VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

2837 người đang online, trong đó có 27 thành viên. 04:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 912091 lượt đọc và 3314 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Cơm không ăn gạo còn đó, miễn báo cáo minh bạch, phân tích được. Công ty nhà nước làm ăn đc sớm chia thôi, về kế hoạch mua tàu mới tổng giá trị lên tới 2000 tỷ, cần lượng vốn lớn nên chưa chia cũng bình thường mà. Pvt làm ăn dc vậy nhưng cần vốn mua tàu nên năm nay cũng chỉ chia 3% tiền mặt, hah thời gian gần đây cũng không chia tiền mặt mà chia cổ để giữ lại tiền phát triển đội tàu.
    trungshingmarkThanTuDo thích bài này.
  2. rongvang68hn

    rongvang68hn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    753
    STB bao năm nay cũng có chia cổ tức đâu
  3. trungshingmark

    trungshingmark Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2018
    Đã được thích:
    5.306
    với Vos bây giờ mình ko thích chia tiền mặt vì nó vô tình sẽ làm cho lưu chuyển tiền thuần trong kinh doanh( 1 yếu tố rất quan trọng để nhận định về giá trị thực của 1 cp) bị nhỏ đi. Dẫn đến sức hấp dẫn về lâu dài Với Vos sẽ nhỏ đi. Mình Muốn gắn bó với Vos đến 26k các cụ ah. Tất nhiên trên con đường đến đó mình vẫn dùng 25%-35% khối lượng Trade ra vào để gia tăng sở hữu.
    Last edited: 03/05/2024
    trungken18 thích bài này.
    kieuphong1996 đã loan bài này
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Cái này tùy quan điểm mỗi người, mình thì vẫn thích doanh nghiệp làm ăn đc có chia tiền mặt hơn.
    Nhưng với vos thông cảm được vì cần mở rộng mạnh đội tàu, Việt Nam là nước có đường ven biển lớn, có đội thủy thủ, thuyền viên mạnh, vos lại có trung tâm huấn luyện thuyền viên ngay bên cạnh Đại học Hàng Hải (các doanh nghiệp vận tải biển khác không có), thế nên việc mở rộng quy mô tàu là phù hợp.
    Với vos thì không ngại làm ăn đc đầu tư ngoài ngành mà không chia tiền cho cổ đông, vì họ là doanh nghiệp nhà nước, nên việc làm ăn có lãi lớn mà đầu tư ngoài ngành rất khó xảy ra, năm nay không chia thì sau này sẽ chia, miễn là eps tạo ra ok, báo cáo minh bạch, dễ hiểu, dễ phân tích, và quan trọng giá này khá rẻ.
    Tanpm11trungshingmark thích bài này.
  5. trungshingmark

