VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

7483 người đang online, trong đó có 1132 thành viên. 11:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. dongta_hn
Chủ đề này đã có 951096 lượt đọc và 3436 bài trả lời
  1. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Bác cho hỏi tổng nợ Vos là 1,200 tỉ , vì sao vẫn còn nợ lớn vậy?
    Ngoài ra các chỉ số BDI thay đổi sẽ mất thời gian bao lâu để phản ánh vào doanh thu lợi nhuận các cty vận tải biển? Thông thường các hợp đồng đã được kí trước đó. Như thép thì tôi thấy thường khoảng 1-2 quí giá thép mới phản ánh lên bctc công ty.
    Chân thành cảm ơn bác trước.
    Old_sage thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Nợ 1200 tỷ bao gồm các khoản lớn sau
    1. 516 tỷ nợ các công ty đóng tàu Bạch Đằng, Nam Triệu do giá trị tàu tạm tăng lên sau khi đánh giá lại, Vos đã ứng ttrớc 286 tỷ rồi, đang hoàn thành quyết toán để xác định chính xác số tăng lên và cấn trừ hai khoản này cho nhau
    2. 247 tỷ lãi vay ngân hàng phát triển Việt Nam, VOS thuộc diện tái cơ cấu, số tiền này các bên đang đàm phán miễn giảm bao nhiêu trước khi trả, như năm 2021 được miễn lãi vay một con số khá lớn từ ngân hàng Msb, một công ty thuộc diện tái cơ cấu thông thường sẽ chỉ phải trả hết gốc, còn lãi vay được miễn phần lớn. Không như nợ gốc phát sinh lãi vay, tiền lãi vay thuộc diện tái cơ cấu này không phát sinh thêm lãi vay
    3. Nợ vay 63 tỷ, đây là khoản duy nhất phát sinh lãi vay, khoản nợ vay không đáng kể
    4. Phải trả cổ tức công ty mẹ 67 tỷ, khoản này sẽ được đối trừ với chi phí sửa chữa tàu, hai bên sẽ thống nhất sau
    Ngoài ra còn một số khoản phải trả nhà cung cấp như chi phí nhiên liệu hay khoản các bên trả tiền trước
    Về chỉ số cước
    Vos chạy chủ yếu nội Á, hành trình mỗi tàu kéo dài một vài tuần, mà cuớc ký theo chuyến, hết chuyến lại ký mới nên độ trễ về giá cước phản ánh vào kết quả kinh doanh chỉ vài tuần thôi bác ạ
    uptothesky, Old_sagesexmovie thích bài này.
    sexmovie đã loan bài này
  3. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Sẵn bác phân tích thử thằng VNA xem có gì hay hơn VOS ko.
    Last edited: 24/11/2022
  4. Bill_Miller

