VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4015 người đang online, trong đó có 197 thành viên. 00:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 941900 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    1. Tàu vlcc thuê để hợp tác chở dầu thô cho nhà máy Nghi Sơn hiện nay bỏ rồi
    2. Pvp sở hữu 1 tàu dầu thô apolo, tàu này chạy quốc tế cho thuê định hạn
    3. Pvp quản lý cho pvt hai tàu dầu thô là mecury và herra, hai tàu này chở dầu thô từ các mỏ trong nước phục vụ nhà nhà máy Dung Quất của Bsr thuộc Pvn, hai tàu này ký theo giá nhiên liệu phụ thuộc vào việc, giá cước quốc tế không ảnh hưởng tới doanh thu, lợi nhuận hai tàu này.
    Về cơ bản với quy mô vốn hiện tại bằng 2/3 quy mô vốn của vos, nhưng doanh thu chưa bằng 1/2, lợi nhuận gộp từ core chính bằng 1/10 của vos nên nếu đánh lướt thì theo game thì ok chứ cầm dài theo triển vọng doanh nghiệp cần phải cân nhắc.
    Last edited: 31/12/2022
    Phuongtra2019, DaimlerChryslercuti2019 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Chào mừng năm mới các cổ đông VOS, trải qua một năm 2022 đầy biến động, hi vọng một năm mới khởi sắc hơn khi:
    1. Cước tàu dầu đặc biệt là cước tàu dầu sản phẩm dự báo sẽ tiếp tục giữ ở mức cao, ổn định.
    2. Cước tàu rời sẽ khởi sắc trở lại khi Trung Quốc mở cửa lại hoàn toàn từ 8/1/2023.
    3. Định hướng Chính phủ phát triển và hỗ trợ mạnh mẽ đội tàu viễn dương Việt Nam, mình đánh giá rất cao Vos, Hah sẽ là các đơn vị có lợi thế nhất hưởng lợi chính sách này.
    4. Từ năm 2023 ngoài trông chờ vào thị giá tăng, cổ đông VOS sẽ có cổ tức rất cao khi công ty duy trì được eps tối thiểu 4k, không nợ vay, tiền mặt ngày càng nhiều. Lưu ý: Giai đoạn 2008-2010 công ty luôn duy trì trả cổ tức tối thiểu 75% so với eps tạo ra, ví dụ nếu tạo ra eps 4k thì công ty trả cổ tức 3k/cổ.
  3. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2018
    Đã được thích:
    386
    2023 sẽ là năm khởi sắc với dòng vận tải biển.
    trungken18 thích bài này.
  4. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    41
    VOS vốn vay nhiều quá, chi phí tài chính năm nay trả sẽ khá cao. đòn bẩy tài chính của VOS cao hơn trong giai đoạn lãi suất cao hiện nay cũng chưa hẳn là lợi thế.
    DoanKy thích bài này.
  5. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.146
    Ngọng mà hay nói , biết đọc báo cáo tài chính không , biết thì thưa thớt không biết thì dựa cột mà nghe
  6. baothanhthien

    baothanhthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Đã được thích:
    867
    Gậy ông đập lưng ông, “bài” này quen mà:)):)):))

    Cao thủ chơi bơm đít ăn ngắn hạn thì VOS đâu phù hợp vì chưa có margin, chưa hút được dòng tiền. Về bơm các con phân và hoá chất ăn sóng BCTC rồi full margin VOS HAH chả muộn:o):o):o)
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    Chắc bác nhầm với cổ nào hoặc đọc nhầm báo cáo tài chính của VOS trước đây hay sao. Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2022 của vos, tại bảng cân đối kế toán hợp nhất trang 2 nợ vay ngắn hạn 11,8 tỷ, trang 3 nợ vay dài hạn 52,6 tỷ, tổng nợ vay 64,4 tỷ rất nhỏ so với quy mô vốn, tài sản, doanh thu của Vos, trong khi quỹ tiền mặt có tổng 463 tỷ gồm 63,9 tỷ tiền mặt và tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn, 400 tỷ tiền gửi ngân hàng kỳ hạn dưới 12 tháng.
    phan_minh_hieu_newbaodai_king thích bài này.
