VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4804 người đang online, trong đó có 383 thành viên. 10:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 912138 lượt đọc và 3314 bài trả lời
  1. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.150
  2. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    "Các công ty vận tải biển lớn nhất thế giới, trong đó có MSC, Maersk, Hapag-Lloyd và CMA CGM — đều đang chuyển tuyến một số tàu của họ để đi qua mũi Hảo Vọng của châu Phi. Việc điều chỉnh này sẽ khiến thời gian vận chuyển bị kéo dài thêm nhiều tuần, khiến chi phí gia tăng. Các chi phí này sẽ được thể hiện trực tiếp trên chi phí nhập khẩu cuối cùng. Theo Vortexa, giá đặt tàu Suezmax để vận chuyển dầu thô từ Trung Đông đến châu Âu đã tăng 25% trong một tuần."
    https://baotintuc.vn/phan-tichnhan-...te-nhen-nhom-tu-bien-do-20231221093419292.htm
    trungken18ThanTuDo thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    cuti2019mtam137 thích bài này.
  4. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Ngành vận tải biển quan ngại về hiệu quả từ sáng kiến an ninh ở Biển Đỏ
    15:33 | 21/12/2023

    Các nguồn thạo tin cho hay các công ty vận tại biển vẫn đang mù mờ về chiến dịch an ninh đa quốc gia ở Biển Đỏ do Mỹ khởi xướng. Trong khi đó, nhiều tàu vẫn tiếp tục tránh né khu vực này hoặc hủy bỏ các hợp đồng vận chuyển qua đây.

    Các nguồn thạo tin cho hay các công ty vận tại biển vẫn đang mù mờ về chiến dịch an ninh đa quốc gia ở Biển Đỏ do Mỹ khởi xướng. Trong khi đó, nhiều tàu vẫn tiếp tục tránh né khu vực này hoặc hủy bỏ các hợp đồng vận chuyển qua đây.

    Trong chuyến thăm Bahrain tuần này, nơi đặt trụ sở lực lượng hải quân Mỹ ở Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố Anh, Bahrain, Canada, Pháp, Italy, Hà Lan, Na Uy, Seychelles và Tây Ban Nga là các quốc gia tham gia hoạt động bảo đảm an ninh đối với hoạt động vận tải đường biển ở khu vực Biển Đỏ. Nhóm này sẽ thực hiện các cuộc tuần tra chung ở phía Nam Biển Đỏ và gần Vịnh Aden.

    Ông Corey Ranslem, Giám đốc điều hành công ty bảo an và tư vấn rủi ro hàng hải của Anh Dryad Global, cho biết hiện tại hầu như không có thông tin thiết thực nào về sáng kiến nói trên, như có bao nhiêu tàu biển tham gia vào chiến dịch này, các tàu này mất bao lâu để đến được khu vực Biển Đỏ, hay điều luật tham gia và kế hoạch bảo vệ thực tế nào sẽ được thực hiện.

    Một nguồn tin đặt câu hỏi liệu liên minh hàng hải này có biện pháp gì khác ngoài việc bắn hạ các tên lửa đạn đạo trên bầu trời, và nếu chỉ với biện pháp này thì liệu có đủ để đem lại sự đảm bảo mà các công ty vận tải biển đang cần hay không. Một nguồn tin khác cho hay thị trường đang cần liên minh này có những hành động cụ thể.

    Tổ chức Vận tải biển Quốc tế dự đoán đội đặc nhiệm mới này sẽ có nỗ lực phối hợp với một số lượng lớn tàu biển để ngăn chặn các cuộc tấn công với các tàu thương mại ở Biển Đỏ.

    Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu thương mại gia tăng trong thời gian gần đây đã làm gián đoạn một tuyến đường thương mại quan trọng nối châu Âu và Bắc Mỹ với châu Á thông qua kênh đào Suez. Tình hình hiện này đã khiến chi phí vận chuyển hàng hóa bằng tàu container tăng vọt, khi nhiều công ty tìm cách vận chuyển bằng các tuyến đường thay thế khác thường là dài hơn.

    Ông Corey Ranslem cho biết nhiều công ty vận tải biển đang chuyển hướng sang cung đường vòng qua châu Phi hoặc dừng hoàn toàn hoạt động ở khu vực này. Theo ông, nếu nỗ lực của liên minh hàng hải do Mỹ đứng đầu nói trên không có hiệu quả, nhiều công ty vận tải nữa sẽ chuyển sang cung đường chạy qua Mũi Hảo Vọng ở nam châu Phi.

    Theo dữ liệu từ công ty cung cấp phân tích về hàng hải và theo dõi tàu biển MarineTraffic, lưu lượng giao thông qua eo biển Bab al-Mandab nổi Biển Đỏ với Vịnh Aden đã giảm 14% trong khoảng thời gian từ ngày 15-19/12, so với các ngày từ 8-12/12.

