VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3379 người đang online, trong đó có 42 thành viên. 03:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 941916 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Bác quá khen, tks bác nhé
    luong_giavantrongvn thích bài này.
  2. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    296
    Mình thấy TCE spot TC7 thời điểm hiện tại đang là 48k đối với tàu handysize 30k tấn, chắc tàu của vos cao hơn chút. Nói chung quanh mức 50k là cũng ăn đủ rồi
    luong_giatrungken18 thích bài này.
  3. baodai_king

    baodai_king Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/11/2014
    Đã được thích:
    6.110
    mỗi năm TT thường chọn một cổ tiêu điểm coi chừng năm nay dòng này sẽ có đại diện. vì hiện nay chỉ có dòng này ổn nhất, biến động giá cước tích cực cũng là cơ sở để bọn lái chọn hàng đánh.
    luong_giatrungken18 thích bài này.
  4. DaimlerChrysler

    DaimlerChrysler Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Đã được thích:
    77
    Cám ơn bác. Em đọc tin thấy trích dẫn của Alphaliner, đơn đặt đóng tầu mới tăng và có điểm rơi vào 2023, 2024 => cung tàu tăng nhiều hơn nhu cầu vận chuyển. => Giá vận tải giảm. Như thế có nghĩa là chỉ áp cho tàu container chứ không phải dòng tàu rời, dầu thô, sản phẩm dầu.
    luong_gia thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Chắc chắn nó sẽ tăng trưởng, nhưng vấn để là eps nó tạo ra trong các quý tới thế nào mới khó, tăng trưởng có đến 5-10 lần trên một nền cực thấp, và kết quả tạo ra eps chưa thực sự hấp dẫn và p/e cao thì vẫn chỉ là câu chuyện, mà chỉ là câu chuyện thì nó chỉ mang tính chất sóng sánh chứ khó cầm dài được.
    vantrongvnPhuongtra2019 thích bài này.
  6. baodai_king

    baodai_king Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/11/2014
    Đã được thích:
    6.110
    chén thánh
    da_vinci_codetrungken18 thích bài này.
  7. DaimlerChrysler

    DaimlerChrysler Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Đã được thích:
    77
    Hôm trước có ae nói về PVP, tôi có xem thì thấy DN này chủ yếu làm dịch vụ cho công ty mẹ PVT và các doanh nghiệp trong tập đoàn dầu khí VN. Q3 có bán được tàu athena nên có lợi nhuận đột biến, còn lại tình hình kinh doanh bình thường, không bằng VOS. Hôm nay cuối phiên oánh giật lên 13.7 không biết lái nào đánh.
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Đúng rồi, nếu loại bỏ thanh lý tàu bất thường trong Quý 3 thì lợi nhuận của PVP từ core chính Quý 2, Quý 3 thậm chí còn kém hơn trước đó. PVP có 3 tàu chở dầu thô, 2 tàu chạy trong nước chở cho PVN, cước neo theo giá dầu, giá dầu tăng thì cước tăng, giá dầu giảm cước giảm, mà giá dầu tăng thì chi phí nhiên liệu tăng, giá dầu giảm chi phí nhiên liệu giảm, nên việc biến động giá dầu không ảnh hưởng đáng kể tới kết quả kinh doanh, mà phụ thuộc lượng việc, biến động cước vận tải quốc tế càng không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh từ hai tàu chạy trong nước này. 1 tàu chạy quốc tế, chạy định hạn, đáo hạn là lợi nhuận sẽ tăng từ tàu dầu thô này, chờ kết quả Quý 4 xem tăng trưởng thế nào.
    Còn về việc mấy phiên gần đây nó tăng mạnh có thể đến từ tin chuyển sàn, nếu đơn thuần chỉ từ cái này thì sẽ không bền vững.
    DaimlerChrysler thích bài này.
  9. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    41
    có thể pvp chuẩn bị cho đợt huy động vốn mua tàu thay thế athena
  10. DaimlerChrysler

    DaimlerChrysler Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Đã được thích:
    77
    Theo em hiểu thì có một tàu Apollo để chở dàu cho NMLD Dung quất, 1 tàu VLCC thuê của HQ (hợp tác)? để chở dàu từ kuwait về Nghi sơn NM. Theo dõi thêm. Hôm qua cuối phiên lái dùng 400k oánh lên gần tím.
    --- Gộp bài viết, 31/12/2022, Bài cũ: 31/12/2022 ---
    Nó nhiều dự án mua tàu lắm. Năm 2022 định chi hơn nghìn tỷ để mua, nhưng có lẽ chưa triển khai?
    phan_minh_hieu_new thích bài này.

Chia sẻ trang này