VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4370 người đang online, trong đó có 340 thành viên. 07:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 942564 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. hoaphuong68

    hoaphuong68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2021
    Đã được thích:
    671
    Vì chỉ có VOS có đội tàu dầu quốc tế lớn nhất Việt Nam, trong khi giá cước tàu dầu đang tăng dựng đứng
    --- Gộp bài viết, 05/12/2022, Bài cũ: 05/12/2022 ---
    Chưa kể thị giá VOS đang quá rẻ, eps 4000 đồng, 400 tỷ gửi bank, mà giá 1x thì khó coi quá, lên 2x vẫn rẻ, còn game thoái vốn nhà nước nữa, VOS hội đủ nhiều yếu tố hấp dẫn
    hatnam thích bài này.
  2. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    VNA mà thoái vốn 60.000 thì VOS giá này siêu rẻ
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.097
    [​IMG]
    1. Nga tăng cường thu gom tàu để bổ sung tàu chở dầu tới các nước thân thiện
    2. Lệnh trừng phạt không áp dụng tới sản phầm được sản xuất từ dầu mỏ Nga tại các nước thứ ba. Như vậy dầu Nga sẽ được bán cho các nước thân thiện (như Ấn Độ, Trung Quốc ...) sau đó được tinh chế tạo ra các sản phẩm dầu như xăng ... rồi bán lại cho các nước áp giá trần như Eu, quá trình này làm dầu đi thật lòng vòng và sẽ cần thêm rất nhiều tàu.
    hoaphuong68, wallhome, Hypatia1 người khác thích bài này.
  4. hoaphuong68

    hoaphuong68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2021
    Đã được thích:
    671
    Xuất khẩu năng lượng sang Ấn Độ tăng hơn 5 lần, Nga thành nhà cung cấp lớn thứ hai
    https://vneconomy.vn/xuat-khau-nang...-5-lan-nga-thanh-nha-cung-cap-lon-thu-hai.htm

    [​IMG]

    Tàu Đại Phú liên tục xuất hiện trên tuyến cung dầu cho Ấn Độ sau tin bùng nổ nhập khẩu dầu vào tháng 10/2022, giữa lúc cước tàu dầu dự báo sẽ tăng cao kỷ lục trong 30 năm

    Đại Phú là một trong hai tàu chở dầu sản phẩm lớn nhất Việt Nam do VIMC chuyển giao cho VOS để khai thác kể từ năm 2022

    Eps 4000 đồng, nợ vay 1500 tỷ đồng đã trả hết chỉ còn 64 tỷ đồng, lại còn dư 400 tỷ gửi bank, nay lại gặp thời cơ nhu cầu và giá cước vận tải dầu bùng nổ, VOS xứng đáng vượt đỉnh cũ lên 3x
  5. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    Vậy là tàu chở dầu ngon rồi
  6. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    HÔM NAY ĐẾN HẸN LẠI LÊN. ĐẢO CHIỀU TÝ BUỔI SÁNG CHO CÁC CON VỢ ĐU BÁM XUỐNG TÀU. SAU 13H30 LẠI ĐÓNG KỊCH TRẦN
    hoaphuong68 thích bài này.
  7. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    CE đúng 13h10 phút khét thật. Tầm này chắc các con vợ đu bám đã rụng. Từ phiên mai lại bắt đầu thời kỳ kéo
    Last edited: 06/12/2022
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.157
    Xa
    xào xạo cái mồm , hô linh ta linh tinh khét cái gì mà khét , CE cái gì mà CE
  9. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Mày thì tự đi soi lại bản thân thì hơn.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.097
    Vâng bác ạ, chục năm qua do lỗ lũy kế mà cả VOS, VNA chưa chia cổ tức, giờ hết lỗ lũy kế, tiền mặt nhiều, lợi nhuận khủng thì năm 2023 có game cổ tức khủng.
    Cụ thể về VOS
    Về lịch sử chi trả cổ tức của VOS, do là công ty nhà nước nắm cổ phần chi phối (51%) nên nếu làm ăn có lợi nhuận tốt thì sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt.
    Năm 2008 lợi nhuận sau thuế 289 tỷ, eps tương đương 289/1400 = 2060 đồng, chi trả 17% tiền mặt
    Năm 2009 lợi nhuận sau thuế 52 tỷ, eps tương đương 52/1400 = 370 đồng, chi trả 5% tiền mặt, chi trả cao hơn eps năm đó tạo ra do lấy phần chưa phân phối của năm 2008 sang
    Năm 2010 lợi nhuận sau thuế 119 tỷ, eps tương đương 119/1400 = 850 đồng, chi trả 8% tiền mặt
    Từ năm 2011 đến bây giờ không chi trả cổ tức nữa vì lỗ, năm 2021 lãi lớn nhưng còn lỗ lũy kế nên không chia, đến quý 3/2022 xóa lỗ lũy kế, với tình hình cước tàu dầu tăng khiếp như hiện tại thì lnst Quý 4 dự kiến 210-240 tỷ, EPS năm 2022 dự kiến 5.000 đồng thì năm nay khả năng sẽ bắt đầu chi trả cổ tức tiền mặt lại.
    Nếu năm sau duy trì lợi nhuận như năm nay thì từ năm sau tỷ lệ chi trả cổ tức sẽ rất cao, vì với một công ty nhà nước eps hàng năm tạo ra 5k trở lên, nợ vay không còn, rất có thể sẽ chi trả 3-4k còn lại để tái đầu tư các tàu mới.
    Nguồn tham khảo:
    Link chi trả 17% năm 2008: http://s.cafef.vn/VOS-37957/vosco-loi-nhuan-nam-2008-tang-4-lan-nam-truoc.chn
    Link chi trả 5% năm 2009: https://vinacorp.vn/news/vosco-tra-co-tuc-nam-2009/ct-393777
    Link chi trả 8% năm 2010: https://www.vosco.vn/vi/a/news/thong-bao-chot-danh-sach-co-dong-tra-co-tuc-nam-2010-203.html
    Food, NhiHa70, hoaphuong681 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này