VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3720 người đang online, trong đó có 154 thành viên. 06:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 941925 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    VOS mà lên thì chỉ có tính bằng trục phát CE 1 lần đánh
    --- Gộp bài viết, 28/12/2022, Bài cũ: 28/12/2022 ---
    AE điểm danh ai còn ai mất :drm:drm:drm:drm:drm:drm:drm:drm lệnh đặt bán của tôi ở vùng 3x.xx nhé các bác
    => Nhìn HAH mà ae đặt lệnh :-c:-c:-c:-c:-c:-c:-c
    --- Gộp bài viết, 28/12/2022 ---
    [​IMG]
    Dữ liệu lịch sử cho thấy VOS giờ hàng kẹt chủ yếu ở mức giá 16-19=> Với kết quả báo cáo năm liệu có khi nào Lịch sử sẽ hiện về không ae nhỉ? :drm:drm:drm:drm:drm
    Kimthamtrungken18 thích bài này.
  2. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    đợt dow từ 17 về 7-8 gần như thanh khoản rất thấp, do vậy để CE trục phiên với VOS giờ chỉ còn là do thị trường chung thôi. Thị trường chung mà tích cực em này lực bật siêu kinh khủng => Chắc nhà máy chắc chỉ ăn với đi giải trình nguyên nhân cổ phiếu tăng trần 5 phiên :D
  3. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.675
    PVP doanh thu bé ko ko đột biến, ln đến từ bất thường còn ko ln đều đều.
    game chuyển sàn là gì ????? =))=))=))
    Game zời cũng pải theo tài sản và pe chả có cái game mịa gì là game chuyển sàn cả.
    Old_sage thích bài này.
  4. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    296
    Từ cổ chí kim cp trước khi chuyển sàn nó sẽ tăng mạnh, đấy là quy luật rồi b. Vì nó ko liên quan đến yếu tố cơ bản của dn thì mới gọi là game. Thế b gọi nó là cái gì
  5. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.675
    vãi lềnh ạ. :D
    thế bác đu luôn con vos chỉ số hơn đứt con pvp mà giá đang thấp hơn đấy lai còn ở sẵn sàn hsx ko cần chuyển vì chuyển lại mất time.
    thokemPhuongtra2019 thích bài này.
  6. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    296
    Đương nhiên là t đã mua vos rồi
  7. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.421
    Sau Q4 bc còn tốt
    2023 sẽ không còn thuận lợi nữa
  8. Phuongtra2019

    Phuongtra2019 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/05/2019
    Đã được thích:
    59
    Có thể nó ko còn tốt như 2022.nhưng em nghĩ với giá hiện tại nó vẫn là rẻ so với giá trị của cty.hiện tại mình đã mua được rẻ phần đó.an toàn rồi.còn nếu 2023 mà nó thuận lợi hơn mình lại được cộng hưởng thêm phần tốt lên đó.
    trungken18 thích bài này.
  9. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.612
    Có chắc là k còn tốt k :)
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Theo những thông số hiện tại có thì năm 2023 kết quả chung sẽ không kém hơn năm 2022. Vì:
    1. Với hai tàu cont cước giảm, tuy nhiên do tàu cont chạy nội địa nên mức giảm không cao tầm 15-20% so với đỉnh.
    2. Với 8 tàu rời chạy quốc tế, Quý 4 này phản ánh rõ nét nhất việc cước giảm sâu đáy cuối tháng 8 và hồi phục đến thời điểm hiện tại (có thể xem bctc của VNA vì VNA 100% tàu rời và cũng chạy quốc tế như VOS để xem mảng tàu rời Quý này mức độ giảm như thế nào), với việc Trung Quốc mở cửa lại hoàn toàn thì cước tàu rời tới đây khả năng tăng mạnh, hoặc ít nhất không giảm nữa. Mặc dù hiện tại cước rời giảm mạnh so với hồi Quý 2 tuy nhiên so với trung bình giai đoạn 2012-2019 vẫn tăng bằng lần.
    3. 3 tàu sản phẩm dầu loại lớn, lớn nhất Việt Nam hiện có thì không phải nói rồi cái này sẽ có thể bù đắp cước cont và cước rời giảm, và bắt đầu từ Quý 2/2022 mới có doanh thu đầy đủ từ 3 tàu dầu này, hai quý đầu năm tàu dầu sửa chữa lên đà.
    4. Năm 2023 không chịu chi phí lãi vay như năm 2022
    5. Mặc dù quy mô đội tàu lớn, nhưng quản lý chi phí của VOS rất tốt, ví dụ tổng số nhân viên, thuyền viên có 684 người (nguồn: https://vimc.co/vosco-tao-moi-truong-tot-cho-lao-dong-thuyen-vien/), so sánh với một công ty vận tải khác ví dụ VTO, đội tàu của VTO, doanh thu, lợi nhuận của VTO so với VOS thấp hơn rất nhiều trong khi 4 tàu viễn dương của VTO cho thuê định hạn nên số lao động cũng sử dụng không nhiều mà quy mô lao động của VTO đến 558 lao động (báo cáo thường niên VTO năm 2021 trang 29). Việc quản lý chi phí tốt như vậy do VOS quyết liệt tái cơ cấu, như giảm vài chục % đội ngũ người lao động văn phòng ... (Cái này chỉ so sánh về quản lý chi phí thôi, không nói đến triển vọng mỗi công ty, còn về triển vọng thì VTO khả năng quý 4 ln tăng khá tốt do thời gian qua nhiều tàu được đáo hạn hợp đồng, dù không tuân theo nguyên tắc thị trường như VOS nhưng lợi nhuận từ core chính sẽ tăng lên khá mạnh).
    Để kỹ hơn nữa thì đợi sau khi ra báo cáo Quý 4/2022 có thể ước lượng được sát hơn năm 2023 với giả định các thông số không thay đổi nhiều so với hiện tại. Trong trường hợp có sự kiện bất thường thì dự đoán cũng sẽ có sự thay đổi.
    Last edited: 28/12/2022

Chia sẻ trang này