VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

2927 người đang online, trong đó có 29 thành viên. 03:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 942539 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. hoaphuong68

    hoaphuong68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2021
    Đã được thích:
    671
    Theo lý thuyết là nước lên thuyền lên, khi nhu cầu tàu dầu chạy quốc tế tăng quá mạnh sẽ có một số tàu nội địa chuyển sang chạy quốc tế, cung tàu dầu nội địa sẽ giảm và giá cước tàu dầu nội địa cũng sẽ nhích lên tuy không nhiều
    Nhìn chung con sóng tàu dầu 2023 sẽ siêu to khổng lồ, VOS hưởng lợi lớn nhất vì có 3 tàu dầu chuyên chạy quốc tế giá spot lớn nhất Việt Nam, các công ty còn lại có tàu dầu cũng sẽ hưởng lợi đôi chút, sóng ngành thì cứ con dẫn đầu mà mút ;)
    --- Gộp bài viết, 01/12/2022, Bài cũ: 01/12/2022 ---
    Xưa nay dòng vận tải biển cứ con nào vay nợ nhiều là khó khăn, con nào trả hết nợ là bùng phát
    HAH từ nợ vay ít đã chuyển sang nợ vay hơn 1100 tỷ
    Ngược lại VOS từ nợ vay 1500 tỷ giảm về chỉ còn 64 tỷ
    Sang năm 2023 VOS sẽ thay thế HAH dẫn dắt dòng vận tải biển
    Năm sau theo phong thủy vẫn là năm kim, kim sinh thủy, rất tốt cho dòng vận tải biển ;)
    Food thích bài này.
  2. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Lãi quý 4 chắc khoảng 300 tỷ => tổng năm gần 800 tỷ lợi nhuận/ vốn 1400 tỷ => Giá nào cho các con vợ
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.097
    Thông tin từ nguồn chưa được kiểm chứng nhưng có cơ sở thì doanh thu tháng 10 đạt khoảng 27x tỷ (vì trên trang web của Vimc (công ty mẹ của Vos) doanh thu tháng 10 của VIMC cao hơn 40% so với trung bình các tháng quý 3 và cao hơn 50% so với trung bình tháng trong 9 tháng đầu năm, mà Vimc có hai mảng chính là cảng và vận tải biển, cảng thường ổn định, chính tỏ vận tải biển tăng trưởng khá mạnh trong tháng 10). Vì cước cont nội địa đang ổn định so với Quý 3, cước tàu rời tuy thấp nhưng vẫn cao hơn đáy của cuối tháng 8 đầu tháng 9 (lưu ý VOS có 8 tàu rời thì 5 tàu cỡ Handy, 3 tàu cỡ Supramax nên khi xem chỉ số cước xem BDI hoặc xem kết hợp BHSI và BPNI chứ không phải chỉ xem mỗi BHSI), cước tàu dầu tăng rất mạnh nên khả năng tháng 11, 12 doanh thu bằng hoặc cao hơn tháng 10. Dự kiến doanh thu Quý 4 khoảng 800-900 tỷ, biên lợi nhuận gộp khoảng 40% (thậm chí cao hơn do giá dầu trung bình Quý 4 thấp hơn so với trung bình Quý 3), lợi nhuận gộp khoảng 320-360 tỷ, do Quý 4 nợ vay không còn đáng kể nên chi phí lãi vay gần như không phát sinh (điểm cộng so với Quý 3), lại được lợi vì tỷ giá tăng mạnh (do VOS thu USD, hơn 80% doanh thu từ quốc tế). Do vậy, ước lợi nhuận trước thuế tầm 260-300 tỷ, sau thuế 210-240 tỷ. Cả năm 680-720 tỷ sau thuế, eps dự kiến năm 2022 khoảng 5.000 đồng. Còn P/E do thị trường trả.
    Theo nguyên tắc mua cổ phiếu của Graham thì không mua quá P/E = 15, tức là nếu VOS có giá trên 75 thì đừng mua, nói vui thôi, chứ hợp lý thì P/E tầm 5-10 tùy vào điều kiện thị trường.
    Last edited: 01/12/2022
  4. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    EPS : 5000 à , lợi nhuận cao nhỉ không biết chính xác không , từ tàu dầu à
    Old_sage thích bài này.
  5. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    5000 thì cao thật, eps 5000 thì phải giá 20
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.097
    3 tàu dầu sản phẩm của VOS là chạy spot, cho thuê theo chuyến bác nhé
    codicoden thích bài này.
  7. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Phiên nay rũ hàng. Xác nhận 1 vài bác ăn non sẽ bị rũ phiên nay. Dự thanh khoản 3-4 triệu cổ. Kết phiên CE cứng
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    Chú này chỉ được cái hô hào cho to mồm , để xem thử sao
  9. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Ông cầm VOS ko mà chim lợn?????
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.097
    Về giá cổ có điều chỉnh hay không, và điều chỉnh như nào thì khó đoán. Nhưng về cước tàu sản phẩm dầu thì không ngại, hồi tháng 9 lúc đó BDTI 1200-1300 mà cước tàu dầu loại MR (50k dwt) có giá thuê theo chuyến là hơn 50k usd/ngày, hiện nay BDTI trên 1800 thì cước tàu sản phẩm dầu còn cao nữa.
    Ngắn hạn một vài phiên thì khó nói, nhưng dài hạn chút thì VOS sẽ về mức giá hợp lý của nó, chứ không thể EPS hiện tại 4k dự phóng tương lai 5-6k, nợ vay không còn mà giá cổ cổ 1x được.

Chia sẻ trang này