người đang online, trong đó có 1021 thành viên. 13:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 722906 lượt đọc và 4682 bài trả lời
  1. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    441
    Doanh nghiệp hồi sinh chuẩn bị hết nợ mà ae giá này còn chê :)) riêng đội tàu hàng rời của vos là số 1 việt nam rồi ạ, 2 con tàu dầu sản phẩm đang khai thác nữa mà giá cước phi mã hiện nay thì năm nay vos có của để ra rồi nhé :)) mình vẫn ở đây từ năm ngoái và gom đến khi giá về 15. Ae ai k đủ niềm tin thì cứ xuống tàu thôi, với mình thì sẽ theo vos ít nhất hết năm nay.
    MaTuocstockvn2020 thích bài này.
    stockvn2020 đã loan bài này
  2. MaTuoc

    MaTuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2016
    Đã được thích:
    2.905
    Múc, VOS sẽ có giá 3x vào quý 2, với giá cước tăng chóng mặt thì VOS nó là vua :))
    stockvn2020 thích bài này.
    stockvn2020 đã loan bài này
  3. NamFERARI

    NamFERARI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2014
    Đã được thích:
    5.035
    2704 tăng 5,71% đúng như bác nói. Ngành vận tải, cảng biển sau 1 phiên nghỉ nay chạy tiếp nào :rolleyes:
  4. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.041
    Nhìn BDI sẽ k hiểu Vos
    Thậm chí nhìn BSI BHSI cũng k hiểu dc VOS
    phải nhìn BSI 58 Asia và nó đã vượt đỉnh hồi tháng 10
    Đường màu đỏ cam phi dựng đứng là cỡ tàu VOS

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited: 11/03/2022
    stockvn2020 đã loan bài này
  5. MaTuoc

    MaTuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2016
    Đã được thích:
    2.905
    Sau phiên test cung hôm qua xong nay Vos lại bước vào chặng đua tím, thiên thơi cản làm sao đc :))
    Closeup99 thích bài này.
  6. Closeup99

    Closeup99 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/09/2021
    Đã được thích:
    1.807
    VOS khỏe quá. Làm ăn lãi lớn thì việc gì phải sợ thị trường xấu nhỉ. EPS quý tới của VOS dự lên 6k
  7. MaTuoc

    MaTuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2016
    Đã được thích:
    2.905
    Nay tt xấu e nó chỉnh nhẹ thế này là đẹp rồi, tuần sau sẽ trở lại đường đua vượt 23 là chân trời rộng mở
  8. Huybto

    Huybto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2009
    Đã được thích:
    151
    Bác cho ý kiến xem dự kiến quý 1/2022 VOS lãi được bao nhiêu tỏi?
  9. stockvn2020

    stockvn2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2020
    Đã được thích:
    391
    Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vì khủng hoảng Nga - Ukraine
    Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.

    Theo CNBC, cuộc giao tranh ở Ukraine đang gây gián đoạn nghiêm trọng hệ thống vận tải toàn cầu. Các lực lượng của Nga chặn những tuyến đường vận chuyển, các công ty hậu cần tạm ngừng dịch vụ, giá cước hàng không tăng vọt.

    Theo ông Dylan Alperin tại nền tảng phần mềm chuỗi cung ứng Keelvar, lực lượng hải quân Nga đã chặn đường vận chuyển ra vào Biển Azov - một trong số ít cửa ngõ thương mại đường biển của Ukraine.

    "Một lượng lớn tàu thuyền đang chờ để đi qua eo biển Kerch. 70% hàng hóa xuất khẩu của Ukraine được vận chuyển bằng tàu. Tình trạng tắc nghẽn tệ đi từng giờ", ông chia sẻ.


    Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine. Tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Wall Street Journal.

    [​IMG]
    Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine. Tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Wall Street Journal.

    Đứt gãy hệ thống vận tải
    "Các khu vực ở Biển Đen và Biển Azov hiện rất nguy hiểm. Các tàu thuyền đã bị tấn công bởi tên lửa. Những tuyến đường vận chuyển thương mại cũng đóng cửa", ông Christian Roeloffs, Giám đốc điều hành của ContainerxChange, cho biết.

    "Nhiều tàu đã bị trúng đạn, các thuyền viên thuộc nhiều quốc tịch thiệt mạng, bị thương và mắc kẹt trên những con tàu đang neo đậu tại cảng", Phòng Vận tải Quốc tế cảnh báo hôm 10/3.

    Hàng chục con tàu chở hàng đang mắc kẹt ở cảng Mykolaiv của Ukraine. Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine, theo công ty theo dõi hàng hải Windward Ltd. (có trụ sở ở London).

    Theo các nhà chức trách cảng Ukraine, tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa.

    Các tàu gặp nạn bao gồm tàu chở dầu, tàu container và tàu chở hàng từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Moldova và Estonia. Những hàng hóa được vận chuyển bao gồm dầu diesel, đất sét và ngũ cốc.

