VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

6333 người đang online, trong đó có 671 thành viên. 22:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 914021 lượt đọc và 3332 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.628
    Đấy là chỉ số cước, chỉ số khác giá cước, cước định hạn (cho thuê theo năm) thời hạn 1 năm hiện tại phân khúc tàu MR, Handy vẫn cao 2,5 lần so với đầu năm 2022.
    Nguồn: https://pioneershipbrokers.com.vn/ban-tin-tuan.html
    Bạn có thể vào đây để xem từng tuần một, mở tuần hiện tại và các tuần năm 2021 hoặc đầu năm 2022 sẽ thấy sự khác biệt rất lớn, chứ mình không phải nói mồm tin vào cái viển vông không có cơ sở.
    Hypatia thích bài này.
  2. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    280
    Cứ cho là mảng tàu dầu có thể duy trì,( mà theo e thì cũng ko duy trì đc lâu nữa) thì lnr quý 4, (quý đỉnh cao tàu dầu )đã rất thấp, cứ cho là 2023 giữ mức lnr các quý như thế này thì theo e mức giá này của vos cũng là cao rồi. E chỉ bày tỏ quan điểm vậy thôi, vì thấy bác rất tâm huyết và rất yêu cp nên phản biện chút để bác vững vàng hơn. Hi vọng e nhận định sai để các cổ đông vos có thành quả tốt. Bác còn giữ cp nào nữa ko? Để cùng nghiên cứu
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.628
    Từ hồi cước rời giảm sâu, ra báo cáo quý 4 mình cũng đã thừa nhận là mảng tàu rời kinh doanh lỗ (nhìn VNA là biết) tuy nhiên như mình nói như trước đó mấy trang chờ ra chính thức Quý 4 và xu hướng cước tàu rời, dầu sau tết nguyên đán để tính toán, hiện tại vẫn đang dư âm nghỉ lễ, sẽ chờ một vài tuần nữa để xem xu hướng rõ ràng giá cước rồi quyết định.
    Mình cầm VTO, PSH. VTO thì thỉnh thoảng mình nói trên pics không lập pics riêng, còn PSH thì bác tham khảo pics này mình lập.
    http://f319.com/threads/psh-chinh-s...oi-han-trien-vong-doanh-nghiep.1803117/page-2
  4. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    280
    Vto thì ko nói, chắc giá vốn bác cũng thấp nên ko lo. Psh thì năm ngoái e cũng chơi, nói chung ngành nghề phức tạp và bản thân lãnh đạo cũng khó lường( cũng từng đi tù). Nói chung những người làm được mảng xăng dầu đều là những tay chơi phức tạp và đầy mạo hiểm. Chắc là e ko đồng hành đc cùng bác 2 em này. Hàng dài hạn của e thì đang tập trung ở sls, ams và mới mua mới cst. May mấy nay có 3 em này gánh cho không thì cũng vỡ thớt
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.628
    Bạn nói đúng, trước khi mua mình tìm hiểu kĩ về nhân thân ông Huy lãnh đạo Psh rồi, các cổ bạn cầm đều ok, tuy không đồng hành cùng bạn đoạn này nhưng cũng hi vọng bạn có thành quả
  6. baothanhthien

    baothanhthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Đã được thích:
    867
    Có cái tồn kho vài k tỷ tồn từ năm này qua năm khác, mua từ hồi gí rẻ bán lúc giá đỉnh vẫn không lãi????

    Kiểm toán nó ăn tiền nên nhắm mắt chứ dân tài chính kế toán đọc hết BCTC vài năm là thấy có mùi.


    Ông Huy này hoặc là gian dối xào chẻ BCTC hoặc là tiếp tục buôn lậu như tiền án trước đây nên lợi nhuận thực đã chạy hết ra cửa sau rồi
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.628
    Năm 2021 lãi hơn 300 tỷ sau thuế đấy và trả cổ tức tiền mặt đàng hoàng, sang năm 2022 cước vận tải dầu tăng phí mã, khó khăn tiếp cận ngoại tệ, chính sách chưa thay đổi nhiều chi phí chưa cộng vào giá thành không chỉ psh mà plx, oil còn lỗ sấp mặt (plx, oil tồn kho củ nó còn khủng khiếp hơn).
    Biết quay đầu làm lại và xây dựng hệ thống khủng như vậy, chiếm 30% thị phần đồng bằng sông Cửu Long không phải đơn giản, giá này là giá trà đá rồi phản ánh khó khăn nhất thời gian qua vào giá rồi. Chính sách phân phối xăng dầu đã đc Bộ công thương tổng hợp lại trình Thủ tướng, nếu ký thông qua cái là PLX, OIL, PSH sẽ hoạt động ổn định và lãi ổn trở lại ngay, các cửa hàng bán lẻ cũng được chiết khấu hợp lý thôi, ko còn cảnh đóng cửa hàng loạt như thời gian qua.
  8. baothanhthien

    baothanhthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Đã được thích:
    867
    À, quên nói rõ. Mình nhận định khi nơ đuợc đẩy từ 8.x lên 2x.x nên có thể không đúng lúc này. Ngoài ra thấy cụ chủ top rất rành về khai thác thoong tin doanh nghiệp nên đưa ra quan điểm để hiểu thêm đa chiều.

    trungken18 thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Hàng rời và hàng cont sẽ khá khó khăn đấy vì cung khủng quá (bc Q4 của VOS, đặc biệt của VNA và HAH thể hiện khá rõ).

    Hàng lỏng khả năng duy trì được nhưng yếu tố bất ngờ như trong 2 quý cuối 2022 là khó:
    - tích cực: tuyến đường xa hơn do reroute lượng oil từ Nga đi ra TG và cung tàu tăng thấp;
    - tiêu cực: sản lượng oil dự báo bị cắt giảm: OPEC, Nga đều cắt giảm vì ko muốn bán giá oil thấp, dự trữ của Mỹ đến cuối năm 2022 đã đạt cân bằng.

    Tất cả chỉ là dự báo, cần theo dõi để khẳng định.
    Last edited: 02/02/2023
    cuti2019, hungtran1204trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.628
    Tks bác nhé
    NhiHa70hungtran1204 thích bài này.

Chia sẻ trang này