VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4695 người đang online, trong đó có 338 thành viên. 17:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. blue_wyckoffian
Chủ đề này đã có 922841 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    284
    Đồng ý. Nên mình mới ước thận trọng ở giá 15, tham chiếu với định giá của các cp chu kỳ khác như dòng thép, phân bón, thủy sản thì mức giá đó là hợp lý. Nếu vos trong giai đoạn tt bùng nổ đầu cơ như đầu năm thì có thể có giá 2x, thậm chí 3x. Nhưng giờ tt đã khác xưa, các cp chu kỳ ko còn được dòng tiền ưu ái nữa nên pe cũng ko lấy lúc tt 1500 mà ốp vào đc
    trungken18 thích bài này.
  2. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.066
    BCT vẫn tiếp tục một mình một lối đi tìm đỉnh mới
    trungken18 thích bài này.
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Khi nào 2-3x đây bác để biết mà còn cơ cấu
    trungken18 thích bài này.
  4. Marketalwayswins

    Marketalwayswins Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2018
    Đã được thích:
    791
    Câu hỏi của bác này có vẻ trái ngược với tên nick =))
    trungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    Đoán được giá cổ ngắn hạn là điều không thể, nếu đúng chủ yếu là may mắn, hoặc biết trước đội lái khi nào đánh hoặc biết trước được tin gì đó bất thường ví dụ tin lợi nhuận đột biến quý 4, mình không có lợi thế đấy nên chịu bác ah.
    caothuck2021 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    Trong báo cáo tổng kết của VIMC khi nói về thị trường vận tải biển đặc biệt nhấn mạnh về đội tàu dầu của VIMC. Lưu ý: VIMC có tổng 4 tàu dầu thì 3 tàu VOS đang khai thác, điều đó vừa thể hiện năng lực vượt trội của VOS vừa thể hiện sự ưu tiên của VIMC dành cho con cưng này.
    Cước cont tăng mạnh, có HAH, VOS
    Cước rời tăng mạnh có VOS, VNA
    Cước tàu dầu tăng mạnh có VOS, PVT, VTO, VIP và một số công ty con của PVT
    Sự đa dạng về đội tàu của VOS giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững, cái hay ở chỗ đó. Trong lịch sử ngành vận tải biển hiếm khi nào mà cả cước cont, rời, dầu đều cùng lúc tăng dựng đứng, covid là cước cont tăng mạnh thì lại làm cước dầu giảm mạnh, chiến tranh Nga-Uk làm cước dầu tăng mạnh thì lại làm cước rời giảm, chiến tranh kết thúc (nếu có) cước dầu chắc chắn rơi sâu thì cước rời lại tăng mạnh do giải phóng được hàng rời từ các nước như Uk xuất khẩu bằng đường biển.
    Trong nhóm vận tải biển, thì có ba công ty hay nhất là HAH, VOS, VNA, vì hoạt động vận tải của họ tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc thị trường, chở cho khách hàng không có hoạt động liên quan, liên kết, do vậy cứ cước tăng lợi nhuận tăng đúng tỷ lệ và tính toán được ngay, còn với nhóm công ty khác hoạt động liên quan rất nhiều, bị chi phối, chia sẻ rất nhiều từ các đơn vị thành viên, đơn vị liên quan, công ty mẹ, công ty con, do vậy mà cước tăng lợi nhuận chỉ tăng nhẹ thậm chí còn có lúc giảm.
    Tra Ly, cuti2019, hoangnm092 người khác thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    Dưới đây là đồ thị lợi nhuận tàu chở sản phẩm dầu MR1 tuyến Sin - Úc (loại tàu 35k dwt), lợi nhuận này là lợi nhuận tính theo ngày đã trừ chi phí nhiên liệu, crew vận hành chưa bao gồm chi phí bảo hiểm, chi phí khấu hao tàu. Tàu của VOS là loại tàu MR2 lớn hơn (trọng tải 50k dwt) tàu cũ hơn, chạy tuyến Sin - Ấn Độ, Sin - Trung Quốc, giá cước có thể tham khảo loại tàu MR1 này. Nhìn vào biểu đồ trên thì lợi nhuận trung bình tàu chạy trong quý 3 và quý 4 là khá ngang nhau, trung bình tầm 40k usd/ngày/tàu. Điểm khác biệt là từ đầu tháng 12 cước tăng vọt, và có thể sẽ còn tiếp tục tăng. Từ đây có thể dự đoạn lợi nhuận ba tàu dầu trong quý 4 của Vos khả năng sẽ cao hơn một chút so với Quý 3 (không nhiều), nhưng do cước tàu rời giảm, cước cont giảm nhẹ, đổi lại quý 4 lại không mất lãi vay như quý 3, được hưởng lợi tỷ giá cao hơn so với quý 3, nên tổng kết lợi nhuận gộp khả năng ngang hoặc thấp hơn một chút so với Quý 3, lợi nhuận trước thuế, sau thuế khả năng ngang bằng so với Quý 3 tức là dự kiến 200 tỷ trước thuế (sai số 20%).
    Hình ảnh lấy từ nguồn bác @HYBB2020 gửi trang 32 picss này.
    Đây là nhận định mang tính chất phân tích cá nhân của mình, ae tham khảo.
    Một lưu ý, cước tàu dầu sản phẩm đang tăng mạnh, ở trong nước các nhà máy thép đang mở lại lò cao, Trung Quốc mở cửa trở lại do vậy nhu cầu vận chuyển thép, than (phục vụ sản xuất thép) sẽ tăng mạnh trở lại, nhu cầu xuất khẩu xi măng, Clinker cũng tăng mạnh sẽ dẫn đến nhu cầu chở hàng rời khả năng tăng thời gian tới, hoặc ít nhất là không giảm sâu hơn nữa.
    [​IMG]
    cuti2019 thích bài này.
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Nhờ bác phân tích hộ , thằng mẹ lãi khủng rồi đây
    Tổng Công ty Hàng hải lãi hàng nghìn tỷ đồng
    24-12-2022 - 12:39 PM | Doanh nghiệp


