VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4495 người đang online, trong đó có 330 thành viên. 15:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 942469 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. Chucvannam87

    Chucvannam87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2021
    Đã được thích:
    603
    Sao vòng 1 e không nhìn thấy bác nhỉ. Cân nhắc vào vòng 2 con này đc
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.090
    Lần trước không, hồi năm ngoái bác cầm VOS thì lúc đó mình đang cầm HAH, gần đây mới nghiên cứu lại cặp này thấy VOS ổn nên vào, hi vọng có tý cháo.
  3. Tuyenlx

    Tuyenlx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2021
    Đã được thích:
    64
    Em nó mấy nay chịu khó nằm sàn thế các Bác nhỉ :)
  4. Chucvannam87

    Chucvannam87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2021
    Đã được thích:
    603
    Sấp mua đc rồi
    trungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.090
    Đã về giá 7-8 lần trước bạn mua
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.090
    Một điểm khá hay nữa của VOS là có thể Vận chuyển door to door cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế.
    Vận chuyển door to door bao gồm 2 loại hình dịch vụ:
    - Vận chuyển door to door nội địa là hình thức vận chuyển hàng hóa từ tay người gửi đến tay người nhận trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Với nội địa thì cả HAH, VOS đều phát triển dịch vụ vận tải hàng cont bằng hình thức này.
    - Vận chuyển door to door quốc tế là hình thức vận chuyển từ tay người gửi đến tay người nhận trên pham vi toàn cầu, bao gồm cả việc thực hiện các thủ tục hải quan xuất nhập khẩu. Với quốc tế hiện nay chỉ có VOS mới làm được (với tàu dầu và tàu rời, tàu cont VOS chỉ chạy nội địa), HAH, PVT ... đều không làm được. Tàu cont quốc tế của HAH là chạy các tuyến nội Á chở hàng cho các tàu mẹ, còn tàu dầu của PVT thì chủ yếu cho các công ty khác thuê định hạn, các công ty khác họ toàn quyền khai thác. Còn VOS với bề dày lịch sử 50 năm hình thành và phát triển, đã rất ổn định và phát triển hàng door to door.
    Hình thức này được coi là được ăn cả, ngã về không, nếu thị trường thuận lợi, lợi nhuận sẽ được phản ánh luôn (không khác các hãng vận tải lớn thế giới), nhưng thị trường mà khó khăn thì cũng phản ánh luôn vào kết quả kinh doanh.
    sexmovie thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.090
    Về lịch sử chi trả cổ tức của VOS, do là công ty nhà nước nắm cổ phần chi phối (51%) nên nếu làm ăn có lợi nhuận tốt thì sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt.
    Năm 2008 lợi nhuận sau thuế 289 tỷ, eps tương đương 289/1400 = 2060 đồng, chi trả 17% tiền mặt
    Năm 2009 lợi nhuận sau thuế 52 tỷ, eps tương đương 52/1400 = 370 đồng, chi trả 5% tiền mặt, chi trả cao hơn eps năm đó tạo ra do lấy phần chưa phân phối của năm 2008 sang
    Năm 2010 lợi nhuận sau thuế 119 tỷ, eps tương đương 119/1400 = 850 đồng, chi trả 8% tiền mặt
    Từ năm 2011 đến bây giờ không chi trả cổ tức nữa vì lỗ, năm 2021 lãi lớn nhưng còn lỗ lũy kế nên không chia, đến quý 3/2022 xóa lỗ lũy kế, giả định quý 4 lợi nhuận sau thuế tương đương quý 3 (có khả năng vì doanh thu tàu dầu hiện chiếm chủ lực khoảng 45%, cước tàu dầu tăng mạnh, hai tàu cont nội địa tỷ lệ doanh thu chiếm dưới 20%, cước giảm nhẹ, cước tàu rời quý 3 vừa rồi đáy nên quý 4 cước tàu rời tăng dẫn đến doanh thu, lợi nhuận quý 4 tổng hợp vẫn ổn), thì năm nay khả năng sẽ bắt đầu chi trả cổ tức tiền mặt lại, khả năng có thể 10% tiền mặt.
    Nếu năm sau duy trì lợi nhuận như năm nay thì từ năm sau tỷ lệ chi trả cổ tức sẽ rất cao, vì với một công ty nhà nước eps hàng năm tạo ra 4k, nợ vay không còn, rất có thể sẽ chi trả 2-3k còn lại để tái đầu tư các tàu mới.
    Nguồn tham khảo:
    Link chi trả 17% năm 2008: http://s.cafef.vn/VOS-37957/vosco-loi-nhuan-nam-2008-tang-4-lan-nam-truoc.chn
    Link chi trả 5% năm 2009: https://vinacorp.vn/news/vosco-tra-co-tuc-nam-2009/ct-393777
    Link chi trả 8% năm 2010: https://www.vosco.vn/vi/a/news/thong-bao-chot-danh-sach-co-dong-tra-co-tuc-nam-2010-203.html
    Last edited: 13/11/2022
    phan_minh_hieu_newsexmovie thích bài này.
    sexmovie đã loan bài này
  8. SAOTHAIDUONG

    SAOTHAIDUONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    1.342
    Cảm ơn bài phân tích của bác chủ topic!
    trungken18 thích bài này.
  9. Chucvannam87

    Chucvannam87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2021
    Đã được thích:
    603
    Giá hấp dẫn rồi. vào dần được rồi. H nhiều mã rẻ quá mà ko biết thị trường đã dừng rơi chưa
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.090
    P/E 4 quý gần nhất là 1.69, mức không tưởng, nhưng với đà này vẫn có thể về giá 5-6

Chia sẻ trang này