VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3191 người đang online, trong đó có 358 thành viên. 12:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 11 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 9):
Chủ đề này đã có 500482 lượt đọc và 2203 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.542
    Cước vận tải đường biển đang tăng như tên lửa.
    "Các công ty giao nhận đang cảnh báo khách hàng rằng nhu cầu vận chuyển đường biển Á-Âu đang bắt đầu giống như đỉnh điểm của đại dịch.

    “Thật sốc” một nhà giao nhận Anh cho biết. “Tốc độ và tốc độ thay đổi là một hiện tượng, lặp lại thời kỳ dẫn đầu đến đỉnh điểm của đại dịch.”

    Nhà giao nhận cảnh báo rằng các hãng vận tải đang loại bỏ báo giá FAK khi thực hiện đặt chỗ và năng lực hợp đồng đang bị cắt giảm.

    "Nó là một cơn ác mộng. Nhu cầu cực kỳ cao - chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng của mình tăng trưởng từ 10-20% mỗi năm. Hoặc là khách hàng đang bổ sung thêm hàng hoặc với những chuyến vận chuyển dài hơn quanh Cape, cần có thêm kho dự trữ trong quá trình vận chuyển trong hai tuần.
    ..."
    Cảm giác như thời Covid 19 đang quay lại khi giá cước vận tải biển tăng vọt. Năm nay VOS 2x là điều dễ hiểu rồi. Kỳ vọng bây giờ phải 3x đấy các bác!
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.338
    MinhTriet0301mtam137 đã loan bài này
  3. rongvang68hn

    rongvang68hn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    717
    Cơ hội mua giá 12,x
    cuongnv1201, mtam137trungken18 thích bài này.
  4. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.542
    cuongnb89 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.338
    nhìn chỉ số cước hiểu được phần nào, tuy nhiên dân trong ngành họ nắm được chính xác tuyến vận tải của vos cước tăng như nào.
    Lấy ví dụ năm 2023 có lúc chỉ số bdi giảm sâu xuống 500 và có lúc lên tới 3k, nhưng cước tàu rời cỡ Supra và Handy khu vực nội Á vẫn thấp, thấp nhất chạy tầm 3-4k/ngày (giá vốn 10k vẫn phải chạy lỗ để có việc), lúc cao lên tới 8-9k và sang đầu năm 2024 lên tới 8-11k usd/ngày và đều là mức chạy hòa hoặc lỗ nhẹ, nên mới thấy core chính chưa hiệu quả.
    Sang Quý 2/24 cước khu vực nội Á tăng lên rất nhanh và hiện tại cỡ tàu Su lên 16-18k đây là mức lãi tốt (cái này ai dân trong ngành sẽ biết, trong báo cáo tuần của pionneer cũng có nói), trong khi cước tàu dầu vẫn tăng nhẹ so với Quý 1 (cước tàu dầu đang duy trì khá cao suốt từ nửa sau năm 2022 tới giờ).
    Nhìn lịch sử của vos khi vào giai đoạn cước cao, lãi core chính tăng rất mạnh, như hồi Quý 2/2022 lợi nhuận gộp lên tới 300 tỷ, lúc đó tàu dầu không nhiều như hiện tại và cước tàu dầu cũng không cao như hiện tại.
    Last edited: 10/05/2024
    imhungle, cuongnb89mtam137 thích bài này.
    cophieutotmtam137 đã loan bài này
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.648
    Tôi có ông chú làm chủ hãng tàu dầu và tàu rời chạy tuyến quốc tế. Hỏi về giá cước thì chú ấy chia ser là giá cước tàu rời đầu năm có 8-11K/ngày. Hiện tại, 16-18K/ngày, đối với tàu dầu giá cước rất được nhé bác @trungken18. Chúc mừng các bác có VOS. Vùng 13 này đang là vùng kẹp hàng của nhiều bác giờ mới về bờ, nên khẳng năng cao ở vùng này vài phiên.
    mtam137cophieutot đã loan bài này
  7. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.542
    Tuần này cặp đôi vận tải biển PVT - VOS chạy khét quá! Sang tuần VOS tiếp tục leader nhé! Kỳ vọng vào 1 Q2 với lợi nhuận bùng nổ sẽ là chất xúc tác để VOS tiến lên các cột mốc cao hơn nữa.
    trungken18 thích bài này.
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.648
    PVTrans đang sở hữu đội tàu gồm 52 chiếc phục vụ an toàn và hiệu quả cho thị trường trong nước và quốc tế.

    Tiền mặt: 4.700 tỷ

    Nợ: 5.800 tỷ rủi ro nợ vay, tỷ giá

    Vốn hóa: 10.680 tỷ

    Vosco: 14 tàu khấu hao gần hết.

    Tiền mặt: Hơn 800 tỷ

    Nợ: 0 đồng ko rủi ro nợ vay, tỷ giá

    Vốn hóa: 1.800 tỷ

    => vốn hoá PVT gấp gần 6 lần Vos.
    mtam137gaotimmauhoaca thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    293
    Mình đang nắm PVT chưa mua VOS nhưng luôn ủng hộ VOS , nếu VOS lợi nhuận quý 2 đạt 500 tỷ với kỳ vọng KD tiếp tục tốt cho các quý tiếp theo thì có khi vượt đỉnh cũ không chừng
    mtam137 thích bài này.
  10. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.542
    Mình thấy Vos còn tiềm năng tăng giá rất lớn. Giá hiện tại cũng chỉ đang ở vùng đáy 10.x - 12.x đã tồn tại quá lâu rồi. 2024 VOS vươn mình mạnh mẽ, cộng với thiên thời khi giá cước vận tải biển tăng rất mạnh. Gần nhất là deal bán tàu dầu Đại Minh đã thành công ngoài mong đợi với giá >400 tỷ. Maersk cũng đã nhận định là căng thẳng biển Đỏ + nhu cầu vận tải hàng hóa đang tăng mạnh sẽ làm cho cước vận tải neo ở mức cao đến ít nhất là hết năm nay.
    Kỳ vọng lợi nhuận từ core chính mỗi quý khoảng hơn trăm tỷ + lợi nhuận đột biến từ bán tàu thì khả năng lợi nhuận năm nay của VOS khoảng 700 - 800 tỷ tương đương với eps 5k - 5.7k/ cp. Giá cp VOS sẽ tầm 3x vào cuối 2024 là hợp lý :)
    Last edited: 11/05/2024
    trungshingmark thích bài này.

Chia sẻ trang này