VSC : Hành trình siêu càng , siêu cổ từ 2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quangdung2000, 04/01/2024.

3257 người đang online, trong đó có 176 thành viên. 00:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 127496 lượt đọc và 411 bài trả lời
  1. quangdung2000

    quangdung2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    268
    Các Chỉ tiêu cập nhật trên Café F của VSC
    EPS :5.51
    P/E :5.76
    BV :23.76
    Hỏi xem có em nào chỉ số nó đẹp như Bông Hậu vậy không ? Chưa kể ngành nghề hưởng lợi khi 2024 được dự báo Kinh tế thế giới và Vietnam phục hồi mạnh . Mục đích phát hành thì ai cũng thay rõ . Phương án sử dụng quá tốt nếu như dự báo của mấy bạn phân tích chỉ cần hợp nhất hoạt động đạt 500 tỷ lợi nhuận , mức thấp nhất cho năm 2024 thì mình hoàn toàn tin tưởng vào giá gáp đôi vào cuối năm sau ngày chốt 18/1
    Tất tay với nó xem sao
    Ngocvuhp85 thích bài này.
  2. quangdung2000

    quangdung2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    268
    Ôi ông Bạn Phú Mỹ đây rối . Lĩnh vực Cảng và PV thì Bác là sư phụ mà , ai dám múa Rìu qua mắt bác hả
    Ngocvuhp85 thích bài này.
  3. quangdung2000

    quangdung2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    268
    Thực ra cúng tâm linh một chút thôi sau khi chốt GMD cũng muỗn tìm một con có hoạt động cảng biển ăn sóng phục hồi theo chỉ số BDI thấy VSC có nhiều tiềm ẩn nhất là trong ngành thì ai cũng biết trừ máy ông Liên Doanh thì tư nhân trong nam vẫn phải số 1 là GMD và ngoài Bắc VSC cũng không thể nói tệ sau khi mua lại cảng của GMD và liên kết được chuỗi càng đang sở hữu . Nhưng với VSC chắc không thể ngắn hạn được . Bài học từ GMD trong nửa cuối năm 2023 cũng thế
  4. quangdung2000

    quangdung2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    268
  5. QuangCAD

    QuangCAD Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2018
    Đã được thích:
    1.717
  6. Investor_70

    Investor_70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2013
    Đã được thích:
    16.036
    Bọn này lừa đảo, Lái kéo lên dụ gà bâu vào rồi xả và đạp giá xuống trước ngày chốt quyền buộc gà phải cutloss hoặc nộp tiền cho DN để đổi lấy giấy, bài cũ nhưng vẫn hiệu quả đối với gà=))
    Investor_70 đã loan bài này
  7. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.876
    :)) chết cười với cách lấy chỉ số trên cafef
    chungtruong thích bài này.
  8. WowRainmaker

    WowRainmaker Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/01/2021
    Đã được thích:
    876
    Ngày mai thế nào?
  9. Vnindex_HP

    Vnindex_HP Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2023
    Đã được thích:
    68
    Trụ sở đẹp luôn, mặt đường cũng vip

    [​IMG]
  10. quangdung2000

    quangdung2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    268
    Chào mừng cây Trần thứ nhất
    cùng đếm đi Anh em

    Giá cước tăng dựng đứng, ngành vận tải biển toàn cầu được dự báo sẽ 'hồi sinh', lợi nhuận nhiều công ty tăng mạnh
    17-01-2024 - 07:06 AM | Thị trường

    Chia sẻ4


    Nghe đọc bài
    4:25

    1x


    Mức giá cước vận chuyển tăng đột biến gần đây đang giúp lợi nhuận của nhiều công ty vận tải container tăng đáng kể.


    [​IMG]


    CNBC đưa tin, việc bắt đầu các tuyến đường vòng dài hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi nhằm tránh xung đột đã đẩy giá cước vận tải đường biển cho mỗi container 40 feet từ Thượng Hải đến Anh lên tới 10.000 USD.

    Một số nhà quan sát thị trường dự đoán sự gián đoạn này có thể mang lại sự đảo ngược vận mệnh của một ngành đã sa lầy vào cuộc suy thoái năm ngoái.

    Alan Baer, Giám đốc điều hành của công ty hậu cần OL USA cho biết: “Với mức giá cước vận tải đường biển cao hơn vào năm 2024, có thể làm tăng thêm hàng tỷ USD vào lợi nhuận của VOCC ngay cả khi điều này chỉ kéo dài thêm hai hoặc ba tuần nữa”.

    VOCC (Vessel Operating Common Carrier) là thuật ngữ phổ biến chỉ các hãng vận tải biển sở hữu và vận hành các tàu chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa và vận chuyển chúng. Maersk, Evergreen và COSCO là một số VOCC nổi bật.

