VRE- Cổ phiếu cho những nhà đầu tư giá trị phần 3

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sontiny, 29/10/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2560 người đang online, trong đó có 44 thành viên. 04:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 357466 lượt đọc và 3884 bài trả lời
  1. biditi

    biditi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/11/2014
    Đã được thích:
    8.267
    Tranh thủ tay to đang đảo danh mục nhà Vin thì canh giá thấp mua đi các cụ. Có anh @tustock và anh @sontiny bảo kê rồi
    Hàng chính hãng thì sao phải xoắn :D
    uebueysontiny thích bài này.
  2. NguyenThuyTrang

    NguyenThuyTrang Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/08/2018
    Đã được thích:
    55
    Ngày nào cũng lên hô múc. Nhưng thật chất thằng hô có múc không mới là điều quan trọng
    Tieugiasadek thích bài này.
  3. Tieugiasadek

    Tieugiasadek Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2017
    Đã được thích:
    689
    Nick này xuất hiện 100% là phải.... mút ...nhắm mặt mút ..:x
  4. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.737
    Tất nhiên là múc bằng margin rồi. Anh ngu gì ko múc, hiếm có đợt sale off nào ntn. Tất cả bọn sọc rồi sẽ đi viện hết. Nói có sách, mách có chứng nhé, doanh thu bán lẻ năm nay tăng 12% so với năm ngoái thế thì tiền chảy vào chợ nhiều rồi.

    Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội của Hà Nội đạt 509 nghìn tỷ đồng

    Tại hội nghị tổng kết ngành năm 2018 vừa diễn ra, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết: trong năm qua tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn diễn ra ổn định, tình hình giá cả được kiểm soát tốt.
    Chia sẻ
    [​IMG]
    Theo đó, năm 2018 hàng hóa năm nay khá dồi dào, giá cả các mặt hàng đến thời điểm này không biến động mạnh, không xảy ra hiện tượng thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến do công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trong các dịp lễ, Tết được UBND thành phố chỉ đạo kịp thời.

    Cả năm 2018, giá trị tăng thêm nhóm ngành dịch vụ tăng 7,23%, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung do có cơ cấu lớn (57,6%). Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra doanh thu dịch vụ đạt 2,52 triệu tỷ đồng tăng 9,5%.

    Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội đạt 509 nghìn tỷ đồng tăng 8,9%, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 306,3 nghìn tỷ đồng tăng 11%.

    Tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm 2016-2018 của Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội đạt 9,63%, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng trung bình 12,43%/năm. (Tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội năm 2017: Tp Hà Nội tăng 11,2%; Toàn quốc tăng 10,9%; Tp Hồ Chí Minh tăng 11,32%).

    Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm tăng 4,22% (năm 2017 tăng 3,01%). CPI tăng diễn ra chủ yếu từ tháng 7/2018 và do tăng giá ở các nhóm hàng vận tải, nhà ở và vật liệu xây dựng, thuốc và dịch vụ y tế, lương thực.
    sontiny đã loan bài này
  5. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.737
    Bán lẻ hiện đại trỗi dậy

    Cửa hàng tiện lợi “vây” chợ

    Cá thu đao 58.500/kg, thịt đùi heo 89.000 đồng, cải ngọt 18.800 đồng/kg, những áp phích với nội dung như vậy treo cột điện dọc bên đường Phạm Hữu Lầu, khúc dẫn ra cầu Phú Xuân nối giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, TPHCM.

    Ở ngay ngã tư, cô nhân viên mặc đồng phục cũng nhanh tay phát tờ rơi cho khách chạy xe dừng đèn đỏ. Tất cả, đều chỉ dẫn về cửa hàng Bách Hóa Xanh vừa khai trương ở số 35. Cách đó không xa, phía bên kia đường, Vinmart+ gây chú ý bằng tiếng nhạc rộn ràng cùng hình nhân khí bay phất phới. Và thêm chưa tới 300 mét đường nữa đã có một cửa hàng Bách Hóa Xanh khác, cũng mới mở chưa tới một năm. Xa hơn chút có Co.op Food hoạt động đã nhiều năm.

