VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4147 người đang online, trong đó có 259 thành viên. 08:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 912129 lượt đọc và 3314 bài trả lời
  1. F0bmt

    F0bmt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/01/2021
    Đã được thích:
    190
    Giá tăng chủ yếu ở tuyến Mỹ Âu. Các dn vn chỉ loanh quanh nội Á nên ko ảnh hưởng. Bảng điện trả lời tất cả
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Nguyên tắc bình thông nhau, cước chỗ này cao, thiếu tàu nơi khác sẽ điều tàu tới, hệ quả cước sẽ tăng ở cả nơi khác, mức độ tăng ko bằng và có độ trễ.
    Bảng điện vài phiên không nói lên được tất cả. Nếu kênh đào Suez không sớm được giải quyết, thời gian sau bảng điện sẽ trả lời, còn ngắn hạn bảng điện vài phiên rất khó.
    greatnamexyz, mtam137F0bmt thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Với lại kể cả không có tắc nghẽn kênh đào Suez thì giá hiện tại với VOS cũng không đắt, khi nợ vay hết, quỹ tiền mặt hơn 400 tỷ, giá trị sổ sách 11.200 đồng (thị giá đang ngang với giá trị sổ sách).
    Nguyên giá tài sản cố định hơn 5 nghìn tỷ (tính theo thời điểm mua giá sắt thép lúc đó rất rẻ), giá trị tài sản cố định hữu hình còn lại được ghi nhận theo giá sổ sách 991 tỷ, nếu định giá lại sẽ cao hơn số này rất nhiều. Nguyên giá tài sản cố định còn giá trị sử dụng nhưng đã khấu hao hết 753 tỷ (số này giá trị sổ sách bằng 0 nhưng bán sắt vụn không nhỏ) lấy ví dụ tàu Neptune Star bán thanh lý, giá sổ sách bằng 0 nhưng bán sắt vụn theo giá sắt vụn không dưới 100 tỷ, số này ghi nhận lãi luôn vì giá vốn gần như bằng 0 (mấy ít chi phí đấu giá vài trăm triệu đổ lại).
    mtam137greatnamexyz thích bài này.
  4. tiger2021

    tiger2021 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/05/2021
    Đã được thích:
    1.252
    Đếm cua kiểu này giống kiểu mấy cổ BDS lấy m2 đất nhân ra thành tiền
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    cuti2019 thích bài này.
  6. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
  7. quaydaulabo66132

    quaydaulabo66132 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2018
    Đã được thích:
    2.121
    trungken18 thích bài này.
  8. f3192006

    f3192006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    10.484
    Mai tình hình VÓS sao AE nhỉ
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Phương tiện vận tải đường thuỷ/biển thời gian khấu hao từ 7-15 năm (thông tư 45/2013/tt-btc của Bộ tài chính), vosco áp dụng chính sách khấu hao tối đa 15 năm. Neptune star được đóng năm 1996 tại Nhật, vosco mua về nguyên giá 500,6 tỷ, vosco star nguyên giá nguyên giá 371 tỷ, vosco sky nguyên giá 479 tỷ, lucky star nguyên giá 353 tỷ, các tàu này đều mua giai đoạn 2005-2009, neptune star đã hết khấu hao nên thanh lý bán bao nhiêu lợi nhuận bấy nhiêu, các tàu còn lại từ năm bắt đầu từ năm 2024 sẽ hết khấu hao dần. Việc hết khấu hao các tàu này sẽ đem lại lợi nhuận tương đối tốt cho vosco.
    Huybtomtam137 thích bài này.
  10. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592

Chia sẻ trang này