VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3352 người đang online, trong đó có 121 thành viên. 01:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 942526 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    nên nhớ là tàu VOS đi thuê , không biết là giá thuê bao nhiêu , nó mà thuê giá cao là mệt đấy
  2. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    371
    Chắc là giá thuê ko cao rồi.Vì thuê của công ty mẹ mà.
    Old_sagevantrongvn thích bài này.
  3. ck797979

    ck797979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2014
    Đã được thích:
    3.300
    Bác vừa rồi thắng cực lớn với hah, khâm phục. Cơ mà dự đóan của bác với giá hah cụ thể ntn mới rõ được. Chứ tầm 1-3 năm tới giá hah cũng biến động thì sao mà tham chiếu được
  4. hoaphuong68

    hoaphuong68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2021
    Đã được thích:
    671
    VOS trước đây vay nợ quá cao nên ảnh hưởng lợi nhuận, bây giờ đã trả hết nợ chỉ còn 64 tỷ cả ngắn hạn + dài hạn, trong khi gửi ngân hàng 400 tỷ, 3 tàu dầu khai thác full công suất giá cước cao đều là tàu lớn chạy spot quốc tế trên 50.000dwt, giá cước dự kiến sẽ còn tăng mạnh nữa trước sau thời điểm cấm vận 5/12/2022 với dầu thô và 5/2/2023 với dầu sạch, lãi sơ sơ 3 tỷ/ngày là mỗi quý VOS có ngay eps 1500 đồng, năm 2023 chắc chắn VOS tăng trưởng mạnh hơn VNA và dẫn dắt sóng ngành
    trungken18, NhiHa70Old_sage thích bài này.
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Việc đoán giá CP trên sàn cụ thể thì chỉ các cao thủ như các bạn mới làm được, mình chịu. Mình chỉ cố dự FA và chuyển biến của nó và cũng phải đơn vị vài năm chứ hàng quý cũng bó tay.
    trungken18ck797979 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    :):):)
    Yếu tố khách quan BDI vẫn thấp như vậy nhưng yếu tố chủ quan, tình hình nội tại VOS và VNA đã rất khác. Từ đầu năm nay, chứ không phải bây giờ, mình đã nói với vài AE là FA của VNA đã ngon hơn HAH.

    GDP của Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa phải tăng mạnh hơn. Do vậy, cầu không lo. Hơn nữa, gần 15 năm qua các cty hàng khô, hàng rời của Việt Nam sống lay lắt nên đội tàu ngày càng teo, cung giảm.

    Do vậy, không cần BDI tăng mạnh trở lại, giữ thấp thế này và LN các năm sau của VNA và VOS chỉ khoảng 70% năm nay thôi cũng đủ cho nđt vui vẻ rồi.
    thokem, hoaphuong68trungken18 thích bài này.
    trungken18 đã loan bài này
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Nếu coi lịch sử sẽ lặp lại, bài học của quá khứ luôn có giá trị thì hãy nhìn lại chính VNA và VOS để soi chiếu cho HAH trong tương lai.

    Những năm 2005-2008 gì đó, VNA và VOS là những cp có thị giá cao nhất trên sàn (300 hay 400k gì đó). Nhưng tới những năm 2013-2014 gì đó mình mua VNA giá 2.0 (cùng đợt với bác Ngoạt). Nhưng sau đó phải cutloss. Mình mua không phải vì rẻ mà vì hợp đồng 1triệu tấn than của VNA.

    Hợp đồng có, hơp đồng to nhưng VNA vẫn nghẻo ... bởi vì nội tại FA lúc đó kém, bảng cân đối tài chính tệ do đầu tư đội tàu vào đúng đỉnh của chóp.

    VNA sau này làm ăn ổn, muốn mua tàu nhưng các Bank sợ vãi tè không cho giải ngân. Khó bó khôn.

    Soi chiếu lại HAH đã đầu tư đội tàu đợt rồi sẽ thấy phần nào hình ảnh của VNA và VOS những năm 2005 và 2008. Mình chưa hình dung được, sau vụ covid thì dư cung của hàng container trên TG thế nào và HAH sử dụng đội tàu khổng lồ ra sao? Chỉ biết là nó khó mà tốt đẹp như trước và chỉ có thời gian trả lời chính xác.
    codicoden, Linnnh123, ck7979791 người khác thích bài này.
  8. ck797979

    ck797979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2014
    Đã được thích:
    3.300
    cảm ơn Bác rất nhiều, Bác rất có trách nhiệm với comment của mình, chúc sức khỏe
    Porcupine12, NhiHa70trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.096
    Trên f319 này thì mình chưa thấy ai phân tích sâu sắc về vận tải biển như bác ấy, năm ngoái nhờ các cmt của bác ấy mà mình x3 với hah, cả mg nữa là tăng 5-6 lần
    ck797979 thích bài này.
  10. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Khi kéo VOS từ 15=>24 thanh khoản 1 phiên lên cả 10 triệu cổ phiếu, có phiên nhiều nhất là 15 triệu cổ phiếu
    Hiện tại với lượng cổ phiếu trôi nổi của VOS khoảng 51 triệu cổ.
    Trong khi đấy đợt rồi VOS từ 17 về 7 thanh khoản rất ít mỗi phiên toàn dưới 1 triệu cổ
    => Do vậy với giao dịch về khối lượng như này thì phải tính đến là toàn bộ cổ phiếu trôi nổi của VOS đang bị kẹt toàn trên giá 17-24 là chủ yếu
    --- Gộp bài viết, 01/12/2022, Bài cũ: 01/12/2022 ---
    Với tình hình doanh nghiệp như này và lượng cổ phiếu giờ bị kẹt ở giá cao như vậy thì riêng sóng này khả năng VOS về lại mốc chạm 20 là điều bình thường => đợi ra báo cáo Q4 vượt 20 là chuyện hết sức bình thường
    trungken18, hoaphuong68Old_sage thích bài này.

Chia sẻ trang này