VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4201 người đang online, trong đó có 300 thành viên. 17:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 3):
  2. 626755,
  3. 2025NAV10Ty
Chủ đề này đã có 920904 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    VOS hiện có 2 tàu container và 2 tàu Tanker. Chỉ số Tanker thì tăng mạnh, chỉ số container thì rớt thảm. Kết luận: cân bằng.

    Nhưng rất may, tàu container của VOS đã mua lâu giá không quá cao, khấu hao cũng gần hết và nợ vay thấp nên đỡ.
    myente, trungken18Old_sage thích bài này.
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Khấu hao lớn do suất đầu tư cao rõ nhất là cực mệt mà mình hiểu và trải nghiệm thấy rõ nhất là VNA, VOS và PSP.

    PSP cũng làm về cảng, vị trí đẹp nhưng kqkd tệ nhất khu vực HP. Theo tìm hiểu thì cảng này thuộc Tcty Dầu khí và xây dựng với suất đầu tư rất cao.

    PVS và PVD mình ko biết chính xác nhưng đoán là suất đầu tư các dự án 10 năm trở lại đây cũng thuộc loại khủng nên mới lý giải đc tại sao kể cả giá oil lên trên 100$ trong 1 năm qua nhưng kqkd vẫn tệ.
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    VOS hiện tại có 3 tanker bác ạ, là tàu Đại Minh, Đại An, Đại Phú, trọng tải mỗi tàu 50k dwt. Kiểm tra hành trình thì đang chạy chở dầu cho Ấn Độ.
    Tuy chỉ số cont rớt mạnh nhưng VOS chạy nội địa, cước nội địa giảm nhẹ tầm 15% so với đỉnh, ảnh hưởng không lớn, còn cước tàu dầu thì tăng khiếp bác ạ.
    Quy định mới IMO có hiệu lực kể từ năm 2023 yêu cầu các tàu buộc phải giảm tốc độ để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải gián tiếp làm giảm 10% công suất vận tải sẽ tác động tích cực tới nhóm vận tải biển.
    DaimlerChrysler, Old_sageNhiHa70 thích bài này.
  4. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.994
    2 tàu container của VOS trọng tải có bé tí tẹo , ảnh hưởng gần như không đáng kể .
    3 tàu dầu là tàu lớn , giá cước tăng gấp 5 lần đầu năm . lợi nhuận sẽ rất cao trong thời gian đến
  5. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Vào hàng rồi à Cháu zai. Chúc mừng cháu có lựa chọn sáng xuốt
    --- Gộp bài viết, 08/12/2022, Bài cũ: 08/12/2022 ---
    13h30 lại kịch trần thôi chúc mừng ae => Kết năm 2023 giá chạm 20
    Năm 2023 giá 2x.xxx=> 3x.xxx => 4x.xxx
  6. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.994
    Chú em Viết thì cũng phải đọc xem sai chỗ nào nhé , 13h30 trần gì mà trần lại xào xạo
  7. faith22

    faith22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2021
    Đã được thích:
    615
    Hôm nay VOS tham chiếu, mai thị trường chững lại là sàn. Lái đang neo để ra hàng, đừng có nghe hô hào mà lao vào để cho nó xã nhé. Hãy xem vì sao cả thị trường tăng mạnh mà vos ko lên nỗi.
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.994
    Giảm gì vẫn gấp 5 lần đầu năm , tăng thế còn muốn gì
    --- Gộp bài viết, 08/12/2022, Bài cũ: 08/12/2022 ---
    Chiều trần thì sao
  9. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    Tàu vos là tàu chở dầu sản phẩm, như Đại Phú là tàu dầu sản phẩm không phải dầu thô
    Chỉ số xem là Baltic Clean Tanker Index (BATI)
    Chứ không phải Baltic Dirty Tanker Index
    BATI thì vẫn neo ở 1800
    slager, sexmovietrungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Bác ấy biết mà, chim chóc tý chờ VOS sàn vài phiên rồi vào, tất cả chỉ là kiếm lợi nhuận thôi.
    VOS lịch sử đánh phũ lắm, như bác @NhiHa70 có nói nếu không có niềm tin doanh nghiệp, hiểu sơ sơ thì khó giữ lắm, vì lái đánh rất phũ, có thể trần hàng chục phiên nhưng cũng có thể sàn nhiều phiên.
    Tuy nhiên, đơn giản thế này, năm nay dự eps 5k, với tình hình này năm sau cũng không kém hơn (do năm nay dính Quý 1 các tàu dầu lên đà chưa có doanh thu từ Quý 1 mà lại chịu chi phí sửa chữa trong Quý 1, đến Quý 2 mới đưa vào khai thác), khi ra tin chia cổ tức khủng tầm 3-4k (VOS thường dùng 3/4 lợi nhuận để chia cổ tức tiền mặt, lịch sử năm 2008, 2009, 2010 đã thấy) thì lúc đó kể cả 2-3x vẫn còn là rẻ.

Chia sẻ trang này