VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4624 người đang online, trong đó có 345 thành viên. 17:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. blue_wyckoffian
Chủ đề này đã có 922841 lượt đọc và 3392 bài trả lời
  1. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Lợi nhuận của VIMC quý 4 này như vậy là cao hơn quý 3 đấy , quý 4 lợi nhuận sau thuế 833 tỷ , trong khi quý 3 lợi nhuận chỉ có 678 tỷ .
    Vậy khả năng VOS cũng sẽ có lợi nhuận cao hơn quý 3 , khả năng EPS :5000 , giá này P/E= 2 siêu rẻ luôn
    --- Gộp bài viết, 24/12/2022, Bài cũ: 24/12/2022 ---
    Trên 3 sàn tìm ra cổ nào P/E=2 mà không vay nợ như VOS là quá khó
  2. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    EPS : 5000 , giá 10,8 , P/E=2 đúng là siêu rẻ
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    CTY mẹ lãi khủng như này mà VOS là cty con chủ lực vậy quý 4 này VOS ngon rồi
  4. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.066
    Lái VOS chắc nghỉ tết rồi hay sao ae nhỉ ? tin tốt tổng cty mẹ ra mà vẫn nằm im ko nhúc nhích gì nhỉ ?
    trungken18 thích bài này.
  5. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Lái muốn vớt cú chót trước khi công bố thông tin lợi nhuận khủng quý 4
    Kimthamtrungken18 thích bài này.
  6. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.598
    2023 Lợi nhuận sẽ giảm mạnh.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    Công ty mẹ ra ước lãi hợp nhất 3129 tỷ, con số này chưa nói là trước thuế hay sau thuế, nếu trước thuế thì Quý 4 này kém hơn Quý 3, nếu sau thuế thì Quý 4 này cao hơn Quý 3 nhiều. Khả năng con số đó là trước thuế, tuy nhiên do số ước thường thấp hơn số thực tế (sai số tầm 10%) nên cứ chờ báo cáo chính thức, theo số liệu thì mảng vận tải biển ước doanh thu tăng 50%, nhưng con số cụ thể là 4619 tỷ thì lại lại sai hoàn toàn, vì 9 tháng đầu năm đã là hơn 4500 tỷ rồi, do vậy cần phải đợi có thêm một số liệu xác nhận rõ ràng lại mới có thể dự sát hơn được.
    Do vos chạy quốc tế chính, không có hoạt động liên quan, liên kết, chạy spot tuân thủ đúng nguyên tắc thị trường, nhìn vào cước vận tải rời, cước vận tải dầu Quý 4 so với trung bình Quý 3 thì có thể dự được phần nào lợi nhuận Quý 4, khả năng lợi nhuận gộp ngang hoặc giảm nhẹ so với Quý 3, nhưng lợi nhuận sau thuế bằng Quý 3 (do không còn chiu lãi vay như Quý 3 và hưởng lợi do chênh lệch tỷ giá).
    Giá này của vos hiện tại là rất rẻ, từ sang năm kiểu gì cũng có game cổ tức cao với một công ty tạo ra eps 4k trở lên như VOS.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.646
    PVT nó có mảng nội địa chạy cho PVN kém, lợi nhuận kém đi nhiều (cứ nhìn core chính của pvp thằng chuyên chở dầu thô cho PVN là biết), các hoạt động liên quan của PVT cũng chia sẻ giá nhiều không tuân theo nguyên tắc thị trường, ví dụ PVT cho thằng con PDV thuê tàu sản phẩm dầu Saturn chạy quốc tế, thuê vào tháng 10/2022 giá cho thuê 80 triệu vnđ/ngày, thời hạn thuê 07 năm, thời điểm đó giá cho thuê định hạn tàu cùng loại với Saturn trên thị trường quốc tế khoảng hơn 400 triệu vnđ/ngày, vẫn biết là mẹ cho con thuê thì hợp nhất mẹ vẫn hưởng, nhưng lưu ý mẹ chỉ nắm có hơn 60% cổ phần thằng con, còn lại thằng khác hưởng chứ không phải cổ đông PVT, và từ đó cũng có thể thấy khi pvt đáo hạn hợp đồng định hạn giá có thể không thể tuân theo nguyên tắc thị trường, có sự chia sẻ rất nhiều nên không thể tính được theo thị trường được, chỉ nội bộ họ hiểu, mình khó có thể hiểu được nên khó tính toán vì sao lợi nhuận Quý 4 của họ chỉ tăng có vậy.
    Trên thị trường quốc tế rất nhiều hãng tàu dầu kết quả quý 2, quý 3 lợi nhuận họ tăng đột biết, tăng kinh khủng, vì giá cho thuê tàu dầu tăng ít nhất 5-6 lần so với trung bình năm 2021, có những phân khúc tăng tới chục lần.
    Với vos do cho thuê chuyến, tuyến của vos nếu như năm 2021 cho thuê lợi nhuận khoảng vài k usd/ngày/tàu (lợi nhuận chưa trừ khấu hao, bảo hiểm) (và chính vì vậy năm 2021 mẹ vimc cho vos thuê 3 năm tàu trần khoảng 2500 usd/tàu/ngày, hợp lý so với thị trường lúc đó và lấy tàu về còn phải sửa nên quý 2 mới bắt đầu hoạt động), tháng 10 giá đã lên 35k usd/ngày/tàu, tháng 11 lên hơn 40k usd/ngày/tàu, đầu tháng 12 đã lên 60k usd/tàu/ngày và với việc bcti tăng khiếp gần đây thì mức hiện tại còn cao hơn.
    Do tính toán cước tàu sản phẩm dầu tuyến của vos chạy trung bình quý 4 ngang với quý 3 thôi, mà cước trung bình tàu rời lại giảm hơn quý 3 nên khả năng quý 4 lợi nhuận gộp giảm chút so với Quý 3 và lợi nhuận sau thuế đi ngang (do ko chịu lãi vay như quý 3 nữa), đó là dự đoán dựa vào các thông tin công khai có được.
    gaique18, cuti2019caothuck2021 thích bài này.
  9. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.995
    EPS gần 5.000 không vay nợ Ngân Hàng , dư tiền gửi hơn 400 tỷ giá 10,6 đúng là siêu rẻ
    em_be_ha_noitrungken18 thích bài này.
  10. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    284
    E nghĩ ước tính của bác là hợp lý. Lnst quý 4 sẽ giảm hơn quý 3. Hi vọng quý 1 mảng tàu rời ngon hơn thì biên lng sẽ cải thiện mạnh vì cước tàu dầu chắc là quý 1 vẫn ổn định ở mức cao
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này