VSC - đảo dấu vàng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DragonGate, 01/09/2016.

5857 người đang online, trong đó có 523 thành viên. 19:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 22673 lượt đọc và 171 bài trả lời
  1. joinpen

    joinpen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2014
    Đã được thích:
    1.550
    CP ngon thì chả có trừ phi gì cả, hết vẹo rồi, lên là bull trap ăn táng liền, tổ chức và lái lợn ra hàng sạch sẽ rút hết tiền rồi
  2. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Sức mạnh của đồng tiền, ko hiểu thì đừng chơi chứng
  3. joinpen

    joinpen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2014
    Đã được thích:
    1.550
    Trong khi vẫn còn ngập ngụa đống phân này, thì thiên hạ đang ngập mồm vs HPG bắt đáy 2 hôm nay nhỏ!!!
  4. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    A chả cần bắt bớ gì cả, mua trước chốt 40 , giờ giá vốn có 33 thôi
  5. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Lăn chốt
    --- Gộp bài viết, 19/10/2016, Bài cũ: 19/10/2016 ---
    Vsc xuất hiện tín hiệu hỗ trợ tích cực vùng 65-66, ngày 20/10 là ngày gdkhq nhận cổ tức 10% tm
  6. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    I am comeback
  7. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    VSC – 9 tháng đầu năm của VSC gây thất vọng. Tuy nhiên, triển vọng tương lai tích cực
    HSC_Research 11 giờ ago
    Tin KQKD – KQKD 9 tháng đầu năm của VSC gây thất vọng. Tuy nhiên, triển vọng tương lai tích cực. Lặp lại đánh giá Nắm giữ.

    GHI NHẬN CHÍNH – VSC công bố KQKD kém khả quan với LNST giảm 16% do cảng VIP Green hoạt động với công suất thấp. Trong khi đó, trong Q3, LNST giảm 32% so với cùng kỳ. Chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo cho năm 2016 và hiện dự báo LNST giảm 3% so với năm 2015 trong khi đó dự báo LNST năm 2017 sẽ tăng trưởng 31%. Triển vọng dài hạn phụ thuộc vào mảng logistic do cảng Green Port trở thành trung tâm phân phối và cảng VIP Green sẽ tiếp nhận xử lý các hoạt động cảng khác.

    HÀNH ĐỘNG: Lặp lại đánh giá NẮM GIỮ. Định giá cổ phiếu không quá hấp dẫn dựa trên triển vọng kém hơn kỳ vọng cho năm KQKD 2016 trong khi room cho NĐTNN đã đầy. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng dài hạn vẫn còn và công ty có công tác quản lý tốt.

    KQKD 9 tháng đầu năm 2016 với doanh thu và lợi nhuận không đồng nhất trong khi đó KQKD Q3 kém hiệu quả - Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (VSC - NẮM GIỮ)đã công bố
    KQKD hợp nhất 9 tháng đầu năm với doanh thu thuần là 786 tỷ đồng (tăng 13% so với cùng kỳ); LNTT là 224 tỷ đồng (giảm 19% so với cùng kỳ) và LNST là 189 tỷ đồng (giảm 16% so với cùng kỳ). Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 77% kế hoạch doanh thu cả năm và 85% kế hoạch LNTT cả năm. Chúng tôi lưu ý rằng, cho cả năm 2016, VSC đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.015 tỷ đồng (tăng trưởng 9%) và LNTT là 262 tỷ đồng (giảm 5% so với năm 2015). Chỉ trong Q3/2016,
    công ty đã ghi nhận doanh thu thuần 283 tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ) và LNST là 61 tỷ đồng (giảm 32% so với cùng kỳ).

    Doanh thu Q3 tăng nhưng LNST giảm mạnh –Nguyên nhân dẫn đến LNST Q3 giảm mạnh hơn là do (1) sản lượng hàng đông lạnh giảm về mức thông thường trong khi đó nhu cầu đối với dịch vụ này đã tăng mạnh trong Q2 và Q3 năm ngoái; (2) trong Q3/2016, công ty đã ghi nhận chi phí lãi vay 15 tỷ đồng trong khi đó chi phí lãi vay trong Q3/2015 chỉ là 93 triệu đồng. Chi phí lãi vay chủ yếu được ghi nhận vào Q1 và Q3 (trong Q1, công ty đã ghi nhận 14 tỷ đồng chi phí lãi vay trong khi đó chỉ ghi nhận 6 tỷ đồng vào Q2).

