VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3367 người đang online, trong đó có 28 thành viên. 05:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 2):
  2. lethanh0569
Chủ đề này đã có 922052 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. DaimlerChrysler

    DaimlerChrysler Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Đã được thích:
    77
    Đọc bài bác trích dẫn ở cnbc thì thấy rằng nguồn cung (ships, vessel, container, liner) sẽ dư thừa trong khi cầu thì lại suy giảm do lo ngại suy thoái => giá cước sẽ giảm. Em không phân biệt được mấy thuật ngữ ship, vessel, liner. Hình như tanker mới là tàu chở dầu.
    Các bài phân tích dự báo chủ yếu nói về tàu container mà không thấy nói đến tanker.
    Em không hiểu tại sao BDTI thì giảm mạnh mà BCTI thì lại tăng mạnh.

    Last edited: 15/12/2022
    trungken18 thích bài này.
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Đúng rồi, bài đó của CNBC chủ yếu nói về vận tải hàng container, không liên quan đến hàng rời hay hàng lỏng. Ship và vessel đều có nghĩa là tàu, liner industry hiểu là ngành vận tải biển.
    DaimlerChrysler, trungken18myente thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    BDTI là chỉ số cước vận tải dầu thô, BCTI là chỉ số cước vận tải sản phẩm dầu tinh chế (ví dụ chở xăng một sản phẩm của lọc dầu). Để ý thì lịch sử hai thằng này thường dao động sát với nhau, có lúc BCTI tăng rất mạnh và lệch rất nhiều so với BDTI, có lúc thì ngược lại, nhưng xét cả một chặng đường dài thì cơ bản là tỷ lệ thuận với nhau.
    3 tàu dầu của VOS là chở sản phẩm dầu nên tham khảo chỉ số BCTI, sát nhất là theo tuyến route TC7 mà bác @HYBB2020 chia sẻ, theo biểu đồ bác ấy chia sẻ hiện nay với tàu sản phẩm dầu của VOS lợi nhuận trên ngày sau khi đã trừ các chi phí nhiên liệu và crew vận hành, tuy nhiên chưa tính chi phí khấu hao, bảo hiểm.... gần 60k usd/ngày/tàu.
    DaimlerChryslercuti2019 thích bài này.
  4. HYBB2020

    HYBB2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    682
    Các bác tham khảo thêm Guidance mới nhất của Scorpio cho Q4/2022 như bên dưới, công ty này có 12 LR1 tankers và 56 MR tankers. Theo đó thì spot MR bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 12 và đã có một số khách hàng kí hợp đồng thuê 03 năm với giá cao (giống như đối với tàu container ngày xưa). Mình dự spot rate duy trì cao như thế này ít nhất đến 05/02/2023 là thời điểm EU ko nhập dầu sản phẩm của Nga nữa (05/12/2022 vừa rồi chỉ áp dụng với dầu thô thôi), mà dầu sản phẩm thì không biết sẽ áp giá trần như thế nào do có nhiều loại, nhiều chất lượng khác nhau, do đó dự sẽ gây hỗn loạn hơn thời điểm 05/12/2022 vừa rồi rất nhiều.

    Q4/22 thì giá cước tàu hàng rời của VOS đang xuống khá thấp, tuy nhiên theo thông kê sơ bộ của mình thì với sự tăng rate tàu dầu sản phẩm tháng 11 đã đù bù đắp cho sự giảm của tàu hàng rời, và có dư 1 ít, đang hóng chờ doanh thu tháng 11 của VOS để xác nhận. Nếu tháng 11 mà ok thì doanh thu và LN tháng 12 ko cần phải lo vì tháng 12 doanh thu từ tàu dầu mang lại tăng mạnh hơn tháng 11 nhiều.

    [​IMG]
    hungtran1204, trungken18cuti2019 thích bài này.
  5. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.583
    Tầm khi nào có thông tin doanh thu tháng 11 bác nhỉ?
    trungken18 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Nước ngoài đi trước, trong nước theo sau. Như mình nói ở trên vẫn phải có câu trả lời cho việc tăng giá tanker bền vững hay không.

    Theo mình đây là một trong những chỉ báo. Nếu giá cước tăng bền vững thì giá cp của các cty nước ngoài sẽ tiếp tục tăng, tăng càng mạnh càng chắc chắn. Nó không tăng hay giảm thì khả năng là không bền.

    Đây là biểu đồ giá cổ phiếu của 8 cty Tanker lớn nhất TG hiện tại trong 1 năm qua. Theo biểu đồ này thì có 5/8 vẫn tiếp tục tăng, 3/8 đang nghỉ.

    Trong phiên hôm nay, ngay lúc này, cả 8/8 đều đỏ với mức giảm từ 0.8-2.2%.

    [​IMG]
    sexmovieNhiHa70 đã loan bài này
  7. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.598
    bác có đang ôm vos ko?
    NhiHa70 thích bài này.
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Mình đã nói ở trên: mình chỉ phân tích và chia sẻ cùng ae, không tác động tới việc mua hay bán của ai cả.
    --- Gộp bài viết, 15/12/2022, Bài cũ: 15/12/2022 ---
    AE lưu ý: lái VOS là của cá mập HP nên hùa nhau mua hay bán đều là mồi ngon cho họ hết.
    Old_sage, trungken18sexmovie thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  9. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.598
    con nào chả có cá mập bác, VÓS rõ ràng đang tốt lên, nhưng a e ko nên vẽ quá vì nó có 3 mảng tàu thì 2 mảng đang yếu đc mảng dầu thôi.
    VOS chắc ở f319 này em và bác Nhị Hà là biết kỹ nhất từ ngày nó đc datc tái cơ cấu.
    Old_sage, NhiHa70, trungken181 người khác thích bài này.
  10. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Nhưng lái HP nó khác đấy. Đã đánh thì kinh hoàng lắm. Vd, đợt trc từ 6 lên thẳng 24; đợt rồi trong 1 tháng từ 13 thẳng về 6.
    trungken18Old_sage thích bài này.

Chia sẻ trang này