VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

5921 người đang online, trong đó có 582 thành viên. 20:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 914839 lượt đọc và 3342 bài trả lời
  1. memanque240182

    memanque240182 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2015
    Đã được thích:
    1.381
    còn lợi nhuận ngân hàng thì sao Bác,
    Tại ngày 30/9/2022, tổng tài sản của VOS đạt 2.734 tỷ đồng. Khoản tiền, tương đương với tiền, tiền gửi có kỳ hạn là 464 tỷ đồng.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.637
    Chi phí tài chính Quý 4 này tầm 2 tỷ (do còn nợ vay 64 tỷ), doanh thu hoạt động tài chính (chủ yếu lãi gửi tiết kiệm) tầm 10-12 tỷ, lãi hoạt đồng tài chính tầm 8-10 tỷ, hưởng lợi từ tỷ giá chắc vài tỷ nữa, cơ bản là không đáng kể. Được cái hết nợ vay rồi nhàn đầu, chuyên tâm làm ăn không phải lo nghĩ nhiều như trước sẽ hiệu quả hơn.
    em_be_ha_noi thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.637
    Khả năng cao cước tàu giảm mạnh vì tin này, trừ trường hợp xấu là các ca nhiễm nặng tăng đột biến, hệ thống y tế quá tải không chịu đựng được buộc TQ phải phong tỏa lại lần nữa sẽ ảnh hưởng kéo dài đến kinh tế thế giới và cước tàu dầu, rời, còn nếu không thỉ chỉ ảnh hưởng ngắn hạn nhiễm rồi sẽ khỏi, hoạt động sẽ bình thường lại như các nước khác lúc đó nhu cầu vận chuyển sẽ tăng mạnh trở lại, cước tàu dầu, rời sẽ ổn áp và tăng trở lại.
    Cảng biển, nhà máy Trung Quốc lao đao vì sóng Covid-19 mới
    ...

    "Khi một nửa, thậm chí ba phần tư lực lượng lao động nhiễm Covid-19 và không thể làm việc, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc không thể hoạt động bình thường và đạt sản lượng tối ưu", hãng vận chuyển Hong Kong HLS cho biết trong một thông báo gửi khách hàng. Theo hãng này, việc bốc dỡ và vận chuyển container cũng bị ảnh hưởng. Công ty dự báo tất cả hoạt động này còn giảm mạnh nữa sau Tết Nguyên đán, do nhiều nhà máy đang phải giảm sản xuất vì số ca nhiễm tăng. Họ cũng phải hủy hoặc hoãn các đơn hàng trong nửa cuối tháng 1 và đầu tháng 2.
    Nguồn: https://vnexpress.net/cang-bien-nha-may-trung-quoc-lao-dao-vi-song-covid-19-moi-4556896.html
  4. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.761
    Đội tàu hàng rời ngoài vấn đề cước còn phải xem số ngày hoạt động thực tế, sản lượng hàng hóa nữa bác ạ, khan hàng nằm chờ thì doanh thu có thể giảm mạnh hơn giá cước.
    VOS chủ yếu chạy spot thì lên xuống theo thị trường (trừ 1 tàu container), không ổn định như cho thuê định hạn nên cũng cần theo sát hơn.
    trungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.637
    Chính xác bác ạ, có điều bản thân mình không phải dân chuyên hay có quan hệ nội bộ công ty nên chỉ có thể dựa vào nguồn dữ liệu công khai để suy đoán, ví dụ mình thấy báo cáo tổng kết năm của VIMC tổng sản lượng vận tải biển năm nay là 21,8 triệu tấn, trong khi họp 10 tháng đầu năm là 17,7 triệu tấn (nguồn trang web công ty) như vậy hai tháng cuối năm sản lượng khoảng 4 triệu tấn, tính ra mỗi tháng 2 triệu tấn cao hơn chút so với trung bình tháng trong 10 tháng đầu năm, như vậy lượng việc hai tháng cuối năm là ổn định, tăng trưởng nhẹ, trong khi Quý 4 ảnh hưởng rất nặng từ nhu cầu thép suy giảm nhiều nhà máy thép phải đóng lò cao, gần đây mới có kế hoạch mở lại các lò cao, điều đó chính tỏ VOS họ chủ động được lượng việc tốt.
    Nếu Trung Quốc tái mở cửa thành công, các nhà máy thép bên đó tăng tốc hoạt động trở lại mình nghĩ lượng việc sẽ tăng mạnh, cước rời vì vậy cũng tăng mạnh, hưởng lợi kép.
    Mình thích VOS ở chỗ đó, minh bạch, từ các dữ liệu công khai mình có thể dự đoán được phần nào kết quả kinh doanh, còn cứ tù mù, chia sẻ giá cước, không minh bạch mình lại không phải dân chuyên, không quen biết với người nội bộ doanh nghiệp, nên chịu, không dự được kết quả kinh doanh nên khi giá cổ biến động quá bất thường cũng không hiểu nổi vì sao luôn ở thế bị động, nên thích VOS điểm đó bác ah.
    cuti2019uptothesky thích bài này.
  6. thanh_bkhn1984

    thanh_bkhn1984 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2013
    Đã được thích:
    257
    Các bác vẫn ôm hàng thế này thì sao lái đánh lên dc. Haiz
  7. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.589
    vos lãi hơn 600 tỷ trước thuế cả năm nhé.
    cuti2019 thích bài này.
  8. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.583
    600 tỷ tt thì quá thấp.
  9. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.989
    600 tỷ trước thuế thì năm 2023 mới thảm
  10. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.598
    Pvt sàn na ná
    gallant10 thích bài này.

Chia sẻ trang này