    Chúng tôi cũng lưu ý công suất hoạt động thấp hơn của cảng Vip Green trong Q3. Sản lượng hàng hóa vào cảng Vip Green là 60.000 TEU trong Q1, 90.000 TEU trong Q2 và giảm xuống 50.000 TEU trong Q3.

    Doanh thu 9 tháng đầu năm tăng chủ yếu nhờ lượng hàng hóa xử lý tăng 20% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cảng của VSC tiếp nhận khoảng 450.000 TEU hàng, cụ thể cảng Green Port đã tiếp nhận xử lý 250.000 TEU hàng hóa và cảng VIP Green Port tiếp nhận 200.000 TEU hàng hóa. Và chúng tôi ước tính tổng hàng hóa xử lý tăng 20% so với cùng kỳ. VSC không công bố tỷ trọng doanh thu theo từng mảng hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi ước tính doanh thu hoạt động cảng biển tăng 12% so với cùng kỳ đạt 481 tỷ đồng trong khi đó doanh thu hoạt động kho bãi và các mảng kinh doanh khác tăng 14% so với cùng kỳ đạt 305 tỷ đồng.

    Lợi nhuận gộp giảm 3% so với cùng kỳ là 280 tỷ đồng do cơ cấu danh mục hoạt động kém hiệu quả - Trong khi đó tỷ suất lợi nhuận gộp giảm từ 42% trong 9 tháng đầu năm 2015 xuống 36% trong 9 tháng đầu năm nay. Một số yếu tố tác động giảm lợi nhuận ở đây bao gồm; (1) chi phí khấu hao tăng mạnh 151% so với cùng kỳ lên 123 tỷ đồng do chi phí khấu hao cảng Vip Green - Giai đoạn 1 đã không còn được vốn hóa từ tháng 11/2015; (2) lượng hàng đông lạnh cho tỷ suất lợi nhuận cao trở về mức thông thường sau khi tăng đột biến trong năm ngoái. HSC ước tính lượng hàng đông lạnh đã giảm 50% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm nay. Chúng tôi lưu ý phí dịch vụ cảng đối với hàng đông lạnh cao hơn 20-30% so với hàng container thông thường khác.

    Hoạt động tài chính báo lỗ do chi phí lãi vay tăng – VSC đã ghi nhận lỗ tài chính thuần 20 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2016 so với mức lãi thuần 11 tỷ đồng trong cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính là do chi phí lãi vay tăng. Với cảng Vip Green - Giai đoạn 1 đi vào hoạt động, chi phí lãi vay cho cầu cảng đầu tiên này từ tháng 11/2015 đã không còn được vốn hóa nữa và o đó chi phí lãi vay tăng mạnh từ 256 triệu đồng trong 9 tháng đầu năm 2015 lên 34 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay.

    Lợi nhuận từ công ty liên kết tăng –Các công ty liên kết đã đóng góp 9 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm, tăng 48% so với cùng kỳ. Lợi nhuận từ công ty liên kết tăng chủ yếu nhờ đóng góp lớn hơn từ Công ty cổ phần Logistic Cảng Đà Nẵng - DNL (trong đó VSC nắm 31% cổ phần). Chúng tôi ước tính, Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Đình Vũ – PSP (trong đó VSC nắm 22% cổ phần) đã phân phối 3 tỷ đồng lợi nhuận cho VSC (giảm 45% so với cùng kỳ trong khi đó đóng góp từ DNL là 6 tỷ đồng (tăng 135% so với cùng kỳ).

    Chi phí quản lý và bán hàng tăng mạnh 44% lên 46 tỷ đồng.Tỷ lệ chi phí quản lý và bán hàng/doanh thu thuần tăng từ 4,5% lên 5,8%. Trong Q3/2016, VSC đã hoạch toán khoảng 5 tỷ đồng dự phòng tài chính đối với khoản công nợ liên quan đến vụ phá sản của Hanjin Shipping.