    “Nếu điều này tiếp diễn trong ba đến sáu tháng, lợi nhuận sẽ dần dần đạt đến mức năm 2022 vì chi phí hoạt động sẽ thấp hơn những gì các hãng vận tải đã trải qua trong thời kỳ hỗn loạn năm 2021 và 2022”, ông Alan Baer cho biết.

    [​IMG]


    Ngành vận tải biển toàn cầu sụt giảm năm 2023

    Ngành vận tải biển toàn cầu đang trong tình trạng suy thoái, kéo theo hàng tồn kho cao và sự sụt giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Trước các căng thẳng ở Biển Đỏ, giá cước container vận chuyển toàn cầu đã giảm hơn một nửa kể từ năm 2022, đây là một sự đảo ngược hoàn toàn so với sự bùng nổ sau đại dịch.

    Một báo cáo nghiên cứu gần đây của Jefferies cho biết, giá cước vận tải Á-Âu trung bình khoảng 1,550 USD/FEU vào năm 2023, nhưng hiện đã tăng hơn gấp đôi lên hơn 3,500 USD/FEU.

    Theo dữ liệu từ Báo cáo Container John McCown, một bản tóm tắt của ngành, các công ty vận tải container đã kiếm được lợi nhuận 364 tỷ USD trong cả năm 2021 và 2022. Con số này thật đáng kinh ngạc khi so sánh với khoản lỗ lũy kế 8,5 tỷ USD mà ngành này đã ghi nhận từ năm 2016 đến năm 2019.

    Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của ngành đã giảm 95,6% so với cùng kỳ xuống còn 2,6 tỷ USD trong quý III/2023.

    Mặc dù mức giá cước vận chuyển tăng đột biến gần đây có thể không giúp các công ty vận tải container quay lại những ngày vinh quang sau đại dịch, nhưng lợi nhuận có thể tăng đáng kể.

    Nhà kinh tế cấp cao Nico Luman của ING cho rằng lợi nhuận của các công ty vận tải container dự kiến sẽ phục hồi trong quý đầu năm 2024 với mức tăng giá cước hiện tại.


    Ngoài ra, công ty môi giới Jefferies cho biết họ đã “tăng đáng kể” dự báo lợi nhuận năm 2024 cho một số hãng vận tải lớn nhờ “mức sử dụng cao hơn, công suất cao hơn và cân bằng cung/cầu chặt chẽ hơn do tàu chuyển hướng ra khỏi Biển Đỏ”.

    “Chúng tôi dự báo cuộc suy thoái vận tải hàng hóa sẽ kết thúc trong năm nay, nhiều khả năng là vào cuối quý III”, Paul Brashier, Phó chủ tịch phụ trách vận tải và đa phương thức tại ITS Logistics cho biết.

    Giá cước cao hơn trong thời gian dài hơn?

    Khi căng thẳng vẫn tiếp diễn, giá cước có thể sẽ không sớm giảm. Cả giá cước theo hợp đồng đối với các hãng vận tải biển và giá cước thị trường giao ngay có thể tăng thêm.

    Tết Nguyên đán sắp tới của Trung Quốc cũng có thể đẩy giá cước vận tải lên cao. Kỳ nghỉ lễ theo truyền thống chứng kiến sự gia tăng xuất khẩu ra khỏi châu Á khi các công ty cố gắng vận chuyển nhiều hàng hóa hơn trước khi các doanh nghiệp ở châu Á ngừng hoạt động trong ít nhất hai tuần.

    [​IMG]
    Giá cước vận tải tăng dựng đứng trong đầu năm 2024.

    Tuy nhiên, những người theo dõi ngành khác cho rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra dự báo chính xác.

    Nhà phân tích vận chuyển hàng đầu của LSEG, Amrit Singh cho biết, mặc dù giá cước cao hơn dự kiến sẽ giúp các công ty thu được lợi nhuận ở một mức độ nào đó, nhưng điều đó phần lớn phụ thuộc vào thời gian gián đoạn tiếp tục.

    Ngoài ra, còn có vấn đề về tình trạng dư thừa container.

    Các hãng container đổ xô mua tàu sau khi đạt được lợi nhuận kỷ lục sau đại dịch, nhiều trong số đó đến vào năm 2023, đã dẫn đến tình trạng dư thừa công suất trên thị trường container.

    Daejin Lee, Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu tại Fertistream cho biết: “Nhìn chung, vận tải container vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề dư cung”.

    Rahul Kapoor, người đứng đầu toàn cầu về phân tích và nghiên cứu vận chuyển tại S&P Global cho biết, nhu cầu vận chuyển vẫn còn yếu và những diễn biến mới nhất ở Biển Đỏ đang giúp các hãng vận tải giải quyết một phần công suất dư thừa này.

    Tham khảo: CNBC

    Khánh Vy

    Nhịp sống thị trường
    Thanhdung82quyetchienps thích bài này.

Chia sẻ trang này