VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

8205 người đang online, trong đó có 1156 thành viên. 14:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. dongta_hn
Chủ đề này đã có 941790 lượt đọc và 3418 bài trả lời
  1. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Tôi còn đang giá 17 đây bác
  2. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.146
    Hãy thực tế chút đi giá cước giảm gần 50% trong 1 phiên , khiếp vậy mà ngồi đó phân với chả tích
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.005
    VIP phụ trách vận tải khu vực miền bắc, VTO phụ trách khu vực miền nam, VIP đáo hạn tàu trước và đồng loạt nên hưởng lợi ngay từ quý 3, theo đà hiện tại mỗi quý VIP sẽ cho lợi nhuận tầm 40 tỷ từ core chính, một năm có thể tạo ra đc 160 tỷ ln từ core chính, eps tương lai có thể đạt 2,3k từ core chính, và cổ tức có thể đạt đc 10- 15% do vậy giá này là rẻ, VTO thì đáo hạn sau, Quý 4 ln khả năng tăng trưởng tốt, quy mô đội tàu VTO lớn hơn nhiều VIP, năm nay eps khoảng 1k cổ tức tầm 8%, năm sau dự eps có thể đạt 2k và cổ tức có thể tầm 10-15% tùy vào việc có đầu tư mua tàu mới không , nên giá này penny, ăn cổ tức hơn bank nhiều, thế nên người nhà lãnh đạo mới đăng ký mua nhiều thế, thực tế là đã mua khớp lệnh trên sàn trước đó hơn triệu cổ rồi.
    Tuy nhiên để mà nói eps tạo ra thì không thể bằng vos được, và để mà có sự ưu tiên phát triển đội tàu hùng mạnh thì thì mình nghĩ VOS, HAH hợp lý nhất, kể cả pvt cũng không thể có điều kiện như vậy, lý do: VOS, HAH họ có tệp khách hàng ngoài, doanh thu gần như 100% từ khách hàng ngoài, và từ cơ sở đó họ có kinh nghiệm thực chiến trên thị trường khốc liệt, và mở rộng đội tàu viễn dương cũng dễ hơn, các công ty khác thì chủ yếu phát triển đội tàu chuyên dụng xuất phát từ phục vụ nhu cầu chính của công ty mẹ ví dụ Pvt và nhóm các công ty con phục vụ cho PVN và các đơn vị thành viên trong PVN hay VTO, VIP phục vụ cho PLX, nguồn việc được đảm bảo từ công ty mẹ nhiều nên đội tàu chủ yếu đội tàu chuyên dụng, giá cước có sự chia sẻ giữa các bên không theo nguyên tắc thị trường.
    Last edited: 05/01/2023
    TamSuHocDao2021 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.005
    Nếu các chỉ số như hiện tại thì lãi tầm 120-130 tỷ sau thuế, một năm tầm 500 tỷ, eps tầm 3k5.
    Xem dài bác có thể tham khảo các trang:
    https://vn.investing.com/indices/baltic-clean-tanker (chỉ số cước vận tải sản phẩm dầu)
    https://vn.investing.com/indices/baltic-dry (chỉ số cước vận tải hàng khô, rời)
    Last edited: 05/01/2023
    Phuongtra2019 thích bài này.
  5. Phuongtra2019

    Phuongtra2019 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/05/2019
    Đã được thích:
    59
    Rẻ thì múc ăn cổ tức cũng ấm.ln cứ cho là 400 tỉ/năm.vốn hóa 1600 tỉ.mua giá này em nghĩ là an toàn rồi.tài chính lành mạnh.đầu tư cứ an toàn là ổn rồi.
    trungken18 thích bài này.
  6. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.146
    Chỉ số vận tải biển tiếp tục rơi mạnh , mong nó lên mà nó cứ giảm , chán thật
    Phuongtra2019 thích bài này.
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    KHẢ NĂNG LÀ:
    • YẾU TỐ NỀN TẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI MỚI QUYẾT ĐỊNH ĐẾN GIÁ OIL VÀ CƯỚC VẬN TẢI OIL.
    • YẾU TỐ CHIẾN TRANH, CẤM VẬN VÀ ÁP GIÁ OIL CỦA EU ĐỐI VỚI NGA KHÔNG CÒN MANG TÍNH QUYẾT ĐỊNH VÀ BẤT NGỜ NỮA ĐẾN CƯỚC VẬN TẢI OIL NHƯ VỚI CODVID TỚI CƯỚC CONTAINER.
    (Mình share lại một số nhận định trc đây bên dưới để AE tham khảo @Old_sage, @trungken18).
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.005
    Quan điểm cá nhân em về vấn đề giá cước như này.
    Yếu tố quyết định là cung cầu, cầu tăng mạnh hơn cung sẽ dẫn đến cước tăng mạnh, nếu thiếu hụt 5-10% tàu thì giá cước không phải tăng 5-10% mà có thể tăng bằng lần. Vấn đề là cái gì ảnh hưởng đến cung cầu.
    1. Nền tảng kinh tế như bác nói là số 1 như bác nói. Cái này không chỉ ảnh hưởng đến vận tải mà ảnh hưởng mọi mặt nền kinh tế, mọi lĩnh vực.
    2. Yếu tố bất thường: Cước cont do covid, cước tàu dầu do chiến tranh Nga - Uk, quan điểm cá nhân em thì yếu tố bất thường này tuy không còn bất ngờ nhưng ảnh hưởng là rất lớn, covid hết cước cont sẽ trở về bình thường mới như trước dịch (do quy định imo và do suất đóng tàu mới cao nên khả năng cước cont sẽ vẫn giữ mức cao hơn trước dịch), với vấn đề tàu dầu thì tình hình Nga - Uk còn căng thẳng, yếu tố này mà không mất đi thì quan điểm cá nhân em cước tàu dầu vẫn còn neo cao. Một điều nữa là khả năng cung tàu dầu trong các năm 2023-2024 rất ít không như tàu cont lượng cung tăng lên rất lớn trong thời gian tới.
    NhiHa70cuti2019 thích bài này.
  9. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.298
  10. memanque240182

    memanque240182 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2015
    Đã được thích:
    1.374
    hnay mấy anh bán mạnh vậy?

Chia sẻ trang này