    Cuối cùng, LNTT là 224 tỷ đồng (giảm 19% so với cùng kỳ). Tuy vậy, nhờ CTCP Cảng VIP Green được hưởng thuế suất ưu đãi 0% trong 4 năm đầu hoạt động (từ năm 2016 – 2019), thuế suất thuế TNDN chung đối với VSC giảm từ 18,9% xuống 15,3%. Nhờ vậy, LNST giảm ít hơn, giảm 16% so với cùng kỳ, là 189 tỷ đồng.

    Chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo cho năm 2016 do KQKD Q3 kém khả quan – Chúng tôi hiện dự báo doanh thu thuần tăng trưởng 15% và LNST giảm 3% so với năm 2015. Chúng tôi điều chỉnh giảm 2% dự báo doanh thu thuần còn 1.065 tỷ đồng (tăng trưởng 15%) và giảm 7% dự báo LNST xuống 169 tỷ đồng (giảm 3% so với năm 2015). Chúng tôi thay đổi các giả định chính như sau:

    • Chúng tôi giảm dự báo tổng hàng hóa qua cảng từ 640.000 TEU (tăng trưởng 40%) xuống 620.000 TEU (tăng trưởng 35%) trong đó hàng hóa qua cảng Green là 350.000 TEU (giảm 3% so với năm 2015) và qua cảng Vip Green là 280,000 TEU (tăng trưởng 3.258%). Chúng tôi giữ nguyên dự báo phí dịch vụ xử lý hàng hóa bình quân là 1,05 triệu đồng/TEU (giảm 9% so với năm 2015) do giảm đóng góp về phí dịch vụ xử lý hàng hóa đông lạnh. Do đó, doanh thu hoạt động cảng sẽ tăng 23% đạt 649 tỷ đồng.
    • Dự báo doanh thu của cả hoạt động kho bãi và các dịch vụ khác đều tăng trưởng 4% lần lượt đạt 241 tỷ đồng và 174 tỷ đồng do công suất nhà kho đã đầy.
    • Chúng tôi giảm dự báo tỷ suất lợ nhuận gộp của các hoạt động cảng xuống 46% do cảng Vip Green hoạt động với công suất thấp hơn trong khi đó dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng kho bãi và các dịch vụ khác cũng sẽ không đổi, lần lượt là 37% và 4%. Tỷ suất lợi nhuận chung là 37% và lợi nhuận gộp dự báo tăng trưởng 7% đạt 396 tỷ đồng.
    • Giả định tỷ lệ chi phí quản lý và bán hàng/doanh thu không đổi, là 5,3%.
    • Dự báo nhuận tài chính thuần giảm và ghi nhận lỗ 22 tỷ đồng trong năm 2016 so với mức lãi 13 tỷ đồng trong năm ngoái do chi phí lãi vay của cảng Vip Green không còn được vốn hóa. Chúng tôi dự báo chi phí lãi tăng mạnh lên 39 tỷ đồng do với mức 1 tỷ đồng trong năm ngoái.
    Do đó, chúng tôi dự báo LNTT là 329 tỷ đồng (giảm 5% so với năm 2015). Tuy nhiên, nhờ ưu đãi thuế đối với CTCP Cảng Vip Green, thuế suất thuế TNDN đối với VSC sẽ giảm từ 20% xuống 18%. Do đó, LNST dự báo là 267 tỷ đồng (giảm 3% so với năm 2015). HSC dự báo EPS 2016 là 5.344đ/cp theo đó PE dự phóng là 11,2 lần.

    Chúng tôi giữ nguyên dự báo cho năm 2017. HSC dự báo doanh thu tăng trưởng 17% và LNST tăng trưởng 31% trong năm 2017 – Chúng tôi dự báo doanh thu đạt 1.248 tỷ đồng (tăng trưởng 17%) và LNST đạt 353 tỷ đồng (tăng trưởng 31%).