  8. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    41
    Trungkien18 có thể check lại có thể nhầm với chi phí tai chính. Q2,Q3 lần lươt 24tỷ so với Q1 13 tỷ tăng gần gấp đôi.
    Tính 3 năm 2019 tới 2021: Nơ dài hạn lần lượt 1236, 1376, 1011 tỷ trong tổng số nợ phải trả 2413, 2287, 1738. trong khi đó Vốn chủ sở hữu lần lượt 708, 508, 1009.
    Tốc độ trả nợ dài hạn 2021,2022 nhanh nên Q3 nợ dài hạn giảm còn 600tỷ, nhưng cần thông tin kiểm toán chính xác Q4 để kiểm chứng nguyên nhân tư 1011 --> 600tỷ trong 3 quý.
    Không phủ nhận 2022 là năm VOS có KQKD tốt nhất từ trước nay, nhưng cấu trúc nợ dài hạn: nguồn vốn >50% trong thời điểm này chưa hẳn là lợi thế.
    --- Gộp bài viết, 02/01/2023, Bài cũ: 02/01/2023 ---
    Không chấp những phản biện kiểu này, chỉ nhắc bạn lần tới cẩn trọng hơn để topic mà trungken18 gầy dựng (cũng như bạn đang theo dõi, quan tâm) có thêm nhiều giá trị.
    Last edited: 02/01/2023
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.011
    1. Quý 1/2022 chi phí tài chính là 19,3 tỷ trong đó chi phí lãi vay là 19 tỷ, Quý 2/2022 chi phí tài chính là 24 tỷ trong đó chi phí lãi vay là 18,5 tỷ còn lại là do lỗ chênh lệch tỷ giá ..., Quý 3/2022 chi phí tài chính là 14,8 tỷ trong đó chi phí lãi vay là 14,6 tỷ. Như vậy chi phí tài chính (chủ yếu đến từ chi phí lãi vay) giảm dần, và riêng trong Quý 3 công ty trả tiền nợ vay gốc là 380 tỷ, nên kết thúc Quý 3 khoản nợ vay chỉ còn 64,4 tỷ, bắt đầu từ Quý 4 chi phí phí tài chính sẽ giảm rất mạnh, ví dụ trong Quý 4 chi phí tài chính (chủ yếu từ chi phí lãi vay) chỉ con đâu đó 2 tỷ.
    2. Đúng như bác nói nợ dài hạn còn gần 600 tỷ, chính xác là 571 tỷ, trong đó có 516 tỷ là phần giá trị tạm tính tăng thêm từ các tàu Lucky Star, Blue Star, Vosco Sunrise. Công ty đã ứng trước trả 276 tỷ (BCTC Quý 2/2022 trang 25), như vậy thực chất theo số tạm tính còn nợ đơn vị đóng tàu là 240 tỷ, khoản nợ này không phát sinh chi phí tài chính (chi phí lãi vay). Và 52,6 tỷ nợ vay dài hạn, cùng với 11,8 tỷ nợ vay ngắn hạn, tổng 64,4 tỷ nợ vay, đây mới là khoản phát sinh chi phí tài chính, nhưng số tiền 64,4 tỷ không đáng kể so với quy mô vốn, doanh thu, dòng tiền đặc biệt là lượng tiền công ty đang nắm giữ (463 tỷ) do vậy bác nói chi phí tài chính phải trả khá cao là không có cơ sở.
    Last edited: 02/01/2023
    vantrongvn, phan_minh_hieu_newcuti2019 thích bài này.
  10. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.612
    Chuẩn, nên soi rõ ràng các khoản nợ vay đc thuyết minh trong bctc. Nếu chỉ nhìn qua tổng nợ trên vcsh thì k chính xác.
    hungtran1204, vantrongvntrungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này