VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3021 người đang online, trong đó có 19 thành viên. 03:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 922052 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Vip có 4 tàu, 1 tàu chạy quốc tế bên ngoài, 3 tàu chạy cho Plx phụ trách cung ứng xăng dầu cho plx khu vực phía bắc.
    VTO có 10 tàu, 4 tàu chạy viễn dương nhưng cũng chở cho plx cả, 6 tàu nhỏ chạy ven biển.
    Lấy đâu ra vip có 3 tàu chạy quốc tế theo giá thị trường, đọc báo cáo tài chính kiểm toán xem doanh thu cho Plx và các đơn vị thành viên tỷ lệ bao nhiêu.
    Còn đã chạy cho mẹ thì hết khấu hao thường giá ký cũng giảm chút, giống vto từ quý 4/2023 cũng vậy, ln tăng nên do có tàu hết khấu hao, nhưng ko phải ăn không cái hết khấu hao đó, chạy cho mẹ bị chi phối cước thì lấy đâu ra.
  2. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.763
    Đọc chậm thôi bác.
  3. Khong_tham_lam

    Khong_tham_lam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2021
    Đã được thích:
    1.904
    Sẵn có VOS, làm thêm 1 ít VIP để xem định giá bên nào đúng bên nào gần đúng >:D<
    nay múc VOS 16.35 VIP 15.2
    Last edited: 30/05/2024
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Về tàu không phải cứ trọng tải gấp đôi thì giá tàu gấp đôi, không phải trọng tải tàu gấp đôi thì cuớc cũng gấp đôi. Có thời điểm cước tàu to chỉ ngang hoặc hơn tý so với cước tàu nhỏ.
    Còn rõ ràng hơn thì cứ nhìn doanh thu vận tải của vto so với vip và dòng tiền kinh doanh vto so với vip thế nào, có gần gấp đôi không.
    Như mình nói mấu chốt để kì vọng xa là kì vọng tăng trưởng, cái này vto, vip đều bị mẹ chi phối cước nên khó có kì vọng tăng trưởng mạnh, mình đã nói ở trên pics này mình cũng mua mớ vto nhưng nhận xét luôn khách quan không bao giờ vì cầm hay không cầm mà cố tình nói khác.
    Vos nó 100% chạy cho bên ngoài, theo nguyên tắc thị trường nên khi cước thấp nó có thể chạy lỗ, cước cao nó hưởng trọn.
    Còn giá do thị trường trả, không bàn.
    Nam1974, trungshingmarkKhong_tham_lam thích bài này.
  5. tiger2021

    tiger2021 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/05/2021
    Đã được thích:
    1.252
    Mình đang nắm vip và có bạn làm ở VIp nói cho khách quan thì vip chỉ có 1 tàu chạy ngoài còn lại chạy cho tổng
  6. Khong_tham_lam

    Khong_tham_lam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2021
    Đã được thích:
    1.904
    API thì sao bác?
  7. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.763
    Khách quan là gì: lúc bán VOS thì do trả tàu Dai Phu, Dai An; lúc mua lại thì quên luôn vụ đó #:-s
    Bác có nắm được VOS thuê Dai Hung, Dai Thanh bareboat bao nhiêu ko? cước hòa vốn bao nhiêu?
    PB cao hơn thì mới phải kỳ vọng xa vào tăng trưởng, PB dưới 1 thì túc tắc thôi.
  8. tranquyt

    tranquyt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Đã được thích:
    268
    XIN LỖI AE , nhìn chart VOS khá xấu
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    thì mua hay bán mình đều công khai có gì đâu và có sai đâu mà phải ngại, và cũng không bao giờ mình mua từ sớm im lặng không nói gì đến khi nó tăng phát vài chục % mới bắt đầu đi pr nên chẳng có gì phải ngại cả.
    Còn nó 100% chạy cho bên ngoài không liên quan gì các đơn vị thành viên như vip, vto thì rõ ràng còn gì. Đội tàu chủ lực tàu rời 7 cái thì cước tàu rời quý 2 tăng rất mạnh cái đó không là kì vọng tăng trưởng thì là cái gì.
    VIP, VTO nếu định giá về tài sản ngay từ đầu mình đã nói x2 giá này không hết do giá tàu dầu cao, nhưng nó chạy cho plx do mẹ chi phối cước thì kì vọng gì tăng trưởng lợi nhuận mạnh mà tăng mạnh được.
    Last edited: 30/05/2024
  10. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.083
    Mình chỉ giải thích là tàu nào có giá trị, tàu nào không có giá trị thôi N. Cái này N nghiên cứu nhiều chắc hiểu ý mình. Còn cái tăng trưởng sẽ là cái từ 2x-30 (cái này mình đang tính toán, nên xin phép k chia sẽ sớm)

Chia sẻ trang này