VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

2393 người đang online, trong đó có 357 thành viên. 19:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3):
  2. ckvn2022
Chủ đề này đã có 575766 lượt đọc và 2381 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.602
    VNA cơ cấu sớm hơn VOS, và xóa nợ vay sớm hơn Vos nên lợi nhuận cải thiện sớm hơn, eps vì vậy cũng cao hơn VOS. Trong đề án thoái vốn thì VNA nằm trong nhóm công ty mẹ thoái vốn không còn nắm chi phối, VSC dự kiến mua để nắm chi phối với giá hơn 60k/cổ. Tuy nhiên điểm yếu VNA đội tàu toàn tàu rời, không có tàu dầu, thế nên không được hưởng lợi từ cước tàu dầu tăng mạnh gần đây. Vol của VNA cũng khá bé không phù hợp với các loại dòng tiền. Trong đề án thoái vốn của nhóm công ty vận tải, thì chỉ duy nhất Vos là không thoái vốn, chính tỏ công ty mẹ ưu tiên đặc biệt Vos để định hướng phát triển trở thành công ty vận tải biển tầm cỡ khu vực, lấy lại vị thế năm xưa, do vậy ngay kể cả đội tàu của vos hiện tại cũng có sự ưu ái, ví dụ như được công ty mẹ cho thuê 2 tàu dầu cỡ lớn, thời hạn 3 năm, rất may là thuê năm 2021 giá ký lúc đó khá rẻ.
    Old_sagesexmovie thích bài này.
  2. slager

    slager Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2009
    Đã được thích:
    29.036
    PVT chắc được lợi cho chỉ số BDTI tăng mạnh, về TA có vẻ rất đẹp
  3. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    12.304
    Đúng vậy, nhưng đồng thời nếu không có game thoái vốn cũng bớt hấp dẫn xíu.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.602
    Theo đề án thì Vinalines thoái vốn còn nắm giữ 36% VNA, hiện tại nắm 51% thoái còn 36% tức là bán bớt 15%, trong khi VSC dự kiến mua để nắm giữ 49% vốn tức là mua trôi nổi thêm bên ngoài 34%, nhìn giao dịch kiểu này có lẽ đội được thuê gom họ đã gom đủ rồi nên thanh khoản mới tắt như hiện tại, giá dự kiến VSC mua là hơn 60k/cổ phần, cao hơn rất nhiều giá hiện tại trên sàn. Theo đề án ban đầu VOS cũng được thoái vốn từ nắm 51% xuống còn 49%, tuy nhiên sau đó cuối cùng thay đổi không thoái VOS nữa, là công ty vận tải biển duy nhất mà Vinalines vẫn nắm giữ cổ phần chi phối.
    Last edited: 24/11/2022
    sexmovieOld_sage thích bài này.
  5. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.646
    Bác cho hỏi mấy ý
    1. Vậy VOS sẽ phải trả tiếp cho cty đóng tàu tối thiểu 230 tỷ đúng ko ạ?
    2. 2 tàu dầu đang thuê lại là thuê đến bao lâu? giá thuê như nào?
    3. Thực tế giá tàu dầu nội Á có tăng được nhiều không?
    Cảm ơn bác.
    Last edited: 25/11/2022
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.602
    1. Khoảng 230 tỷ, có thể cao hơn hoặc thấp hơn chút do hai bên chưa quyết toán chưa xác định chính xác số liệu
    2. Hai tàu đang thuê là thuê tàu trần, ký cuối năm 2021, hợp đồng 3 năm tức đến cuối năm 2024 hết hạn, giá thuê rẻ vì cước tại thời điểm ký khá rẻ, sau khi thuê hai tàu còn phải sửa chữa lên đà nên quý 2 mới bắt đầu khai thác và mới phản ánh doanh thu lợi nhuận từ quý 2
    3. Tàu dầu không như tàu cont, tàu cont muốn chạy xuyên đại dương tàu nhỏ không chạy được, nên tàu nhỏ chỉ chạy nội Á và chạy cho tàu mẹ giá cước vì vậy tăng không nhiều, tàu dầu các loại đều có thể chạy nội Á hoặc xuyên đại dương được hết, cước các tuyến vì vậy không chênh lệch nhiều, tàu của VOS là tàu loại sản phẩm dầu lớn nhất việt nam đang có, tàu sản phẩm dầu của pvt chỉ tầm 10-20k dwt mỗi tàu, của vos là 50k dwt, giá cước hiện tại khoảng 40-50k usd/ngày/tàu
    sexmovieuptothesky thích bài này.
    sexmovie đã loan bài này
  7. HYBB2020