    trungshingmark Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2018
    Đã được thích:
    5.306
    chuẩn rồi cụ giá bây giờ là rất rẻ so với mức định giá của mình. Mình dùng phương pháp lưu chuyển tiền thuần trong kinh doanh để định giá, và chọn Vos vì nó thỏa mản tất cả các điều kiện từ dòng tiền trong kinh đến tổng Nợ đến lợi nhuận / Nợ dài hạn... Mình định giá nó 26k lận. Mình nghĩ khoảng tháng 09/2025 đến tháng 3/2026 Vos sẽ về lại mức này. Gom dần bây giờ là vừa.
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Định giá 26k thì hơi xa, kiểu tầm nhìn dài hạn.
    Trước mắt thì mình nghĩ cước duy trì mức ổn định hiện tại khó giảm sâu thêm, nếu duy trì hiện tại thì core chính như Quý 1, mỗi quý eps tạo ra tầm 500-600 đồng, một năm mà được 2k thì đẹp.
    Nhưng nếu Quý 2 bán xong tàu Đại Minh nhìn eps tạo ra (mặc dù có tính chất bất thường), và quỹ tiền mặt vos có thì với giá hiện tại khó tìm dc doanh nghiệp nào khác rẻ hơn mà vol chơi đc như vos.
    trungshingmark thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Tại Biên bản họp đại hội đồng cổ đông năm 2024, trang 4, có câu, trích: "Để tăng cường cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng thuyền viên Công ty nói riêng, thuyền viên thuộc Tổng công ty Hàng Hải và cả nước nói chung, Công ty đã đầu tư hệ thống mô phỏng buồng lái và buồng máy hiện đại bậc nhất hiện nay phục vụ công tác huấn luyện của trung tâm huấn luyện thuyền viên Vosco"
    Xây dựng Trung tâm này không đơn giản (không chỉ là tiền, mà còn giấy phép, kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên, vị trí (ngay sát Đại học Hàng Hải). Việc có được Trung tâm huấn luyện này rất nhiều lợi thế, tiết giảm rất nhiều chi phí trong công tác tuyển dụng, mở rộng đội tàu kèm mở rộng thuyền viên và nâng cao uy tín Công ty trên thị trường quốc tế. (Rất nhiều thuyền viên đang phục vụ ở các hãng tàu khác trong nước và quốc tế đã từng được đào tạo tại trung tâm huấn luyện thuyền viên Vosco, nên ít nhiều giúp Vosco nâng cao uy tín trên thị trường).
    kieuphong1996trungshingmark thích bài này.
    Tanpm11 đã loan bài này
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Đọc lại các cmt về Vos trên pics thấy bác @iStockVn viết rất sát và rất chất lượng về VOS hồi ra báo cáo Quý 2/23, thời điểm đó có hai bài báo khác nhau về số ước lợi nhuận của VOS.
    Cái này ai đi họp Đại hội VOS năm 2023 đều rõ, lãnh đạo chia sẽ rất kĩ từ giá cho thuê tàu rời cỡ Sup, Handy cũng như cho thuê tàu dầu thời điểm đó, hay 1 tàu cont cho thuê định hạn đến hết tháng 5/23 chạy nước ngoài, hết hạn đưa về chạy trong nước. Lợi nhuận 6 tháng năm 2023 chủ yếu từ 3 tàu dầu (gồm tàu Đại Minh công ty sở hữu và 2 tàu Đại An, Đại Phú công ty thuê tàu trần từ công ty mẹ).
    Từ năm 2023 công ty mẹ yêu cầu chia lợi nhuận từ khai thác 2 tàu dầu Đại An, Đại Phú, chia 50/50, do vậy mà mới có chuyện quý 1/23 lãi vậy đến quý 2 dù cước không giảm mà lãi giảm sâu vậy, bắt đầu từ Quý 2/23 là hạch toán ổn định từ khoản chia này, do vậy không đáng ngại về sự bất thường mà không dự đoán được như trước.
    Sang đầu năm 2024 VOS có thuê thêm 2 tàu dầu/hóa chất, thuê trần thời hạn 3 năm, bổ sung đội tàu dầu của công ty từ 3 lên 5 tàu. Năm nay dự kiến mua thêm 1 tàu dầu và 2 tàu rời, quỹ tiền mặt đang khá dồi dào nên cũng không vướng, chủ yếu chọn thời điểm giá tàu thích hợp để mua, trường hợp không thích hợp có thể lùi lại (đội tàu hiện tại vos cũng không phải nhỏ, gồm 5 tàu dầu, 7 tàu rời, 2 tàu cont, thêm mảng thương mại cung cấp than cho nhà máy nhiệt điện), tránh như giai đoạn 2008-2010 mua/đóng mới liên tục thời điểm cước cao, vay nợ nhiều, sau đó thế nào thì ai cũng rõ.
    Last edited: 04/05/2024
    trungshingmarkkieuphong1996 thích bài này.
  9. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    441
    Anh Nghĩa vẫn còn PVT chứ a, VOS cũng là 1 case hay không kém PVT
    trungken18 thích bài này.
  10. hchu2874

    hchu2874 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2024
    Đã được thích:
    163
    Thị trường giảm điểm mạnh trong những phút cuối với kịch bản khá bất ngờ theo hướng áp đặt khiến VN-index gần như bị cuốn theo đà bán mà không có bất kỳ động thái mang tính hỗ trợ nào.

Chia sẻ trang này