    ĐỌC BÀI - 2:08


    Năm 2022, Tổng Công ty Hàng Hải (VIMC) báo lãi 3.129,5 tỷ đồng (đạt 124% so kế hoạch năm 2022). Đây là năm thứ 2 lãi liên tiếp so với những năm trước đó lỗ hàng trăm tỷ đồng.
  9. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Năm 2022, Tổng Công ty Hàng Hải (VIMC) báo lãi 3.129,5 tỷ đồng (đạt 124% so kế hoạch năm 2022). Đây là năm thứ 2 lãi liên tiếp so với những năm trước đó lỗ hàng trăm tỷ đồng.


    Theo báo cáo của VIMC , năm 2022, doanh thu hợp nhất của tổng công ty ước đạt 15.041 tỷ đồng (đạt 120% kế hoạch). Trong đó, doanh thu khối vận tải biển ước đạt 4.619,7 tỷ đồng (tăng 50%), tương đương 1.544 tỷ đồng so với kế hoạch); doanh thu khối cảng biển ước đạt 6.613 tỷ đồng (đạt 102% kế hoạch) và doanh thu khối dịch vụ hàng hải ước đạt 2.173 tỷ đồng (tăng 13%, tương đương 242 tỷ đồng so với kế hoạch). Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 3.129,5 tỷ đồng (đạt 124% so kế hoạch năm 2022).

    [​IMG]
    Thị trường vận tải biển hoạt động tốt từ năm 2021 đến nay.

    Theo lãnh đạo VIMC, ngoài nguyên nhân thị trường vận tải biển phục hồi mạnh mẽ từ giữa năm 2021, tổng công ty đã áp dụng đồng bộ các giải pháp trong hoạt động quản lý, điều hành hiệu quả của công tác tái cơ cấu mạnh mẽ trong những năm gần đây; tăng cường các biện pháp để giảm chi phí, giảm thời gian dừng tàu, áp dụng các phương thức quản trị tiên tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh…

    Với khối vận tải biển , theo đánh giá từ phía VIMC, thị trường vận tải biển đối với cả nhóm tàu hàng khô, tàu container, tàu dầu năm 2022 về tổng thể là tương đối tốt so với những năm trước đây.







    Thị trường tàu hàng khô và tàu container từ giai đoạn sau Tết Nguyên đán ở mức tốt, tuy nhiên thời gian từ quý III thị trường đang suy giảm mạnh. Thị trường vận tải tàu dầu bắt đầu sôi động và tăng trưởng mạnh từ tháng 4/2022 đến nay và được xem là thời điểm sôi động nhất trong 10 năm trở lại đây.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    Bài báo đưa số liệu không chính xác, mâu thuẫn về doanh thu hoạt động vận tải biển nên không tham khảo được.
    Tổng doanh thu ước 15.041 tỷ, vận tải biển 4619 tỷ, cảng biển 6613 tỷ, hàng hải 2173 tỷ. Tổng ba mảng này là 13.405 tỷ, mâu thuẫn với tổng số ước tính là 15.041 tỷ. (Thừa nhận ngoài ba mảng trên thì VIMC còn có mảng khác như xây lắp, bán hàng, kho bãi, nhưng tổng ba mảng này rất thấp).
    Theo báo cáo tài chính hợp nhất của VIMC thì 9 tháng đầu năm doanh thu mảng vận tải biển đạt 4539 tỷ, cảng biển và dịch vụ hàng hải là 5594 tỷ, nếu như vậy thì quý 4 doanh thu mảng vận tải biển chỉ có vài chục tỷ, điều này là vô lý. Do vậy số ước hợp nhất có thể sát với thực tế (thường thực tế sẽ cao hơn, vì công ty nhà nước hay ước thận trọng), nhưng số thành phần tửng mảng là sai, chính vì con số sai nên không thể sử dụng để tham khảo, phân tích được.
    Phuongtra2019, caothuck2021cuti2019 thích bài này.

Chia sẻ trang này