VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

7078 người đang online, trong đó có 828 thành viên. 16:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 2):
  2. nopu1102
Chủ đề này đã có 913853 lượt đọc và 3332 bài trả lời
  1. memanque240182

    memanque240182 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2015
    Đã được thích:
    1.381
  2. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.262
    Thấy hôm qua bắt đầu hô hào BĐS KCN và mấy cổ rồi :))
  3. trumviking

    trumviking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2010
    Đã được thích:
    248
    Baltic Clean Tanker Index (BCTI) đang tăng nhanh trở lại, từ min 626 2/2/2023 => 944 13/2/2023
    xmenhpvnHypatia thích bài này.
  4. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    280
    Các cụ ạ. Không phải bán cp rối thì nói xấu cp đâu. Thực sự thì cũng có thời điểm e mua Vos vì kỳ vọng về câu chuyện triển vọng rất lớn của 3 con tàu dầu của nó, nhất là sau khi có bctc quý 3 khá là khả quan. Thực sự là cũng chỉ muốn đánh ngắn, dựa vào câu chuyện ngắn hạn để hi vọng ăn đc con này chút ít. Còn thì e thấy nhiều bác cứ nói về kỳ vọng rất cao siêu và dài hạn với Vos thì không thực tế lắm đâu ạ. Nếu bác nào ở HP thì đều biết về vos, sau thời kỳ hoàng kim thì nó mất hơn 1 thập kỷ nó sống lay lắt. Ngoài yếu tố chu kỳ của ngành thì yếu tố chủ quan do cơ chế, do cung cách quản lý cũng góp phần vào sự sa sút. Bạn mình nhiều người đi tàu, và cũng vài người đi cho vos. Nhưng bỏ hết rồi. Mình có trêu là bỏ vos có tiếc ko, cty lãi ngàn tỷ đó thì ko có đứa nào tin, hình ảnh vos với chúng nó là lương thấp, bòn rút, quan liêu, quanh năm bán tàu trả nợ. Rất mong các bác được về bờ nhưng nêu thực trạng để các bác thấy được, với mình thì dù vos chỉ số tài chính có cải thiện tốt cỡ nào thì với bộ máy như cũ, cách làm như cũ thì mãi vẫn chỉ là cp một mùa. Miệng ăn thì núi lở
    bocuteo1 thích bài này.
  5. Food

    Food Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2014
    Đã được thích:
    980
    Nhà nước nó quan liêu như vậy đấy. Lương của người thu nhập, lợi nhuận doanh nghiệp ko ai để ý đâu
  6. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.066
    Ông này cũng ở hp à, nên nói đúng đấy, nếu nói đi tàu bây giờ chỉ có đi cho các cty chuyên về tàu dầu thôi , như là VIPCO or VITACO ấy
    trungken18 thích bài này.
  7. gaique18

    gaique18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2019
    Đã được thích:
    280
    Đi tàu thì đi cho các cty thuyền viên như vicmac, inlaco, liên minh... cụ ạ. Giờ đi tàu cũng ko còn nhiều màu mè dầu mỡ như ngày xưa. THời xưa vos 1 mình 1 chợ, nghe thấy dân vos là rén, ko có gì ngoài tiền cả. Giờ thì vos chỉ còn là cái bóng thôi. Năm nay nổi lên nhưng e là chỉ đủ hết lỗ lũy kế rồi lại về máng lợn tiếp
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.623
    Mình thì không rõ nội bộ sâu như vậy, vì không phải dân trong nghề tàu biển, hiểu doanh nghiệp thông qua những gì thông tin công bố công khai (trang web, báo cáo tài chính, tin tức về ngành), mình thấy từ năm 2020 đến hiện tại cước cont, cước tàu rời rồi cước tàu dầu tăng mạnh và nhìn lợi nhuận của vos, báo cáo tài chính của vos thay đổi hẳn nên có câu chuyện kỳ vọng và với mức giá mình mua chấp nhận được, tuy nhiên do quý 4 ngay sau khi VNA ra báo cáo quý 4 thấy mảng tàu rời của VNA lỗ, mà mảng rời của VNA tương tự như VOS nên đánh giá chủ lực của VOS là mảng rời đang kinh doanh kém hiệu quả, dưới giá vốn (cái này mình nhận định chủ yếu là khách quan do thị trường) do vậy mình cũng chủ động cơ cấu hợp lý sang VTO, PSH vì nhận định mảng tàu dầu vẫn ổn, còn PSH thì câu chuyện sửa đổi nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu và tổng kho mới đi vào hoạt động. Đánh giá của mình vos rất hay, hoạt động theo chuyến tuân thủ đúng nguyên tắc thị trường, giờ do mảng rời chủ lực kém quá nên cơ cấu hợp lý lại, vẫn theo dõi sát sao nó để có thể nâng tỷ trọng nó tại thời điểm sau.
  9. trumviking

    trumviking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2010
    Đã được thích:
    248
    PDV, VIP & VTO đều bật tăng rất tốt. Đặc biệt PDV va VIP còn dang trong xu hướng tăng ...
  10. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.066
    Anh em cập nhật BCTI cái nhỉ ;) @caothuck2021 đâu rùi nhỉ ?

Chia sẻ trang này