    Các công ty vận tải biển bằng container đang tiếp tục dừng di chuyển qua Biển Đỏ, mà thay vào đó là chọn tuyến đường vòng qua châu Phi. Tuyến đường thay thế này sẽ kéo dài thời gian vận chuyển và gia tăng chi phí. Điều này làm dấy lên những lo ngại về sự chậm trễ của các chuyến hàng và khả năng giá cả gia tăng làm thổi bùng một đợt lạm phát mới trên toàn cầu.

    Một người phát ngôn của công ty vận tải container quốc tế Hapag Lloyd cho biết công ty này sẽ tiếp tục chuyển hướng toàn bộ tàu của mình cho đến ngày 31/12, sau đó sẽ đánh giá lại tình hình và đưa ra quyết định tiếp theo.

    Một nguồn tin khác cho hay một số chủ tàu đã hủy các hợp đồng thuê tàu đi qua Biển Đỏ vì lo ngại về vấn đề an toàn, hoặc yêu cầu một mức phí bảo hiểm rủi ro, bên cạnh khoản bồi thường cho chi phí bảo hiểm rủi ro xung đột gia tăng.
    trungken18 thích bài này.
  5. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.857
    Ngon đấy, em cầm mỗi HAH
  6. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    VOS được cái từ DN lỗ lũy kế, nợ tùm lum mà giờ nợ vay Bank = 0, lợi nhuận chưa phân phối hơn trăm tỷ. Giá cước tăng cao sẽ giúp cho các quý kế tiếp của VOS tươi sáng hơn!!!!
    MRushMore thích bài này.
  7. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Giá cước container đạt 10.000 USD khi lạm phát vận tải đường biển tăng vọt trong cuộc khủng hoảng Biển Đỏ

    Với việc các công ty vận chuyển trong đó có Maersk tiếp tục chuyển hướng Biển Đỏ trong bối cảnh có nguy cơ bị người Houthis tấn công, các nhà quản lý hậu cần toàn cầu đang phải đối mặt với cơn bão hai mặt là giá cước vận tải đường biển và đường hàng không tăng cao cũng như hàng hóa bị mắc kẹt. Cả hai đều là mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng toàn cầu sau ba năm hỗn loạn với áp lực lạm phát và sự chậm trễ do sự gián đoạn của Covid mà gần đây dường như cuối cùng đã bị đánh bại.

    Mức trần giá cước vận tải đường biển đã tăng vọt trong vài giờ vào thứ Năm do có nhiều tàu chuyển hướng khỏi Biển Đỏ. CNBC đã biết rằng sáng nay các nhà quản lý hậu cần đã được báo giá cước vận tải đường biển là 10.000 USD cho mỗi container 40 feet từ Thượng Hải đến Anh. Tuần trước, giá cước là 1.900 USD cho một container 20 feet, đến 2.400 USD cho một container 40 feet. Giá xe tải ở Trung Đông hiện đang được báo giá cao hơn gấp đôi./
    --- Gộp bài viết, 22/12/2023, Bài cũ: 22/12/2023 ---
    "CNBC đã biết rằng sáng nay các nhà quản lý hậu cần đã được báo giá cước vận tải đường biển là 10.000 USD cho mỗi container 40 feet từ Thượng Hải đến Anh. Tuần trước, giá cước là 1.900 USD cho một container 20 feet, đến 2.400 USD cho một container 40 feet" => cước tăng hơn 4 lần trong vòng 1 tuần! Quá khủng khiếp....
    ThanTuDotrungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Dọc tuyến biển đỏ toàn các nước Hồi giáo, sẵn sàng tử vì đạo, nên khủng hoảng kênh đào suez ko sớm giải quyết một sớm một chiều đâu, mới chỉ là khởi đầu.
    Hah/vos hưởng lợi nhất với tin tức hỗ trợ này.
    ThanTuDomtam137 thích bài này.
  9. F0bmt

    F0bmt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/01/2021
    Đã được thích:
    190
    Như này các doanh nghiệp xnk lại sấp mặt rồi. Giá cả hàng hoá lại leo thang
    ThanTuDotrungken18 thích bài này.
  10. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    "The cost to ship a container from China to the Mediterranean was up 44% in December alone to reach $2,413, due to the Red Sea disruptions, Freightos (CRGO.O) said earlier this week.

    If the conflict persists or intensifies those so-called "spot" prices for cargo that isn't under contract "could double or triple from current levels," Sur said
    ..."
    Cước tàu container còn tăng gấp đôi gấp ba so với hiện tại!
    ThanTuDo thích bài này.

Chia sẻ trang này