VSC - đảo dấu vàng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DragonGate, 01/09/2016.

7738 người đang online, trong đó có 797 thành viên. 17:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 22666 lượt đọc và 171 bài trả lời
  1. sunset2

    sunset2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/08/2009
    Đã được thích:
    447
    Ơ thế hôm nay bị đè gom hả bác?
  2. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Tâm lí thị trường thôi bác, chừng nào dòng vốn fdi ngừng chảy vào Việt Nam thì lúc đó mới lo lắng, giờ đang năm sau cao hơn năm trước;
    Vùng giá 68- 72 mua khá đẹp
  3. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    14.695
    Thép ... người ta ăn ngay, đằng này giư 5 năm???
  4. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Mỗi con có khẩu vị riêng, tôi thích những con mà tt ít nhắc tới hơn là những cp nóng; mà bác xưa cũng hô cp kim cương, đợt trước cũng đè ra cutloss ah =))
  5. sunset2

    sunset2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/08/2009
    Đã được thích:
    447
    Theo tôi thì mai lại xanh bát ngát thôi!
    :drm3
    DragonGate thích bài này.
  6. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Ngắn hạn ko quan trọng lắm, hy vọng cuối năm có giá 90 là ngon rồi :)
    sunset2 thích bài này.
  7. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    VSC: Khuyến nghị nắm giữ trung và dài hạn

    CTCK Vietcombank (VCBS)

    Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 503,1 tỷ đồng, tăng trưởng 11,2%; lợi nhuận sau thuế đạt 128,6 tỷ đồng, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý trong quý II/2016, Cảng Vip Green bắt đầu tạo ra lợi nhuận, ước đạt khoảng 20 tỷ đồng. Sau khi VSC nâng tỷ lệ sở hữu đối với Cảng Vip Green lên 74,35%, kết quả kinh doanh của cảng mới đã trở lên tích cực hơn và có đóng góp nhiều hơn trong cơ cấu lợi nhuận của công ty mẹ.

    Năm 2016 được đánh giá là một bước chuyển tiếp trong quá trình phát triển dài hạn của VSC, với động lực tăng trưởng nằm ở Cảng Vip Green. Dự báo cảng mới sẽ nhanh chóng lấp đầy công suất 600.000 TEUS sau khoảng 5 năm hoạt động. Trong khi đó, sau 12 năm đi vào hoạt động cảng Green Port được đánh giá là đã đạt đỉnh cao trong năm 2015, khó duy trì công suất tối đa như trước đây. Tuy nhiên, doanh thu bốc xếp của cảng Green Port có thể được bù đắp bằng các hoạt động logistics khác như kho bãi khi được chuyển đổi công năng.

    Rủi ro đối với VSC là Cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động năm 2018 có thể cạnh tranh trực tiếp với các cảng khu vực Hải Phòng. Tuy nhiên ảnh hưởng có thể chưa thật sự lớn và rõ ràng do tốc độ tăng trưởng hàng hóa cao, phân khúc khách hàng 2 hệ thống cảng là tương đối khác nhau và tiến độ hoàn thành cảng Lạch Huyện có thể bị chậm hơn dự kiến.

    Vì vậy, doanh thu thuần năm 2016 dự phóng đạt 1.195,5 tỷ đồng, tăng 28,9% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 313,3 tỷ đồng, tăng 13,2% và lợi nhuận sau thuế thuộc về VSC là 289,4 tỷ đồng, tăng 3,6%. Theo đó EPS forward là 6.081 đồng, EPS pha loãng là 5.758 đồng và giá trị hợp lý của VSC là 75.119 đồng/CP. Khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu VSC trong trung hạn và dài hạn.

