VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4371 người đang online, trong đó có 366 thành viên. 22:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. 2025NAV10Ty
Chủ đề này đã có 912073 lượt đọc và 3314 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    VOS bán tàu Đại Minh được giá là do giá tàu trên TG tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

    "...
    Giá trị những con tàu hàng rời tăng hơn 40%
    Nguyên nhân một phần đến từ việc giá bán tàu tăng. Giá trị của các con tàu hàng rời (chiếm 43% trong tổng tải trọng của đội tàu thương mại thế giới) vẫn tiếp tục xu hướng tăng từ đầu năm đến nay, tăng ở mọi độ tuổi và kích cỡ của tàu, đặc biệt là ở loại tàu kích thước Capesize (80.001 - 199.000 dwt) và Supramax (30.001 - 60.000 dwt). Giá loại tàu Capesize đã tăng từ mức 53,3 triệu USD kể từ tháng 5-2023 đến mức 76,2 triệu USD vào tháng 3 năm nay, tương ứng tăng 43,1%. Đó cũng là mức giá cao nhất kể từ năm 2010 đến nay.

    Nguyên nhân là do giá của các nguyên vật liệu kết cấu, như sắt thép và vật liệu phủ bề mặt duy trì ở mức cao trong vài năm qua. Ngoài ra, số lượng tàu Capesize bán được cũng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, với 42 tàu kể từ ngày 1-1-2024 đến nay so với số lượng 20 tàu trong cùng kỳ năm 2023.

    Thị trường mua bán các con tàu hàng rời rất sôi động, với mức tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính riêng trong tháng 2-2024, đã có 33 đợt bán tàu Capesize được thực hiện so với chỉ 9 đợt vào tháng 2-2023, tăng khoảng 267% so với cùng kỳ.

    Đối với loại tàu Supramax, con số này tăng khoảng 20%. Trong đó, người mua đến từ Hy Lạp hoạt động tích cực nhất đối với loại tàu Capesize, chiếm khoảng 33% lượng mua, và họ cũng đứng đầu trên thị trường Supramax cùng với người mua Trung Quốc với tỷ lệ chiếm khoảng 28%"
    https://dttc.sggp.org.vn/cuoc-tau-bien-de-doa-tang-truong-kinh-te-2024-post113477.html
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Nói chút về bán tàu Đại Minh, đánh giá rất cao về tính minh bạch, trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp.
    1. Đầu năm dự kiến bán giá khởi điểm 316 tỷ
    https://www.vosco.vn/vi/a/news/thon...o-chuc-dau-gia-tai-san-tau-dai-minh-1196.html
    2. Sau đó mang ra đấu giá với giá 368 tỷ rồi giảm xuống 356 tỷ nhưng các đơn vị trong nước chưa hào hứng (mình có nguồn tin đáng tin cậy là giá thị trường mà đội trong nước mua chấp nhận mức giá khoảng 320-330 tỷ với tàu như tàu Đại Minh, do vậy đưa giá 356 tỷ hơi khó bán), thế nên khi mua lại vos mình có nói giá tối thiểu bán dc là 300 tỷ chứ không dám nói bán đc giá 356 tỷ.
    Nguồn: https://dgts.moj.gov.vn/thong-bao-c...h-pho-hai-phong-cap-ngay-01022019-313464.html
    3. Đấu giá trong nước không thành, chào bán ở thị trường quốc tế, chốt deal 15.85 triệu usd tương đương khoảng 400 tỷ
    Điểm này thực sự đánh giá rất cao, nếu vos không rao bán thị trường quốc tế, mà bán trong nước, chắc được tầm 300-320 tỷ, thậm chí có thể thấp hơn (nếu lãnh đạo có lợi ích riêng đáng kể).
    MinhTriet0301 đã loan bài này
  3. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Giá tàu quốc tế đang tăng mạnh nên BLĐ VOS rất sáng suốt khi mang ra nước ngoài bán rất được giá. Tỷ giá usd đang tăng mạnh nên bán thu đô về càng lợi thế.
    trungken18 thích bài này.
  4. waytosuccess

