VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4519 người đang online, trong đó có 357 thành viên. 15:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 2):
  2. Levanlam
Chủ đề này đã có 922825 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. hoangnm09

    hoangnm09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2019
    Đã được thích:
    365
    Hôm nay gom mãi vùng 10.3, mai mấy a lại đạp xuống 10 tiếp cho e gom nốt cái
    Cơ mà sợ mai bóc đầu từ sớm quá =))
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Giao dịch kiểu này thì bốc đầu cũng sớm thôi, con này nếu mà đánh nhịp 2 có khi x lần từ giá hiện tại, kể cả đánh lên 2-3x thậm chí 4x với một cổ dự eps năm nay tầm 5k, nợ vay hết hoàn toàn lúc đó vẫn có người chấp nhận mua giá đó mà.
    Có điều thị trường mà xấu, lái muốn đạp thêm về 8 thậm chí cũng có thể về 6, rất vô lý nhưng đã từng xảy ra, phũ ở chỗ đó.
    wallhome, Old_sage, hoangnm091 người khác thích bài này.
  3. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.263
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Đất nước đường biển dài thế, nền kinh tế có độ mở rất cao, tổng giá trị xuất nhập khẩu còn vượt cả châu Phi (số liệu năm 2019, trích: https://haiquanonline.com.vn/dat-500-ty-usd-xuat-nhap-khau-cua-viet-nam-vuot-ca-chau-phi-118078.html) mà lại không có đội tàu đủ tầm thì vô lý quá.
    Tổng công ty hàng hải Việt Nam với chủ lực là VOS (chiếm gần 50% doanh thu hợp nhất mảng vận tải của VIMC) sau cả chục năm vượt khó, giờ lãi lớn, hết lỗ lũy kế, hết nợ vay, đội tàu đa dạng, kinh nghiệm trải qua khó khăn rất xương máu, có thể sẽ là ngọn cờ đầu để phát triển, nâng cấp đội tàu Việt Nam.
    Last edited: 22/12/2022
    Hypatia, wallhomeDaimlerChrysler thích bài này.
  5. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    hàng trong tay lái thì tuỳ lái đánh thế nào thôi, lái muốn cho xuống chốt tiền về hay kéo lên tiếp ăn tiếp
    lình xình đoạn nay tiết cung thì cũng được
    pvt nay mạnh
    dòng vận tải dầu hiện tại thì đang ổn
    trungken18 thích bài này.
  6. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    284
    Cảm ơn bác với nhiều thông tin rất hữu ích
    Tuy nhiên thì e thấy 1 cái mà cần lưu tâm. Vos nói riêng hay dòng vận tải nói chung là dạng cp chu kỳ điển hình. Với cp chu kỳ thì mình ko thể kỳ vọng pe trên 5 được. E chỉ kỳ vọng vos có giá min 15-16 đã phấn khởi lắm rồi bác
    trungken18Old_sage thích bài này.
  7. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    cũng không hẳn là chu kỳ gì mà là hưởng lợi từ các vấn đề địa chính trị đột biến
    nên chừng nào còn đột biến thì biết vậy
    nhưng vì đột biến thì không phải lâu dài
    nhưng lên được 15 là tốt lắm rồi, 50% từ mức này
    hoangnm09trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Thừa nhận dòng vận tải là cổ chu kỳ, VOS trong số đó, đã là cổ chu kỳ thì P/E không thể cao được, quan điểm cá nhân mình P/E hợp lý từ 5-10 tùy vào điều kiện thị trường, P/E ở đây là mình đánh giá P/E tương lai chứ không phải hiện tại, nếu hiện tại mà quý sau lỗ thì không ý nghĩa nhiều.
    Còn P/E tương lai dưới 5 đánh giá cá nhân mình là rẻ, chưa phải mức hợp lý.
    wallhome thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.644
    Đúng rồi, tăng vì cái gì thì cũng vì cái đó mà giảm, nhưng VOS có cái hay là đội tàu đa dạng, chiến tranh Nga - Uk làm cước tàu dầu tăng phi mã nhưng cước tàu rời giảm do các nước xuất hàng rời lớn như Uk ... bị ảnh hưởng khó xuất được. Chiến tranh kết thúc, cước tàu dầu chắc chắn giảm mạnh nhưng cước tàu rời lại tăng, sự đa dạng sẽ giúp doanh nghiệp bền vững hơn, cái đó là điểm hay của VOS.
    wallhome thích bài này.
  10. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    chiến tranh Nga U thì còn lâu mới kết thúc được vì Nga đã sáp nhập các tỉnh vào trong hiến pháp chứ không nói miệng nên còn dây dưa dài
    liệu cái này có ảnh hưởng lâu dài tới tàu dầu không lại là chuyện khác, cũng khó biết
    như giá dầu, giờ cũng giảm mạnh so với đỉnh dù chiến tranh vẫn còn và lệnh cấm vận có hiệu lực từ 5/12
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này