VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4613 người đang online, trong đó có 307 thành viên. 21:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 922027 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.994
    Tôi đang nắm HAH đây vẫn tăng ầm ầm lời chán bất chấp chim lợn
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    BCTI (baltic clean tanker index) bác ạ, vì 3 tàu của VOS là 3 tàu chở dầu sản phẩm
    vantrongvn, DaimlerChryslerOld_sage thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Chủ PIC ở đây ko có ý kiến thì sao bạn là khách mà phải nhảy chồm chồm lên.

    Bạn không đọc hết những post của mình ở đây nên không hiểu. Vì các mã này cùng ngành, VOS cũng có 2 tàu container; ở một post trước trong này mình có dự phóng trong 1-3 năm tới VOS có giá tương đương hoặc 2/3 giá của HAH và có bạn muốn trình phân tích. Và chính chủ PIC này và một vài bạn trong này nhắc mình về HAH.

    Hơn nữa HAH là cty mà mình hiểu rõ nhất, các số liệu tin cậy nhất trong các cty VTB nên có thể sử dụng nó tham chiếu để phân tích cho các cty khác.
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    + VOS: về ngắn thì nhấp nhổm đợi Q4 và kế hoạch 2023. Bởi vì, các hợp đồng tàu mới trong tháng này sẽ quyết định kết quả 2023 có sáng như AE mình dự hay không?

    Về mặt tài chính VOS đã khá hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa thật vững được như VNA.

    Về dài hạn, nếu kế hoạch 2023 mà tầm 70% (như mình đã dự ở post trước) và có cổ tức thì vùng giá này mình sẽ mua mạnh.

    + VNL: giờ khá khan nên nếu thích đợi TT xấu mua.
    myente, sexmovie, vantrongvn1 người khác thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  5. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    cảm ơn cụ
    con VNL thanh khoản ít quá nên không phù hợp với tôi
    cụ là người trong ngành
    cụ đánh giá khả năng vimc thoái vốn vos sang năm có khả thi không
    myente, trungken18NhiHa70 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Mình ko biết tin này và chưa từng bao giờ suy nghĩ về nó.

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ cái này! Mình ko phải trong ngành đâu nhé. Nhưng, hy vọng là check đc.

    VNL: bạn mình rất muốn mua nhưng cổ phiếu ít và thanh khoản ko có nên khó mua và mua xong sợ lại bị lộ trên mặt báo. :D
    trungken18Old_sage thích bài này.
  7. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    tôi hỏi vậy chứ cũng không rõ khả năng ra sao
    chủ trương chung thì nhà nước sẽ thoái vốn các doanh nghiệp cũng như tct hàng hải cần tiền
    trungken18NhiHa70 thích bài này.
  8. Marketalwayswins

    Marketalwayswins Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2018
    Đã được thích:
    791
    VNL t cũng đang có ít, giá này để ăn cổ tức thôi cũng không cần nghĩ ngợi rồi.
    trungken18 thích bài này.
  9. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.763
    Nhóm vận tải biển có con VIP là rẻ và an toàn nhất. Tiền ròng lớn hơn vốn hóa rồi, giá này được không 4 tàu dầu.
    2023 chia cổ tức tối thiểu 2k lợi nhuận từ bán tàu Petrolimex 10, không còn khoản trích lập cty liên kết, 2 tàu hết khấu hao.
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Năm nay dự định thoái 2%, số 2% về giá trị không nhiều ý nghĩa, nhưng nó lại rất có ý nghĩa để VOS không còn là công ty nhà nước nữa (nhà nước không còn nắm giữ cổ phần chi phối nữa). Nhưng do vướng khoản bảo lãnh của công ty mẹ đối với khoản vay tại ngân hàng phát triển Việt Nam nên chưa thoái được, hiện nay còn khoản lãi chậm trả, lãi phạt, các bên đang thỏa thuận miễn bao nhiêu, trả bao nhiêu theo đề án tái cơ cấu, giải quyết xong là ok, dự trong năm nay hoặc năm sau là xong thôi,, xong là có thể thoái vì quan điểm của Ủy ban quản lý vốn nhà nước là giữ lại cổ phần chi phối ở nhóm cảng biển, còn nhóm vận tải biển thì VIMC thoái bao nhiêu cũng ok.
    Trích tài liệu tham khảo.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này