VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

7180 người đang online, trong đó có 1105 thành viên. 11:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 951107 lượt đọc và 3436 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Theo báo cáo tài chính Quý 3 hợp nhất thì doanh thu 9 tháng đầu năm của VIMC là 11.025 tỷ, của riêng Quý 3 là 3.821 tỷ, như vậy tính trung bình một tháng trong 9 tháng đầu năm là khoảng 1.300 tỷ. Tại cuộc làm việc với lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn nhà nước lãnh đạo VIMC có chia sẻ:
    "Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng Giám đốc VIMC báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh VIMC 10 tháng năm 2022. Sản lượng vận tải biển toàn Tổng công ty ước đạt 17,7 triệu tấn. Sản lượng hàng thông qua cảng toàn VIMC ước đạt 103,6 triệu tấn, sản lượng container ước đạt 4,4 triệu TEU (đơn vị dung lượng vận tải tương đương với thể tích một container kích thước 20 feet). Doanh thu hợp nhất ước đạt 12.944 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 2.957 tỷ đồng, tương đương 117% kế hoạch năm 2022. Sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng của VIMC trong 10 tháng năm 2022 ước đạt 103,6 triệu tấn."
    Như vậy riêng tháng 10 doanh thu là 12.944 - 11.025 = 1.919 tỷ, tăng 50% so với trung bình các tháng trước đó, doanh thu VIMC đến chủ yếu từ hai mảng, cảng biển và vận tải biển, mà cảng biển thường ổn định có tăng cũng không nhiều, chính tỏ trong tháng 10 hoạt động vận tải biển của các đơn vị thành viên trong đó có đơn vị con cưng đem lại tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận lớn nhất là Vosco hoạt động khá hiệu quả.
    Hi vọng kết quả quý 4 duy trì triển vọng tích cực như các quý liền trước.
    https://vimc.co/lanh-dao-cmsc-lam-v...-ke-hoach-sxkd-va-dau-tu-phat-trien-nam-2022/
    Last edited: 15/11/2022
    Chucvannam87 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Rất nhiều chính sách hỗ trợ các công ty vận tải biển Việt Nam trong thời gian tới.
    Bộ GTVT phê duyệt Đề án phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam
    [​IMG]
    Một tàu chở container của VOSCO - chủ tàu vận tải biển lớn bậc nhất Việt Nam hiện nay.
    Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1254/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt Đề án phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam.

    Quan điểm xuyên suốt của Đề án là phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của đất nước, đặc biệt là tiềm năng biển để phát triển vận tải biển một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với những bước đi thích hợp; đẩy mạnh phát triển đội tàu vận tải biển với cơ cấu hợp lý, phù hợp với xu thế phát triển mới của thế giới; phát triển đội tàu chuyên dụng container phù hợp, mở rộng mạng lưới để tăng thị phần vận chuyển khu vực châu Á, đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tuyến vận tải xa trong thời gian tới.

    Ba mục tiêu của Đề án là đánh giá bức tranh toàn cảnh thực trạng đội tàu vận tải biển hiện có của Việt Nam; đề xuất được loại tàu phù hợp với tình hình thực tiễn của Việt Nam và quốc tế cần được phát triển trong thời gian tới, cùng với các cơ chế chính sách cần thiết để xây dựng và phát triển đội tàu này, nhằm đảm bảo thị phần vận tải nội địa và nâng cao năng lực vận tải quốc tế, để từ đó góp phần giảm chi phí logistic và bảo đảm duy trì tính chủ động, ổn định cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam khi có những yếu tố biến động bất lợi của thị trường.

    Bên cạnh đó, Đề án còn đặt mục tiêu tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải biển; hoàn thiện các quy định thể chế pháp luật, tạo khung pháp lý minh bạch, thông thoáng, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

    Mục tiêu thứ ba là tăng gấp đôi thị phần vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng biển Việt Nam bằng đội tàu biển Việt Nam lên 10% vào năm 2026 và đạt 20% vào năm 2030.

    Trong giai đoạn 2022 – 2026, Đề án đặt ra 5 nhóm giải pháp chính để có thể đạt được các mục tiêu đề ra, trong đó có việc tập trung sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về mua bán, đăng ký tàu biển và quản lý giá dịch vụ hàng hải và quản lý hoạt động vận tải container của các hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam; cho phép không áp dụng thuế VAT khi nhập khẩu tàu biển vận chuyển hàng hóa cho chủ tàu Việt Nam đến hết năm 2026;4 b) Miễn thuế nhập khẩu và giảm 50% phí trọng tải khi chủ tàu mua và khai thác tàu container từ 1.500 TEUs trở lên hoặc tàu chạy bằng năng lượng sạch như LNG… và các tàu chở LNG…

    Nguồn: https://baodautu.vn/bo-gtvt-phe-duy...oi-tau-van-tai-bien-cua-viet-nam-d174562.html
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    chỉ số bdti chính thức vượt 2000 lần đầu tiên sau cả thập kỷ. Vos có 3 tàu dầu cỡ lớn, trọng tải 50k dwt (tương đương đơn vị tấn) mỗi tàu, kiếm bội tiền khi chạy spot.
    https://en.stockq.org/index/BDTI.php
    sexmovievongai thích bài này.
  5. anhquanmk

    anhquanmk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    383
  6. vongai

    vongai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2010
    Đã được thích:
    1.601
    Tàu dầu dùng chỉ số Baltic Clean Tanks Index hay Baltic Dirty Tanks Index bác nhỉ? Em ko trong ngành nên ko biết,
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Tàu dầu có hai loại, chở dầu thô thì dùng chỉ số Baltic Dirty Tanks Index, chờ dầu sản phẩm/hóa chất thì dùng chỉ số Baltic Clean Tanks Index. Hai chỉ số này thường tương quan với nhau, nhìn vào lịch sử cơ bản tăng giảm đồng pha, có những lúc ngắn hạn bdti tăng bcti không tăng, hoặc thằng tăng mạnh thằng tăng yếu, nhưng xét trong thời gian rộng hơn thì cơ bản là tăng giảm đồng pha với nhau.
    sexmovievongai thích bài này.
  8. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.814
    Nhờ các bác bên VOS qua thâu tóm con dở người MAC lấy đất, kho bãi, tiền gửi bank… chia cho cổ đông :))
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Vận tải cont chạy quốc tế bác ạ, VOS có 2 tàu cont chạy nội địa, tỷ trọng nội địa chiếm chưa đến 20% doanh thu vận tải, mà cước cont nội địa chỉ điều chỉnh nhẹ. Doanh thu chính và lợi nhuận chính của VOS hiện tại với 3 tầu dầu trọng tải trung bình mỗi tàu khoảng 50.000 DWT chạy spot, cước tàu dầu tăng rất mạnh thời gian qua và sẽ còn duy trì tăng nữa nhất là đến ngày 5/12 khi EU cấm nhập dầu Nga bằng đường biển. Ngoài ra với 8 tàu rời chở than chạy quốc tế, quý 3 có lúc chỉ số bdi về dưới 1000 (thấp nhất trong 2 năm trở lại đây) mà quý 3 doanh thu tính theo quý cao nhất trong cả chục năm trở lại đây, chính tỏ khai ban lãnh đạo công ty đã tận dụng khai thác hiệu quả thế nào (Khả năng là sau khi gần như hết nợ vay, chỉ tập trung vào làm ăn không phải lo nghĩ trả nợ nữa nên làm ăn cũng hiệu quả hơn).
    Last edited: 17/11/2022
    ChoichuanMRushMore thích bài này.
  10. Choichuan

    Choichuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    4.520
    VOS mua ổn đấy.
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này