    Liên đoàn Công nhân Vận tải Quốc tế đã tuyên bố vùng biển ngoài khơi Ukraine là khu vực nguy hiểm và kêu gọi tăng cường bảo vệ các thủy thủ. Theo các nhóm vận động, nhiều thuyền viên mắc kẹt đang cạn kiệt nguồn thức ăn và nhiên liệu.

    "Các thủy thủ giờ phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn. Hoặc là ở lại, bị cạn kiệt thức ăn và có thể thiệt mạng, hoặc cố tìm đến vùng an toàn và có nguy cơ va phải một quả thủy lôi", ông Munro Anderson tại công ty an ninh hàng hải Dryad Global chia sẻ.

    Theo các công ty vận tải, hàng hóa đang ùn ứ bởi các cảng Odessa và Mariupol của Ukraine đóng cửa, hư hại hoặc bị tấn công.

    Cảng Odessa là cảng lớn nhất của Ukraine và là cảng xuất khẩu ngũ cốc chính. Đất nước là một trong những nước xuất khẩu lớn nhất các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch và ngô. Nga và Ukraine chiếm khoảng 29% thị trường xuất khẩu lúa mì toàn cầu.

    Mariupol - thành phố cảng và trung tâm công nghiệp quan trọng - đã bị pháo kích dữ dội.

    Chi phí tăng vọt
    Không phận của Ukraine đã bị đóng cửa. Các hãng hàng không cũng né tránh không phận Nga. Điều đó khiến giá cước vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không tăng vọt.

    Theo ông Judah Levine - Trưởng bộ phận nghiên cứu của Freightos Group, các hãng hàng không tránh không phận Nga và phải bay tuyến đường dài hơn thay thế. Điều này làm gia tăng chi phí nhiên liệu.

    Giá dầu tăng lên mức kỷ lục cũng kéo chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải tăng cao. "Chúng ta đang đối mặt với tình trạng tồn đọng và ùn ứ hàng hóa chưa từng có. Trong khi đó, giá đã tăng lên mức kỷ lục và có thể tăng cao hơn nữa", ông Alperin cảnh báo.

    Theo ông Levine, giá cước vận chuyển từ Trung Quốc đến châu Âu của Freightos Air Index đã tăng hơn 80% vào cuối tháng 2 lên 11,36 USD/kg. Một số hãng vận tải áp dụng phụ phí rủi ro chiến tranh.


    Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đẩy giá dầu lên mức kỷ lục, khiến chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải càng tăng cao hơn nữa. Ảnh: Reuters.

    [​IMG]
    Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đẩy giá dầu lên mức kỷ lục, khiến chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải càng tăng cao hơn nữa. Ảnh: Reuters.

    Ông Bindiya Vakil - Giám đốc điều hành của công ty quản lý rủi ro chuỗi cung ứng Resilinc - cho biết một số công ty bảo hiểm đã tăng phí bảo hiểm của những hàng hóa được vận chuyển ở Biển Đen.

    Nhiều công ty hậu cần dừng giao hàng đến và đi khỏi Nga và Ukraine. Các công ty vận tải container cũng né tránh Nga. Công ty vận chuyển hàng hóa DHL tuyên bố đã đóng cửa văn phòng ở Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Nói với CNBC, UPS cho biết cũng tạm ngừng dịch vụ đến và đi từ Ukraine, Nga và Belarus.

    Theo ông Alperin, ngày càng nhiều hãng vận tải ngừng dịch vụ ở Nga. Trong khi đó, giá tàu chở dầu đã “tăng vọt” với mức tăng đột biến từ 157% lên 591%.

    Phòng Vận chuyển Quốc tế cũng cảnh báo rằng tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng có thể trở nên tồi tệ hơn bởi sự thiếu hụt đội ngũ vận chuyển do chiến tranh. Các thuyền viên Ukraine và Nga chiếm 14,5% lực lượng lao động vận tải biển toàn cầu.

    Link: https://zingnews.vn/chuoi-cung-ung-toan-cau-dut-gay-vi-khung-hoang-nga-ukraine-post1301802.html
    MaTuoc thích bài này.
    stockvn2020 đã loan bài này
  10. stockvn2020

    stockvn2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2020
    Đã được thích:
    391
    Thị trường vận chuyển và logistics quốc tế Tuần 10/2022
    Cập nhật thị trường vận chuyển container và logistics quốc tế các tuyến Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ trong Tuần 10/2022.

