VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

7715 người đang online, trong đó có 1086 thành viên. 15:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 942605 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Con còn nhỏ tuổi các bác thông cảm
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Việc đoán giá của HAH hay cp nào trên sàn là rất khó nhưng đựa trên dự phóng kqkd thì có thể hình dung được phần nào.

    + Lịch sử và hiện tại:
    Thời kỳ trước dịch, LN chính của HAH là từ cảng và tàu, 2 mảng này khá tương đương nhau. Biên LNG của cảng khoảng 45-50%, của tàu khoảng 10-15%.

    Từ cuối năm 2020 giá cước rục rịch tăng và nổ mạnh từ đầu năm 2021 nên phản ánh khá rõ vào KQ Q2/2021.

    Khi có dịch, giá cước tăng phí mã, tuy LN từ cảng có tăng mạnh nhưng LN chính vẫn đến từ tàu (Không chỉ DT tăng mạnh mà biên LNG của tàu lên tới 50%).

    + Tương lại:

    Từ 2023, giá cước khả năng trở về trước dịch (2018, 2019) hoặc như năm 2020. Lưu ý: không tính đến yếu tố dư cung như các báo cáo quốc tế đã đưa.

    Nếu vậy, LNST mẹ của HAH sẽ đâu đó 200 tỷ (+/- 50). Lưu ý: giả định đội tàu vừa đầu tư đợt rồi tự cân đối được thu chi (không lỗ, không lãi) và tất cả LN là do hoạt động cảng và đội tàu cũ chạy tuyến trong nước vẫn giữ mức giá như hiện tại đem lại. Tức là, 2023, dự phóng EPS của HAH sẽ là 3k (+/-0.7).

    Nếu TT định giá ở mức P/E trung bình là 7 thì giá sẽ khoảng 20k (+/-5)

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    myente, slager, trungken181 người khác thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.159
    Đề nghị chú em có chim lợn HAH thì qua Pic của HAH mà chim lợn nhé , ở đây lãi nhãi hoài phiền phức quá
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.105
    bác ấy chuyên gia ngành vận tải biển đó, tuy ko phải pics HAH nhưng cũng là cùng ngành vận tải biển, ae có thêm cái nhìn để cân nhắc, ít nhất cũng học hỏi thêm được phần nào, cũng hay mà, còn giá cổ ngắn hạn là rất khó đoán
    Old_sageThietmoclan79 thích bài này.
  5. Thietmoclan79

    Thietmoclan79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2015
    Đã được thích:
    2.507
    Thằng ranh ở đâu nói chuyện xấc thật, ko biết có được giáo dục đàng hoàng ko
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Bạn láo quá đấy. Có bạn ở đây hỏi thì mình phân tích hộ nhé nếu ko trả lời thì bảo mình chém gió. Mình đã đóng PIC và rời HAH nên ai muốn mở và chém HAH thế nào mặc.

    Bạn có HAH hay không, thắng hay thua mặc. Nhỡ thua phải chấp nhận, đừng hằn học với người khác.
    myente, trungken18, sexmovie2 người khác thích bài này.
  7. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    bác trong ngành nắm sát quá
    bác có múc thêm vos giá này không
    con vnl ở chữ ký bác vol bé tẹo mấy chục nghìn K thì sao mua
    trungken18 thích bài này.
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.159
    VOS thì đang lình xình còn HAH vẫn tăng ầm ầm ấy thôi , HAH thì phân tích ở Pic của HAH đi
  9. DaimlerChrysler

    DaimlerChrysler Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Đã được thích:
    77
    Bác cho hỏi 3 tàu dầu này được tính cước phí theo baltic dỉrty taker hay Clean Taker?
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.105
    Từ hồi vào pics của bác đọc cmt bác và bác @Seabell viết trên pics đó rồi check lại có niềm tin nắm giữ HAH đc x3 về giá, còn nav tăng 5-6 lần (do sử dụng mg), chứ không chốt non, ngoài ra còn được hiểu thêm rất nhiều về ngành vận tải biển một ngành rất đặc thù và rất cần phát triển, rất cảm ơn hai bác. Việt Nam đường biển dài, nền kinh tế mở, xuất nhập khẩu rất lớn, nên rất cần phát triển các hãng vận tải biển nước nhà lớn mạnh: HAH, VOS, VNA ... rất hi vọng sẽ chuyển mình thành hãng vận tải lớn có thể vươn ra tầm khu vực và quốc tế.
    Về HAH thì em không hiểu sâu như bác, từ hồi chốt đến giờ (cũng là chốt non vì sau đó HAH nó phi lên 3 con số trước điều chỉnh) cũng không vào lại và chưa có ý định vào lại mặc dù giá giảm sâu do đánh giá triển vọng doanh nghiệp kém đi và do nợ vay tăng lên nhiều quá, khá rủi ro trong môi trường lãi suất cao. Nhưng em vẫn đánh giá HAH là doanh nghiệp tư nhân có FA rất tốt, tài chính lành mạnh, có sự quyết tâm rất lớn của người thuyền trưởng để phát triển đội tàu nhanh như hiện nay, hi vọng họ có thể phát triển mạnh mẽ được.
    VOS/VNA từ xác chết đi lên, cũng vì phát triển đội tàu nhanh quá lúc cước cao, nợ vay khiếp quá mà bao năm rồi khó khăn, giờ cả hai đã vượt qua khó khăn, tài chính lành mạnh, em thích VOS ở điểm là đội tàu của nó đa dạng, cước vận tải có tính chu kỳ, thằng này giảm thằng kia lại tăng, nên đội tàu đa dạng như VOS lại rất hay, và nó lại được định giá rất rẻ, vol lại ổn nên quyết định mua nắm giữ.
    Rất hi vọng bác tiếp tục chia sẻ trên pics để ae có thêm kiến thức về lĩnh vực vận tải biển.
    Last edited: 08/12/2022

Chia sẻ trang này