VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

1067 người đang online, trong đó có 54 thành viên. 02:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 577936 lượt đọc và 2382 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.692
    NN đang miệt mài mua VOS.
    cophieutot đã loan bài này
  2. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    2.806
    PVT chờ phiên chiều mai để test vượt mốc đỉnh 30, VOS bao giờ vượt 17 đây.
  3. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    2.990
    cứ đi ngang vài phiên tạo nền cũng có cái hay, nhưng VOS hay có kiểu đánh vài phiên đi ngang xong lại kéo dư trần vài triệu cổ
    Last edited: 27/05/2024
    trungken18 thích bài này.
  4. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    351
    Giá thuê tàu dầu cán mốc 47.000 USD/ngày, PV Trans (PVT) hưởng lợi lớn
    27/05/2024 lúc 06:50 (GMT
    lehoala thích bài này.
  5. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    351
    Giá cước tăng,VOS hưởng lợi cả năm.Mới giai đoạn đầu mà nhiều bác cứ nói chỉnh.Nó đánh như VGI thì lại tiếc.
    Hôm nay thị trường đi ngang mà tụi vận tải biển chạy là các bác hiểu rồi.
    lehoala thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.621
    17-18 cản cứng, nên về lý thuyết cần tích lũy thêm vài phiên quanh 16 để có đà phi lên, vượt được thì mốc tiếp theo là 25-26 (cản này mạnh hơn vì vùng đỉnh lịch sử).
    Ra lợi nhuận quý 2 mà hơn 500 tỷ như phân tích thì cản sinh ra cũng chỉ để phá.
    gaotimmauhoaca, trungshingmarklehoala thích bài này.
  7. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    2.990
    chân sóng thôi 27-28 mới là đích đến
    Last edited: 27/05/2024
    trungshingmarktrungken18 thích bài này.
    lehoala đã loan bài này
  8. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    351
    Nếu quý 2 lợi nhuận mà 500 tỉ thì gần bằng cả năm 2022 khi là năm lợi nhuận cao nhất lịch sử.
    Ngoài lề chút nói về HAH thì năm 2021-2022 là năm vận tải biển đỉnh cao,HAH thu nhiều lợi nhuận,rồi đi đầu tư tàu(lúc đó giá tàu rất cao,mà HAH vẫn đầu tư).VOS ko đầu tư vì đã có bài học đắt giá.Bây giờ thì HAH đã chịu ảnh hưởng do khấu hao,lãi vay(trong báo cáo HAH còn phải khấu hao tàu rất nhiều,có thể nói HAH đầu tư tàu giá vùng đỉnh như VOS lúc trước).Vậy mà HAH vẫn có giá rất cao.Quý 1 lợi nhuận còn ko bằng VOS.Đó là bài học mà ai trải qua rồi mới thấm.
    Last edited: 27/05/2024
    vnntkd, Luondaikho, mtam1372 người khác thích bài này.
  9. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    2.806
    HAH do các đại gia giữ số luợng lớn, đang thế chấp ở nhiều bank nên nó khó giảm sâu dù lợi nhuận kém khả quan. VOS đang có dòng tiền mạnh mua và nắm giữ nên chờ các bên định giá lại khi có thông tin mới hỗ trợ
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.621
    Ae không để ý chứ trong nghề họ soi rất kĩ cái này.
    Chính vì đầu tư sai thời điểm, dùng nợ vay đầu tư nhiều hồi đỉnh giá cước mà VOS/VNA phải mất hơn chục năm mới thoát đc lỗ lũy kế, thời đỉnh cao của vos hơn 30 tàu, lúc đó á, PVT + HAH cộng lại chưa bằng nửa đổi tàu của VOS, bây giờ thì sao, vốn hóa VOS bằng nửa HAH, bằng 1/5 PVT thế nên quyết định đầu tư thời điểm nào quan trọng lắm, cứ đỉnh cước mà mua đống tàu, dùng nợ vay, vay usd nhiều mua tàu, được 2,3 năm đầu chắc gì năm thứ 4 cước vẫn duy trì cao, nó mà giảm thậm chí chạy dưới giá vốn, thị trường quốc tế khốc liệt lắm, thế nên chưa chắc năm nay vos đã mua thêm tàu mới (mặc dù đã có nghị quyết) bởi vì giá tàu hiện tại rất cao, giả định vấn đề kênh đào Suez giải quyết và Nga Uk hòa bình trở lại thì cước tàu sẽ thế nào, chắc chắn giảm rất sâu nhất là cước tàu dầu vì tuyến đường tàu sẽ được định lại như thời kì trước chiến tranh.
    Lấy ví dụ, bây giờ mà VOS công bố mua tàu dầu giá ... usd, 90% mình rời vos, bởi vì mua tàu hiện tại bây giờ mình đánh giá không hợp lý, có thể 1,2 năm tới vẫn ok, nhưng sau đó thế nào không thể chắc được, còn nếu mua tàu rời thì mình ok, bởi vì giá tàu rời hiện tại khá thấp hơn so với giai đoạn 2021-2022 đỉnh giá cước tàu rời, tàu cont.
    nhadautuvn, vnntkd, winwin193 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này