    Ở gần như trung tâm nhưng nằm trong đường số 15B, con đường nhỏ giao với đường Phạm Hữu Lầu, là siêu thị Auchan. Và trung tâm của những cửa hàng thực phẩm tiện lợi và siêu thị này là chợ Phước Long, khu chợ được coi là lớn nhất và rẻ nhất Nam Sài Gòn với quy mô khoảng 700 sạp, bán đủ các loại hàng hóa.

    Hình ảnh kể trên đang rất phổ biến ở TPHCM, nơi chợ truyền thống “bị bao vây” bởi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi (chuyên kinh doanh thực phẩm tươi sống, còn có thể gọi là siêu thị mini khác với mô hình cửa hàng tiện lợi - CVS (Convenience Store) - hoạt động 24/7, chuyên bán các loại thực phẩm ăn liền), siêu thị hàng tiêu dùng.

    Theo báo cáo của Nielsen Việt Nam, siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương điểm bán mới trong chín tháng đầu năm 2018. Và tình hình này tiếp tục trong những tháng cuối năm, nhất là tháng 12, khi hàng trăm điểm bán ra đời để tranh thủ bán hàng dịp Tết Nguyên đán cũng như để các nhà đầu tư “tất toán” kế hoạch 2018 với cổ đông.


    Hôm 31-12, chuỗi Vinmart+ của Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce (thuộc Vingroup) đồng thời có thêm 117 điểm bán mới (được khai trương đồng loạt ở nhiều tỉnh thành) và nâng tổng số cửa hàng lên 1.700. Chuỗi Bánh Hóa Xanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cũng kết thúc năm 2018 bằng mốc 405 điểm bán, tăng mạnh so với con số cuối năm 2017. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng có thêm hàng chục điểm bán mới của chuỗi Co.op Food bằng cả hai hình thức, nhượng quyền và trực tiếp mở...

    Theo Nielsen, số lần đi chợ trung bình trong một tháng của người Việt trong năm 2018 là gần 19 lần, giảm 6 lần so với 2010. Thị phần của kênh bán lẻ hiện đại, theo đó, được ghi nhận tăng lên mức 26% tổng thị trường, tốc độ tăng trưởng 11,8%/năm.

    Trong khi đó, mô hình cửa hàng tiện lợi với các chuỗi như Cirle K, FamilyMart, B’s mart, 7- Eleven, GS25... theo Nielsen đã tăng gấp bốn lần (tính đến hết tháng 9-2018, so với năm 2012) về điểm bán. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua.

    Qua đây, doanh thu của mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của kênh thương mại hiện đại ở khu vực thành thị đạt mức tăng trưởng lên đến hai con số (mức 11,3% trong quí 2-2018), vượt trội hơn so với kênh truyền thống chỉ tăng chưa tới 2%.

    Người mua hàng Việt Nam đi chợ ít hơn, đi siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh... nhiều hơn. Số liệu theo ghi nhận của Nielsen, số lần đi chợ trung bình trong một tháng của người Việt trong năm 2018 là gần 19 lần, giảm 6 lần so với 2010. Tương tự, họ giảm đến siêu thị nhưng tăng đến cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

    Thị phần của kênh bán lẻ hiện đại, theo đó, được ghi nhận tăng lên mức 26% tổng thị trường, tốc độ tăng trưởng 11,8%/năm.

    Cuộc đánh chiếm bằng tiền

    Tuy nhiên, tốc độ mở điểm, phát triển hệ thống chưa thể nói lên tất cả. Nói như bà Nguyễn Thị Thu Trinh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food, là các chuỗi mở điểm bán nhanh mà đóng cửa cũng nhanh. Bà liên tục nhận được e-mail thông báo của các chuỗi (vì là nhà cung cấp hàng) nhưng có những điểm bán mới chưa kịp nhớ thì đã nhận được e-mail thông báo đóng cửa. Doanh nghiệp của bà, chỉ bán ở kênh bán lẻ hiện đại, nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini... cũng đang phát triển theo nhưng bà thừa nhận, đó là sự song hành, cùng chia sẻ (win - win).