    waytosuccess Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2016
    Đã được thích:
    1.681
    Đằng sau thương vụ này là gì? chắc nhiều người làm trong ngành vận tải và Hàng không đều biết.
  5. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Là gì bác? Bác chia sẻ ae biết với
  6. waytosuccess

    waytosuccess Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2016
    Đã được thích:
    1.681
    Bán xong con tàu này khả năng lớn là lại mua con tàu cũ khác từ nước ngoài về!
    Last edited: 09/05/2024
  7. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    "Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông mới công bố, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco - Mã: VOS) cho biết trong năm nay sẽ đầu tư phát triển 2 tàu hàng rời cỡ 38.000 DWT và 64.000 DWT, 1 tàu dầu cỡ 50.000 DWT khi thị trường thuận lợi, giá hợp lý và tình hình tài chính cho phép.

    Công ty cũng tiếp tục theo dõi diễn biến để thuê thêm tàu khai thác bằng nhiều hình thức nếu hiệu quả. Vosco đang thuê 2 tàu dầu cỡ 50.000 DWT, 2 tàu dầu/hóa chất cỡ 13.000 DWT và một số tàu hàng khô."
    Tất nhiên phải đầu tư tàu mới chứ chả nhẽ cty đi thanh lý hết tàu rồi lấy tiền chia cổ đông xong giải thể ah?!
    gaotimmauhoaca thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.620
    Năm nay có thể ko mua đâu, tàu đang giá cao và cước cũng cao. Vos đang tìm kiếm thuê thêm vài tàu trần để khai thác tận dụng nguồn thuyền viên có sẵn từ trung tâm huấn luyện thuyền viên (như nói ở trên đây là trung tâm hiện đại, duy nhất mà các hãng tàu khác ko có, đào tạo thuyền viên ko chỉ cho vos mà cả ở việt nam và thế giới).
    Một hình thức nữa là thuê mua (thuê có điều khoản mua đứt sau khi khai thác được vài năm).
    Tanpm11mtam137 thích bài này.
    tinemlamgi đã loan bài này
  9. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    trungshingmarktrungken18 thích bài này.
  10. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.592
    Chỉ số Container (WCI) tăng 16% lên 3.159 USD/container 40ft trong tuần này và tăng 81% so với cùng tuần năm ngoái.

    Chỉ số tổng hợp mới nhất của Drewry WCI là 3.159 USD/container 40ft, cao hơn 122% so với mức trung bình năm 2019 (trước đại dịch) là 1.420 USD.

    Chỉ số tổng hợp trung bình từ đầu năm đến nay là 3.227 USD/container 40ft, cao hơn 512 USD so với mức trung bình trong 10 năm là 2.714 USD (đã tăng cao do giai đoạn Covid 2020-22 đặc biệt).

    Giá cước vận chuyển từ Thượng Hải đến Rotterdam tăng 20% tương đương 606 USD lên 3,709 USD/container 40ft. Tương tự, giá cước từ Thượng Hải đến Los Angeles tăng 18% hay 617 USD lên 3.988 USD/feu. Tương tự, giá cước từ Thượng Hải đến Genoa và Thượng Hải đến New York tăng vọt 16% lên 4.295 USD và 5.089 USD mỗi hộp 40ft. Hơn nữa, giá cước từ New York tới Rotterdam tăng nhẹ 1% hay 4 USD lên 629 USD/container.
    Ngược lại, giá cước từ Rotterdam đến New York giảm 2% hay 50 USD xuống còn 2.160 USD/thùng 40ft. Tương tự, giá cước từ Rotterdam đến Thượng Hải giảm 6% hay 44 USD xuống còn 695 USD/feu. Trong khi giá cước từ Los Angeles đến Thượng Hải vẫn ổn định.
    Drewry dự kiến giá cước vận chuyển hàng hóa bên ngoài Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới trong bối cảnh nhu cầu tăng đột biến và năng lực hạn chế.
    (Theo Drewdry, update 05/09/2024)
    trungshingmark thích bài này.

Chia sẻ trang này