    => thằng này định giá quá thấp, nên nhớ dòng vốn FDI đổ vào HP là nhiều nhất, và có xu hướng tăng :D; Hôm nay ai mua đc giá 71 là ngon đấy
  8. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.830
    Hàn Quốc bơm tiền cứu “đại gia” vận tải biển phá sản

    Giá cổ phiếu Hanjin giao dịch tại thị trường Tokyo đã tăng hơn 20% sau khi thông tin trên được công bố...
    [​IMG]
    Tuần trước, Hanjin nộp đơn lên tòa án Hàn Quốc xin tòa thụ lý tài sản sau khi những nỗ lực huy động vốn mới cho công ty nặng nợ này bất thành - Ảnh: Getty/BBC.

    Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cung cấp một lượng vốn lớn cho hãng vận tải biển phá sản Hanjin nhằm giúp công ty này hồi phục - BBC đưa tin.

    Theo đó, Seoul đã quyết định bơm cho Hanjin 100 tỷ Won, tương đương 91 triệu USD, hoặc hơn. Đây sẽ là một khoản vay dài hạn với mức lãi suất thấp.

    Giá cổ phiếu Hanjin giao dịch tại thị trường Tokyo đã tăng hơn 20% sau khi thông tin về “phao cứu sinh” của Chính phủ Hàn Quốc dành cho hãng này được công bố.

    Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 5/9, giá cổ phiếu Hanjin có lúc giảm kịch sàn 30% sau khi có tin hãng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ nhằm tránh việc bị các chủ nợ bắt giữ tàu.

    Vụ phá sản của Hanjin, hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ bảy thế giới, đã khiến phần lớn đội tàu của hãng bị mắc kẹt ngoài biển. Tàu của Hanjin không thể vào cảng một mặt do bị nhiều cảng biển từ chối tiếp nhận, mặt khác do hãng lo bị chủ nợ bắt giữ.

    Tuần trước, Hanjin nộp đơn lên tòa án Hàn Quốc xin tòa thụ lý tài sản sau khi những nỗ lực huy động vốn mới cho công ty nặng nợ này bất thành.

    Ngày 5/9, Hanjin cho biết sẽ xin bảo hộ phá sản ở hơn 40 quốc gia nhằm ngăn không để các chủ nợ bắt tàu. Xin bảo hộ phá sản là cách làm “bất đắc dĩ” nhằm giúp một công ty có thể tái cơ cấu nợ và tránh bị chủ nợ giữ tài sản trừ nợ.

    Theo tin từ Bloomberg, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Choi Sang Mok ngày 5/9 nói Hanjin sẽ cố gắng đưa tàu vào các cảng biển ở Singapore, Hamburg và Busan là những nơi mà tàu của hãng này có nhiều khả năng được tiếp nhận hơn. Hiện đang có 79 tàu của Hanjin, trong đó có 61 tàu container, bị gián đoạn hoạt động do bị các cảng từ chối.

    Một khi đã vào được cảng, các container hàng hóa của khách hàng thuê Hanjin vận chuyển sẽ được dỡ xuống, sau đó vận chuyển bằng tàu của hãng khác hoặc bằng đường bộ để đến nơi giao hàng.

    Hanjin chiếm 2,9% thị phần ngành vận tải biển toàn cầu, nhưng vụ phá sản của hãng này đã gây ra nhiều xáo trộn lớn trong thương mại toàn cầu bởi diễn ra vào đúng mùa cao điểm của vận chuyển hàng hóa. Trong vòng 5 năm qua, có tới 4 năm Hanjin làm ăn thua lỗ.

    Sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây đã có ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của ngành vận tải biển. Cạnh tranh gay gắt và cước phí vận tải giảm đã khiến Hanjin mắc nợ 5,4 tỷ USD trước khi các chủ nợ từ chối cấp thêm vốn cho hãng.
  9. beboonice

    beboonice Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    2.103
    VSC hnay bung noc roi ! :drm3:drm3:drm3:drm3
  10. empty6688

    empty6688 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2006
    Đã được thích:
    4.027
    Năm ngoái vcs và vsc giá ngang nhau ở 7x mà giờ vcs gấp 2 vsc rồi.

Chia sẻ trang này