    HYBB2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    682
    Chia sẽ thêm với các bác báo cáo thị trường vận chuyển dầu & sản phẩm của Arrow ShipBroking Group ngày hôm qua 23/11/2022 nhé, số liệu mới cập nhật đến tháng 10/2022, trong khi tháng 11/2022 mới tăng khủng:
    1. Qui ra million tonne thì nhu cầu vận chuyển đang tăng mạnh

    [​IMG]

    2. Chỉ số Baltic Dirty and Clean Tanker Index đều đang tăng rất mạnh do nhu cầu thuê đang tăng rất mạnh trước ngày 05-Dec là ngày EU ko mua dầu của Nga nữa.
    [​IMG]

    3. Cùng với giá thuê spot thì giá cước cho thuê kỳ hạn đang tăng rất mạnh cho tất cả các loại tàu dầu.

    [​IMG]

    4. Lượng đóng mới tàu dầu đang thấp kỷ lục trong lịch sử.

    [​IMG]

    5. Tuy nhiên lượng tàu bàn giao trong năm 2023 và 2024 không nhiều.

    [​IMG]

    6. Và lượng bàn giao tàu mới này không bù đắp được lượng tàu đang quá tuổi cần thanh thải.

    [​IMG]
    uptothesky thích bài này.
  8. Rot_Sap_San

    Rot_Sap_San Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2019
    Đã được thích:
    929
    Gọi thằng @8888 trước hô hào con này lắm mà
  9. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.646
    Cảm ơn bác.
    Đội tàu dầu vậy chắc ngon rồi, đội tàu hàng rời và container của VOS hiện tự khai thác hay cho thuê vậy bác?
    Nếu so vùng giá này thì VOS với VIP thì bác thấy như nào? VIP thuần tàu dầu, nhưng đã đưa hết vào pool cho thuê định hạn từ quý 3/2022, VOS hưởng lợi hơn vì chạy spot, nhưng lại còn các mảng khác đang suy giảm.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    7.602
    Quan trọng là eps, p/e tạo ra từ core chính, nếu xét cái này thì VIP không thể so với VOS được bác ạ.
    Một điểm quan trọng nhất mà mình bán PVT mua VOS, và cũng không chọn VTO, VIP là bởi các giao dịch liên quan. VOS: Trong số 1804 tỷ doanh thu 9 tháng đầu năm thì chỉ có khoảng 10 tỷ là doanh thu từ các đơn vị liên quan chiếm tỷ trọng 0,5% tổng doanh thu, một tỷ trọng rất nhỏ còn lại là doanh thu từ khu vực bên ngoài hết, do vậy VOS hoạt động theo đúng nguyên tắc thị trường, không bị ảnh hưởng bởi việc chia sẻ giá giữa các đơn vị thành viên liên quan với nhau, với VIP báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm ghi rõ, tổng doanh thu là 377 tỷ, thì riêng doanh thu vận chuyển cho công ty mẹ và các đơn vị liên quan (Petrolimex 205 tỷ, Hóa dầu VP 5 tỷ, Petrolimex Singapore 38 tỷ, tổng 248 tỷ chiếm tới 65% doanh thu 6 tháng đầu năm, lưu ý là giá ký cho thuê với công ty mẹ và các công ty liên quan không tuân theo nguyên tắc thị trường mà có sự hỗ trợ giá giữa các bên) PVT, VTO tỷ lệ doanh thu với các đơn vị thành viên trong tập đoàn cũng vậy rất cao đó là điểm yếu.
    VOS có hai tàu Cont, trong đó có một tàu cho thuê, một tàu tự khai thác, đội tàu rời tự khai thác.
    hungtran1204, uptotheskysexmovie thích bài này.

Chia sẻ trang này