VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

4059 người đang online, trong đó có 214 thành viên. 00:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 914045 lượt đọc và 3332 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.629
    Đúng rồi lẽ ra là T+2 không thì để T+3 còn hay hơn kiểu nửa vời thế này. Quá nhiều cái bất cập :(
  2. memanque240182

    memanque240182 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2015
    Đã được thích:
    1.381
    Nếu cho FPT thì dc T+2 rồi
    trungken18 thích bài này.
  3. Phuongtra2019

    Phuongtra2019 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/05/2019
    Đã được thích:
    59
    Con vos này hay thật.tím và xanh lơ đều vào những thời điểm ko ai nghĩ đến.kkk
  4. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.982
    Chỉ số vận tải biển sâu dưới 700 mà đua trần thì chào thua
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.629
    Chuẩn, Fpt thì nói làm gì,
    --- Gộp bài viết, 01/02/2023, Bài cũ: 01/02/2023 ---
    vậy nên nếu nghĩ gì về nó thì hãy làm ngược lại là có ăn :)
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.629
    Nhóm thép, vận tải biển có điểm chung là tận dụng thời điểm thị trường bùng nổ tạo ra lượng tài chính rất tốt, lợi nhuận khủng, ví dụ như vos xóa sạch nợ vay, dư ra tiền mặt khối, khi cước giảm thì giá cổ giảm và thực tế chia sâu từ đỉnh, nhưng khi cước có dấu hiệu hồi tạo đáy thì nó cũng hồi lại tốt, như nhóm thép đấy, quý 4 vẫn lỗ nặng nhưng nhà đầu tư nghĩ nó tạo đáy rồi vào múc rất mạnh đặc biệt là tây, nên nó hồi rất mạnh từ đáy, có cổ gấp hơn 2 lần từ đáy.
    Bạn sợ cước ngày giảm thì cước định hạn vẫn đang cao, gấp 2,5 lần so với đầu năm 2022, VTO mới đáo hạn tháng 10, có 10 tàu sản phẩm dầu, quý 4 được đáo hạn (nhưng chưa trọn quý) mà lợi nhuận đã bắt đầu ngon rồi (55 tỷ sau thuế toàn từ core chính nếu loại bỏ bất thường thanh lý tàu quý 4/2021 thì gấp 5 lần cùng kỳ chỉ xét core chính), quý 1 này còn ngon nữa, dự 60-70 tỷ sau thuế gấp hơn 30 lần so với cùng kỳ, mua chờ ra tin hot quý 1 lợi nhuận khủng tăng hàng chục lần so cùng kỳ nền rất thấp, bạn xem xét, tuy bạn hay bìm bìm và chim lợn nhưng có một điểm mình để ý là nếu mình chung cổ với bạn thường có ăn, vào chung tàu vto xem có ăn không :), kaka.
    Last edited: 01/02/2023
    hungtran1204 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.629
    Phải nói là đen và bất ngờ, hôm vol gần 5 triệu cổ đánh vượt 12 tưởng trần thì gặp đúng bcti cưa đôi hôm đó bên bán quá mạnh lái phải tạm nghỉ, hôm qua đánh trần cộng thêm cước rời có dấu hiệu tạo đáy nghĩ vượt hẳn 12 lần này thì nay gặp thị trường chung kiểu này đành chịu.
    hungtran1204 thích bài này.
  8. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    280
    Cụ @trungken18 kiên trì quá, niềm tin rất lớn. E vẫn dõi theo vos cũng như dòng vtb. Theo cá nhân e nhận định vos cũng như vtb sẽ còn khó khăn rất dài. Như e ở HP thì thấy thực trạng rất gay go, các cty logistic rất ít hàng. 2 năm qua họ đã kiếm quá nhiều tiền, sale tàu bè nhiều người làm 1 năm đã mua đc nhà vinhome. E làm đóng tàu thì thấy hầu hết các cty đóng tàu đều hoạt động hết công suất, và tin là các nhà máy đóng tàu trên thế giới cũng thế. Khoảng thời gian ngắn nữa năng lực vận tải tăng lên đáng kể trong khi thực trạng kinh tế như hiện tại thì càng dư cung tàu. Đấy là những cái e nhìn thấy, e ko có số liệu và cũng ko tin số liệu trên báo chí lắm nên tạm thời là chỉ follow vtb thôi chứ hoàn toàn ko có kỳ vọng hay ý định đầu tư lâu dài vtb nữa
    phan_minh_hieu_newtrungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.629
    Bạn nói đúng, nhưng đúng vận tải rời, vận tải cont hai dòng này tiếp tục khó khăn khi lượng tàu mới nhiều, lượng hàng suy giảm, lượng hàng có thể cải thiện khi dịch covid TQ như Việt Nam hiện tại. Nhưng vận tải dầu thì thì sẽ vẫn tiếp tục duy trì ổn định mức cao hiện tại, vì lượng tàu đóng mới trong 3 năm tới không tăng đáng kể, lượng hàng gia tăng, đặc biệt cung đường thay đổi dài hơn nhiều.
    Last edited: 01/02/2023
  10. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.982
    Ông này lì và bảo thủ 1 cách đáng sợ , cước tàu dầu còn hơn 600 giảm 70% so với 31/12 thế mà mồm thì vẫn bảo tàu dầu ổn định

Chia sẻ trang này