    • Chúng tôi dự báo doanh thu hoạt động cảng biển là 809 tỷ đồng (tăng trưởng 25%) nhờ lượng hàng hóa xử lý tăng 25% đạt 773.000 TEU trong khi đó giả định giá phí dịch vụ xử lý hàng hóa không đổi.
    • Dự báo doanh thu từ hoat động kho bãi là 258 tỷ đồng (tăng trưởng 7%). VSC có kế hoạch dần chuyển đổi cảng Green Port thành một trung tâm phân phối trong một vài năm tới. Do đó, 10-12% hàng hóa xử lý tại cảng Green Port hiện tại sẽ dần được chuyển sang cảng Vip Green mỗi năm bắt đầu từ năm sau. Và đất tại cảng Green Port được sử dụng để xây dựng một trung tâm phân phối. Trong tháng 9/2016, VSC cũng đã khởi công xây dựng một bãi container mới có công suất 1.560m2 đồng thờ sẽ mở rộng nhà kho hiện tại lên 600m2. Thời gian xây dựng sẽ kéo dài trong 3 tháng. Do đó, đến cuối năm 2016, tổng công suất kho hàng container sẽ tăng thêm 11% lên 22.160m2. Ngoài ra, VSC cũng dự kiến xây dựng một nhà kho mới với công suất 5.500m2 vào cuối năm 2017. Khi đó, tổng công suất nhà kho sẽ tăng lên 17.660m2, tăng 25% từ năm 2018.
    • Giả định doanh thu của các mảng khác sẽ tăng nhẹ 3% đạt 179 tỷ đồng nhờ hàng hóa xử lý tăng.
    • Tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện, tăng từ 37% lên 40,3% nhờ Cảng Vip Green đạt lợi nhuận gộp cao hơn nhờ hiệu suất sử dụng tốt hơn. Theo đó, lợi nhuận gộp tăng trưởng 19% đạt 503 tỷ đồng.
    • Tỷ lệ chi phí quản lý và bán hàng không đổi, là 5,3%.
    • Lỗ tài chính thuần tăng lên 30 tỷ đồng (tăng 40% so với năm 2016) do chi phí lãi vay của cầu cảng thứ hai tại cảng Vip Green cũng không còn được vốn hóa kể từ tháng 10/2016.
    • Chi phí lãi vay dự báo là 47 tỷ đồng (tăng 20% so với năm 2016).
    Theo đó, chúng tôi dự báo EPS là 6.744đ/cp định giá công ty với P/E dự phóng 2017 là 8,9 lần.

    Quan điểm đầu từ - Lặp lại đánh giá NẮM GIỮ. Giá cổ phiếu đã giảm gần đây do VSC công bố KQKD Q3/2016 gây thấp vọng. Trong hiện tại, định giá phản ánh triển vọng kém hơn kỳ vọng cho năm 2016 và thực tế là room cho NĐTNN đã đầy. Mặc dù tăng trưởng dài hạn tốt hơn do nhờ tăng trưởng phục hồi trong năm 2017 nhờ mở rộng công suất của hoạt động cảng và kho bãi. Vì vậy, chúng tôi cho rằng cổ phiếu là lựa chọn đầu tư khá thú vị cho các NĐT dài hạn đặc biệt là khi giá giảm.
  8. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.686
    Thằng Hsc lạc quan hơi quá, Vsc sẽ trải qua dăm năm khó khăn do gánh nặng lãi vay của cảng mới và việc giảm công suất khai thác của cảnh cũ do cầu Bạch Đằng. Tại đại hội cổ đông, chủ tịch cũng đã nói là cảng mới Vip Greenport, Vsc đã phải mua với "giá cao" vì bắt buộc phải mua thay cho cảng cũ. Vì mua giá cao nên chi phí vốn sẽ cao.
    Mình từng nắm Vsc lâu nhưng đã bán vì kết quả kinh doanh của Vsc có vẻ đi theo kịch bản "khó khăn" hơn là kịch bản thuận lợi, kết quả kinh doanh giảm tới 35% là quá lớn khi mà công suất cảng tăng.
    Bọn tây vừa rồi cũng bán khá nhiều.
  9. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Hãy kiên nhẫn rùi bạn sẽ đc hưởng trái ngọt, 2017 khả năng giá sẽ đạt mục tiêu 75-80. Vùng mua an toàn 58-62
  10. Big_girl_2014

    Big_girl_2014 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2016
    Đã được thích:
    1.954
    55 nhé! tôi nói cách đây 3 tuần rồi

Chia sẻ trang này