    Bill_Miller Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.060
    Bán hết mua pvt. Phò thịnh ko phò suy
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    VNA cơ cấu sớm hơn VOS, và xóa nợ vay sớm hơn Vos nên lợi nhuận cải thiện sớm hơn, eps vì vậy cũng cao hơn VOS. Trong đề án thoái vốn thì VNA nằm trong nhóm công ty mẹ thoái vốn không còn nắm chi phối, VSC dự kiến mua để nắm chi phối với giá hơn 60k/cổ. Tuy nhiên điểm yếu VNA đội tàu toàn tàu rời, không có tàu dầu, thế nên không được hưởng lợi từ cước tàu dầu tăng mạnh gần đây. Vol của VNA cũng khá bé không phù hợp với các loại dòng tiền. Trong đề án thoái vốn của nhóm công ty vận tải, thì chỉ duy nhất Vos là không thoái vốn, chính tỏ công ty mẹ ưu tiên đặc biệt Vos để định hướng phát triển trở thành công ty vận tải biển tầm cỡ khu vực, lấy lại vị thế năm xưa, do vậy ngay kể cả đội tàu của vos hiện tại cũng có sự ưu ái, ví dụ như được công ty mẹ cho thuê 2 tàu dầu cỡ lớn, thời hạn 3 năm, rất may là thuê năm 2021 giá ký lúc đó khá rẻ.
    Old_sagesexmovie thích bài này.
  6. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.301
    Đúng vậy, nhưng đồng thời nếu không có game thoái vốn cũng bớt hấp dẫn xíu.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    Theo đề án thì Vinalines thoái vốn còn nắm giữ 36% VNA, hiện tại nắm 51% thoái còn 36% tức là bán bớt 15%, trong khi VSC dự kiến mua để nắm giữ 49% vốn tức là mua trôi nổi thêm bên ngoài 34%, nhìn giao dịch kiểu này có lẽ đội được thuê gom họ đã gom đủ rồi nên thanh khoản mới tắt như hiện tại, giá dự kiến VSC mua là hơn 60k/cổ phần, cao hơn rất nhiều giá hiện tại trên sàn. Theo đề án ban đầu VOS cũng được thoái vốn từ nắm 51% xuống còn 49%, tuy nhiên sau đó cuối cùng thay đổi không thoái VOS nữa, là công ty vận tải biển duy nhất mà Vinalines vẫn nắm giữ cổ phần chi phối.
    Last edited: 24/11/2022
    sexmovieOld_sage thích bài này.
  8. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.886
    Bác cho hỏi mấy ý
    1. Vậy VOS sẽ phải trả tiếp cho cty đóng tàu tối thiểu 230 tỷ đúng ko ạ?
    2. 2 tàu dầu đang thuê lại là thuê đến bao lâu? giá thuê như nào?
    3. Thực tế giá tàu dầu nội Á có tăng được nhiều không?
    Cảm ơn bác.
    Last edited: 25/11/2022
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.479
    1. Khoảng 230 tỷ, có thể cao hơn hoặc thấp hơn chút do hai bên chưa quyết toán chưa xác định chính xác số liệu
    2. Hai tàu đang thuê là thuê tàu trần, ký cuối năm 2021, hợp đồng 3 năm tức đến cuối năm 2024 hết hạn, giá thuê rẻ vì cước tại thời điểm ký khá rẻ, sau khi thuê hai tàu còn phải sửa chữa lên đà nên quý 2 mới bắt đầu khai thác và mới phản ánh doanh thu lợi nhuận từ quý 2
    3. Tàu dầu không như tàu cont, tàu cont muốn chạy xuyên đại dương tàu nhỏ không chạy được, nên tàu nhỏ chỉ chạy nội Á và chạy cho tàu mẹ giá cước vì vậy tăng không nhiều, tàu dầu các loại đều có thể chạy nội Á hoặc xuyên đại dương được hết, cước các tuyến vì vậy không chênh lệch nhiều, tàu của VOS là tàu loại sản phẩm dầu lớn nhất việt nam đang có, tàu sản phẩm dầu của pvt chỉ tầm 10-20k dwt mỗi tàu, của vos là 50k dwt, giá cước hiện tại khoảng 40-50k usd/ngày/tàu
    sexmovieuptothesky thích bài này.
    sexmovie đã loan bài này
  10. HYBB2020

    HYBB2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    681
    Chia sẽ thêm với các bác báo cáo thị trường vận chuyển dầu & sản phẩm của Arrow ShipBroking Group ngày hôm qua 23/11/2022 nhé, số liệu mới cập nhật đến tháng 10/2022, trong khi tháng 11/2022 mới tăng khủng:
    1. Qui ra million tonne thì nhu cầu vận chuyển đang tăng mạnh

    [​IMG]

    2. Chỉ số Baltic Dirty and Clean Tanker Index đều đang tăng rất mạnh do nhu cầu thuê đang tăng rất mạnh trước ngày 05-Dec là ngày EU ko mua dầu của Nga nữa.
    [​IMG]

    3. Cùng với giá thuê spot thì giá cước cho thuê kỳ hạn đang tăng rất mạnh cho tất cả các loại tàu dầu.

    [​IMG]

    4. Lượng đóng mới tàu dầu đang thấp kỷ lục trong lịch sử.

    [​IMG]

    5. Tuy nhiên lượng tàu bàn giao trong năm 2023 và 2024 không nhiều.

    [​IMG]

    6. Và lượng bàn giao tàu mới này không bù đắp được lượng tàu đang quá tuổi cần thanh thải.

    [​IMG]
    uptothesky thích bài này.

Chia sẻ trang này