VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4230 người đang online, trong đó có 385 thành viên. 23:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 951256 lượt đọc và 3436 bài trả lời
  1. Rot_Sap_San

    Rot_Sap_San Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2019
    Đã được thích:
    953
    Gọi thằng @8888 trước hô hào con này lắm mà
  2. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.888
    Cảm ơn bác.
    Đội tàu dầu vậy chắc ngon rồi, đội tàu hàng rời và container của VOS hiện tự khai thác hay cho thuê vậy bác?
    Nếu so vùng giá này thì VOS với VIP thì bác thấy như nào? VIP thuần tàu dầu, nhưng đã đưa hết vào pool cho thuê định hạn từ quý 3/2022, VOS hưởng lợi hơn vì chạy spot, nhưng lại còn các mảng khác đang suy giảm.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.489
    Quan trọng là eps, p/e tạo ra từ core chính, nếu xét cái này thì VIP không thể so với VOS được bác ạ.
    Một điểm quan trọng nhất mà mình bán PVT mua VOS, và cũng không chọn VTO, VIP là bởi các giao dịch liên quan. VOS: Trong số 1804 tỷ doanh thu 9 tháng đầu năm thì chỉ có khoảng 10 tỷ là doanh thu từ các đơn vị liên quan chiếm tỷ trọng 0,5% tổng doanh thu, một tỷ trọng rất nhỏ còn lại là doanh thu từ khu vực bên ngoài hết, do vậy VOS hoạt động theo đúng nguyên tắc thị trường, không bị ảnh hưởng bởi việc chia sẻ giá giữa các đơn vị thành viên liên quan với nhau, với VIP báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm ghi rõ, tổng doanh thu là 377 tỷ, thì riêng doanh thu vận chuyển cho công ty mẹ và các đơn vị liên quan (Petrolimex 205 tỷ, Hóa dầu VP 5 tỷ, Petrolimex Singapore 38 tỷ, tổng 248 tỷ chiếm tới 65% doanh thu 6 tháng đầu năm, lưu ý là giá ký cho thuê với công ty mẹ và các công ty liên quan không tuân theo nguyên tắc thị trường mà có sự hỗ trợ giá giữa các bên) PVT, VTO tỷ lệ doanh thu với các đơn vị thành viên trong tập đoàn cũng vậy rất cao đó là điểm yếu.
    VOS có hai tàu Cont, trong đó có một tàu cho thuê, một tàu tự khai thác, đội tàu rời tự khai thác.
    hungtran1204, uptotheskysexmovie thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.489
    Cước giao ngay (spot) loại tàu VLCC lên mức kỷ lục 115.100 usd/ngày so với mức trung bình năm 2021 là 10.500 usd/ngày tăng gấp 11 lần, không kém gì tốc độ tăng cước cont năm 2021. VOS với 3 tàu sản phẩm dầu cỡ lớn ký giao ngay hưởng lợi trực tiếp đợt cước tăng phi mã này.
    [​IMG]
    Last edited: 25/11/2022
    sexmovie thích bài này.
  5. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.686
    Vsc tạm dừng nghị quyết mua vna, mua thằng khác. Vna tụt ko phanh rồi.
  6. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.811
    Qua mua mẹ thằng MAC đi, cổ ít gom nhanh, tiền gửi bank, đất nó cũng nhiều …và MAC đang là cổ đông Mipec (999 chiếc xe VF xuất phát qua Cali từ cảng này đó):))
  7. HYBB2020

    HYBB2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    681
    DT tháng 10 của VOS đạt 27x tỷ, trong đó hơn 90% đến từ TT quốc tế. Với giả thiết biên LNG quý 4/22 đạt 40% (ước tính thận trọng) và DT tháng 11 = tháng 12 và tăng 10% so với tháng 10, cũng là ước tính thận trọng do giá cước tàu dầu đã tăng mạnh, thì LNST Q4 đạt ít nhất 220 tỷ từ core chính :)
    mtam137, trungken18sexmovie thích bài này.
  8. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.686
    Giá trị hơn 2000 tỷ vsc bỏ ra mua
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.489
    Thông tin rất tích cực,
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.489
    Cước tàu dầu tăng mạnh, giá nhiên liệu lại giảm (giá dầu giảm thời gian qua), chi phí lãi vay không đáng kể so với Quý 3 và các quý trước đó (Quý 3 đã trả một khoản nợ vay lớn, hiện tại chỉ còn nợ vay 63 tỷ), nên ước tính của bác cũng là thận trọng.
    mtam137 thích bài này.

Chia sẻ trang này