    Tập trung mở rộng chuỗi để giành giật thị phần với nhau khiến hầu hết các chuỗi, như nhận xét của những người trong ngành, đang lỗ. Bởi lẽ, mức đầu tư cho từng cửa hàng lớn, chi phí vận hành cao, nhất là mặt bằng nhưng biên lợi nhuận cho từng mặt hàng thấp, doanh số chưa đủ lớn để bù đắp. Trong số này, mô hình cửa hàng tiện lợi đang chịu lỗ nặng nhất. Tiền thuê mặt bằng, với các cửa hàng ở những trung tâm thương mại, mặt phố... nằm ở khu vực trung tâm có thể lên tới 9.000-11.000 đô la Mỹ/tháng, được nhận xét là “ăn hết vào lợi nhuận”. Bên cạnh đó là các khó khăn về nhân sự, logistics...

    Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và vận hành khó khăn, tiềm lực tài chính chính là thước đo về mức độ “lì đòn” của các tay chơi trên thị trường. Năm 2018, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự gia nhập của một số tên tuổi mới như GS25 (thương hiệu CVS của Hàn Quốc được tập đoàn Sơn Kim đưa về); Fujimart (thương hiệu siêu thị Nhật Bản, liên doanh với tập đoàn BRG) nhưng cũng có nhà đầu tư không chịu nổi “nhiệt”. Nhà bán lẻ Giant của Singapore, vốn có một siêu thị nằm ở tầng hầm Cresent Mall (quận 7) vừa rồi cũng đã phải nhường sân, chuyển đổi địa điểm cho chủ đầu tư khác là Auchan (Pháp).

    Cần chuyển đổi nhanh hơn

    Ở thời điểm hiện tại, ngoài nỗ lực phát triển điểm bán, mở rộng hệ thống, các nhà bán lẻ hiện đại tại Việt Nam cũng đã mở rộng phương thức tiếp cận người tiêu dùng bằng việc ứng dụng bán hàng trực tuyến (online). Hệ thống Auchan ngoài bán hàng trên website còn hợp tác chiến lược với Lazada để có cửa hàng Auchan trên LazMall, cung cấp các sản phẩm tiêu dùng nhanh với dịch vụ giao nhận của Lazada.

    Trong tương lai, tất cả sản phẩm của Auchan sẽ lên LazMall và hai bên kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm dịch vụ O2O (online to offline), kết hợp tốt nhất giữa trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline). Trong khi đó, hệ thống LotteMart có ứng dụng mua hàng online Speed L ngay trên điện thoại...

    Tuy nhiên, nhìn chung, như nhận xét của giám đốc một công ty nghiên cứu thị trường, sự chuyển đổi là chậm so với tốc độ thay đổi của thị trường. Sự chuyển đổi mới dừng lại ở việc có thêm kênh bán hàng online trong khi người tiêu dùng đang mong chờ ngày càng nhiều vào sự hợp nhất giữa các phương thức để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn (omni - chanel). Và trong cuộc đua chuyển đổi, dường như các nhà bán lẻ trong nước đang chậm chân hơn dù có nhiều lợi thế về dữ liệu người tiêu dùng, về sự am hiểu thị trường. Vì vậy, khuyến nghị là cần chuyển đổi nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, ứng dụng công nghệ nhiều hơn trong việc cung cấp trải nghiệm để giữ chân khách hàng.

    Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc chiến lược của Red Design, nguyên giám đốc dự án siêu thị cao cấp của Saigon Co.op, cho rằng ở thời điểm hiện tại của Việt Nam, còn quá sớm để đề cập đến những định dạng cửa hàng kết hợp giữa online và offline hay sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ nhận dạng khuôn mặt để vận hành cửa hàng không nhân viên như Amazon, Alibaba, JD.com... đã làm tại Mỹ, Trung Quốc...

    Tuy nhiên, các nhà bán lẻ Việt Nam cũng cần coi việc mở rộng các định dạng cửa hàng mới, thu hút khách hàng làm động lực tăng trưởng trong năm 2019. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ Việt Nam cũng cần sớm sẵn sàng thử nghiệm các công nghệ mới như tự thanh toán, đặt hàng online - nhận tại cửa hàng...
    sontiny đã loan bài này
  6. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.737
    Gấp đôi tài sản TT Trump, ông Phạm Nhật Vượng ở đâu trong top tỉ phú?
    Theo thống kê của tạp chí Forbes (Mỹ), ông Phạm Nhật Vượng đang nắm trong tay 6,3 tỉ USD, xếp thứ 232 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
    Cụ thể, tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam đã hơn gấp đôi so với tài sản của tỉ phú Donald Trump. Tổng thống Mỹ hiện là người giàu thứ 682 thế giới với giá trị tài sản đạt 3,1 tỉ USD.

    Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng được xem là tỉ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ 7.3.2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỉ đồng Việt Nam, tương đương 1 tỉ USD Mỹ tại thời điểm đó. Sau hai năm, ông được vinh danh lần đầu là tỉ phú USD của Việt Nam trên bảng xếp hạng Forbes, đứng ở vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỉ USD.

    [​IMG]
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    Năm nay, Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng có rất nhiều hoạt động rầm rộ như dự án VinFast, Đại học VinUni, điện thoại Vsmart... và khánh thành tòa nhà Landmark81 cao nhất Việt Nam với độ cao 461m.

    Chỉ sau hơn 1 năm kể từ ngày công bố, VinFast đã ra mắt các mẫu xe ôtô tại Paris Motor Show cũng như tại Việt Nam.

    Sự kiện ra mắt hai mẫu xe VinFast tại Paris Motor Show 2018.

    Năm 2018 cũng ghi đậm dấu ấn của Vingroup lên thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng lượng cổ phiếu VinHomes trị giá 1,35 tỉ USD chỉ trong 1 phiên ngay khi cổ phiếu này lên niêm yết – một kỷ lục chưa từng có.

    Trong phiên giao dịch 3.1.2019, trong khi lực bán trên thị trường vẫn diễn ra ồ ạt, chỉ số giảm sâu thì cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup lại hồi phục khá mạnh. Mức giảm cổ phiếu giảm xuống chỉ còn 100 đồng tương ứng 0,1% và kết phiên ở mức 100.300 đồng/cổ phiếu.

    Cổ phiếu VIC chỉ còn giảm 1,57% trong vòng 1 tuần giao dịch vừa qua và đạt mức tăng hơn 55% so với thời điểm 1 năm trước. Mã này tiếp tục dẫn đầu thị trường về vốn hoá, đạt 320.120 tỉ đồng và theo đó có ảnh hưởng đến xu hướng tăng/giảm của VN-Index.

    Tuy không còn ở mức đỉnh hơn 111.500 đồng của thời điểm tháng 4.2018, song với mức giá hiện tại của VIC, giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup trên sàn chứng khoán vẫn đạt 187.078 tỉ đồng thông qua sở hữu trực tiếp 876 triệu cổ phiếu VIC và sở hữu gián tiếp trên 989 triệu cổ phiếu này qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

    So với cuối năm 2017, cổ phiếu Vingroup tăng khoảng 60%, qua đó trở thành bluechip vốn hóa lớn nhất trên thị trường. Ba cổ phiếu Vingroup, VinHomes và Vincom Retail chiếm tới gần 1/4 vốn hóa của toàn sàn HoSE.

    Nhờ cổ phiếu Vingroup tăng giá mạnh, tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng lên đáng kể. Tính cả lượng cổ phiếu sở hữu gián tiếp qua CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam, người giàu nhất TTCK đang nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá hơn 190.000 tỉ đồng, tăng 71.000 tỉ so với năm trước.
    sontiny đã loan bài này
  7. 300000000

    300000000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/11/2018
    Đã được thích:
    223
    Cho em hỏi 1 câu thôi
    Anh mua VRE lúc nó giá bn ?
  8. biditi

    biditi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/11/2014
    Đã được thích:
    8.267
    Quan trọng gì thằng hô có múc hay không
    cứ múc đi là có tiền bơm ngực em ơi
    sontiny thích bài này.
  9. ketrungthanh

    ketrungthanh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    673
    Chủ top nói nhiều rồi mà, thỉnh thoảng mới đọc topic này cũng biết, trung bình giá là 43 trước chia tức là khoảng 35-36 bây giờ.:))
  10. kha_nguyen

    kha_nguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2018
    Đã được thích:
    1.695
    Bình quân hạ giá vốn tha hồ :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này