    1. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Bắc Mỹ (Asia - North America)
    Xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giá dầu thô tăng lên, đẩy giá nhiên liệu tăng và các chủ hàng sẽ phải chịu thêm phụ phí nhiên liệu tăng cao.
    Giá cước vận chuyển vẫn ở mức cao và chỗ vẫn thiếu hụt trên tuyến Châu Á-Bắc Mỹ. Các container được vận chuyển chủ yếu với dịch vụ đảm bảo "premium". Các booking dịch vụ tiêu chuẩn rất khan hiếm được cung cấp bởi các hãng tàu do thiếu chỗ.
    Tình trạng tắc nghẽn dự kiến sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn, do thị trường biến động và những bất ổn toàn cầu. Sự chậm trễ về lịch trình vẫn còn nghiêm trọng đối với tuyến Châu Á - Bắc Mỹ. Các chuyên gia trong ngành dự báo việc trở lại bình thường trước Covid sẽ mất thêm vài tháng đến một năm. Tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, hàng hóa tồn đọng đang chờ xuất cảng và giá cước vận chuyển cao đều cho thấy rằng chưa có biện pháp khôi phục cho những căng thẳng hiện tại.
    Các hãng vận tải và cảng biển cũng đang chuẩn bị cho những gián đoạn tiềm ẩn có thể xảy ra khi các hợp đồng lao động với Liên đoàn Kho cảng và Lao động Quốc tế Hoa Kỳ (ILWU) hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 6 này.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước tăng cao và nhu cầu đặt chỗ với dịch vụ đảm bảo "premium" tăng mạnh.
    - Chỗ (space): Thiếu nghiêm trọng
    - Thiết bị container rỗng (empty container): Thiếu thiết bị nghiêm trọng.
    Khuyến nghị: Các chủ hàng nên tiếp tục đặt booking trước ít nhất 4-5 tuần trước ngày tàu chạy dự kiến để có cơ hội tốt nhất; Cân nhắc chuyển đổi từ dịch vụ tiêu chuẩn sang dịch vụ đảm bảo "premium". Chủ hàng cân nhắc chọn giao hàng tại các cảng đến ven biển thay vì giao hàng sâu trong nội địa do sự chậm trễ kết nối giữa các phương thức vận chuyển. Trong trường hợp buộc phải giao hàng vào bên trong nội địa thì nên sử dụng các hãng tàu có dịch vụ chuyển tải ở các cảng khu vực phía nam bờ Tây.

    2. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Châu Âu (Asia - Europe)
    Xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giá dầu thô tăng lên, đẩy giá nhiên liệu tăng và các chủ hàng sẽ phải chịu thêm phụ phí nhiên liệu tăng cao.
    Thị trường vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau Tết Nguyên đán. Tình trạng khan hiếm chỗ đã được cải thiện ở các liên minh hãng tàu. Tuy nhiên, các chính sách hạn chế vẫn được áp dụng đối các yêu cầu đặt chỗ theo hợp đồng dài hạn.
    Chỗ bị ảnh hưởng do có nhiều chuyến tàu hủy chuyến, làm sụt giảm đáng kể công suất, đặc biệt là trong tuần 12.
    Độ tin cậy của lịch trình là rất thấp với nhiều tàu bị bỏ chuyến và lịch tàu thay đổi.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước vận chuyển vẫn ở mức cao nhưng đã giảm dần vào tháng 3 do khối lượng hàng hóa phục hồi chậm hơn dự kiến.
    - Chỗ (space): Thiếu hụt
    - Thiết bị container (container equipment): Thiếu hụt ở tất cả các nước Châu Á.
    Khuyến nghị: Chủ hàng nên đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến ít nhất 3-4 tuần. Cân nhắc chọn dịch vụ đảm bảo và linh hoạt chọn thiết bị thay thế khi cần.

    3. Tuyến vận chuyển: Bắc Mỹ - Châu Á (Northern America - Asia)
    Số lượng tàu đến và công suất khả dụng vẫn ổn định đối với các cảng ở bờ Tây nước Mỹ. Công suất của các cảng ở bờ Đông nước Mỹ đã cải thiện hơn.
    Tình hình ở các cảng Bờ Đông cho thấy các hoạt động của cảng Savannah được cải thiện nhưng sự chậm trễ ngày càng gia tăng ở xung quanh như cảng Charleston và cảng New York.
    Tính toàn vẹn của lịch trình bị suy giảm. Có nhiều chuyến tàu bị hủy và chậm trễ, đang tạo ra những thách thức lớn với ngày tàu cập cảng và khởi hành đã được thông báo.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Các hãng tàu đã công bố mức GRI có giới hạn và giá đã được thông báo áp dụng trong tháng 3. Một vài hãng tàu đã công bố GRI áp dụng ngày 1 tháng 4.
    - Chỗ vận chuyển (space): Chỗ ổn định đối với các cảng ở bờ Tây, và đã được cải thiện ở các cảng bờ Đông nước Mỹ.
    - Thiết bị container: Tình trạng thiếu hụt thiết bị container vẫn đang gây khó khăn cho hàng hóa vận chuyển từ trong nội địa nước Mỹ, riêng tại các cảng chính thì đỡ hơn.
    Khuyến nghị: Chủ hàng đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến ít nhất 4 tuần trở lên.
    stockvn2020 đã loan bài này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này